BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Khác » Chi tiết tin

Đắm mình trong thiên nhiên với du lịch 'Xanh'

  Ngày: 14/01/2011
Sao bạn không thử dành thời gian nghỉ tại một khách sạn trong mơ đầy khác biệt? Bên cạnh một làn nước trong xanh, một trời mây trắng và những bãi biển cát vàng là một kỳ nghỉ rất rất “Xanh”.


Đắm mình trong thiên nhiên với du lịch 'Xanh'

Chèo thuyền dọc sông Amazon với tốc độ chỉ 10km/h để thưởng thức khung cảnh nhiệt đới xanh tươi của nơi được mệnh danh là “lá phổi xanh” của trái đất, đắm mình trong không khí thanh bình khi mặt trời dần tỏa ánh sáng và hơi ấm khắp rừng rậm Amazon. Bơi lặn trên dòng sông lớn nhất thế giới, theo dấu những con báo đốm, gặp gỡ người dân bản xứ… Tất cả nghe qua đã thấy một tinh thần rất “Xanh”.

Và bạn sẽ còn “Xanh” hơn nữa khi nghỉ tại một khách sạn vốn là một nhà thuyền. La Casa Navegante nghĩa là Nhà thuyền, nằm trên dòng sông Amazon thuộc địa phận Colombia. Đây là ví dụ tuyệt vời về một khách sạn được dựng lên với tinh thần tôn trọng môi trường và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Nhưng La Casa Navegante không đơn độc. Các khách sạn trên thế giới ngày càng "Xanh" hơn và chứng minh rằng sinh thái và sự thoải mái không loại trừ lẫn nhau.

Đắm mình trong thiên nhiên với du lịch 'Xanh'

Nếu bạn thích một cuộc sống lành mạnh, thích bầu không khí không khói thuốc, sử dụng các sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, nếu bạn có thể chi thêm một chút tiền cho những sản phẩm hữu cơ và sẵn sàng chọn các hình thức trị liệu, mát xa truyền thống, nếu bạn nhận ra và tri ân sự hào phóng của Thiên Nhiên, xin giới thiệu một số khách sạn sẽ làm bạn hài lòng. Tất cả đều thân thiện với môi trường.

Ecohab, Tayrona Park, Colombia

Trong công viên Tayrona, trên bờ biển Carribe phía bắc Colombia, khu nhà nghỉ Ecohab được xây dựng dựa trên những ngôi nhà của người bản địa thời văn minh tiền Columbia. Tuy nhiên, du khách vẫn được hưởng mọi tiện nghi của thế kỷ 21. Khách sạn còn có những nhà gỗ nhỏ, khu cắm trại và khu để khách mắc võng nằm thư giãn. Khu vực bờ biển hứa hẹn mang tới các vỉa san hô tuyệt đẹp, các bãi biển hoang sơ và các vực tự nhiên. Bên cạnh đó là quần thể động vật, thực vật cực kỳ phong phú để khám phá trong các hệ sinh thái khác nhau của công viên tự nhiên có diện tích 180km2.

Đắm mình trong thiên nhiên với du lịch 'Xanh'

Punta Islita, Costa Rica

Khách sạn hạng sang này nằm ở tỉnh Guanacaste của Costa Rica, hoàn hảo với khung cảnh biển tuyệt đẹp và các vực sâu vô tận. Khu nghỉ dưỡng gồm một số bungalow mở lợp mái tranh, lấy cảm hứng từ kiến trúc của các nền văn hóa bản địa cổ xưa. Khách sạn cũng có rất nhiều chương trình hoạt động ngoài trời trong khung cảnh thiên nhiên đẹp như trong cổ tích.

Đắm mình trong thiên nhiên với du lịch 'Xanh'

Orchard Garden, San Francisco, Mỹ

Orchard Garden được xây dựng theo những tiêu chuẩn của Ủy ban xây dựng Xanh Mỹ, tọa lạc tại trung tâm thành phố San Francisco. Nơi đây mang tới cho khách du lịch và doanh nhân một ốc đảo Xanh. Trong các phòng tắm của khách sạn, mọi sản phẩm sử dụng đều là sản phẩm hữu cơ. Tại nhà hàng Root - được vinh danh Nhà hàng Hữu cơ tốt nhất Sanfrancisco 2009, nhà bếp luôn phục vụ một thực đơn tập trung vào các sản phẩm có nguồn gốc địa phương, thịt động vật được nuôi tự nhiên và hải sản được đánh bắt đảm bảo các tiêu chuẩn vì một môi trường bền vững.

Đắm mình trong thiên nhiên với du lịch 'Xanh'

La Gree des Landes, La Gacilly, Pháp

Lấy cảm hứng từ phong cảnh tự nhiên của các khu rừng La Gacilly tại Brittany, Pháp, công ty mỹ phẩm Yves Rocher đã khánh thành khách sạn sinh thái kiêm spa nhỏ xinh này. Nơi đây gồm 29 phòng, Spa tự nhiên với bể bơi, phòng tắm hơi, nhiều phòng trị liệu, nhà hàng... Tất cả hoạt động đều tuân thủ các quy định về sinh thái học.

Đắm mình trong thiên nhiên với du lịch 'Xanh'

Angsana Ihuru, Maldives

Đây thực sự là một đảo thiên đường nằm giữa làn nước trong vắt như pha lê của Ấn Độ Dương. Kiến trúc của khách sạn dựa trên phong cách xây dựng bản địa và nhân viên đều là người bản địa. Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường này tài trợ cho những dự án nghiên cứu môi trường biển nhằm bảo tồn những vỉa san hô xung quanh đảo đang bị đe dọa.

Đắm mình trong thiên nhiên với du lịch 'Xanh'

Parador de El Saler, Valencia, Tây Ban Nha

Khách sạn hạng sang El Saler gần đây đã được nâng cấp lại toàn bộ. Kiến trúc hiện đại của El Saler tôn trọng môi trường tự nhiên và đảm bảo hoạt động của mình chỉ gây ảnh hưởng tối thiểu lên hệ sinh thái của Công viên thiên nhiên La Albufera.

Đắm mình trong thiên nhiên với du lịch 'Xanh'

Kasbah du Toubkal, Morocco

Một nơi nghỉ chân sang trọng và thân thiện với môi trường dành cho những người yêu thích trekking. Tọa lạc tại vị trí cao 1800m so với mực nước biển, dưới chân đỉnh Jbel Toubkal, đỉnh núi cao nhất ở Bắc Phi, địa điểm từng được nhiều đạo diễn phim yêu thích. Khách sạn duy trì mối quan hệ thân thiết với người bản xứ Berber bằng cách thuê nhân viên người bản xứ, mua các sản phẩm của nông dân địa phương, sử dụng phương tiện giao thông của địa phương…

Đắm mình trong thiên nhiên với du lịch 'Xanh'

Strattons, Anh

Nằm trong thị trấn cổ Swaffham ở Norfolk, tòa thành điển hình Anh quốc này đã được biến đổi thành một khách sạn gia đình, vừa có chất sang trọng, vừa tôn trọng môi trường. Nhà hàng có những món ăn hữu cơ thu mua từ các nhà sản xuất địa phương. Từ nơi này rất dễ đi tới khu bảo tồn chim dọc bờ biển phía bắc Norfolk. Đây cũng là khách sạn đầu tiên của Anh giành được giải thưởng danh giá Queen’s Award vì những thành tựu lớn về môi trường.

Đắm mình trong thiên nhiên với du lịch 'Xanh'

Puerto Campeche, Mexico

Nằm giữa trung tâm lịch sử của thành phố Campeche, một di sản văn hóa thế giới trên bán đảo Yucatan, đồn điền này kết hợp hài hòa phong cách sống truyền thống Mexico với những tiện nghi sang trọng hiện đại. Những ngôi nhà kiểu thế kỷ 17 đã được phục hồi hoàn toàn, được trang trí rất có gu với tông màu ấm. Khách sạn này là một phần của dự án Planeta Sostenible vì du lịch bền vững với những sáng kiến tập trung vào sự phát triển của các cộng đồng người Maya.

Đắm mình trong thiên nhiên với du lịch 'Xanh'

Thủy Tiên

Theo Bưu điện Việt Nam


Nguồn:  Zing.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Khác
Tour Tết Tân Mão giá tốt nhất - 07/01/2011
Tour Tết Tân Mão giá tốt nhất NEWS2870
Còn gần 1 tháng là đến ngày tết cổ truyền, nhu cầu khách đăng ký tour trong và ngoài nước tăng cao. Du khách có xu hướng chọn tour kỹ lưỡng và phong phú hơn, quan tâm đến chất lượng dịch ...
Xem thêm
Vùng đất Scandinavia tươi đẹp - 01/01/2011
Vùng đất Scandinavia tươi đẹp NEWS2870
Bán đảo Scandinavia trải dài từ biên giới giữa Đan Mạch và Đức tới cực bắc Na Uy. Nơi đây có nhiều dãy núi, hồ nước, những dòng sông băng và những thành phố sáng lấp lánh.
Xem thêm
Nhộn nhịp tour Tết Tân Mão - 31/12/2010
Nhộn nhịp tour Tết Tân Mão NEWS2870
Triển khai hơn 200 tour Tết Tân Mão từ gần 2 tháng trước, Saigontourist đang phục vụ các hành trình đón Tết tại Mỹ, châu Âu, Nam Phi, New Zealand, Nhật Bản... và nội địa.
Xem thêm
Nam Phi - những khám phá bất ngờ - 25/12/2010
Nam Phi - những khám phá bất ngờ NEWS2870
Số câu hỏi của bạn đọc TBKTSG Online về đất nước Nam Phi bất ngờ tăng mạnh sau kỳ đầu tiên - "Nam Phi - Xa hay gần?". Ngạc nhiên hơn, hình ảnh khô cằn, cháy bỏng của những sa mạc ở châu ...
Xem thêm
14 ngày trải nghiệm tại 3 quốc gia châu Âu - 23/12/2010
14 ngày trải nghiệm tại 3 quốc gia châu Âu NEWS2870
Với chuyến đi 14 ngày, bạn sẽ được tới thăm 3 quốc gia châu Âu gồm kinh đô ánh sáng - Pháp, ngã tư của các nền văn minh châu Âu - Thụy Sĩ và cái nôi của nền nghệ thuật thế giới - Italy.
Xem thêm
Đón tết tại châu Âu, Mỹ, Nam Phi - 17/12/2010
Đón tết tại châu Âu, Mỹ, Nam Phi NEWS2870
Để đáp ứng tối đa nhu cầu đón tết ở nước ngoài của du khách, năm nay Saigontourist đẩy mạnh chùm tour cao cấp Premium Travel đến châu Âu, Mỹ, Nam Phi...
Xem thêm
Syria - cửa sổ mở ra quá khứ - 14/12/2010
Syria - cửa sổ mở ra quá khứ NEWS2870
Nếu du khách mong ước đi ngược thời gian về "cái nôi của nền văn minh", Syria huyền thoại đang đợi bước chân bạn.
Xem thêm
Những phiên chợ Giáng Sinh nổi tiếng khắp Châu Âu - 06/12/2010
Những phiên chợ Giáng Sinh nổi tiếng khắp Châu Âu NEWS2870
Cứ trước Giáng Sinh một tháng, các khu chợ rực rỡ lại được mở ra khắp Châu Âu, thu hút một lượng lớn khách đến tham quan và mua sắm.
Xem thêm
Thăm thế giới rượu vang ở mũi Western - 04/12/2010
Thăm thế giới rượu vang ở mũi Western NEWS2870
Hành trình hai ngày của chúng tôi bắt đầu ở thung lũng Costantia, sau đó đi vòng quanh Stellenbosch rồi cuối cùng kết thúc tại những trang trại cừu và gia cầm ở Swartland. Chuyến thực tế ...
Xem thêm
Ký sự Prague - 18/11/2010
Ký sự Prague NEWS2870
Bảo Anh đón tôi ở khách sạn K+K nằm trên một con phố nhỏ, cách đại lộ trung tâm Prague, nơi bắt đầu từ Viện Bảo tàng quốc gia khoảng hơn trăm mét. Cô vẫn nói nhiều, ...
Xem thêm
Hấp dẫn tour lễ, Tết cuối năm - 18/11/2010
Hấp dẫn tour lễ, Tết cuối năm NEWS2870
Cuối năm là dịp du khách cùng gia đình muốn thay đổi không khí, tận hưởng những hương vị lễ, Tết ở mọi nơi trên thế giới. Là hãng lữ hành uy tín, chuyên tổ chức các tour đường xa, Carnival ...
Xem thêm
Khám phá những con đường xanh tại thảo nguyên Mông Cổ - 15/11/2010
Khám phá những con đường xanh tại thảo nguyên Mông Cổ NEWS2870
Những con đường cỏ dài bất tận, "đường cao tốc" với vài chục làn xe chạy chung với... lạc đà. Mông Cổ chào đón du khách bởi những điều rất thú vị như thế. Cùng khám phá đất nước Mông Cổ ...
Xem thêm
10 điểm đến bằng thuyền hấp dẫn nhất thế giới - 15/11/2010
10 điểm đến bằng thuyền hấp dẫn nhất thế giới NEWS2870
Đối với những ai muốn thử một kỳ nghỉ mạo hiểm hơn trong năm 2011 nhưng không muốn rời xa những tiện nghi gia đình, một chuyến du thuyền sẽ là giải pháp tuyệt vời.
Xem thêm
Khám phá núi lửa Pacaya - 14/11/2010
Khám phá núi lửa Pacaya NEWS2870
“Thức dậy” đến 23 lần trong 500 năm qua, Pacaya (thuộc nước cộng hòa Guatemala) được xem là núi lửa nguy hiểm nhất vùng Trung Mỹ, nhưng Pacaya vẫn là điểm hấp dẫn và không làm chùn chân ...
Xem thêm
Trượt tuyết tại châu Âu - 12/11/2010
Trượt tuyết tại châu Âu NEWS2870
Tour Pháp, Áo, Thụy Sĩ (12 ngày, KH 21.12, giá 91.728.000đ) là dịp đón Giáng sinh, năm mới và tham gia trượt tuyết ở châu Âu.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Khác
Tìm liên quan » Đắm mình trong thiên nhiên với du lịch 'Xanh'
Đang xem » Đắm mình trong thiên nhiên với du lịch 'Xanh'