BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Đặt hũ gạo và tủ lạnh theo phong thủy

  Ngày: 10/02/2012
Hũ gạo và tủ lạnh được xem là vật dụng chính trong bếp, cần bài trí như thế nào để tránh được những điều không tốt do những vật dụng này gây ra?


Đặt hũ gạo và tủ lạnh theo phong thủy

Hũ gạo:

Lương thực chính của người phương Đông là gạo, đặc biệt là người phía Nam, với họ bữa ăn không thể thiếu gạo để thổi cơm, vì vậy nhà nào cũng có hũ gạo để đựng gạo, hũ gạo là đồ dùng không thể thiếu trong nhà bếp của mỗi gia đình.

Là vật dụng quan trọng như vậy, cuối cùng nó sẽ được đặt chỗ nào trong bếp? Đặt hũ đựng gạo ở phương vị "thổ" đương vượng là có lý, vì rằng:

(1) Gạo của thóc lúa là thứ được cấy trồng từ đất.

(2) Người xưa cất giữ lúa gạo trong hang động dưới đất,

Nói tóm lại hũ gạo nên đặt ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc của bếp và để sát mặt đất (tất nhiên phải chú ý đến chống ẩm) không phù hợp đặt hướng Đông và để cao.

Ngoài ra theo tập quán truyền thống của phương Đông là cất giữ thóc gạo ở chỗ kín vì vậy hũ gạo nên đặt chỗ kín đáo, nên đặt nó ở trong chum chôn dưới đất.

Tủ lạnh

Tủ lạnh cũng như hũ gạo là những công cụ không thể thiếu được trong nhà bếp mỗi gia đình, nay xin nói về những điều cấm kỵ khi đặt tủ lạnh.

Tủ lạnh dùng để cất giữ đồ ăn thức uống hàng ngày cho mỗi gia đình, ngày nay ở thành phố tủ lạnh rất phổ biến vì vậy mọi người đều muốn biết tủ lạnh nên để vị trí nào trong nhà bếp là thích hợp?

Về vấn đề này có rất nhiều quan niệm khác nhau, đến nay vẫn chưa có ý kiến chung. Có 1 số người cho rằng tủ lạnh nên đặt tại hướng dữ, vì rằng tủ lạnh đã lạnh lại còn nặng, đặt nó ở hướng dữ là để chấn áp các sao dữ. Tuy nhiên, có 1 số người lại có ý kiến ngược lại, rằng tủ lạnh nên đặt ở hướng lành!

Ý kiến thứ 2 được xem là hợp lý:

(1) Tủ lạnh là chỗ bảo quản thức ăn đồ uống cho cả nhà nếu đặt nó ở hướng dữ là không thích hợp.

(2) Tủ lạnh là may móc nó vận hành liên tục cả 24h trong ngày, nếu như đặt ở hướng dữ sẽ làm chấn động đến các sao dữ, kích động nó đi gây rối vì thế đặt tủ lạnh ở hướng dữ không thích hợp. trong phong thủy học có nói rằng: "Phương vị dữ phù hợp với yên tĩnh chứ không phù hợp với chấn động" cũng chính là nguyên nhân giải thích ở trên.

KTS Vũ Quang Định
Công ty CP Kiến trúc và Xây dựng ASPACE

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Bí mật của màu sắc theo phong thủy - 08/02/2012
Bí mật của màu sắc theo phong thủy NEWS10108
Khi bạn yêu thích và muốn "sử dụng" màu nào đó để trang trí cho ngôi nhà, hãy lưu ý đến tác dụng của màu đó về mặt phong thủy để căn phòng nhà bạn đẹp một cách hoàn hảo nhất.
Xem thêm
Bí quyết tạo nguồn năng lượng tích cực cho phòng ngủ - 07/02/2012
Bí quyết tạo nguồn năng lượng tích cực cho phòng ngủ NEWS10108
Có những cách đơn giản để thúc đẩy nguồn năng lượng tích cực giúp phòng ngủ luôn tràn ngập tình yêu và không khí ấm áp.
Xem thêm
Ban công mang lại vượng khí - 06/02/2012
Ban công mang lại vượng khí NEWS10108
Ban công tuy chỉ là góc thư giãn, lấy gió, ánh sáng hay tạo hình cho kiến trúc nhà ở nhưng cũng có vai trò mang lại nhiều vượng khí cho ngôi nhà nếu được thiết kế thuận theo phong thuỷ.
Xem thêm
Chú ý những chi tiết nhỏ trong phong thủy nhà ở - 06/02/2012
Chú ý những chi tiết nhỏ trong phong thủy nhà ở NEWS10108
Phong thủy nhà ở có nhiều vấn đề được đưa ra giúp gia chủ nghiên cứu, áp dụng đối với không gian sống của riêng mình. Từ những “vấn đề lớn” như hướng nhà, tuổi xây dựng... thì những chi ...
Xem thêm
Một số loại tranh không nên sử dụng theo phong thủy - 02/02/2012
Một số loại tranh không nên sử dụng theo phong thủy NEWS10108
Tranh treo cũng có nhiều phong cách khác nhau như phong cách truyền thống, phong cách phương Tây, phong cách trừu tượng…Và nội dung thể hiện của những bức tranh cũng khá đa dạng như có bức ...
Xem thêm
Chọn mầu sắc và số may mắn năm Nhâm Thìn - 30/01/2012
Chọn mầu sắc và số may mắn năm Nhâm Thìn NEWS10108
Theo các chuyên gia về phong thủy, nếu biết dùng các mầu phù hợp với từng tuổi, theo từng năm cụ thể để trang trí nội thất và phòng làm việc thì sẽ rất có ích cho vận trình cả năm. Đồng ...
Xem thêm
Năm mới trang trí phòng khách theo phong thủy - 16/01/2012
Năm mới trang trí phòng khách theo phong thủy NEWS10108
Phòng khách là không gian chung và là nơi diễn ra nhiều nhất các hoạt động chào đón năm mới, ngày Tết trong ngôi nhà của bạn. Vì thế, để một năm mới bắt đầu trong sự ấm áp, nồng nàn thì ...
Xem thêm
Phong thủy đặt chậu cây ở chân cầu thang - 16/01/2012
Phong thủy đặt chậu cây ở chân cầu thang NEWS10108
Nhà tôi cầu thang đâm thẳng ra cửa, nhiều người bảo thế sẽ hao của. Xin hỏi, điều này có ý nghĩa gì trong phong thủy, nên hóa giải thế nào?
Xem thêm
10 loại hoa mang may mắn cho tết Nhâm Thìn - 13/01/2012
10 loại hoa mang may mắn cho tết Nhâm Thìn NEWS10108
Những loại hoa dưới đây luôn được mọi người tin rằng chúng mang may mắn vào nhà. Hãy cùng Webphunu "điểm danh" những loại hoa ấy cho tết Nhâm Thìn sắp tới nhé!
Xem thêm
Phong thủy cho ngôi nhà sinh khí - 12/01/2012
Phong thủy cho ngôi nhà sinh khí NEWS10108
Trong thiết kế nhà ở từ xa xưa tới nay các nhà phong thủy luôn hướng tới các giá trị về địa lí tìm kiếm và xác định các thế đất tạo sinh khí như có mạch nước ngầm (long mạch), có tầm nhìn ...
Xem thêm
Đặt bình hoa cho hôn nhân hạnh phúc - 10/01/2012
Đặt bình hoa cho hôn nhân hạnh phúc NEWS10108
Hiện nay nhiều người thích chơi cá cảnh, từ người bình dân đến các “đại gia”, chẳng có gì lạ… Nhưng có những người thích chơi “bình hoa”, nhất là các loại bình hoa cổ hoặc giả cổ, đủ chủng ...
Xem thêm
Đầu năm đưa lộc vào nhà - 10/01/2012
Đầu năm đưa lộc vào nhà NEWS10108
“Đầu năm đón lộc” lâu nay đã thành tập tục quen thuộc. Lộc là một trong ngũ phúc (Phúc Lộc Thọ Khang Ninh) và được “mã hoá” qua hình ảnh những nhành lộc non của cây cối mùa xuân vào độ ...
Xem thêm
Cách cắm hoa đào ngày Tết theo phong thủy - 09/01/2012
Cách cắm hoa đào ngày Tết theo phong thủy NEWS10108
Với mỗi gia đình miền Bắc, màu hồng phai hay thắm của những cành đào không bao giờ thiếu khi Tết đến.
Xem thêm
Khai vận năm Nhâm Thìn 2012 - 09/01/2012
Khai vận năm Nhâm Thìn 2012 NEWS10108
Cũng giống như con người, mỗi ngôi nhà cũng có thời vận riêng và có sự biến đổi theo những chu kỳ vận động của thời gian.
Xem thêm
Tiêu chí phong thủy cơ bản khi làm nhà - 08/01/2012
Tiêu chí phong thủy cơ bản khi làm nhà NEWS10108
Quá trình “tam sao thất bản” và biến đổi theo các yếu tố kinh tế – xã hội khiến có lúc phong thủy có vẻ rất phức tạp và bị một số yếu tố mê tín làm thiên lệch.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Đặt hũ gạo và tủ lạnh theo phong thủy
Đang xem » Đặt hũ gạo và tủ lạnh theo phong thủy