BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Điểm dừng chân trên hành trình du lịch bụi Nha Trang

  Ngày: 09/08/2015
Tháp Chăm, nhà thờ chánh tòa và Viện hải dương học là những nơi không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Nha Trang của dân du lịch bụi.


Điểm dừng chân trên hành trình du lịch bụi Nha Trang
Tháp bà Ponagar. Ảnh: Minh Đức.

Vì diện tích thành phố không quá lớn và để tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn xe máy làm phương tiện di chuyển. Giá thuê xe dao động 80.000 - 100.000 đồng cho một ngày.

Tháp bà Ponagar

Bạn có thể bắt đầu buổi sáng với điềm dừng chân là tháp bà Ponagar. Nằm cách trung tâm thành phố 2 km, đây là công trình tiêu biểu cho văn hóa Chăm ở Nha Trang. Tháp thờ nữ thần Ponagar, bên cạnh các vị thần quan trọng khác của Ấn Độ giáo.

Du khách tới đây có thể chiêm ngưỡng nét kiến trúc đặc trưng của ngôi đền Chăm với các bức phù điêu đắp nổi và nhiều hình trang trí đẹp mắt. Bên cạnh đó, những tiết mục biểu diễn múa Chăm của đồng bào dân tộc tại tháp sẽ làm tăng thêm sự thích thú của khách tham quan.

Bạn có thể tới thăm tháp bà Ponagar vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, đến tháp bà vào đầu tháng 3 âm lịch, bạn sẽ được tận hưởng không khí lễ hội ở đây. Giá vé vào cửa là 22.000 đồng một người.

Nhà thờ chánh tòa Nha Trang

Tọa lạc trên một ngọn đồi nhỏ tại ngã sáu Nha Trang và cách không xa tháp bà Ponagar, nhà thờ chánh tòa Nha Trang là nơi du khách có thể dành thời gian còn lại của buổi sáng để tham quan. Với kiến trúc Gothic điển hình, nhà thờ có hệ thống tháp chuông, khu thánh đường rộng với các mái vòm uốn cong với hoa văn bố trí hài hòa, đẹp mắt. Những tia nắng chiếu qua những ô cửa kính màu sẽ càng làm cho không gian của nhà thờ thêm rực rỡ vào ban ngày.

Không chỉ là địa điểm mang giá trị tín ngưỡng cho người dân và du khách đến để cầu nguyện, nhà thờ chánh tòa Nha Trang còn là nơi cho bạn cảm giác yên bình.

Viện hải dương học

Du khách có thể bắt đầu buổi chiều khám phá Nha Trang bằng việc lái xe dọc đường Trần Phú hướng về phía Cầu Đá và ghé qua Viện hải dương học. Nằm bên cạnh bờ biển, địa điểm này là nơi du khách không nên bỏ qua khi tới Nha Trang.

IMG-2880-4148-1438337816.jpg

Viện hải dương học là nơi lưu trữ một trong những bộ xương cá voi hoàn chỉnh nhất tại Việt Nam. Ảnh: Minh Đức.

Ngoài không gian trưng bày các mẫu vật, viện hải dương học còn là bảo tàng sống của nhiều sinh vật biển như: hải cẩu, cá mập, đồi mồi, các loại cá quý hiểm của vùng biển Việt Nam. Đặc biệt, du khách có thể chiêm ngưỡng bộ xương nguyên vẹn của cá voi tại đây.

Giá vé vào cửa là 30.000 đồng. Nằm cách không xa viện hải dương học, du khách có thể ghé thăm Dinh Bảo Đại, nơi lưu giữ những hình ảnh về vị vua cuối cùng của Việt Nam.

Khu vực hòn Chồng

Nếu bạn thích chơi đùa dưới làn nước xanh mát của Nha Trang mà không muốn chi khoản tiền lớn cho các tour đi đảo, biển hòn Chồng ở phía bắc Nha Trang là một lựa chọn thích hợp. Khu vực này là nơi giao thoa giữa biển và núi, du khách có thể tận hưởng không gian thoáng đãng và ngắm nhìn những tuyệt tạc nghệ thuật của thiên nhiên.

Ngắm hoàng hôn Nha Trang tại hòn Chồng, cùng ngồi thư giãn sau một ngày dài chạy xe trên đường và nhâm nhi dừa xiêm mát lạnh sẽ là kết thúc thú vị cho hành trình khám phá thành phố biển. Vẻ đẹp của Nha Trang không chỉ là các hòn đảo, bãi biển thơ mộng mà nằm cả trong những điều bình dị mà du khách không ngờ tới nhất.

Minh Đức


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Cuối tuần sôi động với hội chợ tại Hà Nội và Sài Gòn - 08/08/2015
Cuối tuần sôi động với hội chợ tại Hà Nội và Sài Gòn NEWS22623
Bạn sẽ được gặp gỡ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khi đến hội chợ tại Hà Nội và mua quần áo, phụ kiện hoặc vật dụng gia đình ở hội chợ của Sài Gòn.
Xem thêm
Trải nghiệm hái nho và trượt cát ở Phan Rang - Tháp Chàm - 06/08/2015
Trải nghiệm hái nho và trượt cát ở Phan Rang - Tháp Chàm NEWS22623
Tháp chăm Poklong Garai, làng gốm Trúc Bầu, đồi cát Nam Cương…là những điểm đến du khách hoàn toàn có thể khám phá chỉ trong một ngày ở thành phố Phan Rang.
Xem thêm
Đà Nẵng ban hành quy tắc ứng xử trong du lịch - 05/08/2015
Đà Nẵng ban hành quy tắc ứng xử trong du lịch NEWS22623
Đà Nẵng yêu cầu người dân phải tôn trọng du khách, có thái độ niềm nở khi phục vụ, luôn sẵn sàng nói "xin chào, xin lỗi, xin mời, cảm ơn và hẹn gặp lại".
Xem thêm
Quảng Bình giảm giá phòng và tour trong tháng 8 - 01/08/2015
Quảng Bình giảm giá phòng và tour trong tháng 8 NEWS22623
Trong khuôn khổ lễ hội hang động Quảng Bình năm 2015, ngành du lịch tỉnh này đưa ra chương trình giảm giá phòng đến 20% cho khách đoàn, giảm đến 15% giá vé tham quan và tour.
Xem thêm
Những điểm phượt trong ngày quanh Sài Gòn - 31/07/2015
Những điểm phượt trong ngày quanh Sài Gòn NEWS22623
Những miền thôn quê yên ả cùng món ăn dân dã hay cơn sóng mát rượi sẽ làm một ngày du ngoạn của bạn trở nên thú vị hơn.
Xem thêm
Nắng chiều trên hải đăng gành Đèn - 29/07/2015
Nắng chiều trên hải đăng gành Đèn NEWS22623
Ánh nắng chiều hòa trong làn nước xanh biếc của vịnh Xuân Đài và sắc nâu của những phiến đá sẽ hút hồn du khách khi tới hải đăng gành Đèn.
Xem thêm
Đà Nẵng tham gia giải đua thuyền buồm dài nhất hành tinh - 28/07/2015
Đà Nẵng tham gia giải đua thuyền buồm dài nhất hành tinh NEWS22623
Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper sẽ có khoảng 700 người tham gia trong hành trình qua 6 lục địa khác nhau. Đây là cuộc đua thuyền trên biển dài nhất hành tinh, dự kiến đến ...
Xem thêm
Đường leo núi bán nhân tạo được mở tại cửa hang Tối - 27/07/2015
Đường leo núi bán nhân tạo được mở tại cửa hang Tối NEWS22623
Đường leo núi cao hơn 30 m vừa được hoàn thành tại cửa hang Tối, thuộc quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình.
Xem thêm
Đà Nẵng vào top điểm nghỉ hưu lý tưởng nhất 2015 - 26/07/2015
Đà Nẵng vào top điểm nghỉ hưu lý tưởng nhất 2015 NEWS22623
Trong danh sách những điểm nghỉ hưu lý tưởng nhất năm 2015, Việt Nam có đại diện duy nhất là Đà Nẵng, đứng thứ 21.
Xem thêm
Đà Nẵng lần đầu tổ chức lễ hội ánh sáng - 24/07/2015
Đà Nẵng lần đầu tổ chức lễ hội ánh sáng NEWS22623
Du khách đến Đà Nẵng tháng 9 sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn nghệ thuật của nhiều bóng đèn khổng lồ trong lễ hội Ánh sáng quốc tế Đà Nẵng 2015 lần đầu tiên được tổ chức.
Xem thêm
Những điều không thể bỏ lỡ khi đến Măng Đen - 23/07/2015
Những điều không thể bỏ lỡ khi đến Măng Đen NEWS22623
Du khách có thể thưởng thức cơm lam gà nướng hay sống cùng các gia đình dân tộc thiểu số khi đến với Măng Đen - Đà Lạt thứ hai của Tây Nguyên.
Xem thêm
Cơm nướng ống và phở khô ở phố núi Gia Lai - 22/07/2015
Cơm nướng ống và phở khô ở phố núi Gia Lai NEWS22623
Sau khi tước ống nứa lúc cơm còn ấm, thực khách có thể bẻ thành từng khúc chấm với muối sả lá é ớt rừng hoặc dùng kèm với một miếng thịt gà nướng thơm phức.
Xem thêm
Đắk Lắk báo động nguy cơ hết voi trong 20 năm tới - 21/07/2015
Đắk Lắk báo động nguy cơ hết voi trong 20 năm tới NEWS22623
Sau 40 năm, đến nay số voi nhà ở Đắk Lắk đã giảm 10 lần. Việc bảo tồn gặp nhiều khó khăn vì thiếu kinh phí và voi nhà hầu như không còn khả năng sinh sản.
Xem thêm
Đặc sản chè đâm xứ Nghệ - 20/07/2015
Đặc sản chè đâm xứ Nghệ NEWS22623
Đến Quỳ Hợp bất kỳ thời gian nào trong ngày, bạn đều có thể ghé vào quán ven đường để thưởng thức chén nước chè đâm giản dị, thanh mát.
Xem thêm
Măng cuốn nhồi thịt ở Hà Giang - 19/07/2015
Măng cuốn nhồi thịt ở Hà Giang NEWS22623
Khi ăn một miếng măng cuốn nhồi thịt, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt, đắng của măng kết hợp với béo của thịt và mùi thơm nhẹ từ rau răm.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Điểm dừng chân trên hành trình du lịch bụi Nha Trang
Đang xem » Điểm dừng chân trên hành trình du lịch bụi Nha Trang