BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Doanh nhân nơi nghị trường

  Ngày: 20/06/2011
Với 38 đại diện vừa trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, có thể nói, giới doanh nhân lần này đã thành công lớn (Quốc hội khóa XII có 26 doanh nhân). Nhìn về nhiệm kỳ 5 năm tới, họ sẽ có đóng góp gì cho cử tri, cho đất nước và đặc biệt là cho cộng đồng doanh nghiệp? Dưới đây là chia sẻ của một số doanh nhân - nghị sĩ tiêu biểu.


Doanh nhân nơi nghị trường

Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn: Sẽ chung tay giải quyết nhiều việc cụ thể

Việc có nhiều doanh nhân trúng cử ĐBQH lần này cũng là việc bình thường, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. Quốc hội có đầy đủ nhiều thành phần và cơ cấu sẽ góp phần tập trung được trí tuệ để phát triển đất nước toàn diện. Trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay, các doanh nghiệp cũng phải chịu rất nhiều áp lực, tốc độ già đi của doanh nhân chúng tôi gia tăng trông thấy (cười). Tuy vậy, chúng tôi luôn tự hào là dù có khó khăn đến đâu thì doanh nhân Việt Nam đã và đang vươn lên và vươn ra thế giới, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam. 

Tôi sẽ nỗ lực đóng góp hiểu biết và kinh nghiệm của mình vào những quyết sách vĩ mô của Quốc hội; đồng thời sẽ chung tay giải quyết nhiều vấn đề vi mô, cụ thể trong phạm vi khả năng của mình, của doanh nghiệp mình

Về bản thân mình, tôi sinh ra trong một gia đình nghèo, xuất thân là giai cấp công nhân. Tôi nghĩ, mình có thể thấu hiểu mong muốn của những người nghèo. Và cũng không phải đến bây giờ, mà từ cách đây khá lâu, với việc tham gia vào Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC, nhóm tư vấn hỗ trợ kỹ thuật hậu WTO của Chính phủ, HĐND TP.HCM… tôi đã luôn trăn trở, tìm tòi những cách thức làm sao để phát triển kinh tế, phát triển đất nước. Làm sao để doanh nghiệp Việt Nam, hàng hóa Việt Nam không những thắng trên sân nhà mà còn vươn ra thế giới một cách mạnh mẽ, góp phần làm cho dân giàu, nước mạnh, củng cố độc lập chủ quyền, xây dựng xã hội công bằng, dân chủ văn minh.  

Tuy vậy, điều tôi quan tâm hơn cả hiện nay là vấn đề an sinh xã hôi. Trong bối cảnh kinh tế thế giới vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp đang khó khăn cần được quan tâm thích đáng thông qua những chính sách linh hoạt, ứng phó tốt với tình hình. Đời sống của người dân trong điều kiện lạm phát vẫn còn cao, nhất là nhóm người nghèo, những người hưu trí, người làm công ăn lương. Cần phải có những giải pháp tổng thể, một mặt đẩy mạnh phát triển kinh tế đất nước, mặt khác, quan tâm nhiều hơn nữa đến đối tượng nghèo và cận nghèo…

Về cá nhân mình, thông qua các doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn, tôi đã và đang cố gắng đóng góp thiết thực cho cộng đồng. Trường Đại học Hùng Vương chúng tôi tham gia mạnh mẽ vào sự nghiệp đào tạo, thực hiện miễn giảm học phí, tặng học bổng cho sinh viên nghèo, sinh viên học giỏi. Đại học Hùng Vương mở ra nhiều hình thức đào tạo từ trung học dạy nghề đến cao đẳng và đại học chính quy nhằm tạo cơ hội cho nhiều đối tượng có mong muốn học hỏi thành nghề, thành tài. 

Bên cạnh đó, bản thân tôi vừa tích cực tham gia vào công tác xã hội, vừa kêu gọi nhiều người khác trong cộng đồng doanh nhân cùng tham gia đóng góp, chung tay cùng Nhà nước giải quyết các vấn đề an sinh xã hội trong điều kiện ngân sách còn hạn hẹp. Trong khả năng của mình, Ngân hàng Nam Việt của chúng tôi đã đi tiên phong trong việc tham gia chương trình cho người nghèo vay không cần thế chấp, góp phần hỗ trợ người nghèo có công ăn việc làm, tự phát huy khả năng của mình để cải thiện cuộc sống. Chúng tôi cũng sẵn sàng tham gia nhiều hoạt động do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Thanh niên tổ chức.

Tóm lại, tôi sẽ nỗ lực đóng góp hiểu biết và kinh nghiệm của mình vào những quyết sách vĩ mô của Quốc hội; đồng thời sẽ chung tay giải quyết nhiều vấn đề vi mô, cụ thể trong phạm vi khả năng của mình, của doanh nghiệp mình.

Doanh nhân nơi nghị trườngÔng Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Đầu tư phát triển Hà Nội: Sẵn sàng vượt qua thách thức

Dù số lượng doanh nhân tham gia Quốc hội chưa nhiều nhưng chúng tôi cũng đã đóng góp nhiều công sức cho tiến trình đổi mới hoạt động của Quốc hội. Chẳng hạn, tại Đoàn ĐBQH TP Hà Nội, nhóm doanh nhân đã tham gia rất tích cực với nhiều ý kiến thể hiện ý chí, nguyện vọng của cử tri. Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh tế, dù là kiến nghị hay phản biện, chúng tôi đều xuất phát từ ý thức xây dựng đầy trách nhiệm đối với đất nước và cộng đồng. Tôi cho rằng sự chân thành và thẳng thắn của chúng tôi đã được tiếp nhận.

Bởi qua theo dõi, tôi thấy có tới 90% ý kiến của các ĐBQH là doanh nhân đóng góp cho những dự án luật và chính sách kinh tế vĩ mô đã được tiếp thu. Quan trọng hơn, điều đó tác động tích cực trở lại môi trường kinh doanh của doanh nghiệp. Luật thuế thu nhập doanh nghiệp là một ví dụ. Những sửa đổi mang tính thực tiễn, cởi mở và thông thoáng hơn đã giúp cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thuận lợi hơn rất nhiều. Chính điều này cũng động viên chúng tôi tiếp tục nỗ lực làm tốt hơn nữa vai trò đại biểu của mình. 

Những cọ sát trên thương trường, trong đời sống giúp cho doanh nhân dễ tiếp thu được kinh nghiệm thực tiễn để phục vụ nghị trường

Có người đã hỏi tôi, làm thế nào để vừa điều hành tốt doanh nghiệp và "tròn vai" nghị sĩ? Tôi cho rằng, doanh nhân giỏi không có nghĩa anh phải làm tất cả mọi việc trong kinh doanh. Quản trị giỏi là người xây dựng được hệ thống chuyên nghiệp mà ngay cả khi vắng mình nó vẫn "chạy" tốt. Tất nhiên, để hoàn thành nhiệm vụ ở nhiều "mặt trận", anh cũng phải có hệ thống giúp việc hiệu quả. Các doanh nhân là nghị sĩ cũng có lợi thế là nhiều cơ hội gần gũi tập thể người lao động trong chính doanh nghiệp của mình, rồi còn đối tác, bạn hàng, quan hệ cộng đồng rất nhiều... Những cọ sát trên thương trường, trong đời sống như thế giúp cho doanh nhân dễ tiếp thu được kinh nghiệm thực tiễn để phục vụ nghị trường.  

Điều cuối cùng là bản thân anh cũng phải hết lòng say mê công việc mới có thể làm cùng lúc nhiều việc như thế. Phải có say mê thì anh mới tự học hỏi, tự phấn đấu và tìm thấy hạnh phúc trong công việc mình đã chọn. Khi đó, dù luôn bận rộn, vất vả, thậm chí phải hy sinh những nhu cầu khác của bản thân thì cũng vẫn thấy vui.

Nhìn lại nhiệm kỳ trước (ông Nguyễn Hồng Sơn là ĐBQH khóa XII tái cử - PV), tôi có thể nói đã hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng nếu được hỏi là đã thỏa tâm nguyện chưa thì tôi cho rằng chưa. Mong muốn thì nhiều, đòi hỏi từ thực tiễn cuộc sống, từ Quốc hội cũng rất lớn. Hướng tới Quốc hội khóa XIII, tôi luôn tự đặt cho mình những thách thức cần phải vượt qua. Những kinh nghiệm và kỹ năng quý báu có được từ nhiệm kỳ trước sẽ giúp tôi có khả năng đóng góp nhiều hơn vào sự hoàn thiện của cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước cũng như sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp. Tâm niệm đầu tiên của tôi là luôn giữ được lửa nhiệt tình, gắn bó mật thiết với cử tri và cộng đồng, đem tiếng nói đại diện cho cử tri và đội ngũ doanh nhân, nỗ lực hết mình để đóng góp cải thiện môi trường kinh doanh, thông thoáng, minh bạch, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Doanh nhân nơi nghị trườngÔng Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thép Việt - Nhật: Quốc hội không phải nơi để đánh bóng thương hiệu

Đầu tiên, cần khẳng định, đại diện cho giới doanh nhân có mặt trong cơ quan lập pháp là điều cần thiết. Bởi, doanh nhân - doanh nghiệp cũng là bộ phận không thể tách rời của quần chúng nhân dân. Doanh nhân là người đang hàng ngày, hàng giờ trực tiếp sản xuất, kinh doanh và đóng góp cho nền kinh tế. Họ thường xuyên tiếp cận với nhiều đầu mối thông tin trong xã hội, đi nhiều, hay va chạm và có những trải nghiệm rất sâu về mối quan hệ giữa pháp luật - kinh tế - đời sống nên những ý kiến đóng góp vào xây dựng văn bản quy phạm pháp luật thường xác đáng và gần gũi với thực tế cuộc sống hôm nay. 

Do có những trải nghiệm rất sâu về mối quan hệ giữa pháp luật - kinh tế - đời sống nên những ý kiến đóng góp của doanh nhân vào xây dựng văn bản quy phạm pháp luật thường xác đáng và gần gũi với thực tế cuộc sống

Nhiều người lo rằng, ĐBQH là doanh nhân sẽ khó độc lập giữa quyền lợi riêng của giới doanh nghiệp hay cá nhân mình và sự phát triển chung của cộng đồng. Nói vĩ mô hơn là ĐBQH - doanh nhân có thể sẽ phân vân giữa lợi ích nhóm và lợi ích quốc gia. Tôi cho rằng, khi một doanh nhân đã tham gia Quốc hội, yêu cầu đầu tiên là anh phải biết vượt qua cái riêng và đặt cái chung lên trên hết. Phải biết chấp nhận trước những quyết định có thể không có lợi cho cá nhân và doanh nghiệp nhưng có lợi cho cả cộng đồng. Khi doanh nhân giữ vai trò ĐBQH, họ phải ý thức được rằng, tham gia Quốc hội không phải để đánh bóng thương hiệu, để phô trương thanh thế hay mở rộng quan hệ nhằm dành được nhiều quyền lợi về cho bản thân, cho doanh nghiệp của mình. Tâm thế của một nghị sỹ - doanh nhân là làm gì cũng vì lợi ích quốc gia chứ không chỉ thuần túy kinh doanh và lợi nhuận. Điều này không phải dễ nhưng tôi cho rằng, giới doanh nhân tham gia Quốc hội đã làm được. Điểm khó nữa khi doanh nhân tham gia chính trường là thời gian. Anh phải làm sao bố trí được thời gian thực sự khoa học, hợp lý để dành khoảng ba tháng cho hai kỳ họp mỗi năm, đó là chưa kể thời gian cho hoạt động tiếp xúc cử tri, giám sát... Điều này nói thì dễ nhưng thực hiện không đơn giản, bởi ai chả muốn dành trọn vẹn quỹ thời gian có được để phát triển doanh nghiệp - đứa con của chính mình!  

Ngay từ lúc vận động tranh cử, tôi đã xác định những trọng tâm cần đưa ra để đóng góp với Quốc hội khóa XIII. Cụ thể, tôi sẽ tập trung vào thảo luận và tìm ra giải pháp xử lý những vấn đề bức xúc nhất hiện nay như bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất nông nghiệp; nạn tắc đường, tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội, ô nhiễm môi trường, cải cách hành chính, chống tham nhũng, cửa quyền, tiêu cực. Với những vấn đề trên, không chỉ cử tri mà các doanh nghiệp cũng rất quan tâm. Chẳng hạn, nhiều doanh nghiệp ta thán về việc bị "hành" khi làm thủ tục hành chính. Vài năm trở lại đây, thủ tục đã cải thiện nhiều, nhất là thuế, hải quan, cấp phép đầu tư... nhưng tiếng kêu vẫn còn. Thế nên, các ĐBQH cần tiếp tục lên tiếng về vấn đề này, tiếp tục tháo gỡ mớ bòng bong thủ tục, giảm phiền hà cho doanh nghiệp, người dân. Theo tôi, chỉ có tiếp tục cải cách mạnh mẽ mới có thể có môi trường đầu tư kinh doanh tốt. Từ đó, sẽ tạo ra động lực và sự phát triển bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp. Cùng với sự đi lên của doanh nghiệp chính là việc làm cho người lao động và cơ hội tham gia nhiều hơn nữa vào các hoạt động vì cộng đồng.

Doanh nhân nơi nghị trườngBà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư và phát triển Việt Nam: Vinh dự lớn, trách nhiệm lớn

Tôi rất vinh dự vì được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XIII và là một trong số gần 40 đại diện của giới doanh nhân tại Quốc hội khóa XIII. Rõ ràng, để được người dân, doanh nghiệp tin yêu gửi gắm là điều không dễ dàng. Chính vì vậy, tôi và tất cả các ĐBQH khác đều cảm thấy vinh dự và tự hào vì được lựa chọn là người đại diện cho tiếng nói, ý chí và nguyện vọng của nhân dân tại diễn đàn Quốc hội khóa XIII. Tuy vậy, vinh dự luôn đi kèm trách nhiệm. Vinh dự càng cao thì trách nhiệm càng lớn. Đây là vấn đề tôi nhận thức rất rõ nên tôi sẽ luôn cố gắng để thực hiện tốt nhất, có hiệu quả nhất trách nhiệm của mình trước cử tri, trước cộng đồng doanh nghiệp. 

Những ĐBQH - doanh nhân chúng tôi nguyện là nhịp cầu nối mật thiết giúp cho hoạt động của Quốc hội ngày càng gắn liền với cuộc sống

Một trong những áp lực của đại biểu doanh nghiệp khi tham gia Quốc hội là phải đảm nhiệm tốt cùng lúc hai nhiệm vụ lớn: đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị mình luôn giữ được nhịp độ, tính hiệu quả và thực hiện tốt vai trò đại biểu đại diện cho cử tri theo luật định. Đại biểu không chuyên trách phải dành tối thiểu 30% quỹ thời gian cho việc thực hiện trách nhiệm đại biểu của mình. Do nhiều yếu tố, cả chủ quan và khách quan mà các đại biểu của chúng ta hiện nay vẫn chưa có điều kiện để thành lập văn phòng riêng hay bộ máy giúp việc chuyên biệt, nhưng tôi nhận thấy các ĐBQH - doanh nhân vẫn thực hiện khá tốt trách nhiệm của mình. Để làm tốt cùng lúc hai việc trên, rõ ràng đòi hỏi các đại biểu phải biết sắp xếp thời gian, tổ chức công việc một cách khoa học để đạt hiệu quả cao, biết lắng nghe ý kiến đa chiều, có khả năng phân tích, tổng hợp vấn đề tốt để biến những bức xúc trong thực tiễn thành những kiến nghị cụ thể.  

Một trong những tiêu chuẩn, yêu cầu đầu tiên của người ĐBQH là phải gần dân, lắng nghe ý kiến người dân. Tôi cho rằng, đây là tiêu chuẩn thiết yếu và quan trọng để giúp người ĐBQH hoàn thành một cách có hiệu quả trách nhiệm của mình đối với cử tri và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, những ý kiến từ thực tiễn sôi động của đời sống hôm nay và những trải nghiệm trong quá trình hoạt động doanh nghiệp sẽ được tôi chắt lọc thành những kiến nghị cụ thể để trình bày trên diễn đàn Quốc hội, nhằm giúp các đạo luật khi được thông qua sẽ mang hơi thở cuộc sống. Đó cũng chính là cách để luật đi vào thực tiễn nhanh và hiệu quả hơn. Những khó khăn phát sinh từ thực tế sản xuất, kinh doanh cũng sẽ được tôi và các ĐBQH - doanh nhân khác kịp thời phản ánh trong các phiên thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội hay xây dựng pháp luật. Từ đó, chúng tôi sẽ kiến nghị đưa ra các cơ chế, chính sách để tháo bỏ những nút thắt, điểm tắc nghẽn để tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển lành mạnh, hiệu quả và bền vững của nền kinh tế nước nhà. Những ĐBQH - doanh nhân chúng tôi nguyện là nhịp cầu nối mật thiết giúp cho hoạt động của Quốc hội ngày càng gắn liền với cuộc sống, phục vụ trực tiếp cho đời sống người dân nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng.

Doanh nhân nơi nghị trườngÔng Nguyễn Minh Hồng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng các tiến bộ y học Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Minh Hồng: Lần này, trách nhiệm nặng nề hơn

Tôi thực sự rất vui khi biết mình lại được tín nhiệm với tỷ lệ phiếu bầu cao, mặc dù tôi là đại biểu tự ứng cử. Đó là sự ghi nhận đáng trân trọng của cử tri đối với những cố gắng của tôi trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XII. 

Thương trường như chiến trường, tôi và các doanh nhân khác đã đủ sức đứng vững được trong thương trường thì tôi tự tin rằng chúng tôi cũng sẽ đủ sức hoàn thành các nhiệm vụ được giao phó trên chính trường

Tất nhiên, cùng với điều đó, tôi cảm thấy trách nhiệm của mình cũng nặng nề hơn. Làm sao để đến hết nhiệm kỳ khóa XIII, cử tri không thất vọng về mình. Làm sao để góp phần làm tốt được những vấn đề đã nêu, đã kiên trì theo đuổi từ khóa trước như xây dựng ký túc xá cho sinh viên, chính sách tín dụng cho sinh viên nghèo; giảm tải cho các bệnh viện tuyến trung ương… Và có lẽ tôi cũng là người tham lam chăng, vì tôi không chỉ quan tâm đến các vấn đề kinh tế, kinh doanh. Là Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tôi rất quan tâm đến việc củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; đến hiệu quả của các chương trình xóa đói giảm nghèo. Là Chủ tịch Hội Doanh nhân Nghệ An tại Hà Nội, tôi trăn trở với việc tập hợp, phát huy sức mạnh của anh em để làm được điều gì đó cho quê hương của chúng tôi, vốn còn là một địa phương vất vả, khó khăn. Là một cựu chiến binh, tôi băn khoăn về sự chậm trễ, bất cập trong thực hiện chính sách đối với người có công. Quỹ thời gian của nhiều người trong số họ không còn nhiều, xã hội có thể sẽ không kịp báo đáp. Rồi với tư cách là người viết văn, tôi hy vọng mình có thể thúc đẩy việc xây dựng, cho ra đời Luật Nhà văn. Đây cũng là điều mong mỏi mà nhiều anh em văn nghệ sĩ đã bày tỏ trong Đại hội Hội Nhà văn vừa rồi. Thế cho nên anh em bạn bè nói vui là tôi “đa hệ”…  

Để thực hiện được tất cả những mong muốn đó, tôi biết mình sẽ phải nỗ lực rất cao, rất bền bỉ trong suốt nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII. Nhưng “thương trường như chiến trường”, tôi và các doanh nhân khác đã đủ sức đứng vững được trong thương trường thì tôi tự tin cho rằng chúng tôi cũng sẽ đủ sức hoàn thành các nhiệm vụ được giao phó cho mình trên chính trường.

Phương Mai - Cẩm Hà (ghi)
Doanh Nhân

Nguồn:  DDDN
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Giám đốc Bách Khoa – Aptech: “Ai bảo CNTT không thể giàu?” - 17/06/2011
Giám đốc Bách Khoa – Aptech: “Ai bảo CNTT không thể giàu?” NEWS6185
Tôi đến văn phòng của chị vào một buổi chiều hè nắng, sự ngột ngạt của thời tiết dường như biến mất khi tôi bước vào căn phòng nhỏ đằng sau chữ biển xanh treo trên cửa “phòng giám đốc”.
Xem thêm
“Tôi làm được” - 16/06/2011
“Tôi làm được” NEWS6185
“Khi còn làm ở Hãng hàng không Cathay Pacific, trong một khóa đào tạo về hội nhập, tôi được nghe vị Giám đốc của Cathay Pacific chia sẻ: “Trước khi đến đây, tôi tưởng tượng Việt Nam vừa ...
Xem thêm
Nữ doanh nhân Phạm Thị Diệu Hiền: Đột phá để thành công - 14/06/2011
Nữ doanh nhân Phạm Thị Diệu Hiền: Đột phá để thành công NEWS6185
Nước uống collagen, một sản phẩm mới đang được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm bởi nhiều công dụng hữu ích. Công ty CP thủy sản Bình An (Bianfishco) là doanh nghiệp tiên phong sản xuất ...
Xem thêm
Học ở người để hoàn thiện mình - 12/06/2011
Học ở người để hoàn thiện mình NEWS6185
Trương Ngọc Ánh hẹn gặp phóng viên tại quán cà phê Highlands nằm ở tầng trệt khu nhà The Manor (TP.HCM) - nơi gia đình cô đang sở hữu một căn hộ rộng hơn 200m2. Đúng giờ, Ánh xuất hiện với ...
Xem thêm
TP HCM có hơn 2.500 doanh nghiệp Việt kiều - 10/06/2011
TP HCM có hơn 2.500 doanh nghiệp Việt kiều NEWS6185
Số doanh nghiệp này đăng ký kinh doanh với tổng vốn điều lệ gần 37.000 tỷ đồng, trong đó có 117 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư.
Xem thêm
Digiworld và phong cách quản trị của “1 ông, 2 bà” - 09/06/2011
Digiworld và phong cách quản trị của “1 ông, 2 bà” NEWS6185
Dù kinh doanh bán lẻ các sản phẩm công nghệ cao đang nóng nhưng ông chủ Đoàn Hồng Việt của Digiworld lại trung thành với mô hình bán sỉ.
Xem thêm
38 doanh nhân trở thành đại biểu Quốc hội - 07/06/2011
38 doanh nhân trở thành đại biểu Quốc hội NEWS6185
Trong gần 100 doanh nhân ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, 38 người trúng cử. Trong đó, có 2 chị em nhà họ Đặng - những người nhiều năm ghi tên trong Top 100 người giàu trên sàn chứng ...
Xem thêm
Kiếm tiền tỉ từ chợ ảo như thật - 07/06/2011
Kiếm tiền tỉ từ chợ ảo như thật NEWS6185
Sự thành công của những website thương mại điện tử là nhờ biết vận dụng mô hình kinh doanh truyền thống cho các mô hình ảo để xây dựng cộng đồng, tạo đà phát triển.
Xem thêm
Vì sao doanh nhân Phạm Nhật Vượng từ chức chủ tịch HHDNVN ở nước ngoài? - 07/06/2011
Vì sao doanh nhân Phạm Nhật Vượng từ chức chủ tịch HHDNVN ở nước ngoài? NEWS6185
Doanh nhân Phạm nhật Vương, người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt nam năm 2010, vừa thôi chức chủ tịch hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài - một tổ chức mà ông rất ...
Xem thêm
Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài có chủ tịch mới - 02/06/2011
Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài có chủ tịch mới NEWS6185
Ông Nguyễn Cảnh Sơn được bầu làm Chủ tịch BAOOV thay cho ông Phạm Nhật Vượng. Ông Nguyễn Thanh Mỹ (Canada) làm Phó Chủ tịch thường trực.
Xem thêm
Ba Tráng - tỉ phú đất phèn - 29/05/2011
Ba Tráng - tỉ phú đất phèn NEWS6185
Ngày đất nước thống nhất, Ba Tráng được gia đình cho 3ha đất ở vùng giáp biên giới Campuchia để khởi nghiệp. 35 năm sau, Ba Tráng có trong tay hơn 100ha đất cò bay thẳng cánh với rất nhiều ...
Xem thêm
Hà Nội có 11 doanh nhân trúng cử HĐND - 28/05/2011
Hà Nội có 11 doanh nhân trúng cử HĐND NEWS6185
Theo danh sách 95 người trúng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2011-2016 vừa công bố, có 11 doanh nhân trúng cử, một doanh nhân tự ứng cử lọt vào vòng cuối nhưng không đạt đủ số phiếu bầu để ...
Xem thêm
Kinh doanh để được chia sẻ - 26/05/2011
Kinh doanh để được chia sẻ NEWS6185
Ông là người không xa lạ trong giới doanh nhân Sài Gòn suốt những năm 1990, gắn liền với việc xây dựng thành công một thương hiệu sản phẩm Việt Nam vượt qua ranh giới nội địa để bước ra ...
Xem thêm
Doanh nhân Đỗ Thị Thu Hằng: Tôi đã sẵn sàng để gánh cả ba “vai” - 26/05/2011
Doanh nhân Đỗ Thị Thu Hằng: Tôi đã sẵn sàng để gánh cả ba “vai” NEWS6185
Ba năm trước, khi mới 37 tuổi, bà Đỗ Thị Thu Hằng đã giữ cương vị Chủ tịch TCty phát triển khu công nghiệp, DN hạ tầng lớn nhất nước phát triển 10 trong số 30 KCN của tỉnh Đồng Nai, thu ...
Xem thêm
“Tôi không nhất thiết phải giống sếp” - 24/05/2011
“Tôi không nhất thiết phải giống sếp” NEWS6185
Là con trai trưởng của ông Tổng giám đốc Công ty Minh Long 1 Lý Ngọc Minh, sinh năm 1975, Lý Huy Sáng là người say mê công nghệ và rất biết cách kết hợp công nghệ với kỹ năng quản trị để ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Doanh nhân nơi nghị trường
Đang xem » Doanh nhân nơi nghị trường