BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

Dọn nhà đón lộc xuân

  Ngày: 08/01/2012
Một ngôi nhà ngăn nắp, sạch sẽ tinh tươm luôn là yếu tố đầu tiên của "chiến dịch" dọn nhà đón năm mới.


Dọn nhà đón lộc xuân

Tết là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Theo thuật phong thủy, đây cũng là khoảng thời gian cần có sự chuẩn bị kỹ càng, sắp đặt bài trí nhà cửa hợp lý để đón may mắn, tài lộc vào nhà. Tất nhiên, xếp hàng đầu trong những yếu tố đó, sự sạch sẽ, tinh tươm luôn được xem là điều cốt lõi để có thể đưa đến những điều may.

1. Lối vào bừng sáng

Để đón sinh khí mới của mùa Xuân, bạn cần tạo cho ngôi nhà có được một lối vào hết sức thoáng đãng, tinh tươm, sạch sẽ và sáng bóng. Nên quét dọn, lau chùi sạch sẽ lối đi, từng bậc thang, đừng để rêu phong bám vào những phiến đá trước nhà. Với những bề mặt như cửa kính, các bậc đá hoa cương, bạn có thể sử dụng những sản phẩm tẩy rửa hữu ích như kem tẩy rửa đa năng Cif. Cif có thể làm sạch, sáng tất cả các bề mặt bằng thép, inox không gỉ như khung cửa inox, hay tẩy cả những vết ố bẩn bám trên những bệ đá hoa cương.

2. Sắc xuân vào phòng khách
 
Mùa Xuân thuộc hành Mộc nên sẽ rất hợp phong thủy nếu như bạn mang hoa cỏ vào nhà. Những cành mai, những cành đào, những chậu quất, giò lan sẽ khiến ngôi nhà tươi tắn, đầy vượng khí và tạo được cảm giác quây quần, đoàn viên ấm áp. Lưu ý màu sắc của hoa, quả nên ưu tiên các màu gợi lên sự rộn ràng của ngày Xuân như sắc đỏ, hồng, vàng, cam… Bạn có thể đặt những chậu hoa trên lối vào nhà, trong gian phòng khách, ngay cả trên bàn ăn hay trong bếp. Tất nhiên đừng quên rằng mọi nơi đặt hoa đều cần được lau dọn sạch sẽ, tinh tươm trước nhé. 
 
Dọn nhà đón lộc xuân - Archi

3. Sạch bóng nhà vệ sinh
 
Yếu tố Thủy thông suốt luôn rất quan trọng để đón tài lộc vào nhà, giúp may mắn về với gia đình bạn quanh năm. Thủy thường gắn liền với những nơi như toilet, phòng tắm. Bạn nên lau chùi cẩn thận các khu vực này, tạo cảm giác thông thoáng, sạch sẽ, tinh tươm, sáng bóng. Những chất tẩy rửa đậm đặc, tẩy sạch vết bẩn, diệt mọi vi khuẩn như Vim sẽ rất hữu ích cho bạn để vệ sinh toilet cực sạch mà không tốn sức. Ngoài ra, để làm sạch những bệ rửa mặt, những khung kính, gạch ốp tường trong phòng tắm, bạn cũng có thể sử dụng kem tẩy đa năng Cif.
 
Dọn nhà đón lộc xuân - Archi
 
4. Bếp đón điều may
 
Bếp là nơi giữ lửa, nơi thờ Táo Quân, là “kho tàng” đưa lại hạnh phúc và tiền bạc cho gia đình trong thuật phong thủy. Việc dọn dẹp bếp gọn gàng, ngăn nắp, giúp mọi thứ sạch sẽ, sáng bóng lên vì thế đặc biệt rất cần trong ngày Tết. Bạn nên loại bỏ hết các thực phẩm, đồ dùng cũ không dùng đến. Lau chùi thật kỹ mọi bề mặt, mọi xoong nồi, cả các vết ố vàng trên đồ sứ, mặt bếp, gạch men ốp bếp… Đừng lo những vết bẩn trên bếp quá “cứng đầu”, vì những sản phẩm tiện dụng như kem tẩy đa năng Cif sẽ giúp bạn làm được điều đó rất dễ dàng.

Dọn nhà đón lộc xuân - Archi
 
5. Ấm áp góc tâm linh
 
Ngày Tết luôn là dịp đoàn tụ gia đình, tưởng nhớ tiền nhân. Việc lau dọn sạch sẽ bàn thờ, tôn tạo bát hương, khiến góc tâm linh như ấm áp hẳn lên. Có thể bày biện lên bàn thờ mâm ngũ quả, những bình hoa tươi tắn để cầu mong vạn điều may. Tinh thần “cần kiệm” trong dịch học Đông Phương luôn khuyến cáo gia chủ không cần cầu kỳ nhưng vẫn tạo nên được góc tâm linh sạch sẽ, tinh tươm, để kết nối thế hệ con cháu với ông bà tổ tiên, để có thể cân bằng lại sau bao tất bật của đời thường và mở lòng đón những niềm vui, đón tài lộc, may mắn, bình yên đến với gia đình trong năm mới.
 
Theo SSM

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Lựa chọn nội thất cho nhà ở gia đình - 05/01/2012
Lựa chọn nội thất cho nhà ở gia đình NEWS9590
Nội thất là một trong những yếu tố tạo nên cảm giác ấm cúng hoặc có thể gây cảm giác lạnh lẽo cho ngôi nhà. Nhiều gia chủ chưa biết rằng, việc lựa chọn nội thất theo từng tiêu chí như chất ...
Xem thêm
Cửa trượt giúp tiết kiệm không gian - 05/01/2012
Cửa trượt giúp tiết kiệm không gian NEWS9590
Có thể nhận thấy những cánh cửa trượt bằng nhựa UPVC trong thiết kế không gian sinh hoạt ở đô thị hiện nay đã giúp tiết kiệm diện tích và tạo nên vẻ hiện đại trong căn hộ.
Xem thêm
Tường đẹp đón xuân sang - 04/01/2012
Tường đẹp đón xuân sang NEWS9590
Hãy bắt đầu từ những chi tiết nhỏ nhất như déco tường nhà bạn có thể sẽ phải bất ngờ về chính không gian sống của mình.
Xem thêm
3 bước cơ bản làm đẹp nhà ngày xuân - 04/01/2012
3 bước cơ bản làm đẹp nhà ngày xuân NEWS9590
Một mùa đông nặng nề đã qua, bạn hãy áp dụng 3 bước cơ bản để tân trang, mang không khí mùa xuân vào ngôi nhà thân yêu của mình nhé.
Xem thêm
Thêm góc lưu trữ cho nhà gọn gàng hơn - 04/01/2012
Thêm góc lưu trữ cho nhà gọn gàng hơn NEWS9590
Tận dụng tối đa những góc nhỏ, góc khuyết, góc thừa để mang đến sự chỉn chu, tươm tất cho không gian là một thành công không nhỏ trong việc thiết kế và trang trí không gian hẹp.
Xem thêm
Những thiết kế nhà đơn giản mà sang trọng của Lanciano Design - 04/01/2012
Những thiết kế nhà đơn giản mà sang trọng của Lanciano Design NEWS9590
Mời bạn đọc cùng chiêm ngưỡng một số thiết kế nhà riêng và căn hộ của công ty đến từ Israel Lanciano, theo phong cách trang nhã và vẫn thể hiện khiếu thẩm mỹ sành điệu của chủ nhân.
Xem thêm
Chủ cũ, không gian mới - 03/01/2012
Chủ cũ, không gian mới NEWS9590
Nhà ở lâu năm thường có những hư hỏng, phổ biến nhất là sự xuống cấp của bề mặt bên ngoài khiến ngôi nhà trở nên cũ kỹ, lỗi thời và không hoàn toàn phù hợp với bối cảnh xung quanh. Do vậy, ...
Xem thêm
Căn phòng đầy nắng xuân - 03/01/2012
Căn phòng đầy nắng xuân NEWS9590
Hãy đắm mình trong không gian ngập tràn sắc nắng nhờ màu vàng ấm áp tươi vui của nội thất phòng ngủ.
Xem thêm
Sửa sang nhà cửa chuẩn bị đón năm mới - 30/12/2011
Sửa sang nhà cửa chuẩn bị đón năm mới NEWS9590
Cải tạo ngôi nhà mang lại sự tiện ích với phong cách hiện đại, khỏe khoắn, giàu sức sống và chi phí ít tốn kém là mong muốn của nhiều cặp vợ chồng trước thềm năm mới.
Xem thêm
Đón Năm mới cùng những lọ hoa sáng tạo - 29/12/2011
Đón Năm mới cùng những lọ hoa sáng tạo NEWS9590
Những lọ hoa rực rỡ sắc màu sẽ giúp không gian của bạn thêm tươi tắn và bừng sáng hơn trong những ngày Tết.
Xem thêm
Để có một phòng cưới ngọt ngào - 28/12/2011
Để có một phòng cưới ngọt ngào NEWS9590
Một phòng cưới ngọt ngào, cho cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, là sự kết hợp hài hòa giữa việc trang trí, sắp đặt và thuận phong thủy.
Xem thêm
Mẹo làm ấm nhà khi sử dụng những gam màu “lạnh toát” - 28/12/2011
Mẹo làm ấm nhà khi sử dụng những gam màu “lạnh toát” NEWS9590
Sử dụng những gam màu lạnh làm sáng nhà hoặc giúp ngôi nhà trở nên rộng hơn là một mẹo trong thiết kế nội thất. Vào mùa hè thì điều này không ảnh hưởng gì tới sinh hoạt gia đình thế nhưng ...
Xem thêm
Căn hộ màu trắng giản dị theo phong cách Bắc Âu - 28/12/2011
Căn hộ màu trắng giản dị theo phong cách Bắc Âu NEWS9590
Với diện tích 35m2, bài trí nội thất thông minh theo phong cách Bắc Âu vẫn mang lại một không gian khoáng đạt, tiện ích cho căn hộ nhỏ của bạn.
Xem thêm
"Lương duyên" cây xanh và cửa sổ - 27/12/2011
"Lương duyên" cây xanh và cửa sổ NEWS9590
Cửa sổ là nơi giao hòa giữa ngôi nhà và thiên nhiên. Rất nhiều nhà sử dụng không gian này để đặt các cây xanh trang trí.
Xem thêm
6 chiêu dọn nhà cực sạch mà không tốn nhiều sức - 26/12/2011
6 chiêu dọn nhà cực sạch mà không tốn nhiều sức NEWS9590
"Nhà sạch bóng, tết đón điều may". Có tốn sức lắm không? Câu trả lời là không, nếu như bạn biết cách dọn dẹp nhà mỗi ngày chứ không để dồn mọi thứ đến… ngày giáp Tết!
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » Dọn nhà đón lộc xuân
Đang xem » Dọn nhà đón lộc xuân