BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Du lịch Tết sôi động vì có thể được nghỉ dài ngày

  Ngày: 05/12/2011
Ngay sau thông tin khả năng sẽ được nghỉ Tết âm lịch tới 9 ngày, thành viên các diễn đàn du lịch nhộn nhịp rủ nhau đi "phượt", lượng khách đăng ký tour qua các hãng lữ hành cũng tăng dần.


Du lịch Tết sôi động vì có thể được nghỉ dài ngày
Chùa chiền là những nơi thu hút du khách vào dịp Tết. Ảnh: Hải Duyên.

Trên nhiều diễn đàn du lịch, các bạn trẻ rủ nhau "phượt" đến các vùng Tây bắc, Đông Bắc, leo núi Fansipan hay xuyên Việt... Dịp Tết âm lịch là thời điểm lý tưởng khám phá vùng cao bởi thời tiết đẹp, dọc đường đi là hình ảnh trắng rừng hoa mận, hoa mơ, rực rỡ hoa đào.

Thành viên Lantrailt viết: "Tết năm trước, mình cùng nhóm bạn lang thang đất Hà Giang. Cảnh sắc thiên nhiên, con người ngày Tết nơi vùng cao thật quyến rũ, đem đến cho mình nhiều cảm nhận sâu sắc. Vượt qua đèo Mã Pí Lèng trong tiết trời ngày Tết thật tuyệt vời. Mùng 3 Tết năm nay mình lại muốn lên vùng núi và muốn đi hết đèo còn lại trong tứ đại đỉnh đèo mang tên Ô Quy Hồ".

Không chỉ du lịch trong nước bằng xe máy, nhiều điểm tham quan nước ngoài tại Lào, Thái, Campuchia, Myanmar, đông nam Trung Quốc, Ấn Độ cũng thu hút các bạn trẻ ưa khám phá vào dịp Tết bằng loại phương tiện hai bánh này. Một lịch trình đưa ra là được rất nhiều thành viên hưởng ứng, chia sẻ kinh nghiệm.

Trên nhiều diễn đàn gia đình, công chức cũng lên kế hoạch nghỉ Tết. Các resort tại Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, Vũng Tàu... vẫn được nhiều gia đình phía bắc lựa chọn. Nhiều gia đình ở TP HCM lại lựa chọn Hà Nội là điểm đến chính, bởi theo họ đón Tết Hà Nội có cái se lạnh rất thu hút người Nam.

Chị Hương Thu (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay các năm trước gia đình chị thường đón Tết tại nhà hoặc về quê thăm họ hàng. Song năm nay, gia đình chị chỉ ở nhà đến mùng một, sau đó sẽ đi du lịch ít ngày, coi như dịp nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm làm việc vất vả.

"Dịp Tết thời tiết rất lạnh, tôi muốn đến nơi ấm áp và sôi động cho bọn trẻ vui chơi. Tôi đang nghiên cứu các tour đi chơi công viên ở TP HCM hoặc đến Singapore thăm đảo Sentosa trong 4 ngày Tết", chị Hương Thu cho biết.

Giá tour Tết năm nay tăng 10-15% so với ngày thường. Ông Trần Văn Long, Giám đốc Công ty Du lịch Việt, cho biết, du khách đã đặt tour khá nhiều, chiếm 50% số tour đơn vị này chuẩn bị. Du lịch Việt dự kiến đón 3.500 khách đi tour đường bay. Các tour "hot" nhất hiện nay là đến miền Trung, Hàn Quốc, Hong Kong, Singapore, Malaysia.

"Du khách đặt tour càng sớm thì càng nhận được giá tốt và các chương trình khuyến mại, đặt muộn sẽ phải chịu giá cao", ông Long nói.

Chị Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Vietran Tour, cho biết ngay sau thông tin khả năng sẽ được nghỉ Tết 9 ngày, du khách tới tấp hỏi thông tin về tour Tết. Nhiều người quan tâm điểm đến Nha Trang, Đà Nẵng hay tour đến Đông Nam Á, Hong Kong vì nơi này sôi động vào dịp Tết.

Chị Huyền cho hay, giá tour dịp Tết tăng hơn so với ngày thường từ 20 đến 100 USD, lượng khách đăng ký tour đang tăng khoảng 7-10% so với năm ngoái, khả năng sẽ tăng mạnh vào giáp Tết vì nhiều du khách thường có tâm lý đặt tour muộn.

Du lịch Tết sôi động vì có thể được nghỉ dài ngày
m hiểu thông tin và đặt tour tại các hãng lữ hành. Ảnh: PV.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Công ty CP Hanoi Redtour, cũng cho biết giá tour đơn vị này bán ra tăng khoảng 15% so với ngày thường, riêng tour Hong Kong tăng tới 20% do giá vé máy bay tăng, dịch vụ ở nước ngoài đã tăng vào ngày cao điểm.

Hanoi Redtour tung ra nhiều gói tour đường bộ, như khám phá Đông Bắc, Tây Bắc, Sapa, Quảng Bình... Ông Hoan cho rằng, tour đường bộ có mức giá không tăng so với ngày thường do dịch vụ những nơi này không căng thẳng vào dịp cao điểm và không chịu cảnh quá tải như máy bay.

Công ty Vietravel cũng tung ra hơn 100 tour dịp Tết, hầu hết đều có lịch khởi hành hàng ngày. Đơn vị này cũng phá kỷ lục về giải thưởng khuyến mại dịp Tết với tổng trị giá các giải thưởng tới 10 tỷ đồng.

Đoàn Loan


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Về miền Tây Bắc nghe chuyện tình hoa ban - 05/12/2011
Về miền Tây Bắc nghe chuyện tình hoa ban NEWS8816
Độc giả Giang Vương chia sẻ những cảm xúc và hình ảnh tuyệt đẹp trong một chuyến đi tới miền Tây Bắc rộng lớn.
Xem thêm
Tour đảo xa - 04/12/2011
Tour đảo xa NEWS8816
Việt Nam với bờ biển dài trên 3.260km và trên 2.773 đảo ven bờ cùng hàng loạt những bãi tắm cát trắng trải dài từ Bắc vào Nam là điều kiện thuận lợi để khai ...
Xem thêm
Cảm nhận về đất và người ở Hà Giang - 04/12/2011
Cảm nhận về đất và người ở Hà Giang NEWS8816
Chúng tôi có dịp lên thăm Hà Giang vào những ngày tháng 10 - khi mùa hoa tam giác mạch nở rộ.
Xem thêm
Đà Lạt lãng mạn mùa dã quỳ - 03/12/2011
Đà Lạt lãng mạn mùa dã quỳ NEWS8816
Độc giả Han Pham và bạn bè tạm biệt khói bụi, ồn ào và trở về thành phố lạnh vào mùa dã quỳ rực mọi góc phố, nẻo đường.
Xem thêm
Chùm tour du xuân Nhâm Thìn - 02/12/2011
Chùm tour du xuân Nhâm Thìn NEWS8816
Công ty Du Lịch Việt (Viet Media Travel) đang bán tour Tết âm lịch với nhiều điểm trong và ngoài nước: tour miền Trung bốn - năm ngày giá từ 6.499.000đ, tour miền Bắc bốn-sáu ngày giá từ ...
Xem thêm
Về miền Tây lội mương bắt cá - 02/12/2011
Về miền Tây lội mương bắt cá NEWS8816
Ai cũng xuống mương bắt cá nên dù nước ngang đầu gối, những chú cá lóc, cá trê béo tròn cũng không thoát khỏi những bàn tay "say mồi", khiến tiếng cười vang khắp vườn.
Xem thêm
Vietravel nhận 'Thương hiệu Việt yêu thích' lần thứ 6 - 01/12/2011
Vietravel nhận 'Thương hiệu Việt yêu thích' lần thứ 6 NEWS8816
Vietravel đã nhận giải thưởng “Thương hiệu Việt yêu thích nhất” vào ngày 26/11 vừa qua. Đây là năm thứ sáu liên tiếp Vietravel nhận được giải thưởng này.
Xem thêm
Đặt và chọn tour cho mùa du lịch cuối năm - 01/12/2011
Đặt và chọn tour cho mùa du lịch cuối năm NEWS8816
Một số lời khuyên về cách đặt hay lựa chọn tour giúp bạn có chuyến đi cuối năm thuận lợi và thú vị.
Xem thêm
Đắm mình trong tiếng hát thác Chaper - 30/11/2011
Đắm mình trong tiếng hát thác Chaper NEWS8816
Thác như mái tóc óng ả của người sơn nữ trải dài trên những phiến đá tạo nên bức tranh thiên nhiên hoà hợp với rừng trúc bạt ngàn.
Xem thêm
Hơn 5,3 triệu lượt khách quốc tế đến VN - 29/11/2011
Hơn 5,3 triệu lượt khách quốc tế đến VN NEWS8816
Theo các công ty du lịch lữ hành quốc tế, lượng khách đến VN du lịch thời gian qua đã tăng hơn hẳn do bắt đầu vào mùa cao điểm.
Xem thêm
Đón Giáng sinh trên núi cao - 25/11/2011
Đón Giáng sinh trên núi cao NEWS8816
Công ty du lịch Lửa Việt - Tavitour đang có các chương trình du lịch đón chào Noel và năm mới. Chùm tour chinh phục Phanxipan cắm cờ chụp ảnh lưu niệm trên độ cao 3.143m (thời gian bốn ...
Xem thêm
Hạ Long không sóng mà say lòng người - 25/11/2011
Hạ Long không sóng mà say lòng người NEWS8816
Với tôi, biển luôn rì rào sóng vỗ. Khi đến Hạ Long, tôi mới biết nơi đây không có sóng mà say lòng người bởi một màu xanh đằm thắm: màu xanh biếc của biển, xanh lam của núi, xanh lục của ...
Xem thêm
Ngắm Sapa từ góc máy lạ - 24/11/2011
Ngắm Sapa từ góc máy lạ NEWS8816
Rời ra một chút khỏi thị trấn Sapa đã trở nên quá tấp nập khách du lịch trong vài năm trở lại đây, chúng tôi tìm cho mình những góc yên tĩnh còn chưa bị "đô thị hóa, hiện đại hóa" quá
Xem thêm
"Cấm cửa" du lịch nhà vườn Huế - 23/11/2011
"Cấm cửa" du lịch nhà vườn Huế NEWS8816
Hai kỳ Festival Huế 2000 và 2002, nhà vườn Huế được đưa vào danh sách sản phẩm du lịch, với những nơi thu hút nhiều du khách như: Lạc Tịnh Viên, An Viên, tiếp theo là tour Phú Mộng - Kim ...
Xem thêm
Cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng - 22/11/2011
Cao nguyên Mộc Châu mùa cải trắng NEWS8816
Mộc Châu đã vào đông, hoa dại cũng đã nở rất nhiều nhưng hoa cải trắng vẫn được nhiều du khách thích thú hơn cả. Bộ ảnh dưới đây do độc giả chụp tại rừng thông Bản Áng.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Du lịch Tết sôi động vì có thể được nghỉ dài ngày
Đang xem » Du lịch Tết sôi động vì có thể được nghỉ dài ngày