BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Du ngoạn rừng nguyên sinh Khe Rỗ, Bắc Giang

  Ngày: 05/01/2012
Rừng nguyên sinh Khe Rỗ thuộc xã An Lạc, huyện Sơn Động (Bắc Giang) được coi là một điển hình cho vùng Đông Bắc Việt Nam, thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử. Năm 2002, UBND tỉnh Bắc Giang có quyết định thành lập Ban quản lý khu Bảo tồn thiên nhiên Khe Rỗ.


Du ngoạn rừng nguyên sinh Khe Rỗ, Bắc Giang
Du ngoạn rừng nguyên sinh Khe Rỗ, Bắc Giang

Khu Bảo tồn thiên nhiên Khe Rỗ có tổng diện tích 5.675 ha gồm nhiều loài thực vật từ thảo mộc dược sinh, gồm 296 loài cây lấy gỗ, 255 loài dược liệu quý. Thảm thực vật phong phú đa dạng. Phong cảnh hùng vĩ với những dải núi trùng điệp. Núi có nhiều mạch nước ngầm thường xuyên tuôn chảy tạo ra những dòng suối mát trong, ôm ấp các ngọn núi. Cỏ cây, hoa lá ngút ngàn như lớp thảm xanh trải dài phủ khắp núi rừng. Theo các nhà khoa học, Khe Rỗ thuộc loại rừng nguyên sinh hiếm có với nhiều khu rừng già rậm rạp, nhiều cánh rừng hoang sơ. Nhiệt độ trung bình ở Khe Rỗ vào mùa hè 24oC - 28oC, mùa đông lại ấm áp bởi cây cối rậm rạp, um tùm, đan xen vào nhau.

Men theo sườn núi, qua một vài con suối nhỏ vào sâu bên trong thấy cảnh vật trải rộng tựa bức tranh muôn màu sắc, giữa hai sườn núi là thác nước lớn chảy xối xả vào mùa mưa, tới mùa hè dòng nước mát lành. Dòng nước chảy qua năm tháng khoét sâu vào lòng đất tạo thành vực nước sâu thẳm xanh biếc. Ở vực nước có nhiều loài cá, loài cá trôi mắt đỏ được coi đặc trưng nhất bởi chúng chuyển thức ăn từ thác nước đổ về đem theo nhiều mầm cây thuốc quý và các loại côn trùng. Ngoài ra còn có đặc sản ốc Hương suối, sông sống trong hốc đá, chuyên ăn các loài rêu, tảo, nấm mọc trên các rễ cây ven suối được người dân địa phương gọi hải sâm của rừng. Hoà mình giữa rừng xanh, du khách có dịp ngắm những chú sóc nhỏ chuyền cành, tiếng chim véo von, tiếng suối róc rách. Rồi cả mùi hương của các loài hoa lan toả, bầy ong vo ve tìm hoa làm mật, đàn bướm vỗ cánh chập chờn bên những bông mua rừng nhiều màu sắc.

Tham quan du ngoạn rừng Khe Rỗ, du khách còn có dịp giao lưu với bà con các dân tộc ít người giàu lòng mến khách, nhâm nhi chút mật ong rừng đậm đặc vàng quánh thơm dậy cùng nếm trái cây chín thơm ngọt quyến rũ tới xao lòng.

Với cảnh quan điển hình đặc sắc, rừng nguyên sinh Khe Rỗ có tiềm năng khai thác phát triển các loại hình du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch nghiên cứu, du lịch nghỉ dưỡng…

Theo Báo Tây Ninh

Nguồn:  PhapluatXahoi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Mộc Châu ngày cuối năm qua ống kính độc giả - 04/01/2012
Mộc Châu ngày cuối năm qua ống kính độc giả NEWS9561
Không chỉ nổi tiếng bởi những nông trường chè rộng lớn và những trang trại bò sữa, Mộc Châu còn đặc biệt thu hút bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình.
Xem thêm
Mộc Châu, không phải mùa hoa cải... - 03/01/2012
Mộc Châu, không phải mùa hoa cải... NEWS9561
Bạn gọi đi lên Mộc Châu từ đầu mùa hoa cải, giữa mùa hoa cải, rồi đến lúc nhắn tin “Đồng bào thông báo là cải đã đậu quả, nhổ sắp xong rồi nhé!”. Bấy giờ chúng tôi mới hớt hải lên đường, ...
Xem thêm
Miễn phí vé tham quan di tích Huế trong 3 ngày Tết - 03/01/2012
Miễn phí vé tham quan di tích Huế trong 3 ngày Tết NEWS9561
Trong các ngày từ mùng 1 đến 3 Tết Nguyên đán, tất cả di tích trong quần thể di tích cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí phục vụ du khách tham quan.
Xem thêm
Đà Lạt quá tải du khách trong ngày đầu lễ hội hoa - 31/12/2011
Đà Lạt quá tải du khách trong ngày đầu lễ hội hoa NEWS9561
Sáng 31/12, đường phố Đà Lạt tràn ngập khách du lịch, phần lớn là giới trẻ. Khách sạn, nhà nghỉ không còn chỗ trọ, hàng quán không đủ phục vụ. Ngành du lịch ước tính 300.000 khách tham ...
Xem thêm
Đà Lạt ngập tràn sắc hoa - 30/12/2011
Đà Lạt ngập tràn sắc hoa NEWS9561
Sáng 30-12, tại vườn hoa TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày và triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế - một trong những chương trình chính của Festival hoa Đà Lạt 2012.
Xem thêm
Phố hoa Hà Nội rực rỡ trước giờ khai mạc - 30/12/2011
Phố hoa Hà Nội rực rỡ trước giờ khai mạc NEWS9561
Sáng nay, vài giờ trước lễ khai mạc, các khu vực trưng bày tại lễ hội hoa Hà Nội 2012 trên vỉa hè hồ Gươm và phố Đinh Tiên Hoàng đã được thiết kế gần như hoàn chỉnh thu hút nhiều người dân ...
Xem thêm
Lần theo kho báu giữa rừng Xuân Sơn - 29/12/2011
Lần theo kho báu giữa rừng Xuân Sơn NEWS9561
Rừng Xuân Sơn là quê hương của gà chín cựa, là đất sống của chuối cô đơn, có cánh rừng chò chỉ đẹp nhất nhì Tây Bắc, có hệ thống hang động đá vôi đầy bí ẩn… Những lý do đó đã hấp dẫn tôi ...
Xem thêm
Tour mới Sa Đéc - Mùa hoa tết - 29/12/2011
Tour mới Sa Đéc - Mùa hoa tết NEWS9561
Trong không khí xuân đang về, công ty Viet Premier Tours vừa giới thiệu tour mới Sa Đéc - Mùa hoa tết. Giá tour trọn gói 1.156.000 đồng với nhiều chương trình tham quan hấp dẫn.
Xem thêm
Hết vé, 'cháy' tour Festival hoa - 28/12/2011
Hết vé, 'cháy' tour Festival hoa NEWS9561
Rơi vào cuối tuần lại trùng với nghỉ tết dương lịch nên lượng khách lựa chọn Đà Lạt đúng dịp Fetival hoa tăng vọt.
Xem thêm
10 sự kiện văn hóa thể thao và du lịch nổi bật - 28/12/2011
10 sự kiện văn hóa thể thao và du lịch nổi bật NEWS9561
Vịnh Hạ Long được vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới; Việt Nam đón du khách thứ 6 triệu; thành nhà Hồ, hát Xoan trở thành di sản văn hóa thế giới… là những sự kiện nổi bật ...
Xem thêm
Ngắm đồng lau lãng mạn ở Đà Nẵng - 26/12/2011
Ngắm đồng lau lãng mạn ở Đà Nẵng NEWS9561
Độc giả Lê Anh chia sẻ những bức ảnh chụp hồi đầu tháng 10 vừa qua ở cuối bờ biển Sơn Trà - Đà Nẵng, khi thời tiết chuyển mùa, lúc nắng lúc mưa khiến cỏ mọc nhiều hơn.
Xem thêm
Furama Resort ra mắt khu vực đón khách tại sân bay - 26/12/2011
Furama Resort ra mắt khu vực đón khách tại sân bay NEWS9561
Khu nghỉ mát Furama Resort Đà Nẵng vừa hoàn thành và mở cửa khu vực đón khách rộng 20m2 tại ga đến nội địa của sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Xem thêm
Về Thanh Hóa thăm suối cá thần - 24/12/2011
Về Thanh Hóa thăm suối cá thần NEWS9561
Trong các tour du lịch về Thanh Hóa, một trong những điểm đến được du khách lựa chọn nhiều là suối cá thần Cẩm Lương. Đây là con suối nhỏ dài chừng hơn 100m, nơi rộng khoảng trên, dưới 4m, ...
Xem thêm
5 điểm đón Giáng sinh ấm áp không thể bỏ qua giữa thủ đô - 24/12/2011
5 điểm đón Giáng sinh ấm áp không thể bỏ qua giữa thủ đô NEWS9561
Lắng nghe tiếng chuông tại Nhà thờ lớn hay tận hưởng một bữa tiệc buffet lãng mạn bên hồ Tây là lựa chọn của nhiều bạn trẻ Hà Nội khi Noel về.
Xem thêm
Du khách đổ về Sa Pa chờ đón Giáng sinh “0 độ C” - 23/12/2011
Du khách đổ về Sa Pa chờ đón Giáng sinh “0 độ C” NEWS9561
Mặc dù được báo trước đêm Chúa Giáng sinh sẽ đúng dịp có đợt không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ Sa Pa có thể xuống dưới 0 độ C, nhưng các khách sạn ở Sa Pa, lượng khách vẫn tăng đột biến.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Du ngoạn rừng nguyên sinh Khe Rỗ, Bắc Giang
Đang xem » Du ngoạn rừng nguyên sinh Khe Rỗ, Bắc Giang