BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Giám đốc trung tâm tiếng Anh bỏ đại học giữa chừng

  Ngày: 05/09/2014
Hơn 2 năm sau khi khởi nghiệp với 40 triệu đồng đi vay để mở lớp học, hiện trung tâm của Phương có 9 cơ sở tại Hà Nội và TP HCM.


Giám đốc trung tâm tiếng Anh bỏ đại học giữa chừng
Giám đốc trung tâm ngoại ngữ Aten chưa từng tốt nghiệp đại học. Ảnh: NVCC

Sinh năm 1989 tại Hòa Bình, từ nhỏ, Bùi Thị Phương đã nổi tiếng ở vùng quê nghèo vì học giỏi, chịu khó. Cấp I, cấp II đều học trường làng, lên cấp III Phương thi đỗ vào lớp chuyên Lý, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (TP Hòa Bình).

Với thành tích học tập đáng nể, từng đại diện cho trường tham gia đội tuyển thi quốc gia môn Vật lý, Phương thi đỗ vào Đại học Ngoại thương Hà Nội. Từ năm đầu của bậc cử nhân, cô đã nung nấu ý định kinh doanh. Gia đình không có điều kiện, nhưng do học giỏi nên nhiều họ hàng tin tưởng cho cô vay hơn 30 triệu để mở một shop thời trang trong một con ngõ phố Chùa Láng. Một thời gian sau, công việc thuận lợi nên cô mở thêm 2 cửa hàng nữa.

Không dừng lại ở đó, cô sinh viên còn mở thêm một nhà hàng chuyên bán Pizza, mỳ Ý và cơm văn phòng. Những công việc này giúp cô đủ trang trải cho việc học tập và phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, với cô sinh viên năm thứ 4 đầy tham vọng, Phương bắt đầu cảm thấy nhàm chán và muốn tìm cho mình một hướng đi mới, dài hơi hơn. Cô nhượng lại các shop thời trang, còn cửa hàng bánh thì cho người nhà quản lý để dành thời gian ấp ủ cho kế hoạch mới.

Phương cho biết những năm đại học, các môn của cô đều có kết quả không tệ. Tuy nhiên, riêng với ngoại ngữ, mặc dù rất chịu khó nhưng cô cảm thấy rất bế tắc trong phương pháp học và kết quả không mấy khả quan, thậm chí đứng cuối ở lớp.

"Có kỳ thi mình chép bài ngoại ngữ của bạn. Thực sự đó là một cảm giác không mấy dễ chịu. Tuy nhiên, khi ấy mình lại khá bế tắc trong phương pháp học môn ngoại ngữ này. Nhận thấy rất nhiều sinh viên rơi vào tình trạng đó nên mình có ý tưởng sẽ mở trung tâm tiếng Anh", Phương kể.

Nảy ra ý tưởng như vậy nhưng bắt tay vào làm là một điều không dễ dàng trong khi cô còn đang bận với những kế hoạch học tập và tốt nghiệp của một sinh viên năm cuối. Lúc đó, Phương có suy nghĩ sẽ nghỉ học để triển khai kế hoạch kinh doanh. Tất nhiên, biết được ý định đó, cả gia đình cô kịch liệt phản đối.

"Ai cũng nói chỉ còn mấy tháng nữa là lấy bằng đại học tại sao không cố gắng. Mẹ khuyên nhủ không được thì mắng mỏ nhằm thay đổi suy nghĩ của mình. Tuy nhiên, tính cách của mình vốn là như vậy, không thể chờ đợi thêm được nữa. Mình cũng tự tin với kế hoạch và sẵn sàng với mọi điều xấu nhất nên đã không suy nghĩ lại", Phương kể.

Đầu năm 2012, cô nghỉ học và triển khai kế hoạch mới với 40 triệu đồng để trang trải tiền thuê 2 phòng học và một giáo viên. Đến tháng 3 năm đó, Trung tâm ngoại ngữ mang tên Aten của cô đi vào hoạt động. Để tiết kiệm chi phí do thời gian đầu, khi học viên chưa đông, Phương phải tự tay làm tất cả mọi việc, thậm chí là dọn nhà vệ sinh cho trung tâm.

Một khó khăn khác cũng đòi hỏi cô phải tìm ra hướng giải quyết, đó là cải thiện trình độ tiếng Anh của bản thân. Bởi vì nếu làm quản lý một trung tâm ngoại ngữ mà chính mình lại học môn này rất tệ thì không ổn. Phương mua sách, CD về tự mày mò để tìm ra phương pháp học đúng đắn nhất. Vài tháng sau, lượng học viên ổn định, cô thuê được địa điểm lớn hơn, chuẩn hóa chương trình học, và tuyển dụng giáo viên... Và đến nay, trung tâm đã có 9 cơ sở với khoảng 300 nhân viên. Mỗi ngày, một cơ sở có 10 đến 20 lớp học.

"Tuy là trung tâm ngoại ngữ cho những người học ngoài giờ nhưng cũng có những nội quy thưởng phạt cho học viên, giáo viên một cách rõ ràng. Mình muốn tạo ra một môi trường học tập, làm việc nghiêm túc và hiệu quả", Giám đốc Aten nhấn mạnh nguyên tắc điều hành trung tâm.

Phương cũng cho biết, những kiến thức về quản trị, đào tạo nhân sự, phát triển hệ thống, mạng lưới kinh doanh... cô đều tự mày mò đọc sách. Cô đang ấp ủ rất nhiều kế hoạch kinh doanh mới như mở trường mầm non với các phương pháp giáo dục hiện đại, có cam kết đầu ra.

Với câu hỏi "Làm sao khởi nghiệp khi không có tiền?", Phương cho biết, các bạn trẻ đừng ngại ngần vay mượn.

"Những người trẻ muốn khởi nghiệp hầu hết đều phải đi vay mượn trong quy mô có thể của dự án. Tuy nhiên, không làm được lớn luôn thì bắt đầu từ nhỏ, rồi tích tiểu thành đại, chính vì thế, chỉ cần một vài triệu cũng có thể làm được rồi", cô chủ trẻ bộc bạch.

Ngọc Minh

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Ông trùm tỷ phú miền Tây sở hữu hàng vạn con... cá sấu - 04/09/2014
Ông trùm tỷ phú miền Tây sở hữu hàng vạn con... cá sấu NEWS20028
Nhờ nuôi cá sấu, người nông dân tròm trèm 60 tuổi với nước da ngăm đen, giọng nói điềm đạm từng rướn mình chở khách trên khúc sông trước nhà, nay đã trở thành doanh nhân tỷ phú, đối tác ...
Xem thêm
Lão nông miền Tây thu 80 tỷ mỗi năm từ cây khóm đất phèn - 03/09/2014
Lão nông miền Tây thu 80 tỷ mỗi năm từ cây khóm đất phèn NEWS20028
Từ một nông dân nghèo, ông Dương Văn Thanh dựng nên trang trại trồng và kinh doanh khóm lớn nhất ĐBSCL với diện tích trên 100 ha, doanh thu mỗi năm trên 80 tỷ đồng.
Xem thêm
Chàng trai trẻ và máy tuốt lạc “khỏe” bằng 40 nhân công - 28/08/2014
Chàng trai trẻ và máy tuốt lạc “khỏe” bằng 40 nhân công NEWS20028
Với niềm đam mê chế tạo máy, những năm qua kỹ sư trẻ Lương Nguyễn Bảo Phong (ngụ tại Tây Ninh) đã chế tạo ra hơn 20 loại máy móc, thiết bị nông nghiệp phục vụ cho việc trồng, chăm sóc, thu ...
Xem thêm
Vườn phật thủ tiền tỷ của cô gái trẻ xứ Thanh - 28/08/2014
Vườn phật thủ tiền tỷ của cô gái trẻ xứ Thanh NEWS20028
Đứng trước vườn cây phật thủ trĩu quả như những bàn tay đức Phật, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên và bất ngờ khi biết chủ nhân của nó là một cô gái trẻ.
Xem thêm
Thợ bạc miền Tây chơi kiểng ‘độc’ hái tiền tỷ - 27/08/2014
Thợ bạc miền Tây chơi kiểng ‘độc’ hái tiền tỷ NEWS20028
"Chơi cây kiểng nếu không say mê, không yêu thích thì không ai bỏ hàng trăm triệu mua về. Ngược lại chơi mà không có kinh tế thì lấy đâu tiền để chơi tiếp", anh Công chia sẻ.
Xem thêm
Thu nhập gần 100 triệu đồng/1 tháng từ trồng rau bó xôi - 26/08/2014
Thu nhập gần 100 triệu đồng/1 tháng từ trồng rau bó xôi NEWS20028
Sau nhiều năm trồng thử nghiệm, cây rau bó xôi đã phát triển tốt trong khu vườn của gia đình anh Nguyễn Văn Thi ở xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Với diện tích hơn 1ha trồng trong ...
Xem thêm
Ông chủ đàn chim trời lớn nhất miền Bắc kể chuyện dựng cơ nghiệp chục tỷ - 25/08/2014
Ông chủ đàn chim trời lớn nhất miền Bắc kể chuyện dựng cơ nghiệp chục tỷ NEWS20028
Trong trang trại của anh Hoàng Văn Công (SN 1973, ở thôn Bồ Nâu, xã Thanh Văn, Thanh Oai, Hà Nội) lúc nào cũng nuôi khoảng 10 loại chim trời, gà rừng với số lượng cá thể lên đến hơn 1 vạn ...
Xem thêm
Tổng Giám đốc Cty Thiện Ý: Khởi nghiệp bằng bán đồng hồ xách tay - 25/08/2014
Tổng Giám đốc Cty Thiện Ý: Khởi nghiệp bằng bán đồng hồ xách tay NEWS20028
Khởi nghiệp bằng cách bán giúp đồng hồ xách tay cho thương nhân người nước ngoài tại Sài Gòn những năm 90 của thế kỷ trước và trót si mê nghiệp đồng hồ cơ, 22 năm qua, hai nhà sáng lập ...
Xem thêm
Bí quyết kinh doanh tiệm ăn của cô Kim - 24/08/2014
Bí quyết kinh doanh tiệm ăn của cô Kim NEWS20028
Sau một thời gian vắng bóng cùng với biến cố nợ nần của gia đình, diễn viên điện ảnh Kim Thư đang hằng ngày thức dậy từ 4h sáng đế nấu nướng cho tiệm ăn riêng ở góc đường Pasteur - Võ Văn ...
Xem thêm
Làm giàu từ cam bù - 23/08/2014
Làm giàu từ cam bù NEWS20028
Từ hai bàn tay trắng, chàng trai Phạm Ngọc Thưởng đã trở thành triệu phú với nghề trồng cam bù.
Xem thêm
Vua rác gốc Việt thắng thầu 2,7 tỷ USD - 23/08/2014
Vua rác gốc Việt thắng thầu 2,7 tỷ USD NEWS20028
Sự kiện ông David Dương thắng thầu hợp đồng thu gom và xử lý chất thải cho thành phố được báo chí Mỹ ví như câu chuyện chàng David tí hon đánh bại gã khổng lồ Goliath.
Xem thêm
Trang trại bạc tỷ trên đất trũng ở Hà Nội - 22/08/2014
Trang trại bạc tỷ trên đất trũng ở Hà Nội NEWS20028
Là “ông chủ” của một cửa hàng đại lý bán thức ăn chăn nuôi đang ăn nên làm ra, ông Nguyễn Cải (thôn Chàm, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) lại bỏ để chuyển sang làm trang trại nuôi gà, ...
Xem thêm
Trách nhiệm với ước mơ - 20/08/2014
Trách nhiệm với ước mơ NEWS20028
Mười bảy tuổi, Nguyễn Khoa Hiền Trang một mình đến nước Úc trong chương trình học bổng của tiểu bang Nam Úc. 33 tuổi, mang theo những thành công đạt được sau 15 năm bươn chải xứ người, ...
Xem thêm
Thành triệu phú sau 4 năm bán quả và lá chanh đào - 18/08/2014
Thành triệu phú sau 4 năm bán quả và lá chanh đào NEWS20028
Trồng chanh đào đúng lúc nhu cầu thị trường tăng cao, như “diều gặp gió”, sau 4 năm, ông Nguyễn Gia Đảo (xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã trở thành triệu phú.
Xem thêm
Rời “sao, vạch” về quê làm nông dân, thu nhập... hàng "khủng" - 18/08/2014
Rời “sao, vạch” về quê làm nông dân, thu nhập... hàng "khủng" NEWS20028
Ngày rời ngành công an, ông trở về quê với đôi bàn tay trắng. Vợ con nheo nhóc, vốn liếng không có, những tưởng cái đói cái nghèo sẽ đeo bám mãi. Trong lúc gian nguy nhất, ông Bùi Thọ ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Giám đốc trung tâm tiếng Anh bỏ đại học giữa chừng
Đang xem » Giám đốc trung tâm tiếng Anh bỏ đại học giữa chừng