BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Hạ Long trong mắt tôi

  Ngày: 07/09/2011
Tôi nhận ra rằng Hạ Long lộng lẫy nhất khi trời nắng, mặt nước dưới ánh mặt trời rực rỡ như cả một kho báu khổng lồ. Và dù bạn có là một vị khách khó tính nhất, bạn cũng sẽ phải vội vàng chụp cho kỳ được một tấm ảnh trời nước lung linh này. (Trần Việt Hà)


Hạ Long trong mắt tôi
Bình minh trên biển Hạ Long. Ảnh: Trần Việt Hà.

Nếu bạn nói rằng Hạ Long thật quyến rũ và bạn mơ ước được quay lại đây thật nhiều lần, thì hẳn là bạn sẽ ghen tị với tôi lắm, vì tôi thường đến đây vài lần chỉ trong một tháng. Đến Hạ Long, đó là công việc của tôi, công việc của một hướng dẫn viên du lịch.

Hạ Long trong mắt tôi đẹp và quyến rũ, nhưng không giống như góc nhìn của một vị khách du lịch. Người hướng dẫn được tận tay sờ vào những con tôm, con cá tươi rói trong những buổi bình minh, được ngồi nghe kể biết bao câu chuyện ly kỳ về thần sông thần núi từ chính người dân làng chài, được những người thủy thủ dạy câu mực đêm, được vắt vẻo trên lan can những chiếc thuyền gỗ du lịch mà ngắm nhìn Hạ Long vào tất cả mùa trong năm.

Tôi quen thuộc với Hạ Long đến nỗi, chỉ cần biết là tàu sắp ghé hang Luồn, tôi sẽ không quên cầm theo vài miếng bánh làm quà cho những người bạn của tôi, những chú khỉ đáng yêu hay treo mình trên vách đá.

Lần đầu tiên tôi đặt chân đến đây, những kiến thức về vịnh của tôi còn quá sơ sài. Không muốn làm cho 2 vị khách người Italia mất vui trong chuyến trăng mật ngọt ngào của họ, tôi đành phải “sáng tác” ra một vài truyền thuyết mới. Ví như, tôi chỉ một hồ nước trong hang Sửng Sốt và kể với họ rằng ngày xưa, nơi đó có những nàng tiên xinh đẹp thường xuống tắm, nên nước hồ thường xanh biếc quanh năm. Nước lúc nào cũng mát lạnh vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Người ta đồn rằng ai được tắm trong hồ nước nãy sẽ trẻ mãi không già. Những vị khách của tôi thích thú, họ đùa rằng dịp nào đó họ sẽ quay lại tắm trộm ở hồ nước thần tiên này. Truyền thuyết là một sản phẩm từ trí tưởng tượng của con người để làm cho mỗi mảnh đất lại càng thêm bí ẩn và lôi cuốn. Sau này khi trở thành một hướng dẫn viên nhiều kinh nghiệm, tôi sưu tầm được rất nhiều truyền thuyết thật sự của người dân địa phương, và làm bao vị khách du lịch say mê không kém.

Dù đã đến Hạ Long không biết bao nhiêu lần, nhưng cảm xúc của tôi mỗi lần đến đây vẫn là sự háo hức. Tôi thích ngắm những vị khách mỗi lần họ ồ lên ngạc nhiên trước vẻ kỳ vĩ mà duyên dáng của hang Sửng Sốt, động Thiên Cung... Tôi hào hứng chỉ cho họ những tác phẩm kỳ diệu của thiên nhiên trên những vách đá... và say sưa kể cho họ nghe về lịch sử của vịnh, về chiến thắng Nguyên Mông đã trở thành huyền thoại.

Ngắm Hạ Long chuyển mình qua các mùa, tôi nhận ra rằng Hạ Long lộng lẫy nhất khi trời nắng, mặt nước dưới ánh mặt trời rực rỡ như cả một kho báu khổng lồ. Và dù bạn có là một vị khách khó tính nhất, bạn cũng sẽ phải vội vàng chụp cho kỳ được một tấm ảnh trời nước lung linh này.

Hạ Long huyền ảo nhất khi có một chút mưa lất phất, sương mù giăng nhè nhẹ. Những hòn đảo xanh, những núi đá hình rùa, hình sư tử, hình cá voi... cứ ẩn hiện giữa một màn sương khói mờ ảo. Một vị khách du lịch nước ngoài đã thốt lên với tôi “Hình như mình đang lạc vào thế giới cổ tích”.

Hạ Long lãng mạn nhất khi vào những đêm mùa hè mát rượi, ánh đèn của những chiếc thuyền du lịch, của những con tàu đánh mực đêm hất xuống mặt nước lấp lánh. Và bạn chợt nhận ra rằng kể cả dưới mặt nước kia cũng là một bầu trời sao rực rỡ.

Hạ Long dễ chịu nhất là lúc buổi sáng mùa thu trời se se lạnh, một chút gió biển ban sớm làm bạn phải khẽ kéo cổ chiếc áo khoác lên cao một chút, nhưng hương biển dịu dàng sẽ mau làm cơn ngái ngủ tan biến và tâm hồn thanh thản biết bao nhiêu.

Hạ Long đáng yêu nhất là khi chiếc thuyền nan của bạn băng của những làng chài nổi trên vịnh, các em bé ùa ra vẫy tay chào những vị khách. Và chúng ta cũng không ngại ngần mỉm cười đáp lại. Một khoảnh khắc giản dị ấy thôi mà trái tim ta lại ngập tràn tình yêu cuộc sống, yêu đất nước mình.

Hạ Long với tôi là như thế, và tôi tin rằng với bạn sẽ là một cảm nhận riêng.

Làm hướng dẫn viên du lịch, có lúc tôi thấy rất hạnh phúc khi những vị khách nước ngoài ngắm mặt biển xanh lấp lánh của vịnh Hạ Long mà nói: “Đất nước bạn thật đẹp, và con người ở đây cũng đáng yêu như mặt nước xanh thẳm này vậy”.

Trần Việt Hà

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Du lịch mùa thu - 06/09/2011
Du lịch mùa thu NEWS7415
Tháng 9, tháng 10 là thời điểm mùa thu đi qua nhiều quốc gia trên thế giới với vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên. Để giúp bạn có thêm ý tưởng cho hành trình mùa thu, Fiditour giới thiệu ...
Xem thêm
Đầu nguồn sông Hậu mùa nước lên - 05/09/2011
Đầu nguồn sông Hậu mùa nước lên NEWS7415
Một ngày cuối tháng 8, từ Cần Thơ chúng tôi đi An Giang, tới thị xã Châu Đốc, vượt qua cầu Cồn Tiên rồi theo tỉnh lộ 956 về huyện đầu nguồn An Phú, sau đó tiếp tục đến biên giới Việt Nam - ...
Xem thêm
Kỳ thú hang động Pu Sam Cáp - 04/09/2011
Kỳ thú hang động Pu Sam Cáp NEWS7415
Cách thị xã Lai Châu chừng 6 km về phía tây, đường lên cao nguyên Sìn Hồ có dãy núi đá vôi hình thành từ kỷ nguyên kiến tạo, dạng địa hình Kast tạo nên hệ thống hang động trong lòng núi ...
Xem thêm
Tour cho người cao tuổi - 02/09/2011
Tour cho người cao tuổi NEWS7415
Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist giới thiệu tour mới Hà Nội mùa thu cho người cao tuổi (bốn ngày, đi-về bằng máy bay, khởi hành từ TP.HCM các ngày 19/10; 16/11) với giá trọn gói chỉ ...
Xem thêm
Vui Trung thu tại Vinpearl Land - 01/09/2011
Vui Trung thu tại Vinpearl Land NEWS7415
Vinpearl Land (Nha Trang) đã sẵn sàng chào đón du khách, đặc biệt là các vị khách nhỏ tuổi để cùng “Vui rước Trung thu trên đảo ngọc” với nhiều chương trình hấp dẫn.
Xem thêm
Du lịch lễ 2/9: Không cháy vé - 31/08/2011
Du lịch lễ 2/9: Không cháy vé NEWS7415
Do vừa kết thúc mùa du lịch hè nên đợt du lịch lễ 2/9 năm nay đã không xảy ra tình trạng cháy tour, hết vé.
Xem thêm
Hoang sơ hồ Ba Bể - 30/08/2011
Hoang sơ hồ Ba Bể NEWS7415
Du thuyền trên mặt hồ bao la in bóng núi đá, mây trời, mang đến cho du khách cảm giác "muốn ở đây thôi chẳng muốn về".
Xem thêm
Biển Quảng Ngãi - Những nàng tiên bị bỏ quên - 29/08/2011
Biển Quảng Ngãi - Những nàng tiên bị bỏ quên NEWS7415
Nói đến du lịch biển miền Trung, du khách thường nhắc đến Đà Nẵng, Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận... mà bỏ quên những bãi biển đẹp và hoang sơ đến mức được ví như "nàng tiên còn say ...
Xem thêm
Xé gió với xe ống trượt dài nhất Đông Nam Á - 27/08/2011
Xé gió với xe ống trượt dài nhất Đông Nam Á NEWS7415
Đi trên hệ thống này, bạn được tự tay lèo lái xe trượt để đi chậm nhìn ngắm vẻ đẹp bí ẩn, thơ mộng của rừng nguyên sinh, hay tận hưởng cảm giác xé gió lao về đích.
Xem thêm
Hương xưa Phổ Khánh - 26/08/2011
Hương xưa Phổ Khánh NEWS7415
Nhiều du khách ghé Quảng Ngãi ăn cơm nấu niêu đất với cá bống kho tiêu trong trả (nồi đất), ăn bánh xèo nhân tôm đúc khuôn đất cứ hít hà khen ngon để rồi tìm về làng gốm truyền thống Trung ...
Xem thêm
Âu thuyền Thọ Quang - 26/08/2011
Âu thuyền Thọ Quang NEWS7415
Chiều cuối hè, ghé qua âu thuyền Thọ Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng). Nơi im sóng lặng gió, nơi những con còng biển chọn đào hang trú ẩn rất nhiều này... rất thân thiện với những ai muốn khám phá ...
Xem thêm
Cảm xúc tuyệt vời khi đến Hạ Long - 25/08/2011
Cảm xúc tuyệt vời khi đến Hạ Long NEWS7415
"Tôi biết đến Hạ Long lần đầu tiên qua những thước phim tuyệt đẹp trong Indochine (Đông Dương). Tôi đến lần một rồi lần hai và may mắn thay trong tôi những cảm xúc về vịnh Hạ Long vẫn ...
Xem thêm
Khám phá vịnh Bắc Bộ trên du thuyền 5 sao - 24/08/2011
Khám phá vịnh Bắc Bộ trên du thuyền 5 sao NEWS7415
Du thuyền Âu Cơ là một sản phẩm du lịch mới, sang trọng và an toàn trên vịnh Bắc Bộ với hành trình 3 ngày, 2 đêm qua các vịnh Hạ Long, Lan Hạ, Bái Tử Long và đảo Cát Bà. Du thuyền sẽ hạ ...
Xem thêm
Nhiều tour du lịch dịp lễ 2-9 hết chỗ - 22/08/2011
Nhiều tour du lịch dịp lễ 2-9 hết chỗ NEWS7415
Các công ty du lịch lớn tại TP.HCM cho biết lượng khách đăng ký đi tour 2-9 đã bắt đầu đông hơn. Công ty du lịch Vietravel đã có hơn 85% lượng khách so với kế hoạch.
Xem thêm
Đa dạng tour hành hương - 21/08/2011
Đa dạng tour hành hương NEWS7415
Trước kia, các tour hành hương thường khởi hành vào dịp cuối năm cũ hoặc đầu năm mới. Tuy nhiên, theo nhiều công ty du lịch, hiện nay khách hàng đi tour hành hương quanh năm. Đáp ứng nhu ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Hạ Long trong mắt tôi
Đang xem » Hạ Long trong mắt tôi