BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Dự án Bất động sản » Khu du lịch - giải trí » Chi tiết tin

Happyland sẽ khẳng định đẳng cấp của Việt Nam?

  Ngày: 21/02/2011
Xây dựng công viên giải trí quốc tế tại Việt Nam là điều đáng mừng nhưng hiệu quả của dự án mới là vấn đề cần nói tới.


Happyland sẽ khẳng định đẳng cấp của Việt Nam?
Phối cảnh tổng thể của Happyland.

Ngày 14.2, Tập đoàn Khang Thông đã khởi công dự án Khu Phức hợp Giải trí Happyland, diện tích 338 ha, tại huyện Bến Lức (Long An) với vốn đầu tư 2 tỉ USD. Ông Nguyễn Thanh Sử, Phó Tổng Giám đốc Khang Thông, cho biết, Happyland sẽ có đẳng cấp tương đương các công viên giải trí nổi tiếng, ví dụ như Disneyland của Mỹ. Điểm đáng chú ý là công trình khách sạn 5 sao thuộc Dự án, trị giá 100 triệu USD, có 49% vốn góp của ông Joe Jackson, cha đẻ cố ngôi sao nhạc Pop Michael Jackson.

Việc xuất hiện dự án công viên giải trí quốc tế không còn quá mới tại Việt Nam. Nhưng vấn đề là ở hiệu quả kinh doanh, khai thác của các dự án đó khi đi vào hoạt động.

Do không phù hợp với thị hiếu địa phương, nhiều công viên giải trí trên thế giới đã thất bại. “90% công viên giải trí ở Trung Quốc bị lỗ là vì vậy”, chuyên viên thiết kế công viên giải trí người Mỹ, Kevin Barbee, nói tại Hội nghị Kết nối Bất động sản Quốc tế Việt Nam ở TP.HCM hồi tháng 6.2010.

Về yếu tố này, ông Sử nói: “Chúng tôi đã tính đến việc đáp ứng thị hiếu giải trí địa phương bằng phương án xây khu đền thờ Nguyễn Trung Trực ở kế bên với vốn đầu tư 300 tỉ đồng”.

Đề cập đến việc khai thác kinh doanh, ông cho biết Happyland sẽ có giá vé phù hợp cho mọi đối tượng khách tham quan với mục tiêu thu hút 14 triệu lượt khách mỗi năm. Mục tiêu lớn hơn là dịch vụ thương mại đi kèm, chiếm 2/3 tổng doanh thu”. Hiện nay, cơ cấu doanh thu của các công viên giải trí thế giới gồm 45% vé vào cửa, 25% lưu trú,19% từ thức ăn và còn lại là hoạt động thương mại.

Tuy nhiên, trong một lần trả lời phỏng vấn NCĐT, ông Steven Shah, Giám đốc Điều hành Dự án Cấp cao của Porrec, công ty chuyên tư vấn dự án công viên giải trí cao cấp của Mỹ, nói rằng: “Tôi không tin Việt Nam có thể đầu tư công viên giải trí theo quy mô lớn của quốc tế, vì cơ cấu dân số, sức chi tiêu của người dân chưa đủ tầm. Có lẽ cũng phải vài năm nữa mới được”.

Những Saigon Water World hay Vietnam Water Park vẫn là bài học đáng để chủ đầu tư Happyland xem xét. Hai công viên này đã ngưng hoạt động do hạng mục trò chơi đơn điệu, chưa quan tâm đến mục đích nghỉ dưỡng, mua sắm của khách. Hơn nữa, hoạt động của một số công viên giải trí lớn trong nước hiện không hiệu quả như mong đợi. Chẳng hạn như Đại Nam, trong khi nên tận dụng địa thế tự nhiên của Bình Dương lại xây quá nhiều công trình nhân tạo, một số còn mang ý tưởng tâm linh.

Và khi hoàn thành, Happyland cũng phải tính đến sự cạnh tranh từ các mô hình tương tự ở trong và ngoài nước như Vinpearland, World Sentosa (Singapore) hay Disneyland (Hồng Kông).
 

Vĩnh Bảo


Nguồn:  NCĐT
Các bài đăng trước cùng danh mục   Khu du lịch - giải trí
Khởi công dự án khu giải trí 2 tỷ USD tại Việt Nam - 14/02/2011
Khởi công dự án khu giải trí 2 tỷ USD tại Việt Nam NEWS4221
Ngày 14/2, Công ty cổ phần Tập đoàn Khang Thông đã tổ chức lễ khởi công dự án khu vui chơi giải trí phức hợp Happyland với tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Dự án Bất động sản » Khu du lịch - giải trí
Tìm liên quan » Happyland sẽ khẳng định đẳng cấp của Việt Nam?
Đang xem » Happyland sẽ khẳng định đẳng cấp của Việt Nam?