BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Indonesia » Chi tiết tin

Hồ sinh ba đổi màu ở Indonesia

  Ngày: 08/11/2013
Giống chị em sinh ba, các hồ nước trên miệng núi lửa Kelimutu thỉnh thoảng lại đổi màu như cho nhau mượn trang phục.


Hồ sinh ba đổi màu ở Indonesia
Ba hồ nước giống hệt nhau mang 3 màu khác hẳn nhau. Ảnh: kuriositas.

Tỉnh Ende thuộc quần đảo Flores, phía Đông Nusa Tenggara tồn tại một quần thể kiến trúc tự nhiên kỳ lạ là ba hồ nước giống hệt, nằm cạnh nhau, nhưng luôn mang những màu sắc khác nhau. Ba hồ nước này nằm ở độ cao 1.690 m trên đỉnh núi lửa Kelimutu.

Người dân địa phương tin rằng đây là nơi an nghỉ của linh hồn tổ tiên nên họ đã đặt tên cho ba hồ nước này. Hai hồ sát nhau mang tên “Hồ mê hoặc” và “Hồ chàng trai và thiếu nữ”, có màu xanh lá và đỏ đồng. Hồ ở cách xa hơn màu xanh da trời mang tên “Hồ người già”. 

Theo thời gian, ba hồ này thay phiên mang những màu sắc khác nhau như xanh lá, xanh da trời, đỏ đồng hoặc thậm chí là màu xám đen. Truyền thuyết cho rằng những hồ nước ở đây bị đổi màu phụ thuộc vào tâm trạng linh hồn tổ tiên của người địa phương đang trú ngụ tại đây.

2185300765-5448239134-2247-1383728442.jp

Hai hồ sát nhau thường đổi màu cho nhau. Ảnh: kuriositas.

Không giống Hồ Xanh ở Núi Gambier phía nam Australia vẫn thường đổi màu từ xanh da trời sang xám kim loại trong một khoảng thời gian nhất định (tháng 12 tới tháng 3 năm sau), hay hồ Yudamari nằm trên núi Nakadake ở Nhật Bản đổi từ màu da trời sang xanh lá, ba hồ ở Kelimutu, Indonisia có thể đổi sang nhiều màu sắc vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Do chẳng có quy luật nào nên chỉ những du khách may mắn mới được chứng kiến cảnh tượng đổi màu kỳ lạ của hồ.

Mặc dù chưa có thí nghiệm khoa học nào được tiến hành, nhưng người ta tin rằng khí phun ra từ các lỗ dưới đáy hồ là nguyên nhân gây nên hiện tượng nước đổi màu trong hai hồ liền nhau ở phía Đông.

Khi khí phun lên, chúng tương tác với những chất khoáng trong hồ khiến màu nước thay đổi. Viện Khoa học Indonesia khẳng định nếu nước trong một hồ nào đó chuyển sang màu xám thẫm thì đó là dấu hiệu núi lửa sắp phun trào.

kelimutuIndonesiavolcanicLakes-8510-5296

Sau khi nhiều du khách bị ngã xuống hồ, người ta đã cho xây lan can ngăn cách khá xa với hồ. Ảnh: kuriostas.

Du khách nên tới đây tham quan vào sáng sớm để nhìn ngắm thời khắc tuyệt vời của hồ và xuống núi trước khi nắng tắt. Những viên đá núi lửa lởm chởm và đường mòn trơn trượt quanh miệng hồ thường gây nguy hiểm cho du khách vào lúc chiều tối và đêm. Những người từng sảy chân ngã xuống hồ này trước đây hầu hết không ai giữ được mạng. Năm 1995, một du khách người Hà Lan cũng bị ngã xuống hồ và xác của ông chưa được tìm thấy.

Hiện tượng đổi màu bất chợt và không được tìm thấy xác những người bỏ mạng tại đây đã thêu dệt nên những câu chuyện kỳ lạ và gây tò mò cho bất cứ du khách nào.

D.T


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Indonesia
Đến Bali học… lướt sóng - 30/10/2013
Đến Bali học… lướt sóng NEWS17259
Tôi vẫn nhớ, ai đó từng nói “đi Bali mà không lướt sóng cũng như đi Paris mà chưa đến Bảo tàng Louvre”. Vì thế hãy thử một lần lướt cùng sóng nếu bạn có cơ hội đến Bali.
Xem thêm
Yogyajarta, di sản văn hóa kỳ vĩ - 16/09/2013
Yogyajarta, di sản văn hóa kỳ vĩ NEWS17259
Yogyakarta là cố đô của Indonesia, trung tâm văn hóa đặc trưng nhất vùng Java. Sôi động, hối hả và rất cổ điển của văn hóa batik, ballet, kịch, nhạc, thơ, múa rối... nơi đây sẽ để lại ...
Xem thêm
Núi lửa ở Bali - 10/09/2013
Núi lửa ở Bali NEWS17259
Nằm trên "thiên đường du lịch" Bali, núi lửa Batur mang đến cho du khách cảm giác leo trên một "cơ thể sống nóng bỏng" và thưởng thức bữa tối hoang dã theo cách độc nhất vô nhị.
Xem thêm
Ruteng, thanh âm trong trẻo của Indonesia - 09/09/2013
Ruteng, thanh âm trong trẻo của Indonesia NEWS17259
Ruteng, thủ phủ của quận Manggarai nằm ở phía tây đảo Flores, là một thị trấn sầm uất nằm bên những ngọn núi trùng điệp, quanh năm khí hậu mát mẻ với những cánh đồng lúa bát ngát trải dài ...
Xem thêm
Thiên đường nhiệt đới Bali - 24/04/2013
Thiên đường nhiệt đới Bali NEWS17259
Trong số hàng nghìn đảo lớn nhỏ của đất nước Indonesia, Bali nổi lên như một viên kim cương rực rỡ. Nơi đây được du khách ưu ái đặt tên là thiên đường nhiệt đới.
Xem thêm
Cỡi ngựa lên nhà thần Phạm Thiên ở Java - 06/04/2013
Cỡi ngựa lên nhà thần Phạm Thiên ở Java NEWS17259
Theo sử thi Ramayana trong Hindu giáo, có một đỉnh núi thiêng Meru, tương truyền là nơi các vị thần tối cao chọn làm nơi cư ngụ. Người đời không biết núi Meru ở đâu, nhưng trên đảo Java ...
Xem thêm
Mênh mông biển trời xứ Vạn đảo - 29/12/2012
Mênh mông biển trời xứ Vạn đảo NEWS17259
Ai có dịp thăm những hòn đảo xa xôi ở tỉnh Riau, Indonesia, khi về hẳn không khỏi nhớ nhung, đôi khi nỗi nhớ lại đến từ những chiếc cầu tàu giản dị...
Xem thêm
Vẻ đẹp thâm trầm trên cao nguyên Bedugul - 29/10/2012
Vẻ đẹp thâm trầm trên cao nguyên Bedugul NEWS17259
Đảo Bali không chỉ có biển. “Thiên đường du lịch Bali” thu hút đông du khách thập phương từ sang cả đến bụi bặm vì nhiều nét duyên phối lại. Trong đó, thiên nhiên tươi đẹp, đa dạng và ...
Xem thêm
Tịnh tâm trước ngôi đền đá cổ Mendut - 01/08/2012
Tịnh tâm trước ngôi đền đá cổ Mendut NEWS17259
Đến Yogyakarta, miền đất duy nhất trên đất nước Indonesia còn được quản lý bởi một vị vua – tiểu vương Hadiningrat. Ở đây có ngôi đền Phật giáo Mendut nhỏ nhưng lạ và đẹp được xây dựng từ ...
Xem thêm
Vào lòng hồ núi lửa lớn nhất thế giới - 27/07/2012
Vào lòng hồ núi lửa lớn nhất thế giới NEWS17259
Đang chạy trên đường trưa chát nắng và rồi mừng thầm khi thấy trong nắng loá xa kia một đoàn những chiếc thuyền cong vút. Đến nơi, tôi sững người, té ra là những ngôi nhà của người Toba, ...
Xem thêm
Thanh bình, tươi đẹp vùng quê Indonesia - 09/07/2012
Thanh bình, tươi đẹp vùng quê Indonesia NEWS17259
Không chỉ có đảo, biển và núi lửa và những khu du lịch tuyệt vời, Indonesia còn quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp thanh bình của những vùng thôn quê truyền thống.
Xem thêm
Cổ động viên đổ đến Indonesia cổ vũ U23 VN - 15/11/2011
Cổ động viên đổ đến Indonesia cổ vũ U23 VN NEWS17259
Sau khi U23 VN lọt vào vòng bán kết, các fan bóng đá đang ráo riết tìm hiểu tour đến Indonesia. Hội cổ động viên VN với 80 người đã lên kế hoạch đến Jakarta vào những ngày tới.
Xem thêm
Jakarta những ngày trước SEA Games 26 - 31/10/2011
Jakarta những ngày trước SEA Games 26 NEWS17259
Có dịp đến thủ đô Jakarta (Indonesia) khi SEA Games 26 đang kề cận, xin được kể đôi điều về một xứ sở quen mà lạ.
Xem thêm
Du lịch Indonesia kết hợp xem SEA Games 26 - 26/10/2011
Du lịch Indonesia kết hợp xem SEA Games 26 NEWS17259
Chương trình tour 5 ngày, tham quan Indonesia kết hợp xem hai trận đấu quan trọng nhất tại SEA Games 26 - bán kết và chung kết bóng đá nam sẽ khởi hành vào ngày 18/11.
Xem thêm
Bali: mặt tối của thành công du lịch - 17/08/2011
Bali: mặt tối của thành công du lịch NEWS17259
Cần cẩu xây dựng trên bãi biển, san hô bị tàn phá và rác trôi nổi trên những vùng biển màu ngọc lam ngoài khơi đảo Bali, là dấu hiệu đáng buồn đằng sau việc hòn đảo nghỉ dưỡng này của ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Indonesia
Tìm liên quan » Hồ sinh ba đổi màu ở Indonesia
Đang xem » Hồ sinh ba đổi màu ở Indonesia