BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Khách Tây 'khoái' nhất chốn du hí nào ở Việt Nam? (kỳ 1)

  Ngày: 21/06/2012
Theo trang mạng globalgrasshopper, một địa chỉ quen thuộc của dân phượt - du lịch, Việt Nam có 10 địa danh mà khách quốc tế không thể bỏ qua.


Khách Tây 'khoái' nhất chốn du hí nào ở Việt Nam? (kỳ 1)

Bán đảo Sơn Trà

Sơn Trà là một đặc ân mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho Đà Nẵng. Với dáng nhoài người vươn ra biển, Sơn Trà là một bức bình phong khổng lồ che chắn bão giông cho thành phố.

Nằm cách trung tâm thành phố 10 km về phía Đông Bắc, bán đảo Sơn Trà với độ cao 693 m so với mực nước biển; giống hình một cây nấm: đầu nấm là núi Sơn Trà và thân nấm là bãi cát bồi, lắng đọng, tạo nên những bãi cát vàng đẹp đẽ, trong lành. Đây còn là một khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng và phong phú, được bảo vệ theo chế độ rừng cấm quốc gia, nổi tiếng là nơi có thảm thực vật đặc sắc với nhiều loại thú rừng quí hiếm như hươu, nai, khỉ, vượn, đười ươi, voọc chà vá, gà mặt đỏ... cùng cảnh vật thiên nhiên vô cùng quyến rũ.

Đến bán đảo Sơn Trà, du khách có khá nhiều bãi tắm đẹp để lựa chọn: bãi Bắc, bãi Nam và bãi Phật... Dân gian đồn rằng, các vị tiên từ trên trời thường chọn bãi cát nơi đây để giáng trần, ca múa, đánh cờ với nhau... nên Sơn Trà còn có tên là Tiên Sa.
 
Đến nay, bán đảo Sơn Trà vẫn hoang sơ, nhưng với mục đích đưa bán đảo tuyệt đẹp này phục vụ ngày một nhiều hơn cho du lịch, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã tiến hành quy hoạch lại khu vực này với nhiều dịch vụ hấp dẫn. Nơi đây có những khu resort như Furama, Sunny Beach, Olalani, hay Silver Shore Hoàng Đạt trải dài hàng chục km. Ngoài ra, sau khi có con đường ven biển đi vòng quanh bán đảo, nơi đây đang phát triển các khu nghỉ mát và casino cao cấp. Núi Sơn Trà có Suối Tiên và suối Đá đẹp và hoang sơ.

Lăng tẩm nhà Nguyễn

Ðó là các lăng vua Gia Long, Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Ðức (ở đây còn có lăng mộ vua Kiến Phúc), Dục Ðức (ở đây còn có mộ hai vua Thành Thái, Duy Tân), Ðồng Khánh và Khải Ðịnh. Theo ý đồ quy hoạch kiến trúc kinh đô nhà Nguyễn vào đầu thế kỷ XIX, các khu lăng tẩm ấy nằm trong một vùng khá riêng biệt ở phía Tây Huế. 

Khách Tây khoái nhất chốn du hí nào ở Việt Nam? (kỳ 1)

Các vua triều Nguyễn đều xây dựng lăng mộ cho mình ngay khi còn sống vì quan điểm sống gởi thác của nhà Nho và triết lý sắc không vô thưởng của nhà Phật. Các khu lăng mộ xây sẵn có hai chức năng: là nơi khi thỉnh thoảng còn sống các vua lui tới để vui chơi và nơi chôn cất khi họ mất.
 
Tất cả các lăng điều được xây dựng, quy hoạch theo đúng triết lý phong thủy phương Đông: bất cứ lăng nào cũng tuân thủ các nguyên tắc sơn triều thủy tụ, tiền án hậu chẩm, tả long hữu hổ ... tạo nên kiến trúc rất đẹp và thơ mộng. Tuy niên, trong số đó, lăng vua Khải Định được xem là đẹp nhất.

Đảo Phú Quốc

Đảo Phú Quốc hay còn gọi là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. 

Khách Tây khoái nhất chốn du hí nào ở Việt Nam? (kỳ 1)

Trên đảo có rất nhiều bãi tắm đẹp. Sóng biển êm dịu, cát vàng óng ánh, không gian yên tĩnh, tạo cảm giác thư thái. Thời điểm đến Phú Quốc tuyệt nhất là từ tháng 10 đến tháng 3.

Khi đến với biển Phú Quốc, du khách không chỉ được đắm mình trong màu ngọc bích mát rượi, mà còn có thể trải nghiệm cảm giác phiêu lưu mạo hiểm khi lặn xuống đại dương, ngắm nhìn những rặng san hô rực rỡ sắc màu...

Hiện, ở bờ phía Đông của đảo vẫn còn dấu tích của trại giam hơn 40.000 tù binh, là nơi mà những người Việt Nam yêu nước bị Pháp và Mỹ bắt giam.

Đồng bằng sông Cửu Long

Lượng phù sa màu mỡ của sông Cửu Long đã mang lại cho vùng đất nơi đây những thảm thực vật đa dạng. Không chỉ mạnh về nông nghiệp, khu vực đồng bằng sông Cửu Long còn là một khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn. 

Khách Tây khoái nhất chốn du hí nào ở Việt Nam? (kỳ 1)

Tới đây, du khách có cơ hội khám phá cuộc sống, hoạt động thường ngày của người dân và ngắm nhìn phong cảnh đa dạng: những cánh đồng lúa bát ngát, con lạch, con kênh uốn lượn bao bọc lấy những gò đất nổi trước khi chảy ra biển.

Theo Luke Nguyễn, Đại sứ ẩm thực Việt tại Australia, du lịch bằng thuyền dọc dòng sông Cửu Long là độc đáo và thú vị nhất để tìm hiểu mảnh đất này. Tuy nhiên, cũng khá mạo hiểm khi bạn phải chòng chành trên những con thuyền nhỏ xíu, mong manh và lướt qua một mạng lưới kênh rạch chằng chịt trước khi đến được những phần xa xôi của dải đất Tây Nam Bộ. Ngoài ra, du khách có thể ngồi xe lam ở thị xã Tân Châu (An Giang), cưỡi bò thong dong qua những cánh đồng lúa yên bình, thơ mộng...

Song, tới đồng bằng sông Cửu Long rồi thì không được phép bỏ qua chợ nổi - đặc trưng của vùng Tây Nam Bộ. Các khu chợ nổi họp trên rất nhiều nhánh sông của dòng Mekong, là nơi cư dân lao động và kiếm sống. Nổi tiếng nhất trong số đó là chợ Cái Bè. Khu chợ phong phú sắc màu các loại hoa quả như dưa hấu, thanh long, măng cụt cùng nhiều thức quà miệt vườn thay đổi theo mùa.

Đèo Trạm Tôn

Sa Pa là thị trấn vùng cao ở Tây Bắc Việt Nam; nổi tiếng với phong cảnh đẹp như tranh vẽ với núi non trùng điệp, thung lũng xanh ngắt, những ngôi làng truyền thống của các dân tộc thiểu số, rừng tre và những đồng ruộng bậc thang. 

Khách Tây khoái nhất chốn du hí nào ở Việt Nam? (kỳ 1)

Để cảm nhận được hết vẻ đẹp của nơi đây, du khách cần phải lên Đèo Trạm Tôn hay Cổng Trời - đỉnh đường bộ cao nhất Việt Nam (2.050m so với mực nước biển), là ranh giới giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Đèo thuộc quốc lộ 4D như con rắn dài ngoằn ngoèo len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ - nóc nhà Đông Dương.

Cũng là địa điểm kỳ thú ở Sa Pa, Thác Bạc rất hút khách du lịch trong và ngoài nước. Nếu du khách đủ sức khỏe, hãy tham gia hành trình leo lên đỉnh Phan-xi- păng để có có hội tận hưởng những khung cảnh hùng vĩ và không phải nơi đâu cũng có.

(Còn nữa)


Thùy Dung (tổng hợp)


Nguồn:  Báo Đất Việt

Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Mở tuyến du lịch nhà lưu niệm cố nhà văn Sơn Nam - 20/06/2012
Mở tuyến du lịch nhà lưu niệm cố nhà văn Sơn Nam NEWS12121
Ngày 19-6, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Tiền Giang tổ chức khảo sát để thiết kế tuyến du lịch mới từ Mỹ Tho đến huyện Chợ Gạo.
Xem thêm
Thiên đường nơi chân núi Ba Vì - 15/06/2012
Thiên đường nơi chân núi Ba Vì NEWS12121
Nếu chỉ có vỏn vẹn một ngày nghỉ thì khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà (thuộc Vườn Quốc gia Ba Vì) - nơi có rừng núi trập trùng, suối thác bình yên - là lựa chọn tuyệt vời.
Xem thêm
Về Bạc Liêu, dạo “phố Tây” - 10/06/2012
Về Bạc Liêu, dạo “phố Tây” NEWS12121
Tỉnh Bạc Liêu đang lập hồ sơ, đưa vào diện trùng tu, bảo tồn 21 ngôi nhà cổ phong cách kiến trúc Pháp để cho vào tuyến điểm du lịch phục vụ du khách. Đó là những ngôi nhà cổ nằm dọc bờ ...
Xem thêm
Một ngày chinh phục núi Voi - 09/06/2012
Một ngày chinh phục núi Voi NEWS12121
Đà Lạt (Lâm Đồng) có thể là một lựa chọn ưu tiên cho chuyến du lịch trốn cái nóng bức những ngày đầu hè. Nhưng có lẽ đến đây, một lần thử chinh phục ngọn núi Voi hùng vĩ sẽ hấp dẫn hơn là ...
Xem thêm
Bềnh bồng Lan Hạ - 31/05/2012
Bềnh bồng Lan Hạ NEWS12121
Mùa hè xuống biển. Với bikini, tắm nắng, âm nhạc và bè bạn. Với ngụp lặn, hải sản và nắng gió. Mùa hè Lan Hạ và những khám phá thú vị, bất ngờ.
Xem thêm
Học sinh giỏi được ưu đãi khi đi du lịch - 31/05/2012
Học sinh giỏi được ưu đãi khi đi du lịch NEWS12121
Hanoi Redtours triển khai chương trình tặng quà bằng tiền mặt trị giá đến 1.000.000 đồng cho học sinh giỏi khi mua tour từ ngày 1/6 đến 31/7.
Xem thêm
Nghỉ hè tại Furama, học bơi miễn phí - 30/05/2012
Nghỉ hè tại Furama, học bơi miễn phí NEWS12121
Hè này, khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng tổ chức lớp bơi tự cứu miễn phí dành cho trẻ đang nghỉ mát cùng cha mẹ.
Xem thêm
Giấc mơ xanh trên “hòn đảo chiến trận” - 27/05/2012
Giấc mơ xanh trên “hòn đảo chiến trận” NEWS12121
“Không quá xa bờ như Hoàng Sa, Trường Sa (...). Nhưng Cồn Cỏ không đứng gần đến độ những con hải âu cũng đâm ra nhàm chán vì ngửi thấy quá ít cái phong vị sóng gió của hải đảo”...
Xem thêm
Về Hải Dương nghe chuyện tình người và cò - 27/05/2012
Về Hải Dương nghe chuyện tình người và cò NEWS12121
Chúng tôi đã quyết thực hiện một chuyến rong ruổi khám phá đất xứ Đông, đích đến là đảo Cò ở xã Chi Lăng Nam, Thanh Miện, Hải Dương cách Hà Nội hơn 80km. Theo số liệu thống kê của chính ...
Xem thêm
Hồ Noong - chốn "bồng lai" giữa cao nguyên đá - 25/05/2012
Hồ Noong - chốn "bồng lai" giữa cao nguyên đá NEWS12121
Giữa chập chùng đá xám tai mèo độ cao gần 2.500m ở mảnh đất địa đầu Hà Giang có một chốn “bồng lai tiên cảnh”. Đó là hồ Noong, hồ nước tự nhiên nằm giữa rừng nguyên sinh ở xã Phú Linh, ...
Xem thêm
Nhiều tour du lịch hè được giảm giá - 24/05/2012
Nhiều tour du lịch hè được giảm giá NEWS12121
Bên cạnh chương trình giảm giá tới 40% dành cho tour nội địa đường bay, Vietrantour vừa tung ra chương trình giảm giá cho toàn bộ các tour du lịch nhân kỷ niệm sinh nhật 10 năm tuổi.
Xem thêm
Phước Tích: Nhà cổ, vườn cổ… - 19/05/2012
Phước Tích: Nhà cổ, vườn cổ… NEWS12121
Nằm bên dòng sông Ô Lâu hiền hòa, làng cổ Phước Tích (xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, cách thành phố Huế khoảng 45km về phía bắc) đã tồn tại từ hàng trăm năm, như ...
Xem thêm
Ba phố đi bộ đầu tiên ở Hà Nội - 19/05/2012
Ba phố đi bộ đầu tiên ở Hà Nội NEWS12121
Sáng nay, phố Chùa Một Cột, Ông Ích Khiêm và đoạn phố Hùng Vương bắt đầu cấm phương tiện hoạt động 24/7. Nhiều du khách thảnh thơi chụp ảnh, đi dạo trên 3 phố đi bộ đầu tiên ở thủ đô.
Xem thêm
Khám phá sự sống dưới đại dương - 17/05/2012
Khám phá sự sống dưới đại dương NEWS12121
Du khách tới Đà Nẵng không chỉ để nghỉ mát và tắm biển mà còn có cơ hội khám phá sự sống ẩn sâu dưới lòng biển mặn Đà Nẵng.
Xem thêm
7.000 vé du lịch khuyến mãi giá từ 7 đồng - 16/05/2012
7.000 vé du lịch khuyến mãi giá từ 7 đồng NEWS12121
Công ty cổ phần Du thuyền Năm sao Tuần Châu Paradise Cruises khuyến mại nhân dịp vịnh Hạ Long được công nhận là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Khách Tây 'khoái' nhất chốn du hí nào ở Việt Nam? (kỳ 1)
Đang xem » Khách Tây 'khoái' nhất chốn du hí nào ở Việt Nam? (kỳ 1)