BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Khát vọng vạn lý

  Ngày: 16/09/2011
Kinh doanh không phải là chuyện dễ dàng, dù chỉ là kinh doanh nhỏ. Việc thành công của Nguyễn Hoàng Khang - Tổng giám đốc Công ty CP Thế giới Vận tải (Letgo24) khiến không ít người trẻ phải thán phục. Ra đời với số vốn ban đầu 300 triệu đồng, sau gần 2 năm, tổng tài sản mà Letgo24 có được đã lên đến 4 tỷ đồng.


Khát vọng vạn lý
Nguyễn Hoàng Khang - Tổng giám đốc Công ty CP Thế giới Vận tải (Letgo24)

Liều thuốc ước mơ

Bước ngoặt lớn đầu tiên đến với Khang là khi anh nghỉ làm tại một công ty của Nhật để đầu quân cho Hãng bia Heineken vào năm 2006.  

Tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Tôn Đức Thắng, chưa bao giờ anh nghĩ mình sẽ làm việc gì liên quan đến ngành giao nhận (Logistics). Vậy mà sau khi đi qua các phòng ban của Heineken, anh đã dừng chân ở phòng cuối cùng là phòng Logistics.

Trong thời gian đó, Khang phải chạy khắp thành phố để tìm kiếm kho bãi, tìm kiếm xe chở hàng cho hãng khiến anh nhận ra một điều: Tại Việt Nam, hằng năm, cứ mỗi khi vào mùa cao điểm lễ Tết, thì việc tìm kiếm xe vận chuyển hàng hóa lại trở nên rất khó khăn, ngược lại, trong những thời điểm bình thường, các công ty vận tải lại rất khó tìm kiếm hàng hóa để vận chuyển.

Cộng thêm chuyện tìm kiếm kho bãi để chứa hàng hóa khó khăn đã vẽ nên cho Khang nhiều ý tưởng, và anh bắt đầu nuôi ước mơ về một sàn vận tải đầu tiên tại Việt Nam.

Những năm làm tại Heineken cũng là lúc Khang thực hiện dần ước mơ ấy. Anh đã đem ý tưởng của mình chia sẻ với ông sếp vùng của Heineken và được ông gợi ý thêm về ý tưởng kinh doanh.

Từ đó, anh bắt đầu tìm hiểu và rút ra kết luận, hiện có khoảng 60 - 70% xe chạy trên chiều đường quay về không có hàng hóa. Lý do đơn giản là người cần vận chuyển không biết ngày giờ của những chuyến xe quay về, nó có chạy trên tuyến đường mình cần vận chuyển hay không?

Điều này đã gây ra sự lãng phí lớn về nhiên liệu, làm các doanh nghiệp phải chịu chi phí vận chuyển cao do tính giá một chiều.

Thế rồi, giấc mơ cứ lớn dần cho đến năm 2009. Sau khi trao đổi với một người bạn từ Mỹ trở về (chuyên về IT, hiện đang làm giám đốc cho một công ty Thụy Sĩ), cả hai đã bắt tay xây dựng một sàn giao dịch, một kênh thông tin kết nối nhu cầu vận tải, đặc biệt dành cho các chuyến xe quay về nhằm tăng doanh thu cho doanh nghiệp vận tải.

Letgo24 ra đời như một bước ngoặt trong cuộc đời của các thành viên tham gia và đó là cơ hội không bao giờ Khang để vuột mất.

Thành công

Ngay từ lúc bắt đầu, Khang đã nhận được nhiều lời cảnh báo về tham vọng của mình. Nhưng Khang chỉ cười và nói rằng, hành động nhỏ nhưng sẽ mang lại thay đổi lớn. Niềm tin đó đã giúp Letgo24 có những thành công nhất định trên thị trường.

Khang nói rằng, được sự hỗ trợ của người bạn giỏi về IT, Letgo24.com trở thành website chuyên dụng về lĩnh vực vận chuyển hàng hóa với nhiều chức năng hữu ích.

Letgo24 gây được tiếng vang trong ngành cũng như đối với khách hàng vì nó không chỉ giúp cho khách hàng nhanh chóng tìm được chuyến xe vừa ý mà giá cả rẻ hơn thị trường từ 30 - 50% khi sử dụng chuyến xe quay về.

Một doanh nghiệp nếu trung bình mỗi năm phải chở 5.000 chuyến hàng từ Hà Nội vào TP.HCM, tương ứng với 5 tỷ đồng thì nay tiết kiệm được 50% chi phí.

Cũng chính vì có nhiều tính năng cao như vậy, nên Letgo24 đã là một trong 5 sản phẩm của khu vực miền Nam có tiềm năng ứng dụng trong thực tế, được lọt vào chung khảo giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2010 và được Hội đồng giám khảo đánh giá cao về khả năng áp dụng thực tế.

Khang thừa nhận, trong giai đoạn đầu, lợi nhuận chưa nhiều, 6 tháng đầu năm 2011 chỉ được hơn 500 triệu đồng. Nhưng theo anh, từ nay đến năm 2015, chỉ cần Letgo24 chiếm lĩnh được 5% thị trường thì công ty có thể đạt doanh thu 200 tỷ đồng/năm.

Anh đặt mục tiêu ấy vì cho rằng đây là lĩnh vực mới được khai phá nên có rất nhiều tiềm năng. Hiện Letgo24 đang phục vụ 120 -130 khách hàng về xe, chưa tính giao dịch về kho bãi cùng với hơn 800 đầu xe lớn nhỏ trên toàn quốc.

Để làm được điều đó, thời gian vừa qua, Khang đã nghỉ làm ở Heineken để đầu quân vào làm cho Tập đoàn đa quốc gia Unilever Việt Nam. Tại đây Khang có thể vừa học cách làm marketing, vừa có thể tìm được nhà đầu tư và hoàn thiện cách quản lý của một CEO thực thụ.

Bạn bè anh thường nói, anh làm như thế là ôm đồm, nhưng anh cho rằng, để Letgo24 phát triển thành kênh thông tin vận tải lớn nhất trong nước, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận thì buộc anh phải chuyên nghiệp. Do vậy, việc học tập tại các công ty lớn chính là chiến lược lâu dài.

Khang cũng hy vọng rằng, khi vừa là sáng lập viên, vừa đảm nhiệm chức vụ tổng giám đốc, anh mong rằng Letgo24 sẽ có những chuyến hàng xuyên quốc gia. Nhiều người bạn hỏi rằng, anh có tự tin quá không thì anh chỉ cười và nói: “Tôi sẽ thành công vì tôi đã biết nắm bắt cơ hội một cách nghiêm túc”. 

QUỲNH CHI

Nguồn:  Doanh Nhân Sài Gòn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Tỷ phú kỳ nam kể chuyện trúng hàng chục kg "vàng ròng" - 16/09/2011
Tỷ phú kỳ nam kể chuyện trúng hàng chục kg "vàng ròng" NEWS7596
Có lẽ, đã thấy việc tìm được kỳ nam năm 2006 giờ đã vô hại, ông Phạm Văn Coi (46 tuổi), ở thôn Nước Đang, xã Ba Bích, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi tiết lộ câu chuyện đi bắt rùa núi trúng hàng ...
Xem thêm
Giấc mơ bay - 15/09/2011
Giấc mơ bay NEWS7596
Trong lĩnh vực logistics, cái tên Đỗ xuân Quang - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vận tải Ngoại thương (Vinafreight) và Tổng giám đốc Công ty dịch vụ hàng không (Vector Aviation) được biết nhiều ...
Xem thêm
Chàng sinh viên năm thứ 3 có thu nhập tám con số - 14/09/2011
Chàng sinh viên năm thứ 3 có thu nhập tám con số NEWS7596
Là SV năm thứ 3 ĐH Thương Mại, Lại Thế Long đã là Chủ tịch CLB việc làm sinh viên HN kiêm Phó giám đốc Cty Giáo dục The Connect.
Xem thêm
Bầu Đức là doanh nhân quyền lực hàng đầu ASEAN - 13/09/2011
Bầu Đức là doanh nhân quyền lực hàng đầu ASEAN NEWS7596
Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức là người Việt Nam duy nhất được Wall Street Journal bầu chọn vào danh sách những doanh nhân có ảnh hưởng nhất tại khu vực Đông Nam Á.
Xem thêm
Ông chủ trẻ ở vùng quê nghèo - 11/09/2011
Ông chủ trẻ ở vùng quê nghèo NEWS7596
Đó là ông chủ của hãng xe Văn Minh mà có lần tôi đã kể với bạn trong một bài viết ngắn về văn minh thật khác với văn minh giả !
Xem thêm
Đổng Thị Hoài Thu: Shu 7, Thu 10 - 10/09/2011
Đổng Thị Hoài Thu: Shu 7, Thu 10 NEWS7596
Đến Shu Spa người ta thường thấy một cô gái trẻ, ăn mặc giản dị, ngồi nói chuyện say sưa với khách về cách thức làm đẹp và nhầm tưởng đó là nhân viên tư vấn của spa. Nhưng đó chính là Đồng ...
Xem thêm
Nguyện làm con ong chăm chỉ - 08/09/2011
Nguyện làm con ong chăm chỉ NEWS7596
Khởi nghiệp với chỉ 2.000USD tiền tiết kiệm vào năm 2001, ông Nguyễn Thiên Trúc, Chủ tịch HĐQT Công ty Hóa chất Á Châu, biết chắc là sẽ đối mặt với không ít khó khăn nhưng vẫn quyết “xông ...
Xem thêm
Đổi đời từ ‘độc chiêu’ bắt tôm - 05/09/2011
Đổi đời từ ‘độc chiêu’ bắt tôm NEWS7596
Ngư dân làng chài Cửa Sức (xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) có cách bắt tôm hùm giống độc nhất vô nhị, nhờ đó cả làng đổi đời...
Xem thêm
Đam mê của tôi có ý nghĩa nào đó với nhiều người... - 01/09/2011
Đam mê của tôi có ý nghĩa nào đó với nhiều người... NEWS7596
Năm 2003, tại TP.HCM xuất hiện một nhà hàng mang phong cách châu Mỹ la tinh từ tên gọi Au Lac do Brazil, cách bài trí nội thất đến các món ăn, cách phục vụ món thịt nướng tại bàn, không ...
Xem thêm
Chúng ta bình đẳng về ước mơ - 24/08/2011
Chúng ta bình đẳng về ước mơ NEWS7596
Phong cách đơn giản, mái tóc ngả bạc khiến ông Nguyễn Thanh Mỹ trông già hơn tuổi và có vẻ từng trải. Dù sống ở nước ngoài, làm việc cho các công ty lớn trên thế giới, nhưng cách ăn mặc và ...
Xem thêm
Nói được thì phải làm được - 22/08/2011
Nói được thì phải làm được NEWS7596
Ngô Đình Đức, Tổng giám đốc Công ty Giải pháp Nhân lực Le & Associates là một gương mặt khá quen thuộc trên thị trường cung cấp lao động. Anh ít chịu nói về mình. Nhưng đằng sau những câu ...
Xem thêm
“Chữ S là hình ảnh Việt Nam, GO TO là hướng ra thế giới” - 18/08/2011
“Chữ S là hình ảnh Việt Nam, GO TO là hướng ra thế giới” NEWS7596
Là một nữ giám đốc trẻ năng động, có nhiều ý tưởng kinh doanh mới, “dám” tạo ra thương hiệu thời trang cao cấp Gosto sánh cùng các nhãn hiệu thời trang thế giới khi tuổi đời chưa đến ba ...
Xem thêm
Hà Tĩnh: Tôn vinh Doanh nhân cống hiến phát triển tỉnh nhà - 17/08/2011
Hà Tĩnh: Tôn vinh Doanh nhân cống hiến phát triển tỉnh nhà NEWS7596
Ngày 16/8, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Tuyên dương Doanh nghiệp, Doanh nhân thực hiện tốt chính sách thuế năm 2010; đối thoại Doanh nghiệp năm 2011.
Xem thêm
Dự án SPIN: Sản xuất sản phẩm bền vững vì tương lai - 10/08/2011
Dự án SPIN: Sản xuất sản phẩm bền vững vì tương lai NEWS7596
Dưới sự tài trợ của chương trình Asia Switch của Liên minh Châu Âu, dự án SPIN (Sustainable Product Innovation - Đổi mới sản phẩm bền vững) đã được thực hiện tại ba nước Việt Nam, Lào và ...
Xem thêm
Doanh nhân Nguyễn Thị Lan Dung : "Bông hồng Vàng" của miền sơn cước - 08/08/2011
Doanh nhân Nguyễn Thị Lan Dung : "Bông hồng Vàng" của miền sơn cước NEWS7596
Cô gái miền xuôi không thể dứt tình với Hà Giang – mảnh đất địa đầu của tổ quốc, để rồi, cái tình ấy níu giữ, tôi luyện nên một trong những Nữ doanh nhân tiêu biểu của Việt Nam, chị Nguyễn ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Khát vọng vạn lý
Đang xem » Khát vọng vạn lý