BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Kiếm triệu đô nhờ nghề sao chép ảnh

  Ngày: 28/11/2011
Sue Harnett vốn xuất thân là một cầu thủ bóng rổ của trường Đại học Duke (Mỹ). Sue có niềm đam mê với thể thao, đặc biệt cô thích ghi lại những khoảnh khắc của các vận động viên và trận đấu.


Kiếm triệu đô nhờ nghề sao chép ảnh
Những bức ảnh thể thao mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho Replay

Những kỹ năng điêu luyện giúp cô trở thành bậc thầy trong việc tạo ra những bức ảnh thể thao tuyệt đẹp.

Năm 2002, khi đó Harnett đang là một quản trị viên chăm sóc sức khỏe và tình nguyện viên cho khoa thể dục thể thao của trường. Sue đã nhận lời đề nghị của thầy trưởng khoa thể dục thể thao tìm cách đem lại nguồn thu mới cho khoa. Cô đã phát hiện ra những bức ảnh về thể thao có thể mang về lợi nhuận cho họ.

Đó là lý do công ty Replay ra đời và giờ đây trở thành "công ty hàng triệu đô la" với doanh thu tăng từ 25-30%.

Người hâm mộ có thể mua mọi thứ, từ khung ảnh đến những tấm đề can khổng lồ hay những chiếc cốc và áo thun in hình ảnh đáng nhớ trong ngày trọng đại của họ hoặc trong một buổi tối rảnh rỗi nào đó.

"Mọi người đều thích chụp ảnh trong “trò chơi lớn” hoặc tại “sự kiện lớn” để hình của họ có thể được lưu truyền rộng rãi. Còn đối với chúng tôi, đó là việc chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt diệu", Harnett tâm sự.

Ban đầu, Harnett đã dành nhiều tháng biên soạn những bức ảnh thành một cơ sở dữ liệu để thành lập cửa hàng hình ảnh trực tuyến. Năm 2005, cô nghỉ hẳn việc ở trường để tập trung phát triển Replay, mở rộng mô hình và nhân rộng nó sang các trường học khác.Từ năm 2008 doanh thu của công ty đã tăng trưởng 150% và mở rộng từ 4 đến 15 nhân viên. "Chúng tôi nhận được tin nhắn và email đặt hàng hình ảnh mỗi ngày", Sue nói.

Kiếm triệu đô nhờ nghề sao chép ảnh

Hiện nay, Replay còn có các ứng dụng truyền thông xã hội cho phép người hâm mộ tham dự các sự kiện có thể phóng to những bức ảnh có độ phân giải cao chụp toàn bộ đám đông để tìm ra mình trong đó. Họ có thể mua các bức ảnh hoặc đánh dấu mình trong các phiên bản khác của bức ảnh đó được đăng tải trên mạng xã hội Facebook hoặc Twitter.

Tham vọng của Sue và Replay là mở rộng quy mô ra các môn thể thao khác như bóng đá và điền kinh và sắp tới là phát triển sản phẩm trên ứng dụng điện thoại di động.
 
Theo nguoiduatin

Nguồn:  DDDN
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Tinh thần “có thể làm mọi thứ” của doanh nhân - 25/11/2011
Tinh thần “có thể làm mọi thứ” của doanh nhân NEWS8665
Graham Sims vừa trở về TP.HCM từ Lào. Ông khoe, trong bốn ngày, nhóm bốn người của ông đã băng qua 820 cây số bằng xe mô tô. Đến từ đảo quốc nhỏ bé ở nam Thái Bình Dương, ông Tổng lãnh sự ...
Xem thêm
Chi 1 triệu đôla du lịch vũ trụ cùng gia đình - 20/11/2011
Chi 1 triệu đôla du lịch vũ trụ cùng gia đình NEWS8665
Một doanh nhân Singapore cùng vợ và hai con đã chi 1 triệu USD để trở thành gia đình đầu tiên tại châu Á du lịch vào không gian.
Xem thêm
10 tỷ phú giàu nhất châu Phi - 20/11/2011
10 tỷ phú giàu nhất châu Phi NEWS8665
Lần đầu tiên tung ra danh sách 40 người giàu nhất châu Phi, Forbes đã cho thấy tầm quan trọng của “lục địa đen” đối với thế giới. Tổng tài sản của các đại gia này lên tới 64,9 tỷ USD, ...
Xem thêm
'Khởi nghiệp cùng Kawai' tiếp bước trong năm 2012 - 18/11/2011
'Khởi nghiệp cùng Kawai' tiếp bước trong năm 2012 NEWS8665
Sau 6 năm thực hiện, chương trình "Khởi nghiệp cùng Kawai" sẽ tiếp tục được triển khai trong năm 2012. Đội có ý tưởng kinh doanh xuất sắc nhất trong cuộc thi sẽ nhận được 100 triệu đồng để ...
Xem thêm
Tay trắng dựng cơ nghiệp triệu đô - 16/11/2011
Tay trắng dựng cơ nghiệp triệu đô NEWS8665
Chỉ từ một học viên học ghita, Gary Levitt mở công ty âm nhạc, gửi email quảng bá, sục sạo tìm kiếm lập trình viên giỏi. Và hiện tại, doanh thu của công ty Mad Mimi của anh đã đạt 4 - 8 ...
Xem thêm
Những kiểu 'đốt tiền' kỳ quặc của tỷ phú thế giới - 16/11/2011
Những kiểu 'đốt tiền' kỳ quặc của tỷ phú thế giới NEWS8665
Nhiều tỷ phú thế giới sẵn sàng chi những khoản tiền khổng lồ để thỏa mãn những thú vui hay niềm đam mê sưu tập kỳ quái của bản thân.
Xem thêm
'Warren Buffett' châu Á khuyên không nên lấy vợ sớm - 15/11/2011
'Warren Buffett' châu Á khuyên không nên lấy vợ sớm NEWS8665
"Không nên kết hôn sớm mà hãy tạo lập sự nghiệp trước", đó là một trong những bí quyết làm giàu của người được mệnh danh là "Warren Buffett" châu Á.
Xem thêm
Tỷ phú giàu nhất Ireland 2008 nộp đơn phá sản - 15/11/2011
Tỷ phú giàu nhất Ireland 2008 nộp đơn phá sản NEWS8665
Từng là người giàu nhất Ireland vào năm 2008, Sean Quinn đã buộc phải tuyên bố phá sản sau một thời gian dài ngập trong khoản nợ gần 4 tỷ USD.
Xem thêm
'Đại tá gà rán' Mỹ tay trắng làm nên như thế nào? - 11/11/2011
'Đại tá gà rán' Mỹ tay trắng làm nên như thế nào? NEWS8665
Trong thời đại toàn cầu hóa, công ty của nước này sang nước khác làm ăn là chuyện rất bình thường, nhưng làm thế nào để thành công, và thành công vượt mức, ở xứ lạ quê người, là chuyện đòi ...
Xem thêm
Nhóc 9 tuổi kiếm tiền như nước - 07/11/2011
Nhóc 9 tuổi kiếm tiền như nước NEWS8665
Một học sinh tiểu học Anh được phong là "tiểu Monet" đã kiếm được khá nhiều tiền, đủ để mua một ngôi nhà mới cho gia đình.
Xem thêm
Triệu phú không đến từ Wall Street - 05/11/2011
Triệu phú không đến từ Wall Street NEWS8665
Nếu cuộc biểu tình chiếm phố Wall làm bạn nghĩ rằng triệu phú nhất định có nguồn gốc từ Wall Street thì bạn đã nhầm.
Xem thêm
Sự dung hòa làm Việt Nam độc đáo - 02/11/2011
Sự dung hòa làm Việt Nam độc đáo NEWS8665
Hai năm sống ở Việt Nam, điều khiến ông Yokomizo Munechika, Tổng giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Kirin Việt Nam, thích thú nhất không phải là những tiện ích tại thành phố sôi động, ...
Xem thêm
Chàng sinh viên và đế chế triệu đô từ rác thải - 31/10/2011
Chàng sinh viên và đế chế triệu đô từ rác thải NEWS8665
Tom Szaky (người Canada) có phong cách bên ngoài khá bụi bặm: áo phông và sơ mi khoác ngoài, đội mũ của cầu thủ bóng chày và luôn kè kè chiếc balo đựng laptop. Anh chính là chủ nhân của đế ...
Xem thêm
Trùm thép Mordashov và tham vọng lọt vào Top 5 thế giới - 27/10/2011
Trùm thép Mordashov và tham vọng lọt vào Top 5 thế giới NEWS8665
Trùm thép Alexey Mordashov đang ấp ủ tham vọng đưa OAO Severstal - hãng sản xuất thép lớn thứ hai của Nga sau Evraz Group SA (EVR)- vào Top 5 các nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới vào ...
Xem thêm
Thầy bói mất thừa kế 12 tỷ đô của nữ tỷ phú lập dị - 24/10/2011
Thầy bói mất thừa kế 12 tỷ đô của nữ tỷ phú lập dị NEWS8665
Sáng nay, tòa án Hong Kong ra phán quyết cuối cùng, khép lại cuộc chiến trường kỳ xung quanh khối tài sản thừa kế của nữ tỷ phú giàu nhất châu Á.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Kiếm triệu đô nhờ nghề sao chép ảnh
Đang xem » Kiếm triệu đô nhờ nghề sao chép ảnh