BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Mỹ (USA) » Chi tiết tin

Kỳ 1: Bờ Tây nước Mỹ những ngày vào đông

  Ngày: 30/11/2010
Từ ngày 28-11 đến ngày 9-12-2010, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM kết hợp với Công ty Du lịch Vòng Tròn Việt, American Tour International và American Airlines tổ chức đoàn xúc tiến du lịch Mỹ (fam trip) với sự tham dự của 14 công ty lữ hành quốc tế tại TPHCM. Đây là đoàn fam trip đầu tiên của TPHCM đi Mỹ, một điểm đến đang được nhiều khách du lịch cao cấp quan tâm hiện nay.


Kỳ 1: Bờ Tây nước Mỹ những ngày vào đông
Những ngày đầu mùa đông, sắc thu vẫn còn vương vẫn khắp Bờ Tây nước Mỹ. Ảnh: Phan Đình Huê

Đoàn fam trip sẽ khảo sát khảo sát tuyến điểm và dịch vụ tại các thành phố lớn cả hai bờ Đông - Tây như Los Angeles, San Diego, Las Vegas, Washington DC, New York.

Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online giới thiệu loạt bài ghi chép lữ hành và hình ảnh do ông Phan Đình Huê, Giám đốc Công ty Du lịch Vòng Tròn Việt gửi về từ chuyến đi này.

Vi vu mây gió 

Chúng tôi khởi hành từ TPHCM theo chuyến bay của Vietnam Airlines vào lúc 5g55 sáng ngày 28-11, năm giờ sau máy bay hạ cánh tại Tokyo (Nhật Bản), quá cảnh ba tiếng đồng hồ trước khi tiếp tục đáp chuyến bay của hãng American Airlines, bềnh bồng trên mây thêm chín giờ nữa mới hạ cánh.

Từ Việt Nam đi Mỹ, du khách có thể chọn hãng hàng không như American Airlines, United Airlines, Eva, Korean Airlines hay Japan Airlines tùy ý, nhưng tất cả đều phải quá cảnh ở một nước Đông Á và tổng thời gian bay cùng thời gian quá cảnh mất gần 20 giờ.

Đọc lại các tài liệu xưa, thấy những nhà thám hiểm nổi tiếng thế giới như Colombus, hay Marco Polo phải chu du hàng năm trời trên biển để đến được châu Mỹ, mới thấy con người ngày nay thật sướng, chỉ cần mất chưa đến một ngày đêm là đã vượt qua Thái Bình Dương bao la.

Tuy vậy, cảm giác tù túng vì phải ngồi một chỗ trên máy bay cả ngày là một điều không dễ chịu, nhất là khi phải bó gối, tai luôn nghe tiếng ù ù, múi giờ lệch dù được phục vụ ăn uống rất chu đáo. Trong suốt chặng bay dài, nhiều du khách khó ngủ có thể tận hưởng một thú vui nho nhỏ là ngắm nhìn các cô tiếp viên xinh đẹp, nhất là với chặng bay của hãng Vietnam Airlines vì các cô tiếp viên Việt Nam trẻ trung và nhất là họ nói tiếng... Việt. Nhưng phải thừa nhận là phong cách phục vụ của các tiếp viên hãng American Airlines rất chuyên nghiệp, vui vẻ và nhanh nhẹn.

Hỏi chuyện một khách Mỹ ngồi bên cạnh thì ông cho biết ở xứ ông nghề tiếp viên được coi là cực nhọc, nên chỉ ai yêu nghề mới có thể gắn bó lâu, khác với Việt Nam là nhiều bạn trẻ coi công việc vi vu trên trời là một nghề thú vị. 

Kỳ 1: Bờ Tây nước Mỹ những ngày vào đông
Đoàn fam trip TPHCM chụp ảnh lưu niệm với đối tác ATI tại biệt thự của bà chủ tịch Noel Irwin trên đồi Bevely. Ảnh: Phan Đình Huê

Thu Đông giao mùa ở Bờ Tây

Trời se lạnh, lá vàng rơi dưới phố, trên đồi hay trong sân của những tòa biệt thự nổi tiếng ở Bevely Hill, là những cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi đặt chân đến vùng bờ Tây vào những ngày cuối thu, đầu đông này. Khắp nơi một màu vàng bao phủ đẹp đến mê người.

Ông Akihiro, một người Nhật đã ở đây hơn chục năm cho biết rằng, thời tiết năm nay lạnh sớm bất thường, nên mọi người có cảm giác mùa Giáng sinh đang đến gần. Có lẽ vì vậy mà ở khu phố mua sắm Rodio Drive nổi tiếng California với các cửa tiệm của các hãng thời trang lừng danh như Luis Vuitton, BVL Gary, Tifany… đã bắt đầu trang trí cây thông Noel để chuẩn bị cho kỳ mua sắm lớn nhất trong năm của người Mỹ. 

Kỳ 1: Bờ Tây nước Mỹ những ngày vào đông
Khu mua sắm cao cấp Rodio Drive chuẩn bị đón mùa Noel 2010. Ảnh: Phan Đ Huê

Theo thông lệ, cuối năm là dịp các hãng tung ra những mẫu thời trang mới nhất cùng những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nên đây là thời điểm quý bà, quý cô giàu có từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây mua sắm tại các cửa hiệu ưa chuộng của các ngôi sao nổi tiếng Hollywood.

Vì vậy mà việc giữ chỗ trên máy bay, hay đặt phòng khách sạn ở Los Angeles vào dịp cuối năm không hề đơn giản, dù giá cả cao gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi. Các điểm tham quan thì luôn tràn ngập khách. Bảo Tàng Getty – một bảo tàng tư nhân lưu giữ bộ sưu tập tranh thuộc hàng lớn nhất thế giới – trong đó có bức “Hoa Diên Vĩ" của Van Gogh, luôn tấp nập du khách vào ra. 

Kỳ 1: Bờ Tây nước Mỹ những ngày vào đông
Bảo tàng Getty, nơi lưu giữ nhiều bức tranh nổi tiếng thế giới có giá trị hàng chục triệu đô la Mỹ. Ảnh: Phan Đình Huê

Ấn tượng ATI và ngôi biệt thự trên đồi

Một trong những ấn tượng thú vị đầu tiên của các thành viên trong đoàn fam trip chúng tôi là được đại diện của hãng lữ hành lớn nhất nước Mỹ American Tour International (ATI) đón tại sân bay và mời đến thăm nhà của bà chủ tịch ATI Noel Irwin trên đồi Bevely.

Thái độ đón tiếp trọng thị của đối tác Mỹ dành cho đoàn fam trip của TPHCM khiến cho các thành viên rất hài lòng. Việc được đến thăm ngôi biệt thự nằm trên đồi Bevely, vốn là khu vực chỉ dành cho các minh tinh màn ảnh và những người giàu nhất nước Mỹ, còn là một sự ngạc nhiên thú vị khác đối với những người làm du lịch như chúng tôi.

Biệt thự này cũng như các “nhà hàng xóm” nằm trên lưng đồi rất rộng. Người Mỹ thích ở nơi đất cao và yên tĩnh (khác với người Việt thích… ở mặt tiền đường phố), nhà càng sang thì càng ít tầng, thậm chí chỉ có tầng trệt, nhưng cây xanh, thảm cỏ thì nhiều và được chăm sóc kỹ lưỡng. Nghe nói nhiều “đại gia” người Việt cũng ngắm nghía biệt thự ở khu vực này nhưng ngoài giá cao (có khi cả chục triệu đô la Mỹ một căn), thì chi phí bảo dưỡng, thuế, tiền duy trì cảnh quan và an ninh khu vực lên đến vài ngàn đô la Mỹ mỗi tháng đã làm họ chùn chân.

Noel Irwin, chủ tịch ATI đã đến Việt Nam vài lần, và theo bà thì thị trường khách Mỹ đến Việt Nam và khách Việt Nam đi Mỹ trong tương lai sẽ rất lớn. Chính vì vậy ATI mời các công ty du lịch ở TPHCM và Hà Nội đến khảo sát tuyến điểm và dịch vụ để bàn việc phát triển các tiềm năng này. 

Kỳ 1: Bờ Tây nước Mỹ những ngày vào đông
Biệt thự của bà Noel Irwin trên đồi Bevely. Ảnh: Phan Đình Huê

Phan Đình Huê

Nguồn:  Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

Các bài đăng trước cùng danh mục   Mỹ (USA)
Giấc mơ trên thác Bear Run - 31/10/2010
Giấc mơ trên thác Bear Run NEWS1663
Hai “cựu” kiến trúc sư cùng học khóa 97 (ĐH Kiến trúc TP.HCM), tốt nghiệp rồi cùng... bỏ nghề sang Mỹ học ngành khác. Vào một ngày đẹp trời, “thằng Cali” bay sang “thằng Texas” cùng làm ...
Xem thêm
Câu cá ở Bahia de Los Angeles - 16/10/2010
Câu cá ở Bahia de Los Angeles NEWS1663
Người Việt sống ở miền nam California (Mỹ) hay dành thời gian nghỉ đi du lịch Mexico. Họ lái xe qua biên giới hay quá cảnh vài giờ ghé bờ biển phía tây tắm biển và thưởng thức món ăn Mễ, ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Mỹ (USA)
Tìm liên quan » Kỳ 1: Bờ Tây nước Mỹ những ngày vào đông
Đang xem » Kỳ 1: Bờ Tây nước Mỹ những ngày vào đông