BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Mỹ (USA) » Chi tiết tin

Kỳ 2: San Diego - thành phố cổ bên bờ Thái Bình Dương

  Ngày: 03/12/2010
Từ Los Angeles, đoàn fam trip chúng tôi đến thăm San Diego - thành phố được gọi là "tốt nhất" nước Mỹ (America's Finest City) sau hai giờ đi xe. Đây là một thành phố cổ, được xây dựng từ thế kỷ 15 với các căn nhà thấp tầng làm bằng gỗ và gạch; ngày nay San Diego là thành phố lớn thứ nhì của bang California và là một trong những trung tâm du lịch phía Bờ Tây nước Mỹ.


Kỳ 2: San Diego - thành phố cổ bên bờ Thái Bình Dương
Nhà thờ chính ở San Diego. Ảnh: Phan Đình Huê
[1] Đoàn fam trip chụp hình ngay cổng vào khu phố cổ. Ảnh: Phan Đình Huê[2] Phố cổ San Dieo xây dựng từ thế kỷ 15 theo kiến trúc Tây ban Nha. Ảnh: Phan Đình Huê[3] Kinh doanh hàng lưu niệm là một trong những nguồn thu chính của cư dân phố cổ.[4] Bến du thuyền San Diego. Ảnh: Phan Đình Huê
(Click hình để xem rõ hơn )

San Diego nằm sát bờ Thái Bình Dương, cực nam tiểu bang California, ở vị trí góc tây nam Hoa Kỳ lục địa, giáp biên giới Mexico. Thành phố này là trung tâm hành chính của quận San Diego và là trung tâm kinh tế vùng đô thị San Diego-Carlsbad-San Marcos.

Khu vực này xưa kia thuộc quyền quản lý của những người Tây Ban Nha nên kiến trúc ở phố cổ cũng mang đậm phong cách của họ. Dù đã trải qua 500 năm, nhưng San Diego vẫn giữ nguyên được dáng vẻ xưa và sự thanh bình êm ả vốn có – ngược hẳn với các đô thị sầm uất bên cạnh.

Vào dịp cuối tuần hay những ngày lễ, khách từ khắp nước Mỹ và nhiều nơi trên thế giới đã đổ về đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp rêu phong của các căn nhà cổ nằm tựa lưng vào núi và soi bóng trên biển Thái Bình.

Hầu hết các thành viên trong đoàn fam trip đến từ Việt Nam đều bất ngờ là giữa một nước Mỹ hiện đại lại có một thành phố cổ kính quyến rũ đến như vậy và họ hy vọng sẽ được chia sẻ điều này với du khách ở quê nhà.

Vùng duyên hải cực nam nước Mỹ giáp với Thái Bình Dương có khí hậu ôn hòa quanh năm, nhiệt độ trung bình 22 độ C. San Diego có nhiều bãi biển dài cát trắng, sạch, rất lý tưởng với các môn thể thao biển như đua thuyền, lướt ván, bơi lội, lặn có bình dưỡng khí, lướt sóng hoặc tắm nắng mặt trời.

Phan Đình Huê

Nguồn:  Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

Các bài đăng trước cùng danh mục   Mỹ (USA)
Kỳ 1: Bờ Tây nước Mỹ những ngày vào đông - 30/11/2010
Kỳ 1: Bờ Tây nước Mỹ những ngày vào đông NEWS1662
Từ ngày 28-11 đến ngày 9-12-2010, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM kết hợp với Công ty Du lịch Vòng Tròn Việt, American Tour International và American Airlines tổ chức đoàn xúc tiến du ...
Xem thêm
Giấc mơ trên thác Bear Run - 31/10/2010
Giấc mơ trên thác Bear Run NEWS1662
Hai “cựu” kiến trúc sư cùng học khóa 97 (ĐH Kiến trúc TP.HCM), tốt nghiệp rồi cùng... bỏ nghề sang Mỹ học ngành khác. Vào một ngày đẹp trời, “thằng Cali” bay sang “thằng Texas” cùng làm ...
Xem thêm
Câu cá ở Bahia de Los Angeles - 16/10/2010
Câu cá ở Bahia de Los Angeles NEWS1662
Người Việt sống ở miền nam California (Mỹ) hay dành thời gian nghỉ đi du lịch Mexico. Họ lái xe qua biên giới hay quá cảnh vài giờ ghé bờ biển phía tây tắm biển và thưởng thức món ăn Mễ, ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Mỹ (USA)
Tìm liên quan » Kỳ 2: San Diego - thành phố cổ bên bờ Thái Bình Dương
Đang xem » Kỳ 2: San Diego - thành phố cổ bên bờ Thái Bình Dương