BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Vi tính » Chi tiết tin

Máy tính bảng 'hàng hiệu' tầm 5 triệu đồng bán chạy

  Ngày: 08/05/2012
Không đủ tiền mua iPad hay các model dòng cao, nhiều người dùng quay sang chọn Kindle Fire, PlayBook hay dòng Nook với giá chỉ bằng một nửa.


Máy tính bảng 'hàng hiệu' tầm 5 triệu đồng bán chạy
PlayBook, một trong những tablet "hàng hiệu" hạ giá còn hơn 5 triệu. Ảnh: Quốc Huy.

Thị trường tablet khoảng 5 triệu đồng trở nên sôi động từ cuối năm ngoái. "Sự xuất hiện của Kindle Fire làm cho nhóm sản phẩm này khởi sắc. Đây cũng là model bán tốt nhất và kéo theo nhiều sản phẩm giảm giá', anh Tiến Trung, chủ một tiệm bán hàng xách tay ở Thái Hà (Hà Nội), cho biết.

Giá Kindle Fire hiện nằm ở mức trên 5 triệu. Nhóm này đang rất phong phú với Nook Tablet (hơn 6 triệu), Nook Color (4,5 triệu), PlayBook (5,4 triệu) hay HP TouchPad có giá khoảng 7 triệu. Hầu hết các sản phẩm này có màn hình 7 inch, thiết kế gọn nhẹ hơn iPad.

Theo anh Tiến Trung, so với iPad dành cho dân chơi có thu nhập cao, thì các thiết bị này phù hợp với sinh viên, học sinh hay những người dùng trẻ khác. Một chiếc iPad 2 hiện có giá từ trên dưới 10 triệu, trong khi bỏ tiền mua Kindle Fire, PlayBook, người dùng có thể tiết kiệm được một nửa.

Anh Nguyễn Hải Phong, một người dùng tại quận 3 (TP HCM), cho rằng giá tốt và có trong tay một sản phẩm "hàng hiệu" khiến nhiều người dùng chọn những sản phẩm nói trên. Ngoài Kindle Fire, các mẫu PlayBook giảm giá gần đây cũng thu hút lượng lớn fan BlackBerry. Thiết kế đẹp và giao diện mượt trên nền QNX là những ưu điểm lớn của PlayBook. Trong khi đó, tablet của Nook hỗ trợ đọc sách tốt và kiểu dáng mỏng.

Tuy nhiên, hầu hết các model hàng hiệu trong nhóm này không hỗ trợ 3G. Các nhà sản xuất chỉ tích hợp Wi-Fi hoặc bổ trợ thêm các tính năng như đọc sách, kho ứng dụng phong phú, cho phép chơi game tốt. Archos là thương hiệu duy nhất trong số các nhà sản xuất lớn bổ sung 3G bằng USB cắm ngoài. Tuy nhiên, theo nhiều chủ hàng, mức giá không ổn định và chất lượng của tablet Archos không được đánh giá cao bằng các sản phẩm khác.

Giá Kindle Fire tại Việt Nam khoảng 5,2 triệu đồng. Ảnh: Cnet.
Kindle Fire là một trong những mẫu tablet bán chạy trong mức giá trên 5 triệu . Ảnh: Cnet.

Ngoài ra, khi dùng Kindle Fire, người dùng cũng phải cài root máy để cài ứng dụng từ Play Store của Google. Trong khi đó, gian phần mềm của PlayBook vẫn còn hạn chế. Các mẫu Nook hỗ trợ đọc sách và văn phòng tốt, nhưng chơi game có hiệu năng không cao.

Thị trường tablet nhóm trung vẫn chưa có một nhà phân phối sản phẩm chính thức. Từ Kindle Fire đến PlayBook đều bán tại các cửa hàng xách tay. Nhiều chủ hàng cam kết bảo hành từ 3 tháng đến một năm, tuy vậy, nhiều người dùng vẫn lo ngại khi bảo hành ở cửa hàng. Anh Việt Dũng, làm việc cho một công ty tại quận 1 (TP HCM) đi mua bộ PlayBook cho công ty, tuy nhiên nơi bán không xuất được hóa đơn, chế độ bảo hành thiếu rõ ràng khiến anh phải quay sang chọn Galaxy Tab ở mức cao hơn.

Anh Ngô Phú, quản lý một cửa hàng trên đường 3/2, quận 11, cho rằng các cửa hàng bán tablet giá rẻ xuất hiện như "nấm" trên mạng. "Đi kèm theo đó là nhiều mặt hàng với chất lượng khác nhau. Không thiếu các điểm bán máy 'dựng', hoặc chế độ bảo hành chưa tốt khi khách gặp vấn đề", anh Phú nói.

Đại diện một hệ thống bán đồ chính hãng tại TP HCM cho biết, họ chỉ bán các model cao cấp như Asus, iPad, Samsung Galaxy Tab... do có nhà phân phối và chất lượng sản phẩm tốt. Vị đại diện này cũng cho rằng, hệ thống đang rất quan tâm đến sản phẩm trong tầm 5 triệu đồng của các thương hiệu lớn, tuy nhiên vẫn chưa có kế hoạch nhập về trong năm nay.

Ngoài sản phẩm "hàng hiệu", trong nhóm tablet 5 triệu cũng xuất hiện nhiều sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc hoặc thương hiệu Việt. Tuy nhiên, thị trường chính của các tên tuổi này là mức giá rẻ, từ 2 đến trên 4 triệu đồng.

Quốc Huy


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Vi tính
Kinh ngạc ultrabook mới nặng dưới 1kg - 07/05/2012
Kinh ngạc ultrabook mới nặng dưới 1kg NEWS11506
Công ty Mouse Computers của Nhật Bản gây bất ngờ khi sản xuất ra chiếc ultrabook mới có tên là LuvBook X siêu nhẹ, chỉ nặng …985 gram.
Xem thêm
BiPad 9 giảm giá sốc cho học sinh, sinh viên - 07/05/2012
BiPad 9 giảm giá sốc cho học sinh, sinh viên NEWS11506
Được sự hợp tác tài trợ của các đối tác, thương hiệu máy tính bảng Việt BiPad sẽ bán ra 8.000 chiếc BiPad 9 dành cho sinh viên, học sinh với giá ưu đãi 1.880.000 đồng.
Xem thêm
Người tiêu dùng lên "cơn sốt" iPad Mini - 07/05/2012
Người tiêu dùng lên "cơn sốt" iPad Mini NEWS11506
Dù chưa có thông tin nào cho thấy Apple sẽ sản xuất máy tính bảng iPad Mini với giá rẻ nhưng theo khảo sát của trang mua bán trực tuyến PriceGrabber.com, 52% người tiêu dùng sẽ mua sản ...
Xem thêm
Những máy tính bảng 3G rẻ nhất thị trường - 06/05/2012
Những máy tính bảng 3G rẻ nhất thị trường NEWS11506
Sau khi Amazon khuấy động thị trường bằng chiếc máy tính bảng Kindle Fire giá rẻ, trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều sản phẩm loại này với giá chỉ vài triệu đồng. Các máy tính bảng ...
Xem thêm
Ultrabook vỏ nhựa giá chỉ 600 USD - 05/05/2012
Ultrabook vỏ nhựa giá chỉ 600 USD NEWS11506
Trào lưu máy tính xách tay siêu mỏng sẽ có thêm các phiên bản giá rẻ vào nửa cuối năm 2012. Các sản phẩm này dùng vỏ bằng chất liệu nhựa thay vì nhôm như hiện nay.
Xem thêm
Sony gia nhập thị trường ultrabook - 03/05/2012
Sony gia nhập thị trường ultrabook NEWS11506
Bộ đôi laptop dòng T có màn hình 11 và 13,3 inch sẽ được bán ra trong tháng tới. Ultrabook đầu tiên của Sony có thiết kế siêu mỏng với khung nhôm và magiê.
Xem thêm
Giá iPad mới hạ mạnh do hàng Hong Kong đổ về - 02/05/2012
Giá iPad mới hạ mạnh do hàng Hong Kong đổ về NEWS11506
Các cửa hàng bán máy tính bảng Apple xách tay trong nước đã giảm khoảng một triệu đồng cho bản 4G. Những model có khe cắm sim vừa xuất hiện chính thức ở Hong Kong, nơi có giá iPad 3 rẻ ...
Xem thêm
Máy tính bảng giá rẻ lên ngôi - 28/04/2012
Máy tính bảng giá rẻ lên ngôi NEWS11506
Hiện nay các nhà sản xuất đua nhau tung ra thị trường máy tính bảng giá rẻ thậm chí dưới cả 4 triệu đồng. Liệu người dùng có nên mua những loại máy tính bảng giá rẻ này vào thời điểm này?
Xem thêm
5 máy tính bảng 3G giá rẻ nhất tại VN - 27/04/2012
5 máy tính bảng 3G giá rẻ nhất tại VN NEWS11506
Các nhà sản xuất nhỏ bắt đầu giới thiệu máy tính bảng hỗ trợ kết nối 3G với giá thấp nhưng số lượng model rất ít, trong khi sản phẩm của những hãng lớn khá đắt.
Xem thêm
Brydge: Case bàn phím "độc" cho iPad - 27/04/2012
Brydge: Case bàn phím "độc" cho iPad NEWS11506
Bàn phím Brydge chế tạo từ vật liệu nhôm nguyên khối và tích hợp tùy chọn loa Bluetooth giúp người dùng trải nghiệm tối đa mọi tính năng của iPad.
Xem thêm
Ổ quang mỏng nhất thế giới cho máy tính bảng - 26/04/2012
Ổ quang mỏng nhất thế giới cho máy tính bảng NEWS11506
Samsung cho ra mắt ổ đọc đĩa SE-218BB với độ dày chỉ 14 mm và có thể kết nối với tablet, ultrabook hay những thiết bị di động khác thông qua giao tiếp USB.
Xem thêm
HP tung ra 6 desktop dùng chip Ivy Bridge - 25/04/2012
HP tung ra 6 desktop dùng chip Ivy Bridge NEWS11506
Loạt desktop dùng chip Ivy Bridge mới của HP giúp người dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng cá nhân.
Xem thêm
iPad thế hệ 3 vẫn trong tình trạng thiếu hàng - 25/04/2012
iPad thế hệ 3 vẫn trong tình trạng thiếu hàng NEWS11506
Nhu cầu máy tính bảng thế hệ mới không ngừng tăng trên toàn thế giới khiến cho các đối tác của Apple không kịp gia công.
Xem thêm
Tablet Acer tặng đến 3,5 triệu đồng - 24/04/2012
Tablet Acer tặng đến 3,5 triệu đồng NEWS11506
Từ nay đến hết ngày 6/5, người dùng được tặng 3,5 triệu đồng khi mua Acer Tablet W500 và W501 (có dán tem nhà phân phối DGW) tại các đại lý, siêu thị bán máy tính trên toàn quốc.
Xem thêm
iPad 2012 chụp ảnh với ống kính 'khủng' - 23/04/2012
iPad 2012 chụp ảnh với ống kính 'khủng' NEWS11506
Trong khi nhiều người nghĩ việc giơ tablet 10 inch lên chụp ảnh trông khá nực cười, một công ty lại cung cấp giải pháp gắn ống kính SLR vào máy tính bảng Apple.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Vi tính
Tìm liên quan » Máy tính bảng 'hàng hiệu' tầm 5 triệu đồng bán chạy
Đang xem » Máy tính bảng 'hàng hiệu' tầm 5 triệu đồng bán chạy