BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Mỹ (USA) » Chi tiết tin

Mùa đẹp nhất ở New York

  Ngày: 29/11/2011
Mùa thu là mùa đẹp nhất để đến thăm New York bởi cùng với cảnh sắc thiên nhiên còn có những lễ hội đa dạng, nhiều màu sắc như Halloween, El Dia de los Muertos (để tưởng nhớ người đã khuất của dân Mexico), tuần lễ thời trang… - những nét hấp dẫn của thành phố có biệt danh trái táo này.


Mùa đẹp nhất ở New York
Tháp đôi San Remo, nơi những Steven Spielberg, Steve Jobs, Demi Moore, Glenn Close, Dustin Hoffman, Bruce Willis… từng lưu trú - Ảnh: Thanh Tuấn
[1] Rừng thu bên những tòa nhà chọc trời - một hình ảnh đáng nhớ của New York[2] Lãng mạn với mùa thu - Ảnh: Thanh Tuấn[3] Chú sóc nhởn nhơ trong sắc vàng của mùa thu - Ảnh: Thanh Tuấn[4] Vẽ chân dung cho du khách - Ảnh: Thanh Tuấn[5] Cuối tháng 10 đến giữa tháng 11 là thời điểm lá vàng rực rỡ nhất. Thưởng thức mùa thu ở Central Park là thú vui của nhiều người - Ảnh: Thanh Tuấn
(Click hình để xem rõ hơn )

Mùa thu giống như một món quà giấu khéo mà cuộc sống hối hả ở thành phố không ngơi nghỉ này khiến ta quên mất. Để rồi một ngày ta chợt sững người khi nhìn những lá vàng rụng trên mặt đường trong khi da mặt khô hanh vì từng cơn gió lạnh đầu mùa.

Thoang thoảng trong gió là mùi thơm của quế, đinh hương. Tiếng xào xạc của đám lá khô dưới mỗi bước chân. Mặt đất vẫn còn run lạnh với ký ức của mùa đông trước nên vội ôm lấy từng tia nắng xuyên qua vòm lá. Thành phố thay đổi mỗi ngày như cô gái trong tuần lễ thời trang sặc sỡ với những vạt vàng, vạt đỏ của các công viên như Central Park, Inwood Hill Park, Prospect Park, Corona Park...

Cuối tháng 10 đến giữa tháng 11 là thời điểm lá vàng đẹp rực rỡ nhất. Nắng vàng rót mật, những vệt màu như nét vẽ của bức tranh phong cảnh. Sắc màu rực rỡ của rừng cây như là níu kéo cuối cùng của thiên nhiên trước khi mùa đông lạnh giá đang đến. Theo nghĩa nào đó thì sắc đẹp như là chỉ dấu của tàn phai đang chờ đợi. Những thân cây gầy guộc trơ trụi lặng lẽ chờ đợi từng bước chân mùa đông đang tới.

Central Park là công viên nổi tiếng nhất ở New York và được coi là một trong những địa điểm lãng mạn nhất hành tinh cùng với Venice, Paris, Maldives, Bali… Với diện tích 3,41km2, Central Park là công viên được tham quan nhiều nhất ở Mỹ với khoảng 35 triệu lượt khách mỗi năm. Cùng với cầu Brooklyn, Central Park là một trong những địa điểm thường xuất hiện nhiều nhất trên phim ảnh Hollywood.

THANH TUẤN

Nguồn:  Tuổi Trẻ Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Mỹ (USA)
Nấc thang thiên đường ngoạn mục ở Hoa Kỳ - 28/11/2011
Nấc thang thiên đường ngoạn mục ở Hoa Kỳ NEWS8691
Cầu thang Haiku còn được gọi là “Nấc thang thiên đường”, là một dốc đường mòn đi bộ đường dài trên đảo Oahu.
Xem thêm
Ngắm hoàng hôn ngoạn mục ở Manhattanhenge - 18/09/2011
Ngắm hoàng hôn ngoạn mục ở Manhattanhenge NEWS8691
Không giống như hoàng hôn màu hồng, đỏ và da cam như bạn đã từng thấy, hoàng hôn Mahattanhenge là một điều đáng kinh ngạc đối với bất cứ du khách nào tới New York.
Xem thêm
Tháp đá đẹp lạ lùng tại hồ Mono - 09/09/2011
Tháp đá đẹp lạ lùng tại hồ Mono NEWS8691
Hồ Mono là một trong những khu nghỉ mát tự nhiên đẹp nhất ở California. Và một trong những điều thú vị, hấp dẫn nhất mà bạn có thể được nhìn thấy là tháp đá ngưng thôi thạch đẹp tuyệt mỹ.
Xem thêm
Standard & Poor's trở thành... điểm đến du lịch có giá! - 15/08/2011
Standard & Poor's trở thành... điểm đến du lịch có giá! NEWS8691
"Bạn đang đứng trước trụ sở của tổ chức đánh giá rủi ro tín dụng Standard & Poor’s (S&P)!". Hướng dẫn viên James Mosiej giới thiệu với khoảng 20 du khách vây quanh bộ phận đầu não nơi đã ...
Xem thêm
Tuần trăng mật lý tưởng tại quốc đảo Bahamas - 19/07/2011
Tuần trăng mật lý tưởng tại quốc đảo Bahamas NEWS8691
Với những bãi biển cát trắng phẳng lì, vùng biển màu xanh ngọc bích, bầu trời đêm đầy sao của miền nhiệt đới. Bahamas là một trong những điểm đến tuần trăng mật lãng mạn nhất trên thế
Xem thêm
Đến Los Angeles xem... khủng long - 12/07/2011
Đến Los Angeles xem... khủng long NEWS8691
Khủng long, một loài động vật vẫn còn nhiều bí ấn ngay cả đối với những nhà khoa học và luôn là một đề tài thu hút sự chú ý của công chúng. Và theo dự kiến, ngày 16-7-2011, Viện bảo tàng ...
Xem thêm
'Tiểu bang nắng' của miền đông nam Hoa Kỳ - 09/06/2011
'Tiểu bang nắng' của miền đông nam Hoa Kỳ NEWS8691
Florida - một trong những khu nghỉ mát lớn nhất thế giới - nổi tiếng với những bãi biển đẹp, công viên giải trí hấp dẫn.
Xem thêm
Vẻ đẹp thiên đường của Hawaii - 09/05/2011
Vẻ đẹp thiên đường của Hawaii NEWS8691
Chỉ là một hòn đảo nằm chơ vơ giữa Thái Bình Dương, nhưng cảnh đẹp mê hoặc cùng tấm lòng hiếu khách của người dân Hawaii đủ khiến hòn đảo này được mệnh danh là thiên đường của hạ giới.
Xem thêm
Đảo Providenciales: nơi nghỉ dưỡng biển hàng đầu thế giới - 18/04/2011
Đảo Providenciales: nơi nghỉ dưỡng biển hàng đầu thế giới NEWS8691
Hòn đảo nhỏ Providenciales trong quần đảo Turks và Caicos (thuộc lãnh thổ Anh) được bình chọn là điểm nghỉ dưỡng biển hàng đầu thế giới, theo trang web du lịch TripAdvisor.
Xem thêm
Manhattan sôi động trong đêm - 13/04/2011
Manhattan sôi động trong đêm NEWS8691
Quận Manhattan là trung tâm thương mại sầm uất nhất của thành phố New York. Nơi này luôn ồn ào, tấp nập và sôi động bất kể lúc ban ngày hay khi đêm xuống.
Xem thêm
California sẽ bị siêu động đất 9,2 độ richter trước ngày 26.3? - 23/03/2011
California sẽ bị siêu động đất 9,2 độ richter trước ngày 26.3? NEWS8691
Đó là dự báo của nhà địa chất học Jim Berkland - người đã đoán đúng nhiều trận động đất. Đặc biệt ông đã đoán được trước 4 ngày diễn ra trận động đất ở San Franciso (17.10.1989).
Xem thêm
Ngắm hoàng hôn Los Angeles từ đài thiên văn - 01/01/2011
Ngắm hoàng hôn Los Angeles từ đài thiên văn NEWS8691
Bầu trời đỏ ối trong ánh chiều tà cuối năm. Một màn sương mờ như bao phủ thành phố được mệnh danh là kinh đô điện ảnh của thế giới.
Xem thêm
Kỳ 6: Cảm xúc ở Bờ Đông Hoa Kỳ - 27/12/2010
Kỳ 6: Cảm xúc ở Bờ Đông Hoa Kỳ NEWS8691
Buổi sáng mùa đông trời lạnh, mây mù, những hàng cây hai bên đường rụng lá vàng dày đặc. Chúng tôi rời Washington đi về hướng bắc. Sau hơn hai giờ chạy xe với tốc độ 140km/g trên đường cao ...
Xem thêm
New York sôi động mùa Giáng sinh - 22/12/2010
New York sôi động mùa Giáng sinh NEWS8691
Nếu muốn tận hưởng không khí Noel thật đặc sắc, sẽ chẳng ở đâu tuyệt vời bằng New York. Nếu có dịp đến đây trong tuần này, bạn hãy nhớ 5 địa điểm sau nhé.
Xem thêm
Kỳ 5: Thăm thủ đô Hoa Kỳ - 20/12/2010
Kỳ 5: Thăm thủ đô Hoa Kỳ NEWS8691
Sau hành trình tham quan Bờ Tây, đoàn fam trip của TPHCM chuyển sang Bờ Đông, điểm đến đầu tiên là thành phố Washington DC. - thủ đô Hoa Kỳ.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Mỹ (USA)
Tìm liên quan » Mùa đẹp nhất ở New York
Đang xem » Mùa đẹp nhất ở New York