BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Mỹ phong Warren Buffett làm công dân danh dự

  Ngày: 18/11/2010
Tổng thống Barrack Obama sẽ trao Huân chương Tự do, phần thưởng cao quý nhất nhất mà một công dân Mỹ có thể nhận được, cho tỷ phú Warren Buffett vì những cống hiến của nhà tài phiệt này đối với kinh tế Mỹ.


Mỹ phong Warren Buffett làm công dân danh dự
Tỷ phú Warren Buffett là một trong những người ủng hộ nhiệt thành của Tổng thống Obama. Ảnh: CNBC

Văn phòng Tổng thống Mỹ vừa công bố danh sách 15 người được trao Huân chương Tự do của năm 2010. Trong đó, một trong những cái tên đáng chú ý nhất là tỷ phú Warren Buffett.

Bên cạnh vị thế của một trong những người giàu nhất thế giới, Warren Buffet còn được biết đến với tư cách là một trong những người ủng hộ nhiệt thành nhất cho Tổng thống Mỹ Barrack Obama ngay từ khi ông này còn chưa bước chân vào Nhà Trắng.

Tuy nhiên, theo đánh giá của 2 tờ báo hàng đầu nước Mỹ là New York Times và Washington Post, lý do chính khiến ông Buffett được nhận huân chương danh dự là do những đóng góp của nhà tài phiệt này trong việc vãn hồi kinh tế Mỹ trong giai đoạn hậu suy thoái. Thành tích này được tính đến trên cả cương vị kinh doanh cá nhân lẫn vai trò cố vấn cho Chính phủ Mỹ. Ông Buffett cũng được giới hoạt động xã hội đánh giá cao với lời hứa sẽ đóng góp 99% tài sản của mình cho các quỹ từ thiện sau khi qua đời.

Ngoài vị tỷ phú nổi tiếng, danh sách người nhận Huân chương Tự do năm nay còn có những cái tên nổi tiếng khác như cựu Tổng thống George Bush, huyền thoại Muhammad Ali, cựu Đại sứ Mỹ tại Ireland Jean Kennedy Smith (chị gái cựu Tổng thống John Kennedy), nghệ sỹ violin Yo-yo Ma… Phần thưởng tương đương với danh hiệu Công dân danh dự này cũng được chính quyền Mỹ trao cho 2 nhà lãnh đạo là đương kim Thủ tướng Đức Angela Merkel và cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.

Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức tại Nhà Trắng vào đầu năm 2011.

Nhật Minh

Nguồn:  VnExpress

Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
CEO Pepsi là nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới - 17/11/2010
CEO Pepsi là nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới NEWS1213
Tạp chí Financial Times vừa trao danh hiệu nữ doanh nhất quyền lực nhất cho Indra Nooyi, CEO của Pepsi.
Xem thêm
Trở thành tỷ phú từ kinh doanh... giấy vụn - 14/11/2010
Trở thành tỷ phú từ kinh doanh... giấy vụn NEWS1213
Trung Quốc ngày càng nổi tiếng không chỉ là thị trường lớn nhất thế giới, mà còn là đất nước của những tỷ phú đô-la.Cứ mỗi năm đất nước đông dân nhất thế giới này lại trình làng thêm nhiều ...
Xem thêm
Tỷ phú Trung Quốc sắp đuổi kịp Mỹ - 12/11/2010
Tỷ phú Trung Quốc sắp đuổi kịp Mỹ NEWS1213
7 thế kỷ trước, nhà thám hiểm Marco Polo đã từng phải thốt lên khi đặt chân đến Trung Quốc rằng: “Các đường phố được dát bằng vàng. Đây đúng là thiên đường trên Trái Đất”.
Xem thêm
Từ kẻ vô danh thành người giàu nhất Trung Quốc - 10/11/2010
Từ kẻ vô danh thành người giàu nhất Trung Quốc NEWS1213
Từ một người vô danh, giám đốc của công ty dược phẩm Hepalink của Trung Quốc vụt lên trở thành người giàu nhất nước này với khối tài sản 7,4 tỷ USD.
Xem thêm
Khởi đầu gian khó của những nhà kinh doanh thành đạt - 08/11/2010
Khởi đầu gian khó của những nhà kinh doanh thành đạt NEWS1213
Nếu ngay từ đầu, việc kinh doanh của bạn không thuận lợi thì đừng lo lắng gì cả, bởi rất nhiều nhà phát minh, nghệ sĩ hay người tiên phong trong các ngành công nghiệp cũng đã từng thất bại ...
Xem thêm
'Cha đẻ' Chiến lược cạnh tranh Michael Porter sắp đến Hà Nội - 05/11/2010
'Cha đẻ' Chiến lược cạnh tranh Michael Porter sắp đến Hà Nội NEWS1213
Giáo sư Michael Porter (Trường kinh doanh Harvard) - người được coi là cha đẻ 'Chiến lược cạnh tranh', sẽ đến Hà Nội vào ngày 29/11 tới.
Xem thêm
Vì sao các sếp Google lũ lượt đầu quân Facebook? - 03/11/2010
Vì sao các sếp Google lũ lượt đầu quân Facebook? NEWS1213
Ngày càng nhiều sếp cấp cao của Google ra đi và một đích đến của họ là Facebook. Phải chăng sức hấp dẫn của Google với 25.000 nhân viên đã sa sút trước mạng xã hội mới 6 năm tuổi Facebook ...
Xem thêm
5 triệu phú Mỹ dưới 25 tuổi 'bật mí' bí kíp thành công - 28/10/2010
5 triệu phú Mỹ dưới 25 tuổi 'bật mí' bí kíp thành công NEWS1213
Hàng năm ở Mỹ, có rất nhiều người chưa tới 25 tuổi, thậm chí còn học trung học, đã kiếm được hàng triệu đô la. Đặc điểm chung của họ là có tầm nhìn, thông minh, quyết đoán và một chút may ...
Xem thêm
Từ cô bé thất học thành giám đốc ngân hàng - 27/10/2010
Từ cô bé thất học thành giám đốc ngân hàng NEWS1213
Báo chí Trung Quốc gần đây thường nhắc tới cô bé thất học ngày nào nay trở thành một lãnh đạo ngân hàng xuất sắc tại tỉnh An Huy. “Cô bé mắt to”- biệt danh của Tô Minh ...
Xem thêm
6 nơi làm việc lý tưởng - 27/10/2010
6 nơi làm việc lý tưởng NEWS1213
Một số công ty đã nghĩ ra rất nhiều đặc quyền hấp dẫn và độc đáo để giúp nhân viên luôn vui vẻ và làm việc hiệu quả hơn. Dưới đây là danh sách 6 công ty tuyệt vời nhất mà bất cứ một nhân ...
Xem thêm
Chàng thợ điện muốn làm tỷ phú đôla - 25/10/2010
Chàng thợ điện muốn làm tỷ phú đôla NEWS1213
Từng là một thợ điện và không qua trường lớp gì, người thanh niên trẻ đến từ Australia vẫn làm giàu nhanh chóng và có trong tay hơn nửa tỷ USD khi mới 34 tuổi.
Xem thêm
Điều kỳ diệu của khoa học - 24/10/2010
Điều kỳ diệu của khoa học NEWS1213
Thế nào là một công ty hoạt động trên nền tảng phát minh khoa học trong trường hợp DuPont và một số cơ hội công ty này có thể mang lại trong trường hợp Việt Nam.
Xem thêm
Người giàu nhất thế giới: 'Từ thiện không giải quyết được gì' - 18/10/2010
Người giàu nhất thế giới: 'Từ thiện không giải quyết được gì' NEWS1213
Trong khi Bill Gates kêu gọi giới tỷ phú quyên 50% tài sản làm từ thiện, người giàu nhất thế giới Carlos Slim gây sốc khi cho rằng việc bỏ ra hàng nghìn tỷ USD làm từ thiện không giải ...
Xem thêm
Gã quét trường trở thành người giàu nhất Trung Quốc như thế nào? - 11/10/2010
Gã quét trường trở thành người giàu nhất Trung Quốc như thế nào? NEWS1213
Wahaha là công ty nước giải khát lớn nhất Trung Quốc. Câu chuyện khởi nghiệp của Tông Khánh Hậu, ông chủ tập đoàn này đã khiến nhiều người ngạc nhiên và nể phục.
Xem thêm
CEO tuổi 17 và trang web triệu đô - 08/10/2010
CEO tuổi 17 và trang web triệu đô NEWS1213
Ít mối quan hệ, chẳng có nhiều kinh nghiệp cho bản thân, cô gái Ashley Qualls, 17 tuổi, đã lập được trang web whateverlife.com trị giá 1 triệu USD.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Mỹ phong Warren Buffett làm công dân danh dự
Đang xem » Mỹ phong Warren Buffett làm công dân danh dự