BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Singapore » Chi tiết tin

Những ấn tượng khác lạ ở đảo quốc Sư Tử

  Ngày: 25/06/2015
Treo quần áo trên những cây sào tre, phải xếp hàng lại nếu muốn mua thêm thứ khác... là những điều để lại ấn tượng cho du khách khi đến Singapore.


Những ấn tượng khác lạ ở đảo quốc Sư Tử
Clarke Quay là nơi tập trung nhiều du khách nước ngoài, giống với phố Tây ở Bùi Viện. Nơi đây không hoàn toàn sạch vì du khách thường bỏ vỏ chai khi ngồi trò chuyện với bạn bè. Ảnh: Tường Ý

Trong tâm tưởng của nhiều người, Singapore là đất nước xanh - sạch - đẹp và rất văn minh. Nhận định này đúng, nhưng đối với nhiều người có thể chưa đủ. Dưới đây là một góc nhìn khác của nữ du khách Việt Nam khi đến Singapore lần đầu:

Không sạch hoàn toàn, chỉ 90%

"Vừa đáp xuống Singapore, tôi đã ấn tượng ngay với những vườn cây được trồng bên trong sân bay cùng tiếng chim hót. Tôi nhìn xuống sàn để kiểm chứng liệu thành phố này có thật sự sạch như lời đồn. Quả thật, sàn bóng loáng, không một mảnh giấy", nữ du khách cho biết.

Tuy nhiên, vẫn có một số nơi ở Singapore không sạch như bạn tưởng, cụ thể là Clarke Quay - nơi tập trung rất nhiều khách nước ngoài. Ngay phía trên cầu, những du khách nước ngoài khui chai nước và ăn snack vẫn xả đầy xuống dưới chân.

Mặc dù vậy, cách người dân Singapore dọn dẹp vệ sinh cũng rất đáng để học hỏi. Họ thu rác thành từng bọc kín, không hề có vết bẩn nào rỉ ra ngoài và chất lên xe gọn gàng. Trên sông, những chiếc tàu vớt rác chậm chậm chạy đều đặn.

Đi thang cuốn thường đứng bên trái

"Khi đi tàu điện ngầm ở Singapore, tôi lớ ngớ đứng phía bên tay phải để trò chuyện với bạn mình. Tuy nhiên, anh bạn làm việc ở đây nhẹ nhàng kéo tôi qua trái đứng cùng và nói rằng đây là cách người Singapore đi thang cuốn", du khách kể lại. Việc đứng bên trái sẽ giúp cho những người phía sau muốn đi lên cho thể di chuyển nhanh hơn. Vì người Singapore không phải ai cũng đứng yên chờ thang cuốn di chuyển. 

Treo quần áo trên những cây sào

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy cách cư dân Singapore phơi đồ cũng khá đặc biệt, nhất là những người sống ở chung cư cao tầng. Họ mua những cây sào tre về, xâu quần áo mới giặt vào, kẹp lại và cắm thẳng ra ngoài ban công để tiết kiệm diện tích. Những bộ quần áo cứ thế bay phất phơ giữa không trung. 

DSCN1558-JPG-2898-1435152475.jpg

Những cây sào phơi đồ phất phơ ở nhà chung cư tại Singapore. Ảnh: Tường Ý

Bắt taxi không hề dễ dàng

So với Việt Nam, việc bắt taxi ở Singapore khó khăn hơn nhiều. Bạn thậm chí phải chờ hơn 30 phút và lấn ra ngoài đường một chút để đón được xe. Taxi ở đây xuất hiện liên tục, nhưng họ sẽ hỏi bạn trước về điểm đến và sẽ lịch sự từ chối nếu nơi đó không thuận đường với họ. Phí đi taxi cũng không hề rẻ. 

Ai sở hữu nhà dưới đất là khá giả

Đất ở Singapore rất đắt đỏ, chính phủ phải xây nhiều khu chung cư để đáp ứng nhu cầu ở của người dân. Do đó, những ai có nhà vườn dưới đất ở Singapore thì đa số đều là những người giàu có, số tiền có thể lên đến hàng triệu đô. 

Toilet tự động giật nước

Nhà vệ sinh rất sạch và ngay cả khi đông đúc, mọi người cũng điềm tĩnh xếp hàng chờ đến lượt mình. Một trong những cách duy trì được sự sạch sẽ đó chính là hệ thống cảm biến của bồn vệ sinh. Mỗi khi có ai dùng xong và giật nước, chỉ một phút sau, toilet lại tự giật nước một lần nữa.

Singapore-166-8708-1435031953.jpg

Toàn cảnh Singapore nhìn từ hồ bơi vô cực SkyPark ở Marina Bay Sands. Ảnh: Tường Ý

Xếp hàng mua đồ, rời đi 5 giây thì xếp hàng lại

"Tôi xếp hàng dài mua vài chai nước và gói snack ở cửa hàng Seven Eleven. Chỉ 5 giây sau khi thanh toán, tôi thấy ly mì gói và quay lại muốn tính thêm. Tuy nhiên người bán nhất định không đồng ý vì đã qua lượt, nên tôi phải quay lại xếp từ đầu. Ở Singapore không có sự ngoại lệ", nữ du khách kể lại. 

Thảo Nghi


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Singapore
Bí quyết tiết kiệm nhất khi thăm thú Singapore - 20/04/2015
Bí quyết tiết kiệm nhất khi thăm thú Singapore NEWS22262
Đến Singapore dịp kỷ niệm 50 năm lập quốc, bạn có thể ăn cua sốt ớt ở nhà hàng Momma Kong's, chơi đùa thả cửa ở Universal Studios Singapore hay vào S.E.A Aquarium với mức giá rẻ hơn 10%.
Xem thêm
Cách đi tàu điện ngầm ở Singapore - 16/12/2014
Cách đi tàu điện ngầm ở Singapore NEWS22262
Đối với hành trình phượt Singapore, di chuyển bằng tàu điện ngầm là hình thức tiết kiệm chi phí đáng kể, lại thuận tiện khám phá đảo quốc xinh đẹp.
Xem thêm
Singapore - nơi giao thoa hài hòa của văn hóa Á-Âu - 20/09/2014
Singapore - nơi giao thoa hài hòa của văn hóa Á-Âu NEWS22262
Đến đảo quốc sư tử vào mùa thu, du khách sẽ có cơ hội cảm nhận không khí náo nhiệt phố người Hoa và viếng thăm những bảo tàng, triển lãm với nội dung hấp dẫn.
Xem thêm
Đến Singapore khám phá văn hóa Peranakan - 10/04/2014
Đến Singapore khám phá văn hóa Peranakan NEWS22262
Trang phục nyonya kebaya, nghệ thuật kết cườm tinh tế hay những món ăn cay nồng, đậm đà... hòa quyện vào nhau tạo thành nét văn hóa đáng tự hào của người Peranakan.
Xem thêm
Những sắc màu dân tộc ở Singapore - 13/03/2014
Những sắc màu dân tộc ở Singapore NEWS22262
Dù diện tích khá khiêm tốn nhưng du khách đến Singapore phải mất nhiều ngày mới khám phá được trọn vẹn bởi nơi đây là sự hòa trộn giữa nhiều nền văn hóa.
Xem thêm
Du lịch Singapore mùa Giáng sinh - 25/11/2013
Du lịch Singapore mùa Giáng sinh NEWS22262
Ánh đèn màu lấp lánh trên các con đường, cửa hiệu; những cây thông Noel khổng lồ dựng trước trung tâm thương mại… và nhiều hoạt động thú vị đang chờ đón du khách bước chân tới đảo quốc Sư ...
Xem thêm
Lạc vào 'Ấn Độ thu nhỏ' giữa lòng thành phố Singapore - 15/09/2013
Lạc vào 'Ấn Độ thu nhỏ' giữa lòng thành phố Singapore NEWS22262
Khu Little India là một trong những khu phố rực rỡ nhất ở Singapore, đặc biệt là thời gian diễn ra các lễ hội truyền thống. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như đang ở Ấn Độ bởi hình ảnh, âm ...
Xem thêm
Công viên Haw Par Villa kỳ quái ở Singapore - 11/09/2013
Công viên Haw Par Villa kỳ quái ở Singapore NEWS22262
Nếu bạn đang ở Singapore và muốn tham quan một địa điểm hoàn toàn khác biệt, hãy tới Haw Par Villa.
Xem thêm
Khám phá Singapore trong 48 tiếng - 03/07/2013
Khám phá Singapore trong 48 tiếng NEWS22262
Với không gian truyền thống được tạo dựng từ một nền văn hóa đa dạng, đồ ăn ngon, nét nghệ thuật đương đại sống động và nhịp sống trên đường phố, thành phố 'Sư tử' là một điểm đến không ...
Xem thêm
Du khảo đảo quốc xanh nhân tạo - 25/05/2013
Du khảo đảo quốc xanh nhân tạo NEWS22262
Dây leo xanh ngắt um tùm nảy lên từ những khối bê tông xù xì trên những cây cầu, trên con đường từ sân bay Changi vào nội đô Singapore. Hay những mảng tường rêu xanh ở các mặt tiền những ...
Xem thêm
Du lịch Singapore từ 200.000 đồng - 05/03/2013
Du lịch Singapore từ 200.000 đồng NEWS22262
Tham gia chương trình “Đấu giá ngược” của Vietrantour, du khách có cơ hội nhận tour Singapore với giá chỉ từ 200.000 đồng hoặc cơ hội nhận vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng miễn phí.
Xem thêm
“Lướt đivăng" ở Singapore - 13/10/2012
“Lướt đivăng" ở Singapore NEWS22262
Ba tháng trước gặp Hyeon Young Park, một bạn trẻ người Hàn Quốc đang du lịch vòng quanh thế giới, kể những câu chuyện lý thú về đi du lịch “kiểu couchsurfing” (du lịch “lướt đivăng”).
Xem thêm
Du lịch Việt khuyến mãi tour Singapore - Malaysia - 19/04/2012
Du lịch Việt khuyến mãi tour Singapore - Malaysia NEWS22262
Du Lịch Việt khuyến mãi tour Singapore – Malaysia 6 ngày 5 đêm (bay máy bay Vietnam Airlines) giá chỉ còn 10.999.000, giảm đến hơn 2 triệu đồng, khởi hành ngày 1/5.
Xem thêm
Chinatown - nét đẹp lạ giữa lòng Singapore - 05/12/2011
Chinatown - nét đẹp lạ giữa lòng Singapore NEWS22262
Có thể nói như vậy bởi giữa rất nhiều công trình kiến trúc, những tòa nhà cao tầng hiện đại ở đảo quốc này, Chinatown giống một cơn gió cổ điển thổi vào lòng du khách.
Xem thêm
Resorts World Sentosa - điểm đến thú vị ở Singapore - 06/06/2011
Resorts World Sentosa - điểm đến thú vị ở Singapore NEWS22262
Từng là một làng chài nhỏ nhưng giờ đây đảo Sentosa trở thành một trong điểm đến thu hút nhiều du khách tới Singapore với nhiều địa điểm tham quan thiên nhiên, lịch sử, sự kiện âm nhạc, ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Singapore
Tìm liên quan » Những ấn tượng khác lạ ở đảo quốc Sư Tử
Đang xem » Những ấn tượng khác lạ ở đảo quốc Sư Tử