BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Không gian đẹp » Phòng bếp - Phòng ăn - Quầy bar » Chi tiết tin

Những lưu ý khi chọn đèn cho phòng ăn

  Ngày: 20/03/2012
Một phòng bếp có thiết kế đẹp mắt, tiện nghi hiện đại vẫn là chưa đủ nếu bạn chưa chọn được một bộ đèn phù hợp và vị trí treo đèn hợp lý.


Những lưu ý khi chọn đèn cho phòng ăn

Ánh sáng trong phòng ăn rất quan trọng, ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ, công năng sử dụng và có ý nghĩa rất lớn đến việc thưởng thức những bữa ăn của gia đình. Trong thiết kế truyền thống mỗi ngôi nhà chỉ có một khu vực dành cho mục đích ăn uống thì đối với thiết kế hiện đại với điều kiện cho phép, không gian này được ưu ái nhiều diện tích hơn, chính điều này tạo nên sự thoải mái, đa dạng nhưng cũng khiến cho việc lựa chọn thiết bị chiếu sáng càng thêm phức tạp.

Khu vực ăn uống là nơi tụ họp của toàn thể gia đình vào cuối ngày hoặc là nơi dành để tụ tập bạn bè và chuyện trò những dịp cuối tuần . Vì vậy, cách trang trí của căn phòng trong đó có cả việc lựa chọn thiết bị chiếu sáng sẽ thể hiện phong cách của bạn một cách rõ nét nhất, có thể là đèn chùm, đèn thả hoặc đèn tự chế….tất nhiên là cần phù hợp với không gian, khung cảnh và để lại được ấn tượng.
 
Những lưu ý khi chọn đèn cho phòng ăn - Archi 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chất liệu và kiểu dáng, hoa văn đèn đẹp mắt cho gia đình lựa chọn hay nếu đủ khéo tay và tính kiên nhẫn thì có thể biến vỏ chai, giấy cứng thành những chiếc chao đèn lạ mắt thì có thể thay những bộ đèn đắt tiền khác.
 
 Những lưu ý khi chọn đèn cho phòng ăn - Archi
 
Tiếp đến là cần phải xác định được vị trí treo đèn. Phần lớn ở các gia đình đèn được treo ngay phía trên bàn ăn, tập trung ánh sáng chính cho khu vực này. Điều đó phụ thuộc vào chiều cao của trần, kích thước căn phòng và cách bố trí đồ dùng nhưng lưu ý không để người ngồi ăn bị sấp bóng hoặc bị ánh sáng rọi trực tiếp gây cảm giác khó chịu.
 
 Những lưu ý khi chọn đèn cho phòng ăn - Archi
 
Và một điều không kém quan trọng là điều chỉnh nguồn sáng thích hợp vì điều này quyết định đến số lượng đèn mà gia đình cần cung cấp cho căn phòng. Nếu quá sáng sẽ mất đi cảm giác ấm cúng của một không gian sinh hoạt tập thể. Nhưng nếu tối quá thì cũng sẽ gây bất tiện cho sinh hoạt của mọi người, nhất là trong những bữa ăn.
 
 Những lưu ý khi chọn đèn cho phòng ăn - Archi
 
Do đó, nếu như phòng nhỏ có thể dễ dàng trong việc điều chỉnh ánh sáng thì đối với phòng có diện tích lớn hoặc có nhiều đồ vật khác cần chiếu sáng thì nên chọn giải pháp trung hòa giữa các đồ vật, và khi đó chùm đèn đặt ở vị trí trọng tâm, bên cạnh đó có thể bố trí thêm hệ thống đèn bổ trợ cho việc chiếu sáng rộng rãi.
 
Theo dentrangtri 

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phòng bếp - Phòng ăn - Quầy bar
Sắp xếp nhà bếp hợp lý - 08/03/2012
Sắp xếp nhà bếp hợp lý NEWS10916
Tối ưu hóa không gian nhà bếp không chỉ giúp người nội trợ thoải mái chế biến nấu ăn mà còn giúp tiết kiệm chi phí mua sắm vật dụng phù hợp cũng như tạo nơi thư giãn cho cả gia đình.
Xem thêm
20 mẫu phòng ăn cho nhà thêm sang trọng - 28/02/2012
20 mẫu phòng ăn cho nhà thêm sang trọng NEWS10916
Phòng ăn là nơi mọi thành viên viên trong gia đình quây quần sau một ngày làm việc vất vả, vậy nên việc trang trí trước tiên phải nhằm thỏa mãn nhu cầu của tất cả mọi người, và phòng ăn ...
Xem thêm
Những mẫu phòng bếp đẹp năm 2012 - 10/02/2012
Những mẫu phòng bếp đẹp năm 2012 NEWS10916
Không chỉ để nấu nướng và ăn uống, phòng bếp còn là nơi tạo tạo cảm hứng cho các bà nội trợ và thể hiện phong cách cho gia chủ.
Xem thêm
Chiêm ngưỡng sự lột xác của căn bếp sau khi cải tạo - 08/02/2012
Chiêm ngưỡng sự lột xác của căn bếp sau khi cải tạo NEWS10916
Có thể ít người nhận ra rằng căn bếp cũng là nơi họ dành khá nhiều thời gian trong ngày, đó là lúc chế biến thực phẩm, nấu nướng và quây quần bên những bữa cơm ấm cúng của gia đình.
Xem thêm
Dọn dẹp phòng bếp đón năm mới từ những mẹo nhỏ - 17/01/2012
Dọn dẹp phòng bếp đón năm mới từ những mẹo nhỏ NEWS10916
Tết đã gần về, việc dọn dẹp phòng bếp để chuẩn bị đón xuân sẽ giúp không gian gia đình bạn thêm ấm cúng, rộng mở. Công việc dọn dẹp sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn nếu như bạn bớt chút ...
Xem thêm
Cải tạo bếp theo phong cách vượt thời gian - 17/01/2012
Cải tạo bếp theo phong cách vượt thời gian NEWS10916
Dưới bàn tay tài năng và óc thiết kế linh hoạt của những nhà thiết kế, căn bếp lỗi thời, xuống cấp từ những năm 1926 đã lột xác thành không gian nấu nướng cảm hứng cho mọi người nội trợ
Xem thêm
Phòng bếp trang nhã với gam trung tính - 13/01/2012
Phòng bếp trang nhã với gam trung tính NEWS10916
Theo xu hướng bếp hiện đại, những màu sắc trung tính được các nhà thiết kế nội thất sử dụng ngày càng nhiều. Gam màu này có tác dụng duy dưỡng về tình cảm, cho ta ý niệm về sự thanh bình, ...
Xem thêm
Ý tưởng cho không gian bếp hẹp - 20/12/2011
Ý tưởng cho không gian bếp hẹp NEWS10916
Một số ý tưởng thú vị sau sẽ giúp bạn sử dụng gian bếp có không gian khiếm tốn thuận tiện nhất cũng như mang đến cho căn bếp sự ngăn nắp và đẹp mắt.
Xem thêm
Những căn bếp đẹp lung linh - 13/12/2011
Những căn bếp đẹp lung linh NEWS10916
Phòng bếp và phòng ăn luôn là không gian quan trọng trong mỗi căn nhà. Làm thế nào để chúng thật thú vị, độc đáo và khác biệt?
Xem thêm
Không gian bếp đậm chất phương Đông - 28/11/2011
Không gian bếp đậm chất phương Đông NEWS10916
Ý tưởng thiết kế tủ bếp phong cách phương Đông - Phật giáo của xưởng thiết kế Studio 1:1 đem lại vẻ đẹp táo bạo, thách thức với các ý niệm truyền thống về căn bếp.
Xem thêm
Một chút màu hồng cho căn bếp thêm thú vị - 25/11/2011
Một chút màu hồng cho căn bếp thêm thú vị NEWS10916
Với mỗi người phụ nữ, căn bếp luôn là nơi mà họ dành nhiều thời gian nhất để trổ tài nội trợ, nấu cho gia đình những món ngon. Cũng chính vì thế, mà gian bếp được thiết kế mang đậm phong ...
Xem thêm
Căn bếp hiện đại của người Nhật - 09/11/2011
Căn bếp hiện đại của người Nhật NEWS10916
Người Nhật vốn nổi tiếng là thông minh, vì vậy mà những thiết kế nội thất của họ cũng rất sáng tạo. Nếu bạn cũng đang tìm một kiểu thiết kế cho bếp, hãy tham khảo những mẫu dưới đây nhé!
Xem thêm
Bí quyết chọn đồ phù hợp cho nhà bếp - 22/10/2011
Bí quyết chọn đồ phù hợp cho nhà bếp NEWS10916
Chọn đồ cho nhà bếp nếu không có sự tư vấn - thiết kế của KTS sẽ là điều khó khăn của gia chủ nếu có muốn có một căn bếp hoàn hảo và tiện lợi.
Xem thêm
Phòng ăn lãng mạn cho đôi uyên ương - 13/10/2011
Phòng ăn lãng mạn cho đôi uyên ương NEWS10916
Những mẫu bàn ăn tối lãng mạn sẽ giúp cho đôi uyên ương thêm nhiều khoảnh khắc đáng nhớ bên nhau.
Xem thêm
Thiết kế phòng bếp tiện nghi và an toàn - 04/10/2011
Thiết kế phòng bếp tiện nghi và an toàn NEWS10916
Một phòng bếp đẹp, sang trọng và tiện nghi không thôi vẫn là chưa đủ bởi yếu tố an tòan trong phòng bếp cần phải được đặt lên hàng đầu.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Không gian đẹp » Phòng bếp - Phòng ăn - Quầy bar
Tìm liên quan » Những lưu ý khi chọn đèn cho phòng ăn
Đang xem » Những lưu ý khi chọn đèn cho phòng ăn