BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thổ Nhĩ Kỳ (Turkey) » Chi tiết tin

Những 'ngôi nhà nấm' độc đáo tại Santorini

  Ngày: 07/05/2014
Dù đang ở một nước thuộc châu Âu, khung cảnh trước mắt bạn lại là kiểu kiến trúc nhà hang động (cave house) như thời tiền sử với những ngôi nhà dạng mái vòm khoét vào thân núi.


Những 'ngôi nhà nấm' độc đáo tại Santorini
Cả đảo thuần nhất một màu sơn, ngôi nhà nào cũng thấp nhỏ như nấm, mái vòm ngộ nghĩnh đội trên đầu, dù là nằm trên mặt phẳng hay chênh vênh rìa vách núi.

Theo tour Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp, bạn sẽ có hải trình thú vị trên biển Địa Trung Hải từ Athens đến Santorini rồi trở lại Athens theo chuyến bay nhanh vào ngày hôm sau. Bạn sẽ có thời gian trọn vẹn với Santorini cả ngày lẫn đêm.

Sự quyến rũ của Santorini nằm ở triết lý nhân sinh cộng hưởng và tương hỗ, thiên nhiên và con người hoà quyện ngọt ngào. Dù đang ở một nước thuộc châu Âu nhưng khung cảnh trước mắt bạn lại là kiểu kiến trúc nhà hang động (cave house) như thời tiền sử với những ngôi nhà dạng mái vòm khoét vào thân núi. Lối kiến trúc này nhất quán, triệt để về màu sắc nên nhìn tổng thể Santorini như một giỏ đựng đầy nấm trắng li ti nổi lên giữa nền xanh Địa Trung Hải.

Santorini hình thành nhờ sự phun trào của núi lửa ngầm dưới biển. Mức độ bức xạ mặt trời và gió quần thảo mạnh khiến người ta nghĩ ra cách xây dựng nhà kiểu cave house độc đáo cho người dân trú ngụ. Người dân nơi đây chọn màu trắng sơn nhà không chỉ vì nó hài hoà với màu xanh đại dương mà sắc trắng còn giúp giảm nhiệt từ quá trình hấp thụ nắng nóng. Cả đảo thuần nhất một màu sơn, ngôi nhà nào cũng thấp nhỏ như nấm, mái vòm ngộ nghĩnh đội trên đầu, dù là nằm trên mặt phẳng hay chênh vênh rìa vách núi. Người dân còn điểm xuyết một số mái vòm, cửa sổ và lan can màu sơn xanh cô ban dịu mát, hài hoà.

Đi khắp Santorini, du khách sẽ chỉ thấy nhà. Dù có sự đồng nhất một dạng kiến trúc, sự thuần nhất về sắc màu nhưng mỗi ngôi nhà vẫn có nét quyến rũ riêng với ô cửa mang chút biến tấu nhẹ hoặc bí hiểm như một mê cung nhờ gam màu đỏ, tím, cam, vàng điểm xuyết nhẹ nhàng trên viền cửa và mái hiên. Bên cạnh đó, mỗi ngôi nhà còn có thêm những ban công nhỏ xinh như bàn tay đang chìa ra vẫy biển.

nam-trang-Santorini.jpg

Lối kiến trúc này nhất quán, triệt để về màu sắc nên nhìn tổng thể Santorini như một giỏ đựng đầy nấm trắng li ti nổi lên giữa nền xanh Địa Trung Hải.

Hàng loạt nhà hang động nhỏ nhấp nhô bên sườn núi, hướng ánh nhìn ra biển là các khách sạn, nhà hàng, cafe, bar, cửa hàng lưu niệm phục vụ du lịch. Xuyên qua những hàng rào nhỏ xíu, du khách sẽ thấy bảng tên khách sạn chỉ nhỏ bằng giấy khổ A4, sân phơi nắng vừa đủ vài bước sải dài, khóm cây cảnh cũng thấp lè tè hợp với ống khói li ti mọc lên từ mái vòm xinh xắn. Bạn sẽ có cảm giác mình như đang lạc vào thế giới của bảy chú lùn, thấy mình như trở nên quá khổ, phải khéo léo hơn, chú ý hơn khi xoay xở ở nơi này. Đó cũng là điều độc đáo và tạo nên sức cuốn hút với khách du lịch.

Chỉ cần nhìn số lượng mỗi ngày ít nhất 12 chuyến bay (chưa kể tàu biển du lịch có sức chứa cả nghìn người) đưa khách du lịch từ Santorini trở lại đất liền cũng đủ thấy sức cuốn hút của hòn đảo này. Mùa hè, Santorini dày đặc khách đến nghỉ dưỡng và những đôi uyên ương tay trong tay tận hưởng kỳ nghỉ ngọt ngào tại chốn thiên đường này.  

Đây cũng là nơi du khách thoải mái ngắm vẻ đẹp riêng biệt của nước biển Santorini: sắc biển thay đổi theo bức xạ mặt trời trong ngày, lúc thì xanh biêng biếc, khi lấp lánh ánh sáng bạc, lúc lại rực màu cam nhuộm bởi hoàng hôn. Cách người Santorini gọi tên bãi biển theo màu sắc của cát (do đá núi lửa tạo thành) cũng thật thú vị: biển đen, biển đỏ, biển trắng. Dù bãi biển màu gì thì nước biển vẫn luôn có một màu tự nhiên trong vắt.

Nha-hang-trong-vach-nui-Aris.jpg

Liên hệ đặt tour tại đây

Hiện nay, Saigontourist mở tour Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp và đảo Santorini có chương trình tham quan, nghỉ đêm tại Santorini theo hình thức kết hợp đặc biệt: hải trình từ Athens đến Santorini giữa không gian hùng vĩ, khoáng đạt của biển trời Địa Trung Hải, rồi đáp chuyến bay trở lại Athens vào ngày hôm sau. Từ ngày 8/5 đến ngày 5/8, du khách của Saigontourist có cơ hội trúng giải đặc biệt lên đến 163 triệu đồng, gồm: tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp với Santorini - thiên đường đảo ngọc Địa Trung Hải và 100 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giải thưởng khác.

Thông tin tour: Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp (Istanbul - Athens - Santorini, thiên đường đảo ngọc Địa Trung Hải) 8 ngày - khởi hành 27/6; 7, 26/7; 27/8; 23/9; 24/10; 26/11; 26/12; giá tour 62,99 triệu đồng. Giảm 1 triệu đồng một khách khi đăng ký tour trước 45 ngày hoặc nhóm từ 4 khách. Xem chương trình chi tiết tại đây.

(Nguồn: Saigontourist)


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Thổ Nhĩ Kỳ (Turkey)
Khám phá nét đẹp Á - Âu hội tụ tại Istanbul - 26/03/2014
Khám phá nét đẹp Á - Âu hội tụ tại Istanbul NEWS18950
Với mạng lưới giao thông đường không, đường thủy tiện lợi và chính sách visa cởi mở, thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng đón nhiều du khách tới thăm.
Xem thêm
Khu đền cổ xưa nhất của loài người - 12/12/2013
Khu đền cổ xưa nhất của loài người NEWS18950
Những khám phá về khu đền Göbekli Tepe tại miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ đảo ngược mọi quan niệm trước đó về quá khứ xa xưa của nhân loại.
Xem thêm
Sự tái sinh của eo biển Bosphorus - 19/11/2013
Sự tái sinh của eo biển Bosphorus NEWS18950
Cái tên Bosphorus không chỉ xác định vị trí của Istanbul, thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ mà còn gợi lên cả lối sống của người dân nơi đây.
Xem thêm
Du xuân ngắm hoa Tulip tại Thổ Nhĩ Kỳ - 01/03/2013
Du xuân ngắm hoa Tulip tại Thổ Nhĩ Kỳ NEWS18950
Đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa xuân, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh rực rỡ với hàng nghìn bông hoa Tulip đầy màu sắc trên các con đường, công viên, khu phố cổ.
Xem thêm
Qua “cây cầu” nối hai lục địa Á – Âu - 18/01/2013
Qua “cây cầu” nối hai lục địa Á – Âu NEWS18950
Đất nước Thổ Nhĩ Kỳ – cây cầu nối hai lục địa Á – Âu từ lâu đã nổi tiếng với những cái tên rất quen thuộc như thành Troy, siêu đô thị cổ Ephesus hay thành phố biển Anatolia – nơi kết thúc ...
Xem thêm
Bodrum - hòn ngọc của Thổ Nhĩ Kỳ - 26/10/2012
Bodrum - hòn ngọc của Thổ Nhĩ Kỳ NEWS18950
Những khách sạn sang trọng hướng ra biển, vô vàn du thuyền, thuyền buồm xen lẫn những cột buồm màu trắng muốt trên nền nước màu ngọc lam trong suốt. Bán đảo Bodrum - Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm ...
Xem thêm
Về thành cổ tắm suối khoáng - 18/06/2012
Về thành cổ tắm suối khoáng NEWS18950
Thổ Nhĩ Kỳ, vùng đất giao thoa giữa hai nền văn hóa Á - Âu nhưng vẫn mang những nét đặc trưng văn hóa riêng rất thú vị. Những công trình kiến trúc pha trộn giữa Hi Lạp, La Mã, phương Đông ...
Xem thêm
Tắm suối khoáng ở thành cổ trên 2.000 năm - 23/05/2012
Tắm suối khoáng ở thành cổ trên 2.000 năm NEWS18950
Thành cổ Hierapolis và “lâu đài bông” của thành phố Pamukkale thuộc tỉnh Denizli (Thổ Nhĩ Kỳ) tồn tại hàng ngàn năm cạnh nhau như trong sự sắp đặt của tạo hoá. Bây giờ đến lượt con người ...
Xem thêm
Khám phá kỳ quan ở Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ - 15/02/2011
Khám phá kỳ quan ở Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ NEWS18950
Hãy nhắm mắt và tưởng tượng bạn có biết thành phố nào đã từng chứng kiến sự tồn tại và phát triển huy hoàng của một nền văn minh cổ xưa, lâu đời hơn cả những trang sử của nhân loại còn ...
Xem thêm
Những điều kỳ thú ở Thổ Nhĩ Kỳ - 24/11/2010
Những điều kỳ thú ở Thổ Nhĩ Kỳ NEWS18950
So với một số quốc gia khác ở châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ không hấp dẫn bởi sự giàu có và hiện đại, nhưng đất nước này sẽ cho bạn những điều thú vị về cảnh quan thiên nhiên và ngã tư của văn minh ...
Xem thêm
Cappadocia - thành phố trong lòng đất - 30/10/2010
Cappadocia - thành phố trong lòng đất NEWS18950
Khi vương quốc hang động nơi miền sơn cước Quảng Bình nước ta đang được điều tra khảo sát thì các thành phố ngầm nằm giữa cao nguyên Cappadocia của Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành địa điểm du lịch ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thổ Nhĩ Kỳ (Turkey)
Tìm liên quan » Những 'ngôi nhà nấm' độc đáo tại Santorini
Đang xem » Những 'ngôi nhà nấm' độc đáo tại Santorini