BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Những sai lầm phong thủy nên tránh

  Ngày: 25/10/2014
Phong thủy một căn nhà tốt sẽ mang lại những điều may mắn cho gia chủ. Nhưng cũng sẽ có không ít rủi ro xảy ra cho các thành viên trong gia đình nếu vấp phải những sai lầm phong thủy.


Những sai lầm phong thủy nên tránh
Rất kiêng kỵ đặt cóc ngậm tiền trong phòng bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh.

Dưới đây là những sai lầm phong thủy mà bạn nên tránh:

Thay đổi liên tục vị trí của cóc phong thủy

Cóc ngậm tiền (Thiềm Thừ) theo phong thủy là một linh vật rất được ưa chuộng sử dụng để cầu tài lộc. Theo kinh nghiệm trong phong thủy, Thiềm Thừ khi khai quang chỉ nên có 1 mình gia chủ bởi ngay sau khi khai quang, cóc ngậm tiền nhìn thấy ai đầu tiên thì người đó sẽ mãi mãi được phù hộ.

Tại nhiều gia đình, cóc ngậm tiền thường được trưng bày ở bàn thờ thổ địa, thần tài, ban ngày cho cóc hướng ra ngoài cửa, tối đến lại quay cóc hướng vào trong nhà. Tuy nhiên, khi linh vật đã được trưng bày thì không nên quay đi quay lại nhiều lần, theo nhiều hướng vì như vậy sẽ vô tình xua đuổi "tài vận". Theo phong thủy, cách tốt nhất và đúng nhất là đặt cóc hướng vào phía trong nhà, hướng vào bàn thờ ông địa, bởi thần tài tượng trưng cho việc cóc mang tài lộc nhảy vào trong nhà.

Ngoài ra, những vị trí như gầm bàn làm việc, ghế, trong tủ, trong két sắt với đầu hướng vào bên trong, lưng quay ra ngoài cũng có thể đặt cóc ngậm tiền.

Tuy nhiên, đối với một số vị trí như phòng bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh lại rất kiêng kỵ để đặt cóc ngậm tiền. Vì ở những vị trí đó, cóc sẽ trở nên hung dữ, gieo vận rủi, tàn phá năng lượng tốt đẹp của gia chủ.

Lưu trữ quá nhiều nước trong nhà

Nước là yếu tố phong thủy giúp thu hút nhiều lợi nhuận và tài lộc vào nhà. Tuy nhiên, xuất phát từ quan niệm khi nước hết thì tài lộc sẽ ngừng nên nhiều gia đình thường tích trữ nước trong các chai nước lớn và để ở khắp các ngõ ngách trong nhà.

Theo các chuyên gia phong thủy thì điều này hoàn toàn bất hợp lý. Bởi nguồn nước chỉ thực sự tốt khi dòng chảy được xuyên suốt, nếu tích trữ nước thì chỉ khiến cho tiền tài ứ đọng, không sinh sôi, nảy nở được.

Những sai lầm phong thủy nên tránh
Nguồn nước chỉ thực sự tốt khi dòng chảy được xuyên suốt.
 
Những nơi tôn nghiêm sẽ giúp căn nhà thêm tốt

Nhiều người cho rằng những nơi tôn nghiêm như chùa chiền, nghĩa trang, nhà thờ sẽ mang đến nhiều điều tốt lành nên thích ở trong những căn nhà gần những khu vực như vậy. Tuy nhiên, đó lại là nơi tích tụ nhiều năng lượng âm khiến phong thủy suy giảm. Mà một ngôi nhà bị thiếu năng lượng dương sẽ khiến gia chủ sẽ gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe, thiếu tiền, các mối quan hệ gặp khó khăn, tai nạn, thương tích ...
 
 Những sai lầm phong thủy nên tránh
Nên chọn sống ở những khu vực có bầu không khí sôi động với phong cảnh
đẹp xung quanh nhà cùng nội thất bắt mắt.
 
Vì vậy, khi mua hoặc bố trí căn nhà của mình, bạn nên chú ý đến yếu tố dương một chút, cần tạo được nhiều ánh sáng, sự chuyển động và hài hòa giữa các yếu tố. Những khu vực có bầu không khí sôi động với phong cảnh đẹp xung quanh nhà cùng nội thất bắt mắt được xem là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Tất cả các cửa nhà đều được treo cầu thủy tinh

Những sai lầm phong thủy nên tránh 
Treo nhiều cầu thủy tinh sẽ mang năng lượng âm rất lớn đến cho căn nhà,
thậm chí không khác gì âm khí ở nghĩa trang vậy.
 
Theo phong thủy, việc treo một quả cầu thủy tinh lên cửa sổ để phản xạ ánh sáng mặt trời là một trong các biện pháp tốt để thu hút năng lượng vào căn nhà. Tuy nhiên, nếu treo nhiều sẽ làm cho căn nhà mang một lượng âm khí rất lớn, thậm chí không khác gì âm khí ở nghĩa trang vậy vì cầu thủy tinh hình tròn tượng trưng cho nguyên tố đất.

Phong thủy căn nhà sẽ xấu bởi phòng tắm

Những sai lầm phong thủy nên tránh 
Phòng tắm có thể giúp gia tăng phong thủy trong nhà bằng cách kích hoạt
năng lượng trong các góc của căn nhà tương ứng.
 
Quan niệm tất cả các phòng tắm đều có ảnh hưởng xấu đến phong thủy ngôi nhà bạn không hoàn toàn đúng. Thực tế, bạn không cần quá để ý đến nó vì có thể giúp gia tăng phong thủy trong nhà bằng cách kích hoạt năng lượng trong các góc của căn nhà tương ứng với phòng tắm. Ví dụ, nếu phòng tắm của bạn là ở góc Đông Nam - ảnh hưởng đến tiền tài, bạn có thể tập trung đẩy mạnh phong thủy ở góc Đông Nam của phòng khách của bạn để giúp tạo ra nhiều của cải hơn và thu hút nhiều tài lộc.

Cố gắng làm mọi thứ trở nên hài hòa

Những sai lầm phong thủy nên tránh 
Nhiều nước sẽ gây lụt lội, chết đuối.
 
 Trong việc bố trí căn nhà của mình, mọi người luôn cố gắng tạo được sự hài hòa cho tất cả mọi thứ. Nhưng chính điều này đã tạo nên sai lầm phong thủy cho căn nhà của bạn. Ví dụ như dùng màu sơn đỏ tươi cho không gian nhà bếp để kết hợp với nguyên tố lửa. Tuy nhiên, nhiều lửa sẽ gây cháy. Hay dùng màu xanh dương cho phòng tắm và rèm cửa hình bãi biển. Mà nhiều nước sẽ gây lụt lội, chết đuối. Hài hòa là tốt nhưng khi cái gì quá lên thì sẽ phản tác dụng.

Phong thủy không chỉ là vấn đề tâm linh mà nó chỉ thực sự có tác dụng khi hợp lý và thực tế. Ngôi nhà bạn sẽ có phong thủy tốt khi được bài trí đẹp và hợp lý.

(Theo Eva)

Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Bình tài lộc giúp bảo tồn tài sản trong gia đình bạn - 24/10/2014
Bình tài lộc giúp bảo tồn tài sản trong gia đình bạn NEWS20494
Chiếc bình được đặt trong nhà sẽ trở thành biểu tượng của sự may mắn. Nó tượng trưng cho sự bình an và hòa thuận trong gia đình.
Xem thêm
Phong thủy cho cửa nhà bạn - 20/10/2014
Phong thủy cho cửa nhà bạn NEWS20494
Có nhiều người quan niệm rằng cửa càng to càng đẹp thì ắt hợp phong thủy. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn không phải thế. Vậy vị trí và kích thước cửa chính như thế nào là hợp phong thủy?
Xem thêm
Nhà càng giá trị, phong thủy càng tốt? - 15/10/2014
Nhà càng giá trị, phong thủy càng tốt? NEWS20494
Nhiều người có suy nghĩ rằng, những ngôi nhà càng có giá trị cao thì phong thủy càng tốt. Tuy nhiên, đó không hoàn toàn là suy nghĩ chính xác.
Xem thêm
Giải pháp phong thủy cho căn hộ nhỏ - 13/10/2014
Giải pháp phong thủy cho căn hộ nhỏ NEWS20494
Để chủ nhân của những căn hộ nhỏ có cuộc sống luôn tốt đẹp và thịnh vượng, chuyên mục đã đưa ra những giải pháp về thiết kế cũng như phong thủy sau.
Xem thêm
Đặt nhà bếp theo "quái số" - 09/10/2014
Đặt nhà bếp theo "quái số" NEWS20494
Phòng bếp trong phong thủy có vị trí rất quan trọng. Đó được coi là trái tim của ngôi nhà. Vậy bạn hãy tìm hiểu cách đặt hướng bếp cũng như hướng các vật trong bếp phù hợp phong thủy để ...
Xem thêm
Phong thủy nhà vườn và sân vườn - 08/10/2014
Phong thủy nhà vườn và sân vườn NEWS20494
Mô hình nhà vườn và sân vườn hiện nay đang được những người khá giả rất ưa chuộng. Tuy nhiên, việc chọn các loại cây và các vật trang trí cho nhà vườn không chỉ đảm bảo nhu cầu thẩm mỹ mà ...
Xem thêm
Phong thủy cho phòng học của bé - 07/10/2014
Phong thủy cho phòng học của bé NEWS20494
Theo phong thủy, phòng của một đứa trẻ được bố trí tốt có thể ảnh hưởng tích cực đến thói quen học tập và nâng cao trình độ nhận thức của trẻ.
Xem thêm
Bố trí phòng khách hợp phong thủy - 02/10/2014
Bố trí phòng khách hợp phong thủy NEWS20494
Có thể nói, phòng khách là bộ mặt của của căn nhà. Vì vậy, một phòng khách đẹp không chỉ để lại ấn tượng tốt cho khách mà còn giúp ích cho công việc và các mối quan hệ của gia chủ.
Xem thêm
Những tranh nên tránh treo trong phòng ngủ - 25/09/2014
Những tranh nên tránh treo trong phòng ngủ NEWS20494
Mỗi người sẽ có một sở thích treo tranh riêng trong phòng ngủ của mình. Tuy nhiên, việc treo tranh này cũng cần phải tuân thủ những nguyên tắc phong thủy.
Xem thêm
Lựa chọn vật liệu xây dựng theo ngũ hành - 24/09/2014
Lựa chọn vật liệu xây dựng theo ngũ hành NEWS20494
Mỗi loại vật liệu xung quanh ta đều chứa một năng lượng riêng. Thuật phong thủy quan niệm mọi vật chất đều mang những tính chất của ngũ hành, chúng ảnh hưởng tới khí của khu vực chúng ta ...
Xem thêm
Bố trí bàn thờ đón may mắn, thịnh vượng - 22/09/2014
Bố trí bàn thờ đón may mắn, thịnh vượng NEWS20494
Mỗi gia đình đều sắp đặt một vị trí riêng để đặt bàn thờ nhằm thể hiện sự tôn kính của con cháu đối với tổ tiên. Không chỉ vậy, nếu biết cách bố trí bàn thờ, bạn còn có thể mang lại may ...
Xem thêm
Chọn hướng đặt bếp và những điều cần lưu ý - 21/09/2014
Chọn hướng đặt bếp và những điều cần lưu ý NEWS20494
Khu vực dành cho việc bố trí bếp theo quan niệm của người phương Đông ngoài khả năng có thể đánh giá được vai trò của người phụ nữ còn có ý nghĩa quyết định đến sự thành bại của gia chủ. ...
Xem thêm
Bài trí cửa chính hợp phong thủy để tránh bị hao tài vận - 20/09/2014
Bài trí cửa chính hợp phong thủy để tránh bị hao tài vận NEWS20494
Theo phong thủy học truyền thống, bài trí cửa chính có ảnh hưởng rất lớn tới phong thủy nhà ở. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định tới sự lành dữ của ngôi nhà.
Xem thêm
Tăng cường danh tiếng nhờ bí quyết phong thủy - 19/09/2014
Tăng cường danh tiếng nhờ bí quyết phong thủy NEWS20494
Để tạo được tiếng tăm trong lĩnh vực hoặc ngành nghề nào đó, đòi hỏi bạn phải là người có năng lực thực sự. Song bạn có biết, phong thủy cũng có thế giúp bạn tăng vận hội và xây dựng danh ...
Xem thêm
Hóa giải sát khí căn nhà theo ngũ hành - 18/09/2014
Hóa giải sát khí căn nhà theo ngũ hành NEWS20494
Không phải bất kì căn nhà nào cũng đều hợp với phong thủy của gia chủ. Một vài biện pháp hóa giải sát khí dưới đây sẽ góp phần tạo nên sự an tâm cho bạn khi ở trong căn nhà của mình.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Những sai lầm phong thủy nên tránh
Đang xem » Những sai lầm phong thủy nên tránh