BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Ông chủ Facebook: Mỗi năm một thách thức cá nhân

  Ngày: 30/05/2011
Vào ngày 4/5 vừa rồi, Zuckerberg thông báo tới 847 bạn bè của mình, rằng “tôi vừa giết mổ một con lợn và một con dê”. Khi nhận được nhiều phản hồi trái chiều, Zuckerberg giải thích rằng, mỗi năm anh tự đặt cho mình một thách thức cá nhân.


Ông chủ Facebook: Mỗi năm một thách thức cá nhân
Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg. Nguồn: internet

Cụ thể, năm 2009 Zuckerberg đã đặt ra thách thức là mỗi ngày sẽ thay một chiếc cà vạt mới. Sang năm 2010, thách thức cá nhân của anh là học tiếng Trung Quốc. Và năm nay (2011) là về động vật và thịt - Mark Zuckerberg tuyên bố, anh sẽ chỉ ăn thịt những con vật do chính tay mình giết mổ.

Người đã “rủ rê” tỷ phú trẻ theo đuổi thách thức này là đầu bếp nổi tiếng của thung lũng Silicon - Jesse Cool. Cô hiện sống cùng khu với anh, chỉ cách 8 căn nhà và sở hữu một nhà hàng mang tên Flea Street Café.

Jesse Cool đã giới thiệu Zuckerberg với các nông dân địa phương, đồng thời là “gia sư” hướng dẫn anh mổ chú gà, lợn và dê đầu tiên: “Cậu ấy cắt tiết dê bằng dao một cách tương đối thành thạo”, cô Cool nói về người “học trò” của mình.

Những con vật này sau đó được chuyển tới một cửa hàng thịt ở Santa Cruz. Tại đây, nó được chia thành nhiều miếng. Zuckerberg và bạn gái của mình, Priscilla, sẽ ăn một trong những phần thịt này. Gần đây, sau khi ăn thịt, bao gồm cả tim và gan một con gà, anh đã đăng ảnh của nó cùng các món được chế biến lên trang Facebook của mình.

Sự nghiệp học giết mổ của tỷ phú trẻ có vẻ như theo đúng trình tự tiến hóa: từ biển lên cạn. Con vật đầu tiên anh giết là một con... tôm hùm. Sau khi bắt được nó, anh đã mang hấp luôn. Và con vật tiếp theo là gà, lợn và cừu. Hãy thử đoán xem tiếp theo con vật nào sẽ vào "tầm ngắm" của anh?

Zuckerberg cũng chia sẻ chi tiết suy nghĩ của mình về những gì anh đang làm. Anh nói rằng: "Hàng năm, trong bộ nhớ gần đây, tôi đã đưa vào một thách thức cá nhân - một cái gì đó để tìm hiểu về thế giới, mở rộng quyền lợi của tôi và dạy cho bản thân mình kỷ luật hơn. Tôi dành hầu hết thời gian cho việc xây dựng Facebook, do đó tôi chỉ có rất ít thời gian cho những thách thức cá nhân.

Ví dụ, năm ngoái, thách thức cá nhân của tôi là học tiếng Trung Quốc. Tôi dành ra một giờ mỗi ngày để nghiên cứu và đã thu được một kinh nghiệm tuyệt vời cho đến nay. Tôi luôn luôn cho rằng việc học thêm một ngôn ngữ mới là đầy thử thách, nên lao vào và cố gắng học dù rất khó khăn. Tôi đã thu được một kinh nghiệm rất khiêm tốn trong việc học tiếng Trung Quốc, nhưng đó là kinh nghiệm đáng quí cho cuộc đời tôi. Với ngôn ngữ, bạn chỉ cần thực hành và thực hành. Những kinh nghiệm học tiếng Hoa cũng đã dẫn tôi đi du lịch đến Trung Quốc, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử nước này và gặp gỡ nhiều người bạn mới thú vị.

Thách thức cá nhân năm nay nhằm mục đích nhắc tôi biết ơn đối với thực phẩm mình có để ăn. Tôi nghĩ nhiều người quên rằng một sinh vật đã chết cho mình được ăn thịt và họ không cảm thấy biết ơn những thực phẩm họ có để ăn. Năm nay tôi đã cơ bản trở thành một người ăn chay và tôi chỉ ăn những động vật do chính tay mình giết mổ. Cho đến nay, điều này đã thành một kinh nghiệm tốt. Trong khi nhiều người cho rằng thói quen ăn uống mới này của tôi thật kì quặc thì tôi lại cho rằng từ khi tự tay mổ dê, lợn và gà, mình được ăn những thực phẩm sạch và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, tôi còn học được rất nhiều về chăn nuôi gia súc, gia cầm và mô hình trang trại bền vững”.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Nguồn:  Tamnhin.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Văn hóa thành công của những nhà tỷ phú - 27/05/2011
Văn hóa thành công của những nhà tỷ phú NEWS5904
Sau 5 năm nghiên cứu và phỏng vấn rất nhiều người thành công từ khắp nơi trên thế giới, Forbes đã đúc kết là có 3 thành tố văn hóa mang tới thành công cho những nhà tỷ phú.
Xem thêm
Gặp "bà trùm" ngành năng lượng nguyên tử - 27/05/2011
Gặp "bà trùm" ngành năng lượng nguyên tử NEWS5904
Từ một nhà khoa học trẻ xuất sắc, trở thành chính trị gia, rồi gia nhập ngành công nghiệp năng lượng nguyên tử, Anne Lauvergeon đã chứng tỏ tài năng và ý chí khiến thế giới thán phục.
Xem thêm
Asa Candler - Người giữ chìa khóa của Coca-Cola - 25/05/2011
Asa Candler - Người giữ chìa khóa của Coca-Cola NEWS5904
Giữ bí mật thức pha chế Coca-Cola, dùng vốn người khác và không tiếc tiền quảng cáo chính là bí quyết thành công của công ty Coca-Cola.
Xem thêm
Mười doanh nhân sáng tạo nhất năm 2011 - 24/05/2011
Mười doanh nhân sáng tạo nhất năm 2011 NEWS5904
Trong danh sách "100 nhà kinh doanh sáng tạo năm 2011" vừa được công ty Fast công bố, mười doanh nhân đứng đầu danh sách chủ yếu thuộc về lĩnh vực công nghệ và Internet.
Xem thêm
"Hiện tượng" Glencore và “người hùng” Glasenberg - 21/05/2011
"Hiện tượng" Glencore và “người hùng” Glasenberg NEWS5904
Với việc niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán London vào ngày 24/5, Tập đoàn buôn bán hàng hóa cơ bản Glencore International đang xuất đầu lộ diện, sau nhiều năm chi phối thị trường thế ...
Xem thêm
Cựu Giám đốc IMF được bảo lãnh với giá một triệu USD - 20/05/2011
Cựu Giám đốc IMF được bảo lãnh với giá một triệu USD NEWS5904
Bất chấp sự phản đối của công tố viên, Toà án vừa quyết định cho ông Dominique Strauss-Kahn, cựu Giám đốc điều hành IMF được bảo lãnh với khoản phí một triệu USD.
Xem thêm
Những CEO lương một đôla nổi tiếng trên thế giới - 20/05/2011
Những CEO lương một đôla nổi tiếng trên thế giới NEWS5904
Họ là những con người thành đạt và tin rằng mức lương một đôla thể hiện cam kết của họ trong nỗ lực tạo ra các giá trị mới cho cổ đông.
Xem thêm
Những phụ nữ quyền lực nhất nước Mỹ năm 2011 - 19/05/2011
Những phụ nữ quyền lực nhất nước Mỹ năm 2011 NEWS5904
Những phụ nữ tài năng như ca sĩ Lady Gaga, tay đua Danica Sue Patrick, vận động viên quần vợt Serena Williams và Venus Williams, ca sĩ Beyoncé Knowles, nữ diễn viên Angelina Jolie, và tác ...
Xem thêm
Giấc mơ “vút bay” của ông chủ Air Asia - 19/05/2011
Giấc mơ “vút bay” của ông chủ Air Asia NEWS5904
Khi ngành âm nhạc không thể thích nghi nhanh chóng với Internet, Tony Fernandes đã quyết định bỏ việc để theo đuổi ước mơ từ thuở ấu thơ: tạo dựng một hãng hàng không giá rẻ của châu Á.
Xem thêm
Tỷ phú Donald Trump từ bỏ giấc mộng Tổng thống - 17/05/2011
Tỷ phú Donald Trump từ bỏ giấc mộng Tổng thống NEWS5904
Hôm qua, tỷ phú Donald Trump bất ngờ lên truyền hình và tuyên bố ông từ bỏ kế hoạch chạy đua đến chiếc ghế Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào năm 2012.
Xem thêm
Bí quyết thành công duy nhất của Prada? - 15/05/2011
Bí quyết thành công duy nhất của Prada? NEWS5904
Trong thế giới thương hiệu, Prada là thương hiệu không mới mẻ và đặc biệt gì về dòng sản phẩm và nguồn gốc, nhưng lại rất độc đáo ở quá trình định hình thương hiệu và bí quyết thành công.
Xem thêm
Tôi làm việc như thể mình hưởng thụ - 13/05/2011
Tôi làm việc như thể mình hưởng thụ NEWS5904
Lãnh đạo thành công, vượt trội về thành tích ở thị trường Philippines và được cất nhắc đến vị trí đầu tàu của Nokia Đông Dương, ông William Hamilton-Whyte là một điển hình của những người ...
Xem thêm
Pierre Cardin rao bán thương hiệu 1 tỷ euro - 10/05/2011
Pierre Cardin rao bán thương hiệu 1 tỷ euro NEWS5904
Trong buổi phỏng vấn gần đây với Wall Street Journal, huyền thoại thời trang người Pháp Pierre Cardin cho biết, ông đã sẵn sàng bán tập đoàn của mình và hy vọng có thể thu về số tiền ...
Xem thêm
Những nữ tỷ phú “tay trắng làm nên cơ đồ” - 10/05/2011
Những nữ tỷ phú “tay trắng làm nên cơ đồ” NEWS5904
Thế giới có tới 79 nữ tỷ phú với tổng tài sản 317 tỷ USD, nhưng chỉ có 13 bà mẹ tỷ phú “tay trắng làm nên cơ đồ”.
Xem thêm
5 kỹ năng truyền thông nên học từ Donald Trump - 02/05/2011
5 kỹ năng truyền thông nên học từ Donald Trump NEWS5904
Trump sở hữu những kỹ năng phỏng vấn thuộc hàng xuất sắc và đó là lý do chính khiến ông nhận được rất nhiều sự chú ý từ giới truyền thông trước cả khi công bố ý định tranh cử tổng thống.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Ông chủ Facebook: Mỗi năm một thách thức cá nhân
Đang xem » Ông chủ Facebook: Mỗi năm một thách thức cá nhân