BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Khác » Chi tiết tin

Papua, thiên đàng bị lãng quên

  Ngày: 14/07/2011
Từ lâu, chỉ có những người tìm vàng, các nhà nghiên cứu văn hóa các cộng đồng người và các nhà truyền giáo mới thực hiện những hành trình mạo hiểm đến Papua.


Papua, thiên đàng bị lãng quên
Lễ hội trên biển Hiri Moale là một nét văn hóa độc đáo ở Papua - Ảnh: archaeolink.com

Nhưng giờ đây, hòn đảo rộng lớn ở khu vực tây nam Thái Bình Dương, trên nửa phía đông đảo New Guinea này đang trở thành điểm đến của nhiều du khách thập phương muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của một thiên đàng bị lãng quên.

Sarah Gabel, một nữ du khách 29 tuổi người Mỹ, cho biết cô "đã nhanh chóng bị hút hồn bởi các cư dân bản địa sống hài hòa với thiên nhiên" khi lần đầu tiên đặt chân tới thiên đường bị lãng quên này.

Đến với Papua, du khách sẽ làm quen với bộ tộc Dani ở vùng thung lũng Baliem, một cộng đồng dân tộc sống cách biệt giữa các ngọn núi cao từ nhiều đời. Và để có những hành trình mới lạ này, thông thường họ sẽ phải trải qua một tuần vất vả khi đi xuyên qua những ngọn thác, ngủ trong những túp lều và gặp gỡ những người dân săn heo rừng bằng cung tên.

Papua, thiên đàng bị lãng quên
Một thác nước hùng vĩ và hoang sơ ở Papua - Ảnh: The World Factbook

Papua, thiên đàng bị lãng quên
Nhiều du khách sẳn sàng qua đêm trong những túp lều - Ảnh: theparadisplaces

Papua, thiên đàng bị lãng quên
Lễ hội của người dân bản địa ở Papua - Ảnh: archaeolink.com

Theo Iwanta Perangin-Angin, Công ty Papua Adventure, đơn vị chuyên thực hiện các chuyến lưu trú du lịch tại thung lũng Baliem, những chuyến du lịch tìm hiểu văn hóa cộng đồng thổ dân được xem là mục tiêu hàng đầu của ngành du lịch ở New Guinea, hòn đảo lớn nhất châu Á và là nơi sinh sống của cả ngàn bộ lạc trải đều giữa Papua New Guinea độc lập ở phía đông và Papua thuộc Indonesia ở phía tây.

Các du khách chủ yếu là người châu Âu hay người Mỹ thường không tìm kiếm sự tiện nghi mà chỉ muốn khám phá những điều lạ lẫm chưa hề biết đến và tính xác thực của sự vật trong hành trình của mình. Vì vậy, với vốn đa dạng sinh học đặc biệt, Papua đã quyến rũ những người yêu thích thiên nhiên hoang sơ, được đắm chìm trong khu rừng già đầy tiếng chim hót, nhìn tận mắt loài vẹt to lông trắng phớt hồng có mào dựng đứng...

Với những người thích bơi lặn, họ sẽ được mãn nhãn trước những rạn san hô tuyệt mỹ ở đảo Raja Ampat... Bên cạnh đó, những lễ hội truyền thống của người dân bản địa cũng là một điểm nhấn của ngành du lịch tại đây. 

Papua, thiên đàng bị lãng quên
Một đảo nhỏ chưa có tên ở Papua - Ảnh: theparadisplaces

Papua, thiên đàng bị lãng quên
Sinh vật biển ở Papua - Ảnh: Asia

Tuy nhiên, do những điều kiện khách quan như cơ sở hạ tầng giao thông còn trắc trở, xa xôi, giá cả đắt đỏ, đòi hỏi khách du lịch phải có sức khỏe tốt để có thể trèo đèo lội suối cũng như còn một số tổ chức ly khai hoạt động, đặt biệt tại khu vực thuộc quyền Indonesia, nên Papua New Guinea chỉ mới đón hơn vài ngàn lượt khách/năm.

Nhưng theo giáo sư Azril Azahari, thuộc cơ quan du lịch Trisakti ở Jakarta, chính quyền sẽ tìm cách khắc phục tình trạng này trong thời gian tới nhằm giúp Papua không còn là một thiên đường bị lãng quên...  

ĐAN THY (Theo AFP)


Nguồn:  Tuổi Trẻ Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Khác
Haiti, thiên đường du lịch bị lãng quên - 11/07/2011
Haiti, thiên đường du lịch bị lãng quên NEWS6610
Nằm trong quần đảo Caribbean tươi đẹp, đất nước Haiti đã bị tàn phá nặng nề sau một số biến động chính trị và trận động đất tháng 1/2010, đến nay vẫn chưa khôi phục được. Bộ ảnh biển Haiti ...
Xem thêm
Đến Bhutan, nằm mộng thiên đường - 09/07/2011
Đến Bhutan, nằm mộng thiên đường NEWS6610
Không có “môi thiên đường hót chim khuyên”. Chỉ nghe những bài ca dân gian mà giai điệu và ca từ cứ đều đều như những lời kinh hay những câu thần chú. Suốt bảy ngày sống với thiên nhiên, ...
Xem thêm
Làng Xì trum ở Abu Dubai - 05/07/2011
Làng Xì trum ở Abu Dubai NEWS6610
Theo thông báo của ngành du lịch Abu Dubai, ngôi làng Xì trum đã chính thức mở cửa đón khách vào mùa hè 2011 trong vòng một tháng, kể từ ngày 30-6 đến 30-7.
Xem thêm
V.Y.C khuyến mãi du lịch hè 2011 - 25/06/2011
V.Y.C khuyến mãi du lịch hè 2011 NEWS6610
Từ ngày 27/6 đến 31/7/2011, công ty du lịch Thanh Niên Xung Phong (V.Y.C) tổ chức chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng đăng ký một số tour du lịch quốc tế trong dịp hè 2011.
Xem thêm
Thả trôi ký ức ở Maldives - 25/05/2011
Thả trôi ký ức ở Maldives NEWS6610
Làn nước trong xanh của quần đảo trên Ấn Độ Dương dường như cuốn du khách vào một thế giới riêng, quên hết mọi mệt mỏi và nạp lại năng lượng, sẵn sàng cho một hành trình mới.
Xem thêm
Ngọn lửa vĩnh cửu của Hỏa giáo ở Iran - 23/05/2011
Ngọn lửa vĩnh cửu của Hỏa giáo ở Iran NEWS6610
Tehran đang giữa mùa xuân. Sau một mùa đông có nhiều đợt tuyết rơi và kéo dài, đây là lúc cây cối ra lộc biếc. Thỉnh thoảng lại có trận mưa xuân, đủ cho cây càng xanh và hoa càng nở rộ. ...
Xem thêm
Những bãi biển kỳ lạ trên thế giới - 15/05/2011
Những bãi biển kỳ lạ trên thế giới NEWS6610
Những bờ cát với màu sắc kì lạ đã tạo nên những bãi biển tuyệt đẹp, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tới khám phá.
Xem thêm
Thành phố màu xanh độc đáo ở Ma-rốc - 12/05/2011
Thành phố màu xanh độc đáo ở Ma-rốc NEWS6610
Một trong những địa điểm hút khách nhất ở Ma-rốc là Chefchaouen, một ngôi làng mà những ngôi nhà và các vật dụng trang trí trên đường phố đều có màu xanh rất đẹp.
Xem thêm
Khám phá xứ sở của người Viking - 04/05/2011
Khám phá xứ sở của người Viking NEWS6610
Nếu như Tây Âu hấp dẫn du khách bởi những cung điện nguy nga tráng lệ, thì Bắc Âu là vùng đất chinh phục khách lãng du bởi vẻ đẹp thiên nhiên lãng mạn và những câu chuyện kỳ thú về những ...
Xem thêm
Lạc vào thị trấn xanh ở Morocco - 27/04/2011
Lạc vào thị trấn xanh ở Morocco NEWS6610
Nếu một lần đặt chân đến đất nước Morocco, bạn không nên bỏ qua cơ hội ghé thăm thị trấn có một không hai trên thế giới, Shefshauen - xứ sở của màu xanh.
Xem thêm
8 bãi biển đẹp để ngắm hoàng hôn - 23/04/2011
8 bãi biển đẹp để ngắm hoàng hôn NEWS6610
Nhiều người luôn trong chờ thời khắc hoàng hôn, đặc biệt là khoảnh khắc được ngắm nhìn những tia nắng cuối cùng từ từ tắt dần trên biển. Mời các bạn tới thăm 8 bãi biển trên khắp thế giới, ...
Xem thêm
Tour mới trong tháng 6 của Vietravel - 16/04/2011
Tour mới trong tháng 6 của Vietravel NEWS6610
Vietravel giới thiệu hai tour mới cho mùa hè năm nay: Đến Đài Loan khám phá những thành tựu công nghệ mới nhất tại Computex Taipei 2011; tham quan Hội chợ rượu tại Pháp - Vinexpo Bordeaux
Xem thêm
10 vùng đất màu mỡ nhất thế giới - 12/04/2011
10 vùng đất màu mỡ nhất thế giới NEWS6610
Các vùng đất ẩm màu mỡ là nơi có nhiều loài sinh vật sinh sống nhất trong toàn bộ hệ sinh thái của trái đất.
Xem thêm
Cung điện Potala trong băng giá - 06/04/2011
Cung điện Potala trong băng giá NEWS6610
Công trình kiến trúc tiêu biểu của Tây Tạng ở thung lũng Lhasa nổi bật trên nền trời với những tòa nhà đỏ và trắng ấn tượng.
Xem thêm
Khám phá những quốc gia nhỏ nhất thế giới - 04/04/2011
Khám phá những quốc gia nhỏ nhất thế giới NEWS6610
10 trong số những nước nhỏ nhất thế giới này là các hòn đảo, trong đó một số là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới nhưng cũng có quốc gia rất ít người đến tham quan, ngoại trừ những người ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Khác
Tìm liên quan » Papua, thiên đàng bị lãng quên
Đang xem » Papua, thiên đàng bị lãng quên