BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Phương pháp xác định vị trí tài lộc

  Ngày: 12/01/2011
Về tổng thể, các phái phong thủy đều quan niệm “sơn quản nhân đinh, thủy quản tài”. Do đó phương pháp luận đoán, tăng vượng khí và thủy pháp của một công trình kiến trúc (âm trạch, hoặc dương trạch) khá tương đồng.


Phương pháp xác định vị trí tài lộc
Vị trí thiên y hoặc sinh khí nên kê giường ngủ sẽ tốt cho sức khỏe

Trong một ngôi nhà cụ thể, việc xác định vị trí chiêu tài (tài sản, sức khỏe, phúc đức…), thì phái Bát Trạch chú dẫn khá tường tận, vận dụng vào thực tế rất linh nghiệm.
Theo phương pháp Bát Trạch, một ngôi nhà có 4 vị trí có thể gọi chung là tài vị, và 4 vị trí xung sát (cả với mệnh cung phong thủy của chủ nhà và phong thủy của ngôi nhà).

Bốn vị trí chủ tài gồm: Sinh khí, chủ về tiền tài, kinh doanh; Thiên y, chủ về sức khỏe, bệnh tật, thuốc men; Diên niên, chủ về tuổi thọ, tình duyên, quan hệ trong gia đình và xã hội; Phục vị (còn gọi là cung phúc đức) chủ về phúc đức gia đình, mồ mả tổ tiên, nhân sự.

Bốn vị trí xung sát gồm: Ngũ quỷ, chủ về tài sản, tình cảm gia đình, phúc âm, mồ mả; Lục sát, chủ về quan vận, văn nghiệp, giao tiếp xã hội; Họa hại, chủ về bệnh tật, tai ách; Tuyệt mệnh, chủ về nhân thọ, tai nạn, an ninh…

Bốn vị trí tài lộc, được xác định theo phương pháp biến quẻ của Bát Trạch sau khi biết tọa sơn của ngôi nhà. Ví như nhà hướng Đông Nam, tức tọa sơn tại Tây Bắc. Nhà này sẽ có vị trí Phục vị tại sơn chủ, vị trí sinh khí tại chính Tây, diên niên tại Tây Nam, thiên y tại Đông Bắc; họa hại tại Đông Nam, ngũ quỷ tại chính đông, tuyệt mệnh tại chính Nam, lục sát tại chính Bắc.

Xác định vị trí tốt xấu của ngôi nhà xong, lại xem mệnh cung phong thủy của chủ nhà ở đâu để hóa sát hoặc tăng vượng khí. Ví dụ, người sinh năm 1957, mệnh cung phong thủy tại cung đoài (chính tây), bốn vị trí tài lộc gồm: Sinh khí tại Tây Bắc, thiên y tại Tây Nam, phúc đức (phục vị) tại chính Tây, diên niên tại Đông Bắc; bốn vị trí sát gồm: Họa hại tại chính Bắc, ngũ quỷ tại chính Nam, tuyệt mệnh tại chính Đông, lục sát tại Đông Nam.

Nếu người sinh năm 1957 có ngôi nhà hướng Đông Nam như nêu trên, hợp các vị trí tốt xấu của nhà và người lại sẽ thấy các vị trí tốt và xấu chồng lên nhau, sau đó tùy theo ngũ hành bản mệnh của chủ nhà, ngũ hành của các sao và vị trí tốt xấu như đã nêu trên để hóa sát, tăng vận khí. Phương pháp của Bát Trạch từ xưa đến nay được áp dụng rất phổ biến và hiệu nghiệm. Nếu phối hợp với phương pháp của Huyền Không để tính vận khí cho nhà và chủ nhà theo từng năm, từng tháng để chủ động hóa sát đổi vận thì hiệu quả càng cao.

(Theo diaoc)

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Đưa tiểu cảnh vào nhà theo phong thủy - 11/01/2011
Đưa tiểu cảnh vào nhà theo phong thủy NEWS2813
Xét về phong thủy, việc đưa tiểu cảnh vào nhà rất có lợi. Nếu để đúng hướng với cung mệnh của gia chủ, chúng có thể điều hòa âm dương cho ngôi nhà.
Xem thêm
Chọn hướng sinh hoạt trong nhà - 10/01/2011
Chọn hướng sinh hoạt trong nhà NEWS2813
Theo phong thủy, mỗi một vị trí trong nhà đều có những ảnh hưởng nhất định đến con người.
Xem thêm
Bố trí không gian thờ cúng - 10/01/2011
Bố trí không gian thờ cúng NEWS2813
Từ tâm thức đến cách thức bài trí nhà cửa, người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng luôn đặt nơi thờ cúng tại vị trí trang trọng nhất.
Xem thêm
Trồng cây theo phong thủy cho biệt thự nhà vườn - 09/01/2011
Trồng cây theo phong thủy cho biệt thự nhà vườn NEWS2813
Trong thiết kế việc bài trí cây xanh trong nhà đã trở nên phổ biến. Bất cứ không gian nào cũng có sự hiện diện của màu xanh của cây cỏ. Yếu tố mộc ngoài việc làm cho không gian ngôi nhà ...
Xem thêm
Những kiêng kị khi xây hồ cá trước nhà - 09/01/2011
Những kiêng kị khi xây hồ cá trước nhà NEWS2813
Với những gia chủ có điều kiện, việc thiết kế một bể cá ngoài trời không phải là khó khăn. Tuy nhiên, để có một hồ non bộ đẹp và thuận phong thủy, chúng ta cũng cần nắm rõ những quy tắc ...
Xem thêm
Phong thủy phòng khách đón xuân - 02/01/2011
Phong thủy phòng khách đón xuân NEWS2813
Phòng khách là một bộ phận chính của căn nhà, hiếm thấy nhà nào lại không có phòng khách.
Xem thêm
Phòng ăn và những điều cần lưu ý - 01/01/2011
Phòng ăn và những điều cần lưu ý NEWS2813
Phòng bếp nói chung và phòng ăn nói riêng không chỉ đơn thuần là nơi nấu nướng, ăn uống hàng ngày mà theo phong thủy nó còn có quan hệ rất lớn tới vấn đề tài phú của cả gia đình.
Xem thêm
Mở cửa sổ đón may mắn tài vượng vào nhà - 31/12/2010
Mở cửa sổ đón may mắn tài vượng vào nhà NEWS2813
Cửa sổ được thiết kế phù hợp với không gian phong thủy, sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp, sự may mắn cho cuộc sống của bạn.
Xem thêm
Màu cho cung, mạng tuổi Ất Tỵ - 29/12/2010
Màu cho cung, mạng tuổi Ất Tỵ NEWS2813
Chồng tôi tuổi Ất Tỵ (sinh năm 1965), mạng Hỏa, nhà theo hướng Tây. Xin hỏi nên sơn màu nào cho mặt tiền để hợp với hướng và tuổi chồng tôi? Trong nhà và phòng ngủ nên sơn màu nào thì ...
Xem thêm
Tại sao cần quan tâm đến phong thủy nhà cửa? - 28/12/2010
Tại sao cần quan tâm đến phong thủy nhà cửa? NEWS2813
Trái đất xoay quanh mặt trời, người sống dựa vào trái đất. Ánh sáng mặt trời, gió, nước và địa khí tuỳ từng nơi mà sinh ra các mối quan hệ.
Xem thêm
Chọn mèo phong thủy cho năm Tân Mão - 28/12/2010
Chọn mèo phong thủy cho năm Tân Mão NEWS2813
Trong phong thủy, con mèo được xem là linh thú cát tường, có thể nhờ linh lực của nó để hóa giải sát khí.
Xem thêm
Lưu ý khi treo gương trong phòng ngủ - 28/12/2010
Lưu ý khi treo gương trong phòng ngủ NEWS2813
Trong phòng ngủ, vị trí đặt gương rất quan trọng, nó cho bạn thấy hình ảnh của chính mình mỗi một ngày mới bắt đầu...
Xem thêm
Năm nguyên tắc cần tránh trong phong thủy nhà bếp - 27/12/2010
Năm nguyên tắc cần tránh trong phong thủy nhà bếp NEWS2813
Phong thủy luôn là vấn đề quan tâm của nhiều gia đình bởi nó liên quan tới sức khỏe, tài lộc, vận mệnh của các thành viên trong gia đình. 5 điều cần tránh khi thiết kế phong thủy nhà bếp ...
Xem thêm
Trang trí phong thủy giảm stress - 24/12/2010
Trang trí phong thủy giảm stress NEWS2813
Trong xã hội hiện đại với nhiều sức ép đến từ mọi phía, nếu căn nhà của bạn được chú ý đến những yếu tố phong thủy để đảm bảo duy trì nguồn năng lượng tự nhiên ổn định, cuộc sống của bạn ...
Xem thêm
Hướng phòng ngủ, giường ngủ tốt nhất cho trẻ - 23/12/2010
Hướng phòng ngủ, giường ngủ tốt nhất cho trẻ NEWS2813
Hiểu về phong thủy và biết cách sắp xếp sẽ rất có lợi cho sức khỏe của trẻ, giúp trẻ học tập tốt hơn cũng như tạo ảnh hưởng tốt đến sự phát triển và hoàn thiện tính cách.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Phương pháp xác định vị trí tài lộc
Đang xem » Phương pháp xác định vị trí tài lộc