BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Rước lộc vào nhà với mâm ngũ quả và cây cối hợp phong thủy

  Ngày: 30/01/2015
Mâm ngũ quả là thứ không thể thiếu ở các gia đình Việt Nam trong những ngày Tết. Hãy cùng chúng tôi chọn quả và sắp xếp mâm theo phong thủy để cầu vận may cho gia đình trong năm mới Ất Mùi này bạn nhé.


Rước lộc vào nhà với mâm ngũ quả và cây cối hợp phong thủy
Năm là số quả trong mâm tượng trưng cho sự sống, phát triển, sinh sôi,

Theo phong thủy, số quả trong mâm bao giờ cũng là 5, tượng trưng cho năm yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Và số 5 cũng là số tượng trưng cho sự sống, sự phát triển, sinh sôi, nảy nở.

Do quan niệm cùng miền khác nhau nên việc trưng mâm ngũ quả miền Bắc và miền Nam cũng có những điểm khác. Việc chọn quả ngày nay cũng không quá khắt khe là chỉ 5 loại. Nếu chọn lựa khéo léo, có sự hài hòa về âm dương ngũ hành thì không chỉ đem lại giá trị thẩm mỹ mà còn giúp sinh vượng khí cho gia chủ nhân dịp xuân về.

Xét về mặt âm dương ngũ hành, mâm ngũ quả hài hòa nên có các yếu tố bổ sung, tương hỗ cho nhau, giống như bản chất cuộc sống trong tự nhiên và xã hội. Cần cân đối giữa những trái cây có màu xanh hay màu nhạt, dịu mát - tượng trưng cho âm với các màu nóng như đỏ cam, vàng rực - tượng trưng cho dương.

Người Việt cũng chuộng hành thổ (sinh kim, tiền tài) và mộc (phát triển, nảy lộc, bám rễ lâu bền) nên mâm ngũ quả chủ yếu là các trái có vị ngọt (thuộc thổ) như lê, dưa hấu, đu đủ, xoài.... và những trái có vị chua (thuộc mộc) như bưởi, cam.

Ý nghĩa một số loại quả trong mâm ngũ quả:

Lê: ngọt thanh ngụ ý việc gì cũng trơn tru, suôn sẻ. Lựu: nhiều hạt, tượng trưng cho con đàn cháu đống, đông đúc. Phật thủ: giống như bàn tay Phật, che chở cho con người. Táo đỏ: phú quý. Hồng, quýt: tượng trưng cho sự thành đạt. Thanh long: ngụ ý rồng mây gặp hội. Bưởi, dưa hấu: căng tròn, mát lành, hứa hẹn sự ngọt ngào, may mắn. Nải chuối: che chở, bảo bọc. Tuy nhiên, người miền Nam không trưng chuối vì phát âm giống từ "chúi" có nghĩa đi xuống. Quả trứng gà: có hình như trái đào tiên - lộc trời. Dừa: có âm tương tự như là "vừa", có nghĩa không thiếu. Sung: sung túc, sung mãn về sức khỏe và tiền bạc. Đu đủ: mang đến sự đầy đủ, thịnh vượng. Xoài: có âm như "xài", cầu mong tiêu xài không thiếu thốn.

Chọn cây chưng ngày Tết:

mệnh gia chủ
Việc chọn cây là chọn theo hành mệnh gia chủ làm chủ đạo, rồi bổ sung thêm hành sinh chủ và hành chủ sinh

Trong ngày Tết, người miền Bắc thường bày đào, quất; còn người miền Nam thì trưng mai vàng. Nhưng theo phong thủy, việc chọn cây là chọn theo hành mệnh gia chủ làm chủ đạo, rồi bổ sung thêm hành sinh chủ và hành chủ sinh, điểm xuyết hành chủ khắc tại các vị trí xấu, còn lại để tự nhiên và bố trí theo công năng, thẩm mỹ.

Ví dụ, một ngôi nhà mà gia chủ thuộc hành kim, nhà sơn màu trắng hoặc ghi sáng thì nên chọn các cây có tán tròn, đặt trong chậu vuông hoặc tròn (thổ sinh kim), đồng thời có thể thêm một số cây thủy sinh để kim sinh thủy.

Cũng nên căn cứ vào đặc tính của nơi bố trí cây chứ không chỉ thuần yếu tố cá nhân, vì có lúc khắc lại tốt hơn là sinh. Ví dụ, nếu phòng khách có sơn mảng tường màu đỏ hoặc cam (thuộc hỏa) thì hãy chọn cây có dạng thấp và nhấp nhô, tán tròn, lá xanh đậm (thuộc kim và thủy, là hai hành xung khắc với hỏa) để giảm bớt tính của hỏa.

Sân nhà vuông vức, tường xung quanh kín (thuộc thổ) thì nên dùng cây thuộc hai hành mộc (cây lá có màu xanh, chậu đá xanh) và thủy (những cây trồng trong nước, chậu màu xanh lam hoặc thủy tinh trong suốt) để khắc chế tương tác, giảm đi sự bằng phẳng vuông vức đơn điệu. Nếu trong trường hợp này dùng cây hành hỏa (cây có hoa lá màu đỏ hoặc cam, dáng cây nhọn) nhằm tương sinh thì lại càng làm cho không gian thêm ngột ngạt.

(Theo CafeLand)

Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Vật cản trước nhà và cách hóa giải - 29/01/2015
Vật cản trước nhà và cách hóa giải NEWS21315
Theo phong thủy, nếu ngôi nhà của bạn bị cản bởi các vật như cột đèn, cây cổ thụ hoặc các vật to lớn... sẽ có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và vận may của gia chủ. Nếu nhà bạn vướng ...
Xem thêm
Thêm tài lộc nhờ chọn màu sơn bếp hợp phong thủy - 28/01/2015
Thêm tài lộc nhờ chọn màu sơn bếp hợp phong thủy NEWS21315
Việc chọn màu sơn cho căn bếp không chỉ dựa vào sở thích mà cần chú ý đến yếu tố phong thủy để "các đầu bếp" trong gia đình có thể phát triển và mang thêm tài lộc cho gia chủ.
Xem thêm
Đánh tan nỗi lo sát khí với 10 bảo bối phong thủy bậc nhất - 27/01/2015
Đánh tan nỗi lo sát khí với 10 bảo bối phong thủy bậc nhất NEWS21315
Hiện nay những đồ vật phong thủy ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Chúng không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho không gian mà còn giúp hóa giải vận xui, mang lại điều may cho gia chủ.
Xem thêm
Hóa giải những kiểu nhà làm giảm tài lộc - 26/01/2015
Hóa giải những kiểu nhà làm giảm tài lộc NEWS21315
Theo phong thủy, có những dạng nhà gây ảnh hưởng không tốt đến đời sống của gia chủ, làm giảm tài lộc, bất hòa trong mối quan hệ... Dưới đây là những cách hóa giải đối với các dạng nhà như ...
Xem thêm
Hóa giải cầu thang đối diện với cửa chính - 24/01/2015
Hóa giải cầu thang đối diện với cửa chính NEWS21315
Theo phong thủy, cửa chính đối diện với cầu thang sẽ nguồn “khí” trong nhà bị rối loạn, khiến chủ nhà vướng phải nhiều bất lợi. Dưới đây là một số hướng hóa giải nhược điểm trên của căn
Xem thêm
Phong thủy cho tình duyên năm 2015 - 22/01/2015
Phong thủy cho tình duyên năm 2015 NEWS21315
Theo phong thủy, cách treo gương, màu sắc ga trải giường... cũng góp phần cải thiện các mối quan hệ, tạo cơ hội phát triển chuyện tình duyên.
Xem thêm
Sử dụng nước để hóa giải hướng nhà xấu - 21/01/2015
Sử dụng nước để hóa giải hướng nhà xấu NEWS21315
Phong thủy cho rằng, nước tượng trưng cho sự thịnh vượng, giàu sang nhưng nếu vận dụng sai cách, nước có thể trở thành không tốt.
Xem thêm
Vận dụng phong thủy trong việc bố trí bếp và chậu rửa - 17/01/2015
Vận dụng phong thủy trong việc bố trí bếp và chậu rửa NEWS21315
Nhiều khi chúng ta sắp xếp đồ nội thất trong nhà theo hướng thuận mắt và tiện cho sử dụng. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một chút đến yếu tố phong thủy để mang lại những thuận lợi cho gia
Xem thêm
Đón vận khí tốt nhờ bố trí cửa ra vào - 15/01/2015
Đón vận khí tốt nhờ bố trí cửa ra vào NEWS21315
Việc bố trí hệ thống cửa trong ngôi nhà theo phong thuỷ sẽ có vai trò hết quan trọng trong việc tạo vận khí cho gia chủ. Dưới đây là một vài gợi ý bố trí cửa chính giúp mang lại vận khí ...
Xem thêm
Dọn nhà hợp phong thủy đón tài lộc - 14/01/2015
Dọn nhà hợp phong thủy đón tài lộc NEWS21315
Dọn dẹp nhà cửa đúng cách, đúng phong thủy vừa tiết kiệm thời gian, công sức, vừa đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình.
Xem thêm
Những điều đại kỵ khi xây nhà mới theo phong thủy - 12/01/2015
Những điều đại kỵ khi xây nhà mới theo phong thủy NEWS21315
Theo thuyết phong thủy, đất xây nhà quyết định rất nhiều đến sự thành bại trong công việc, giàu sang phú quý trong cuộc sống và sức khỏe cho gia chủ. Vì thế khi xây nhà mới cần lưu ý và ...
Xem thêm
Trưng phong thủy đón vận may trong năm mới - 11/01/2015
Trưng phong thủy đón vận may trong năm mới NEWS21315
Xu hướng chọn mua vật phẩm phong thủy đầu năm để trưng bày với mong muốn đón nhận may mắn, tài lộc trong năm mới ngày càng trở nên phổ biến. Có nhiều lựa chọn với đủ loại vật linh phong ...
Xem thêm
Đón năm mới với những loại cây mang lại may mắn - 10/01/2015
Đón năm mới với những loại cây mang lại may mắn NEWS21315
Có những cây hoa không chỉ có chức năng tô điểm thêm cho không gian nhà bạn mà còn được xem là “cây cát tường" với khả năng bảo vệ và mang lại may mắn cho gia đình bạn.
Xem thêm
Những điều cần lưu ý trong phong thủy 2015 - 07/01/2015
Những điều cần lưu ý trong phong thủy 2015 NEWS21315
Theo phong thủy, trang trí nhà cửa là một công việc quan trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ. Bởi vậy, khi trang trí, gia chủ cần vô cùng cẩn thận để tránh mang lại những điều không ...
Xem thêm
Đón vận may Tết 2015 với thiết kể cửa sổ phong thủy - 05/01/2015
Đón vận may Tết 2015 với thiết kể cửa sổ phong thủy NEWS21315
Việc bố trí, lựa chọn cửa sổ trong nhà hợp phong thủy không chỉ đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn giúp mang đến vận may cho gia chủ. Dưới đây là một vài thiết kế cửa sổ hợp phong ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Rước lộc vào nhà với mâm ngũ quả và cây cối hợp phong thủy
Đang xem » Rước lộc vào nhà với mâm ngũ quả và cây cối hợp phong thủy