BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Điện thoại » Dịch vụ điện thoại » Chi tiết tin

Sắp thu phí hòa mạng trả trước

  Ngày: 07/06/2012
Các thuê bao trả trước đã có thời gian dài hưởng nhiều ưu đãi, từ việc đăng ký sim quá dễ dãi cho đến liên tục được khuyến mại, giờ đây, cơ quan quản lý nhà nước là Bộ Thông tin và Truyền thông quyết tâm đưa nhóm khách hàng này vào khuôn khổ...


Sắp thu phí hòa mạng trả trước
Sắp tới, các chính sách áp dụng cho thuê bao trả trước sẽ không khác là bao so với trả sau.

Không phân biệt quản thuê bao trả trước với trả sau

Sau Thông tư 04 về quản lý thuê bao trả trước vừa có hiệu lực hôm 1/6 vừa rồi, việc áp dụng thu phí hòa mạng thuê bao trả trước sẽ là chính sách tiếp theo mà Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai áp dụng đối với thuê bao trả trước.

Theo Thứ trưởng Lê Nam Thắng, “phải có biện pháp hành chính, kinh tế... để quản lý thuê bao trả trước, tạo sự bình đẳng giữa khách hàng mới và khách hàng cũ, thuê bao trả trước và trả sau”. Việc thu phí hòa mạng trả trước cũng là đề xuất của chính doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động. Trong buổi họp mới đây với Bộ Thông tin và Truyền thông, biện pháp này đã được đại diện mạng di động MobiFone nêu ra nhằm ngăn chặn vấn nạn SIM rác hiện nay.

Ông Phạm Hồng Hải - Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, hiện Cục đang hoàn thiện văn bản quy định về thu phí hòa mạng thuê bao di động trả trước giống như thuê bao trả sau. Và trong tháng 6 này, văn bản quy định được xây dựng dưới dạng Thông tư dự kiến sẽ được ban hành.

Với chính sách dành cho thuê bao trả trước ở thời điểm hiện tại, trả trước hòa mạng rất dễ dãi và được khuyến mãi rất nhiều. Và do đó, chính sách mới sẽ phải bóc tách phần hòa mạng trả trước không khác gì thuê bao trả sau.

Trước đây, do việc quản hòa mạng trả trước quá dễ dãi khiến xảy ra tình trạng thuê bao ảo lớn. Thông tư 04 về quản thuê bao trả trước vẫn mới chỉ là biện pháp hành chính. Để quản lý được việc phát triển thuê bao ảo cần nhiều giải pháp như giải pháp về kỹ thuật, về kinh tế. Nếu chỉ áp dụng biện pháp hành chính thì sẽ không toàn diện và không mang lại hiệu quả. Gốc của vấn đề là bài toán kinh tế.

Do đó, khi Thông tư về thu phí thuê bao trả trước được áp dụng, việc đầu tiên chính là nhằm siết lại lượng thuê bao hòa mạng mới này. Sẽ không còn “cảnh” người dùng sim trả trước cứ thích là mua được như “mớ rau” ngoài chợ trước đây nữa. Tình trạng mua sim trả trước thay thẻ cào chắc chắn cũng sẽ không còn, bởi, theo dự kiến, mức phí mà người dùng phải bỏ ra để hòa mạng trả trước tương đương với trả sau.

Không phát triển thuê bao bằng mọi giá

Trong chính sách quản lý thuê bao di động ở thời điểm này, ngoài việc siết chặt hơn với trả trước, Bộ Thông tin và Truyền thông còn đưa ra quan điểm, từ giờ, sẽ không phát triển thuê bao di động bằng mọi giá. Tai Hội nghị phổ biến văn bản quản lý pháp luật lĩnh vực viễn thông, Internet khu vực miền Bắc diễn ra hôm qua 6/6, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã nói, số liệu mà Bộ nhận được từ các doanh nghiệp di động cho thấy, nhiều đơn vị báo cáo một năm phát triển được vài triệu thuê bao, nhưng thực chất khi tổng kết lại chỉ phát triển được vài trăm nghìn là thuê bao thực.

Cứ ngỡ rằng với báo cáo phát triển thuê bao như vậy thì người sử dụng xã hội sẽ được lợi, như mọi người được nhanh tiếp cận, sử dụng dịch vụ hơn…, thế nhưng, việc phát triển không hiệu quả này đã dẫn tới kết quả hoàn toàn ngược lại. Thứ trưởng Lê Nam Thắng phân tích, quan điểm phát triển bằng bất kỳ giá nào đã khiến chi phí cao hơn, giá thành đội lên, trong khi lợi nhuận của doanh nghiệp thấp đi, người sử dụng phải chịu giá cao hơn. Kéo theo đó, công tác quản lý nhà nước càng khó khăn hơn. “Vì vậy, phải thay đổi quan điểm phát triển viễn thông nói chung và phát triển thuê bao nói riêng” - Thứ trưởng nói.

Những văn bản vừa ban hành và sắp tới nữa cũng sẽ lấy quan điểm không phát triển thuê bao bằng mọi giá làm kim chỉ nam xuyên suốt. Doanh nghiệp và người dùng ban đầu sẽ có cảm giác các văn bản quản lý như siết chặt lại, kìm hãm phát triển hay gây khó khăn cho doanh nghiệp, hay gây khó khăn cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu xác định quan điểm phát triển lấy hiệu quả, chất lượng làm chính thì cuối cùng chính là người dùng được hưởng, doanh nghiệp và xã hội được lợi.

Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho hay, nếu Thủ tướng phê duyệt quy hoạch phát triển viễn thông từ nay đến năm 2020 (do Bộ Thông tin và Truyền thông chắp bút xây dựng và trình) cũng xác định những nguyên tắc và quan điểm như vậy thì sắp tới, chính sách về phát triển viễn thông nói chung và phát triển thuê bao nói riêng cũng sẽ được thực hiện theo quan điểm nêu trên.

Hiền Mai

Nguồn:  Vnmedia.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Dịch vụ điện thoại
Nhà mạng tung siêu ưu đãi dịp Euro 2012 - 06/06/2012
Nhà mạng tung siêu ưu đãi dịp Euro 2012 NEWS11943
Đáp ứng nhu cầu khách hàng của mình trong “mùa” Euro năm nay, các doanh nghiệp viễn thông đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cùng dịch vụ “ăn theo” cực hấp dẫn…
Xem thêm
Nhiều chính sách viễn thông mới từ ngày 1/6 - 01/06/2012
Nhiều chính sách viễn thông mới từ ngày 1/6 NEWS11943
Hôm nay, 1/6, Thông tư số 04/2012/TT-BTTTT quy định về quản lý thuê bao di động trả trước do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành chính thức có hiệu lực. Đây cũng là thời điểm VinaPhone ...
Xem thêm
Hòa mạng VinaPhone: Miễn phí gọi điện, nhắn tin - 27/05/2012
Hòa mạng VinaPhone: Miễn phí gọi điện, nhắn tin NEWS11943
Từ nay tới 30/6/2012, thuê bao trả sau hòa mạng mới của VinaPhone sẽ tha hồ gọi, nhắn tin và truy cập Internet khi tham gia chương trình khuyến mãi “Thỏa sức alo” siêu rẻ của nhà mạng.
Xem thêm
Rút ngắn thời hạn sử dụng các gói trả trước VinaPhone - 26/05/2012
Rút ngắn thời hạn sử dụng các gói trả trước VinaPhone NEWS11943
VinaPhone vừa có quy định mới về thời hạn sử dụng của các gói cước trả trước có thời hạn linh hoạt. Thay vì thời hạn sử dụng là 92 ngày như trước đây, giờ xuống còn 60 ngày kể từ thời điểm ...
Xem thêm
VinaPhone mở màn khuyến mại "kép" tháng 5 - 10/05/2012
VinaPhone mở màn khuyến mại "kép" tháng 5 NEWS11943
Trong thời gian từ 7/5/2012 đến 12/5/2012, mạng di động VinaPhone triển khai tới hai chương trình khuyến mại (KM). Một dành cho các thuê bao hòa mạng mới trả trước và một dành cho thuê bao ...
Xem thêm
Gói cước khuyến mại U+ của VinaPhone - 28/04/2012
Gói cước khuyến mại U+ của VinaPhone NEWS11943
Nhằm đem lại nhiều ưu đãi cho các khách hàng, VinaPhone triển khai chương trình khuyến mãi gói cước siêu rẻ U+.
Xem thêm
VinaPhone miễn cước cuộc gọi đến 10 phút đầu tiên - 27/04/2012
VinaPhone miễn cước cuộc gọi đến 10 phút đầu tiên NEWS11943
Từ nay đến 31/5, VinaPhone cung cấp thêm các gói cước khuyến mại, miễn cước cuộc gọi đến 10 phút đầu tiên.
Xem thêm
Thuê bao VinaPhone hưởng 4 ngày Vàng nạp thẻ - 26/04/2012
Thuê bao VinaPhone hưởng 4 ngày Vàng nạp thẻ NEWS11943
VinaPhone vừa áp dụng ưu đãi tặng 50% giá trị thẻ nạp cho thuê bao trả trước nạp thẻ từ hôm qua, 25/4 đến hết ngày 28/4/2012.
Xem thêm
Beeline rời thị trường dịch vụ di động Việt Nam - 23/04/2012
Beeline rời thị trường dịch vụ di động Việt Nam NEWS11943
Theo trang tin Reuters , nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động hàng đầu tại Đông Âu và Trung Á - VimpelCom vừa thông báo đạt được thỏa thuận bán phần vốn trong liên doanh Công ty Cổ phần ...
Xem thêm
MobiFone khuyến mại lớn dịp kỷ niệm sinh nhật - 17/04/2012
MobiFone khuyến mại lớn dịp kỷ niệm sinh nhật NEWS11943
Chính sách ưu đãi này đã được nhà mạng triển khai từ hôm qua, 16/4 và sẽ kết thúc vào ngày 18/4, nhân dịp kỷ niệm 19 năm ngày thành lập Công ty Thông tin di động VMS - MobiFone (16/04/1993 ...
Xem thêm
Khi giới trẻ “nghiện” 3G siêu rẻ - 16/04/2012
Khi giới trẻ “nghiện” 3G siêu rẻ NEWS11943
Thay vì phải tìm địa điểm có wifi free, giới trẻ giờ đây thoải mái lướt web, chơi Facebook… trên di động nhờ có3G “hạt dẻ”, dùng tẹt ga chỉ hết 40.000 đồng/tháng.
Xem thêm
MobiFone tăng tốc phát triển mạng lưới - 13/04/2012
MobiFone tăng tốc phát triển mạng lưới NEWS11943
MobiFone cho biết vừa hoàn tất việc triển khai lắp đặt thêm 7.500 trạm phát sóng 2G-3G mới trên khắp cả nước, trong đó có 3.500 trạm phát sóng 3G và 4.000 trạm phát sóng 2G.
Xem thêm
Cơ hội thử sức kiến thức cho thuê bao Vinaphone - 10/04/2012
Cơ hội thử sức kiến thức cho thuê bao Vinaphone NEWS11943
Sáng nay (10/4), Vinaphone đã tổ chức giới thiệu chương trình "SMS triệu niềm vui", nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội nhắn tin nội mạng giá rẻ cũng như thử sức tham gia trả lời trên các ...
Xem thêm
Dùng dịch vụ FiberVNN, nhận khuyến mại tiền triệu - 26/03/2012
Dùng dịch vụ FiberVNN, nhận khuyến mại tiền triệu NEWS11943
VNPT Hà Nội thực hiện chương trình khuyến mại “Thỏa sức lướt Net cùng VNPT Hà Nội” dành cho người dùng dịch vụ FiberVNN. Trong thời gian tối thiểu 12 tháng kể từ tháng tiếp theo tháng ...
Xem thêm
VinaPhone tặng khách hàng xe máy Vespa LX 125 - 21/03/2012
VinaPhone tặng khách hàng xe máy Vespa LX 125 NEWS11943
Không chỉ được miễn phí 1 tháng cước thuê bao dịch vụ nhạc chờ và được tặng ngay 50 SMS nội mạng, các thuê bao VinaPhone sử dụng dịch vụ RingTune còn có cơ hội nhận xe máy Vespa LX 125.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Điện thoại » Dịch vụ điện thoại
Tìm liên quan » Sắp thu phí hòa mạng trả trước
Đang xem » Sắp thu phí hòa mạng trả trước