BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand) » Chi tiết tin

Tản mạn về Thái Lan

  Ngày: 13/01/2011
Chuyến bay từ Hà Nội đưa tôi đến với Bang kok. Tôi thực sự ấn tượng với các tiếp viên người Thái. Họ chắp tay cúi chào chúng tôi thật lễ độ với câu chào “Sawasdee…”, bạn Di Linh viết.


Tản mạn về Thái Lan
Chùa Thái Lan nổi bật trên dòng sông Chao Phraya. Ảnh: Di Linh

Rồi những suất ăn trên máy bay cũng được các tiếp viên phục vụ niềm nở, tận tình, khi màu áo tím của các cô tiếp viên xinh đẹp đến gần du khách.

Tôi càng choáng ngợp hơn khi bước xuống sân bay quốc tế Shunabumi. Những lối đi dài hun hút, hàng hóa miễn thuế ngập tràn. Rồi thì các thành viên của ĐH Rajamangala cũng đã đến đón tiếp chúng tôi. Thật đúng hẹn, thật chu đáo khi họ kiểm tra toàn bộ hành lý và số thành viên đoàn chúng tôi trước khi rời sân bay để về Pathum Thani.

Pathum Thani là một tỉnh lẻ nằm cách Bangkok 30 km về phía bắc. Pathum theo tiếng Thái có nghĩa là bông sen vì nơi đây mọc rất nhiều loại hoa sen, hoa súng… Pathum Thani nổi tiếng với ĐH Kỹ thuật Rajamangala (RMUTT) được lấy theo tên của nhà vua đang trị vì Thái Lan. Chúng tôi cũng thực sự ngạc nhiên với một trường đại học lớn tầm cỡ quốc tế với nhiều phân khoa không được xây dựng giữa trung tâm Bangkok mà tại một tỉnh lẻ xa xôi. Mỗi khoa là một tòa nhà hiện đại, hoành tráng với rất nhiều sinh viên từ nhiều vùng, nhiều nước đến đây học tập. Tôi tự hỏi bao giờ thì nước mình mới có một trường đại học tầm cỡ như vậy.

Sau buổi học đầu tiên, chúng tôi được nhà trường cho đi tham quan Bangkok và mua sắm. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi đi trên đường ở Thái Lan mà hầu như vắng bóng tiếng còi xe. Đó là điều rất khác so với ở Việt Nam. Không tiếng quát tháo, không tiếng còi đinh tai, nhức óc, dòng xe cộ vẫn nối đuôi nhau trong trật tự.

Tôi nói điều này với một anh đi chung đoàn và anh ấy cũng cho biết là vài năm trước đây khi qua Thái Lan công tác, anh cũng ngạc nhiên như tôi bây giờ. Đường siêu xa lộ của Thái Lan cũng rất hiện đại với nhiều làn đường phẳng lỳ và được ngăn cách rất cẩn thận. Đường sá còn chồng lên nhau thành nhiều tầng trông thật thích mắt. Các bác tài có thể ung dung đi với tốc độ trên 100 km/giờ.

Trong con mắt của nhiều người, nhất là những người hay đi du lịch nước ngoài, Bangkok chẳng là vấn đề gì cả, nhưng đối với người lần đầu đến Bangkok thật là ấn tượng. Bangkok hay còn gọi là Krung thep, nghĩa là thành phố của các thiên thần nằm ở trung tâm của Thái Lan. Trước đây thủ đô của Thái lan là Ayudhaya, sau mới dời về Bangkok.

Thủ đô này không nên thơ như Hà Nội cũng không ồn ào náo nhiệt như Sài Gòn, nhưng nó cũng thật sôi động với khu trung tâm hoạt động suốt ngày đêm. Đường tàu điện cao tốc càng làm cho Bang kok thêm hối hả khi từng dòng người lũ lượt lên xuống tàu. Khắp nơi có thể nhìn thấy hình ảnh của vị quốc vương đáng kính và hoàng hậu. Chắc người Thái rất tôn sùng họ.

Còn gì nữa khi ở Thái Lan? Chắc là phải đi tour để khám phá thêm đất nước xinh đẹp này. Pattaya chắc chắn không thể bỏ qua đối với người lần đầu tiên đến Thái. Pattaya nằm cách Bangkok gần 200 km về phía nam thuộc tỉnh Chon Buri. Thực ra bạn còn có thể khám phá nhiều bãi biển xinh đẹp hơn dọc đường đi xuống phía nam, nhưng Pattaya thực sự rất ấn tượng với nhiều du khách.

Pattaya có đủ cả với nhiều nghĩa. Nơi đây có rất nhiều sắc tộc từ phương Tây xa xôi đến phương Đông gần gũi thân quen. Pattaya có những bãi biển xinh đẹp hình vòng cung dài đến mấy cây số, rất ít đá ngầm, rồi những loại hình giải trí như lái xe, du thuyền, nhảy dù… đến những sex show hoành tráng. Những con phố Tây với các loại hình giải trí tình dục diễn ra suốt ngày đêm.

Nơi chúng tôi đến là khách sạn Ambassador Jomtien City. Quả thực tôi chưa từng thấy cụm khách sạn nào to lớn như thế với gần 3.000 phòng. Những quầy tiếp tân trải dài dọc sảnh có thể giải quyết nhanh chóng mọi nhu cầu đặt, trả phòng của du khách. Khách sạn này còn sở hữu một bãi tắm dài, xinh đẹp với nhiều dịch vụ kèm theo. Đi dạo một vòng khách sạn chúng tôi càng ngạc nhiên hơn như đi trong một khu phố với những khu vườn, những thính phòng, phòng hát karaoke, hội họp, các siêu thị mini…

Rời Pattaya chúng tôi trở lại Pathum Thani tiếp tục học tập, rồi sau đó trở về Việt Nam. Chúng tôi tự hỏi sẽ làm gì cho đất nước xinh đẹp của chúng ta. Khi ra đường, tôi cũng đã bớt bấm còi khi không cần thiết. Rồi những con đường, những khu phố xá của chúng ta có thể một ngày nào đó sẽ ngang tầm với nước bạn. Vấn đề là chúng ta có quyết tâm hay không để xóa bỏ những lạc hậu, những thói quen cổ hủ để xây dựng đất nước ngày càng to đẹp hơn.

Di Linh

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Thái Lan (Thailand)
Bangkok, điểm đến của những người thích khám phá - 10/01/2011
Bangkok, điểm đến của những người thích khám phá NEWS2823
Bangkok có cung điện Hoàng gia hùng vĩ, chùa Vàng tráng lệ, tượng đài Chiến Thắng đầy uy nghi. Những “đại” siêu thị luôn mời gọi khách hàng móc ví mua sắm đến đồng tiền cuối cùng. Bạn Thùy ...
Xem thêm
Bình dị Chanthaburi - 07/01/2011
Bình dị Chanthaburi NEWS2823
Nếu Bangkok và Pattaya đã trở nên quá quen thuộc với các du khách khi đến Thái Lan thì Chanthaburi có thể được xem là điểm tham quan khá thú vị cho những ai yêu thích sự thanh bình của ...
Xem thêm
Nghỉ trăng mật lãng mạn tại Thái Lan - 29/12/2010
Nghỉ trăng mật lãng mạn tại Thái Lan NEWS2823
Những khách sạn cao cấp, khu nghỉ mát sang trọng, ẩm thực độc đáo, con người thân thiện, cảnh quan đẹp... khiến Thái Lan trở thành một trong những điểm đến lãng mạn.
Xem thêm
10 điểm không thể bỏ qua khi tới Bangkok - 14/12/2010
10 điểm không thể bỏ qua khi tới Bangkok NEWS2823
Bangkok có thể đã là một điểm đến quá quen thuộc với những du khách Việt Nam, nhưng ở thủ đô Thái Lan không chỉ có đồ ăn, những khu mua sắm và sex show
Xem thêm
Chanthaburi - Thành phố Ánh trăng - 02/12/2010
Chanthaburi - Thành phố Ánh trăng NEWS2823
Màn đêm buông xuống, Chanthaburi như được dát màu bàng bạc của ánh trăng kỳ ảo. Thành phố này còn được nhiều người biết tới với nhà thờ Thiên chúa giáo lớn nhất đất Thái do người Việt xây
Xem thêm
Kỳ 3: Tìm đường về Vientiane - 20/11/2010
Kỳ 3: Tìm đường về Vientiane NEWS2823
Nghe lời những người Việt ở đây mách, sáng sớm tôi ra công viên cạnh bờ sông xem người dân Thái khiêu vũ theo tiếng nhạc và tôi thấy người đến viếng chùa, chụp hình nhiều hơn hôm qua.
Xem thêm
Hoang dã Tarutao - 20/11/2010
Hoang dã Tarutao NEWS2823
Quần đảo Tarutao, Thái Lan, gần biên giới Thái Lan - Malaysia là “thiên đường” của những người thích phiêu lưu, ham muốn trải nghiệm cuộc sống khám phá đảo hoang kiểu Robinson.
Xem thêm
Kỳ 2: Quá cảnh qua Thái Lan - 19/11/2010
Kỳ 2: Quá cảnh qua Thái Lan NEWS2823
Nghĩ đến đoạn đường dài thăm thẳm đến Vientiane, thủ đô của Lào mà tôi thấy ngán ngẩm. Vì thế thay vì đi Thae Khaet, tôi đón xe đi Mudkahan, một thành phố của Thái Lan giáp biên giới với ...
Xem thêm
Ghi chép dọc đường lang thang Lào, Thái Lan - 16/11/2010
Ghi chép dọc đường lang thang Lào, Thái Lan NEWS2823
Bạn Quỳnh Dung, chủ nhân Blog Thichdibui đã có một chuyến đi lang thang bằng đường bộ từ Việt Nam sang Lào, Thái Lan với những ghi chép dọc đường thú vị. Được sự đồng ý của tác giả, Thời ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand)
Tìm liên quan » Tản mạn về Thái Lan
Đang xem » Tản mạn về Thái Lan