BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Ấn Độ (India) » Chi tiết tin

Tập quán uống nước tiểu 'bò trinh nữ' ở Ấn Độ

  Ngày: 22/12/2014
Người theo đạo Hindu tin rằng chỉ có hai thứ nước tinh khiết nhất thế giới là nước sông Hằng và nước... tiểu của một cô bò cái.


Tập quán uống nước tiểu 'bò trinh nữ' ở Ấn Độ
Nhiều người tin rằng nước tiểu có công dụng tốt nhất khi được lấy vào buổi sáng, lúc mặt trời chưa mọc. Ảnh: Mirror.

Các tín đồ Hindu ở Ấn Độ coi bò là linh vật và tin rằng uống nước tiểu của bò sẽ giúp ngăn ngừa được nhiều loại bệnh tật. Loại nước tốt nhất là từ một con bò cái chưa giao phối lần nào và phải lấy trước lúc bình minh.

Jairam Singhal - một chủ trang trại bò sống ở thành phố Agra bang Uttar Pradesh, phía bắc Ấn Độ - chia sẻ từng bị tiểu đường. Bệnh tình của anh bắt đầu giảm xuống khi uống nước tiểu của bò. Hiện tại, căn bệnh này đã được anh kiểm soát tốt và các chỉ số đều ở ngưỡng cho phép.

Ông chủ 42 tuổi cũng cho biết thêm gia đình anh nuôi bò 12 năm nay. Và việc đầu tiên vào buổi sáng của anh chính là hứng nước tiểu của một con bò cái và uống ngay tại chỗ.

Không chỉ Jairam, nhiều người dân sống ở Ấn Độ cũng tin vào thứ nước thần thánh này. Họ tập trung ở chỗ của Jairam và nhiều trang trại khác vào mỗi buổi sáng để chờ hứng nước tiểu bò. Theo họ, nước tiểu bò có thể chữa ung thư, tiểu đường, u ác tính, lao, dạ dày và thậm chí cả hói đầu.

"Có hai thứ tinh khiết nhất trong vũ trụ và thế giới này. Một là nước từ sông Hằng và hai là nước tiểu của mẹ bò vĩ đại", Ramesh Gupta - một tu sĩ đạo Hindu - trả lời với báo chí.

2-9967-1419223406.jpg

Nhiều người đã đứng chờ để hứng nước tiểu bò và uống ngay tại chỗ. Ảnh: Mirror.

Người đàn ông này cho biết nước tiểu của bò đã được đề cập trong sách kinh Hindu cổ đại. Nó là một món quà thiêng liêng và ai cũng tin tưởng những tác dụng tốt của thứ nước thánh này.

3-1873-1419223407.jpg

Bò là một linh vật đối với những người theo đạo Hindu. Ảnh: Mirror.

Anh Minh
(Theo Mirror)


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Ấn Độ (India)
Nhà hàng nằm giữa những nấm mộ ở Ấn Độ - 09/10/2014
Nhà hàng nằm giữa những nấm mộ ở Ấn Độ NEWS20917
Nằm xen kẽ giữa những bộ bàn ghế được xếp ngay ngắn là các ngôi mộ được sơn xanh trong nhà hàng New Lucy, khiến không ít người lần đầu tới dùng bữa phải bất ngờ.
Xem thêm
Bí ẩn ngôi làng bị nguyền rủa ở Ấn Độ - 24/09/2014
Bí ẩn ngôi làng bị nguyền rủa ở Ấn Độ NEWS20917
Hai trăm năm trước, toàn bộ người dân của ngôi làng Kuldhara đã biến mất chỉ qua một đêm và để lại nhiều nỗi lo sợ, nghi vấn cho đến tận ngày nay.
Xem thêm
Độc đáo lễ hội tượng thần Ganesh Chaturthi ở Ấn Độ - 10/09/2014
Độc đáo lễ hội tượng thần Ganesh Chaturthi ở Ấn Độ NEWS20917
Lễ hội Ganesh Chaturthi ở Ấn Độ được diễn ra trung vào khoảng thời gian những người dân châu Á tổ chức vui lễ trung thu. Người dân sẽ làm những bức tượng thần Ganesha đầu voi, sau khi lễ ...
Xem thêm
Nghệ thuật vẽ thảm rangoli trên đường phố Ấn Độ - 18/02/2014
Nghệ thuật vẽ thảm rangoli trên đường phố Ấn Độ NEWS20917
Không phải là loại thảm thần trong truyện hay thảm Thổ Nhĩ Kỳ tinh xảo, người Ấn Độ có lối làm thảm rất riêng mang tên rangoli với mục đích dâng lên thần thánh.
Xem thêm
Bhutan - Thiên đường cuối cùng nơi hạ giới - 17/02/2014
Bhutan - Thiên đường cuối cùng nơi hạ giới NEWS20917
Được gọi bằng cái tên “Shangri-La cuối cùng”, Bhutan tuy nằm giữa Tây Tạng và Ấn Độ nhưng vẫn nổi bật và được coi là viên ngọc quý của dãy Himalaya.
Xem thêm
Nepal tăng gấp đôi phí dịch vụ du lịch - 12/02/2014
Nepal tăng gấp đôi phí dịch vụ du lịch NEWS20917
Kể từ 1/4, Nepal sẽ tăng gấp đôi phí dịch vụ du lịch đối với những du khách không phải là công dân của đất nước này nhằm thúc đẩy quỹ tiếp thị du lịch.
Xem thêm
Hành hương miền Thiên Trúc - 08/01/2014
Hành hương miền Thiên Trúc NEWS20917
Miền Thiên Trúc là nơi từ hơn 2.600 năm trước Phật giáo ra đời, hôm nay, theo bước chân lữ khách hành hương về miền Phật tích ấy, cảm giác như được dấn thân vào một cõi vô thường nơi hồng ...
Xem thêm
Sri Lanka, Hòn ngọc trên Ấn Độ Dương - 16/12/2013
Sri Lanka, Hòn ngọc trên Ấn Độ Dương NEWS20917
Được mệnh danh là Hòn ngọc trên Ấn Độ Dương, Sri Lanka có cảnh trí thiên nhiên tuyệt đẹp với những cánh rừng dày đặc, những bãi biển hoang sơ chạy dài, hệ thực vật và động vật được bảo tồn ...
Xem thêm
Hành hương Sri Lanka - 06/12/2013
Hành hương Sri Lanka NEWS20917
Từng là trung tâm văn hóa Phật giáo thời cổ, Sri Lanka nổi tiếng với những di tích hàng ngàn năm tuổi nằm liền nhau, kéo dài hầu như không dứt tạo nên vẻ hoang sơ và đầy bí ẩn.
Xem thêm
Thói quen giết người khiến bộ lạc Bonda sắp tuyệt chủng - 09/11/2013
Thói quen giết người khiến bộ lạc Bonda sắp tuyệt chủng NEWS20917
Bộ lạc Bonda ở Ấn Độ rất nóng tính, sẵn sàng đánh nhau vì gia súc hay nông phẩm. Giết người với họ là chuyện bình thường.
Xem thêm
Điểm hẹn văn hóa Ấn Độ Kingdom of Dreams - 11/10/2013
Điểm hẹn văn hóa Ấn Độ Kingdom of Dreams NEWS20917
Quần thể văn hóa, ẩm thực, sân khấu ở gần New Delhi sẽ níu chân du khách và để lại ấn tượng mãi với bất kỳ ai từng đặt chân tới đây.
Xem thêm
Hàng trăm tượng 'phòng the' trong đền thiêng Ấn Độ - 23/09/2013
Hàng trăm tượng 'phòng the' trong đền thiêng Ấn Độ NEWS20917
Hàng trăm tư thế "phòng the" từ một cuốn sách nổi tiếng được khắc họa rõ nét trên các bức tượng và phơi bày dưới nắng trong hơn 22 ngôi đền tại Khajuraho, Ấn Độ, nơi đã được công nhận là ...
Xem thêm
Thiên đường nghỉ dưỡng Maldives - 18/07/2013
Thiên đường nghỉ dưỡng Maldives NEWS20917
Từ tháng 6 đến tháng 9 là thời gian thấp điểm du lịch nhất trong năm của Maldives. Không cần visa để vào đất nước này trong thời gian 30 ngày, nhưng bạn sẽ phải xuất trình phiếu đặt phòng, ...
Xem thêm
Du lịch hành hương về đất Phật - 17/07/2013
Du lịch hành hương về đất Phật NEWS20917
Đền Taj Mahal - đệ nhất thắng cảnh Ấn Độ được đưa vào danh sách các địa điểm di sản thế giới của UNESCO năm 1983. Đây sẽ là một địa điểm hấp dẫn cho khách du lịch hành hương về đất Phật.
Xem thêm
Rộn ràng chợ cá trên bãi biển Puri - 07/01/2013
Rộn ràng chợ cá trên bãi biển Puri NEWS20917
Du khách Việt đến Ấn Độ thường than phiền về ẩm thực xứ này. Xa lạ với vị càri quá nồng, ngao ngán với vị hăng hăng của thịt cừu, dê… ít thấy cá; không tìm được mấy món thịt heo, bò quen ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Ấn Độ (India)
Tìm liên quan » Tập quán uống nước tiểu 'bò trinh nữ' ở Ấn Độ
Đang xem » Tập quán uống nước tiểu 'bò trinh nữ' ở Ấn Độ