BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Ấn Độ (India) » Chi tiết tin

Thói quen giết người khiến bộ lạc Bonda sắp tuyệt chủng

  Ngày: 09/11/2013
Bộ lạc Bonda ở Ấn Độ rất nóng tính, sẵn sàng đánh nhau vì gia súc hay nông phẩm. Giết người với họ là chuyện bình thường.


Thói quen giết người khiến bộ lạc Bonda sắp tuyệt chủng
Những người phụ nữ Bonda với trang phục hàng ngày.

Bonda là một trong những nhóm bộ lạc cổ xưa nhất ở Ấn Độ, ở vùng đồi Bonda cao hơn 900 m thuộc Khairput, Tây Nam bang Orissa. Họ là những người độc lập và sống tách biệt gần như hoàn toàn khỏi thế giới văn minh, sở hữu tính cách bướng bỉnh, hung hăng và gần như man rợ.

Bonda được biết đến với nền văn hoá và truyền thống độc đáo, nhưng vẫn còn những hủ tục và mê tín dị đoan. Cụ thể là họ vẫn duy trì tập tục kết hôn giữa phụ nữ trung niên với các cậu bé vị thành niên. Phụ nữ Bonda thường thích những chàng trai trẻ tuổi bởi họ cho rằng sẽ có người kiếm tiền nuôi mình khi về già.

Bonda còn được gọi là bộ lạc những người khoả thân. Phụ nữ thường cạo trọc đầu, đeo những chiếc vòng cổ nhôm dày và chỉ dùng một chiếc khố rất nhỏ cùng chuỗi hạt đầy màu sắc buộc quanh eo để che chắn cơ thể trần.

Ngoài ra họ mặc một chiếc khăn choàng để chống lạnh. Chiếc áo cũng đồng thời để chống lại những người đàn ông thèm muốn hay gây gổ với họ khi đi chợ. Trong khi đó đàn ông luôn được trang bị cung tên.

download-6.jpg

Trong trường hợp không săn bắn được gì, họ giết cả chó rừng. 

Người dân ở đây sống nhờ hái lượm trong rừng và trồng lúa, kê, đỗ. Ngoài ra, những người đàn ông đi theo phụ nữ, vào trong rừng với cung tên để săn hươu, thỏ, công và các loài chim hoang dã. Họ thích câu cá ở suối, nhặt quả, hạt cây để ăn uống, cũng như để bán, điều này giúp họ tăng thu nhập ngoài nông nghiệp.

Người Bonda không suy nghĩ nhiều về tương lai, họ luôn có niềm tin vào hiện tại, dành nhiều thời gian cho tôn giáo, những lễ hội, tận hưởng những bữa tiệc, rượu và khiêu vũ.

Ở Bonda lúc nào cũng ngập tràn không khí lễ hội, tiêu biểu là lễ hội săn động vật hoang dã, gọi là Chaitra Praba, kéo dài trong cả tháng 3. Đàn ông và con trai đi vào trong rừng, nếu không mang được gì về, họ sẽ không dám nhìn mặt những người phụ nữ ở nhà. 

download-3.jpg

Người dân quen uống rượu như tu nước lã.

Trong khi đó, phụ nữ uống rượu, khiêu vũ và hát cả ngày trên đường phố và trong làng, nhưng cấm đàn ông và đàn bà cùng một làng nhảy với nhau. Vào những ngày này, các phương tiện giao thông phải dừng lại nhiều lần bởi hàng dài các cô gái nhảy múa và hát dọc đường đi. Chỉ sau khi nộp vài Paise (đơn vị tiền tệ Ấn Độ), xe cộ mới có thể tiếp tục di chuyển.

Người dân thuộc bộ lạc Bonda rất nóng tính, họ sẵn sàng đánh nhau vì gia súc hay nông phẩm bằng vũ khí truyền thống. Đôi khi họ dễ dàng tức giận bởi những điều vô nghĩa và sẵn sàng quên đi các mối quan hệ để giết người. Đối với họ, giết người là một điều đơn giản, bởi vậy số dân Bonda đã giảm đi đáng kể trong nhiều thập kỷ qua và có nguy cơ tuyệt chủng.

Bộ lạc Bonda có những quy tắc riêng được duy trì và tuân thủ khá nghiêm ngặt, như những điều cấm kỵ về loạn luân, ngoại tình và thực hiện nghĩa vụ tôn giáo, rất ít có trường hợp ngoại lệ. Cho đến nay, việc vào làng của bộ lạc vẫn bị nghiêm cấm.


Thảo Nguyên


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Ấn Độ (India)
Điểm hẹn văn hóa Ấn Độ Kingdom of Dreams - 11/10/2013
Điểm hẹn văn hóa Ấn Độ Kingdom of Dreams NEWS17270
Quần thể văn hóa, ẩm thực, sân khấu ở gần New Delhi sẽ níu chân du khách và để lại ấn tượng mãi với bất kỳ ai từng đặt chân tới đây.
Xem thêm
Hàng trăm tượng 'phòng the' trong đền thiêng Ấn Độ - 23/09/2013
Hàng trăm tượng 'phòng the' trong đền thiêng Ấn Độ NEWS17270
Hàng trăm tư thế "phòng the" từ một cuốn sách nổi tiếng được khắc họa rõ nét trên các bức tượng và phơi bày dưới nắng trong hơn 22 ngôi đền tại Khajuraho, Ấn Độ, nơi đã được công nhận là ...
Xem thêm
Thiên đường nghỉ dưỡng Maldives - 18/07/2013
Thiên đường nghỉ dưỡng Maldives NEWS17270
Từ tháng 6 đến tháng 9 là thời gian thấp điểm du lịch nhất trong năm của Maldives. Không cần visa để vào đất nước này trong thời gian 30 ngày, nhưng bạn sẽ phải xuất trình phiếu đặt phòng, ...
Xem thêm
Du lịch hành hương về đất Phật - 17/07/2013
Du lịch hành hương về đất Phật NEWS17270
Đền Taj Mahal - đệ nhất thắng cảnh Ấn Độ được đưa vào danh sách các địa điểm di sản thế giới của UNESCO năm 1983. Đây sẽ là một địa điểm hấp dẫn cho khách du lịch hành hương về đất Phật.
Xem thêm
Rộn ràng chợ cá trên bãi biển Puri - 07/01/2013
Rộn ràng chợ cá trên bãi biển Puri NEWS17270
Du khách Việt đến Ấn Độ thường than phiền về ẩm thực xứ này. Xa lạ với vị càri quá nồng, ngao ngán với vị hăng hăng của thịt cừu, dê… ít thấy cá; không tìm được mấy món thịt heo, bò quen ...
Xem thêm
Về đất Phật - 09/08/2012
Về đất Phật NEWS17270
Sau nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, chiến tranh và những quan niệm khác biệt về tôn giáo, ngày nay, Phật tử và khách du lịch trên thế giới đã có thể dễ dàng đến chiêm bái, tham quan ...
Xem thêm
Ấn Độ cấm du lịch trong công viên hổ - 05/08/2012
Ấn Độ cấm du lịch trong công viên hổ NEWS17270
Tòa án tối cao Ấn Độ đã cấm du lịch trong các khu dự trữ hổ trên toàn quốc từ hôm 24-7 bằng một quyết định nhằm bảo vệ loài hổ có nguy cơ tuyệt chủng. Phán quyết mới của Tòa án tối cao Ấn ...
Xem thêm
Du lịch hành hương tới Ấn Độ - Nepal - 27/12/2011
Du lịch hành hương tới Ấn Độ - Nepal NEWS17270
Ấn Độ có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, từ các công trình kiến trúc đến những cánh rừng cây cối xanh tươi. Nền văn hóa đậm đà, lịch sử lâu dài, những phong tục độc đáo đã tạo nên sự đa dạng ...
Xem thêm
Ngôi làng Kumarakom xinh đẹp trên hòn đảo nổi - 21/08/2011
Ngôi làng Kumarakom xinh đẹp trên hòn đảo nổi NEWS17270
Kumarakom là một điểm đến du lịch nổi tiếng nằm gần thành phố Kottayam thuộc bang Kerala miền nam Ấn Độ.
Xem thêm
Ngôi đền thiêng của người Ấn - 13/04/2011
Ngôi đền thiêng của người Ấn NEWS17270
Đền vàng Amritstar ở vùng Punjab được coi là thánh đường linh thiêng nhất của người Sikh ở Ấn Độ. Khách du lịch phải tuân thủ nhiều quy định khắt khe như không được uống rượu, ăn thịt, hay ...
Xem thêm
Du lịch tâm linh: Đến quê hương đức Phật - 13/02/2011
Du lịch tâm linh: Đến quê hương đức Phật NEWS17270
Nhìn qua cửa sổ máy bay: mưa nặng hạt. Đã thấy thành phố Mumbai qua làn mưa trắng xóa. Mumbai chính là thành phố Bombay, một địa danh khá quen thuộc với nhiều người Việt Nam.
Xem thêm
Những góc ngắm đền Taj Mahal đẹp diệu kỳ - 29/11/2010
Những góc ngắm đền Taj Mahal đẹp diệu kỳ NEWS17270
Mỗi năm có hơn ba triệu người đổ tới thành phố Agra (Ấn Độ) để ngắm kiệt tác tình yêu bằng cẩm thạch trắng. Nhưng không phải ai cũng biết chọn nơi ngắm nơi này đẹp nhất.
Xem thêm
Sừng sững pháo đài Agra - 17/10/2010
Sừng sững pháo đài Agra NEWS17270
Nhắc đến “pháo đài”, người ta thường nghĩ tới những bức tường đá xám xịt, các tháp canh u ám, thế nhưng, các pháo đài ở Ấn Độ lại là những công trình nghệ thuật kiến trúc vô giá.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Ấn Độ (India)
Tìm liên quan » Thói quen giết người khiến bộ lạc Bonda sắp tuyệt chủng
Đang xem » Thói quen giết người khiến bộ lạc Bonda sắp tuyệt chủng