BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Thành công bởi sự sẻ chia

  Ngày: 22/07/2012
Không cầu kì với thảm đỏ và trống hội tưng bừng, lễ khai trương Cty cổ phần Eco Plus VN vô cùng giản dị nhưng là lễ khai trương xúc động và chân tình nhất mà chúng tôi từng dự. Xúc động bởi bầu nhiệt huyết và lòng quyết tâm của các bạn trẻ, bởi sự tận tình và sẻ chia của lớp doanh nhân đi trước. Nhân dịp này, Khởi nghiệp đã có cuộc trò chuyện ngắn với Đặng Thái Vinh – CEO 9X của Eco Plus.


Thành công bởi sự sẻ chia

- Tham gia cuộc thi Khởi nghiệp 2011 với dự án 2E Café. Hôm nay, bạn lại khai trương Eco Plus VN với Ecotour.  Vậy mối liên hệ giữa 2E Café và Eco Plus là thế nào ?

Ngày 6/6/2011, tôi sáng lập dự án cộng đồng 2E Café, nơi các doanh nhân chia sẻ kỹ năng cho giới trẻ với mục đích chia sẻ tri thức và mở rộng mối quan hệ cho bản thân và cộng đồng. Mục tiêu ban đầu của 2E Café là tạo cơ hội cho các bạn trẻ gặp gỡ các doanh nhân thực tế học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp. Sau gần 1 năm,  Dự án cộng đồng 2E Café đã tổ chức 100 event, mời 50 anh chị doanh nhân thành công, thực tế chia sẻ chủ đề con người khởi nghiệp,… mà chi phí chỉ = 0 đồng.  Qua nhiều lần tổ chức các sự kiện, 2E Café đã nhận được nhiều sự ủng hộ của các anh chị doanh nhân và các tổ chức. Từ đó, tôi thấy tự tin đứng lên khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh dựa trên năng lực cá nhân, sở trường và đam mê của mình, kêu gọi đầu tư và được cố vấn từ chính những doanh nhân chia sẻ tại 2E Café. Với mục tiêu hướng đến là tự do tài chính, du lịch và làm từ thiện, Cty cổ phần Eco Plus VN  đã ra đời với ba dòng sản phẩm chính là tổ chức sự kiện, du lịch sinh thái và đào tạo.

- Sản phẩm đầu tiên của Eco Plus là Eco tour – Du lịch sinh thái. Điểm khác biệt của Ecotour so với các dịch vụ du lịch khác là gì ?

Eco tour là sản phẩm du lịch sinh thái bền vững. Eco tour được sự cố vấn của 30 nhà khoa học thuộc liên hiệp du lịch và phát triển bền vững VN. Dịch vụ của Ecotour hướng đến thiên nhiên, vùng hoang sơ, nâng cao ý thức người tham gia, bảo vệ môi trường và hướng thiện.  Ecotour góp phần phát triển văn hóa DN sâu sắc, nâng cao nhận thức về phát triển bền vững, thương hiệu DN... Tuy còn non trẻ nhưng Ecotour đã bước đầu lấy được niềm tin của khách hàng và triển khai một số tour du lịch tiêu biểu như Chương trình Teambuilding, Câu lạc bộ Marketing đột phá, Chương trình từ thiện tại trung tâm bảo trợ Tiên Cầu Hưng Yên…

- Bạn đã nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ như thế nào từ các anh, chị trong hội đồng cố vấn ?

Hội đồng cố vấn cho Ecotour là 50 anh chị doanh nhân đã chia sẻ trong chuỗi chương trình Con đường Khởi nghiệp mà 2E Café đã tổ chức. Trong số đó, hai anh chị doanh nhân đã trở thành cổ đông sáng lập cho Ecotour là anh Anthony Nguyễn -CEO AnA Globals, người Sáng lập tổ chức thiện nguyện lan tỏa và chị Kim Nhật Hằng - CEO Cty cổ phần truyền thông Hải Hà. Đặc biệt, Eco Plus đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của anh Lại Hợp Nhân – Phó Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Tổng thư ký chương trình Khởi nghiệp. Tất cả các anh chị đi trước đều rất ủng hộ cho Eco Plus và tham gia rất nhiều chương trình cho Ecotour đứng ra tổ chức.

- Vậy định hướng phát triển của Ecotour trong tương lai là gì ?

Trở thành dịch vụ sinh thái hàng đầu phát triển thị trường du lịch bền vững tại  VN với các dòng sản phẩm mang lại giá trị thiết thực cho xã hội.

-Xin cảm ơn bạn !

Hồng Thắm thực hiện

Nguồn:  DDDN
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Giàu lên từ cây mía - 22/07/2012
Giàu lên từ cây mía NEWS12441
Điệp khúc “trồng – chặt” luôn là nổi ám ảnh người nông dân trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng và đây cũng là bài toán khó cho các cấp chính quyền địa phương vùng ĐBSCL khi nhiều loại cây ...
Xem thêm
Trồng cam nhanh xóa nghèo - 18/07/2012
Trồng cam nhanh xóa nghèo NEWS12441
Với hơn 20ha trồng cam sành, mỗi năm đem về cho gia đình ông Lê Văn Hít (Năm Hít) ở ấp 3, xã Phú An, huyện Cai Lậy, Tiền Giang không dưới 500 triệu đồng.
Xem thêm
Tìm đường cho áo thun - 13/07/2012
Tìm đường cho áo thun NEWS12441
LTS: Sau bốn năm khởi nghiệp, phát triển thương hiệu từ một tên miền trên internet, công ty sản xuất áo thun dành cho người Việt mang tên aothun.vn của chàng trai thế hệ 8X Nguyễn Văn ...
Xem thêm
Từ tay trắng nên danh tỷ phú - 12/07/2012
Từ tay trắng nên danh tỷ phú NEWS12441
Năm nay đã gần 40 tuổi, anh Nguyễn Thuận Toan (làng Bron Guay, xã Ia Pết, Đăk Đoa, Gia Lai) vẫn còn nhớ như in những ngày cực khổ ở quê hương Quảng Trị cát trắng, gió Lào.
Xem thêm
Kỹ sư thủy lợi mát tay... nuôi lợn rừng - 11/07/2012
Kỹ sư thủy lợi mát tay... nuôi lợn rừng NEWS12441
Đang có công việc ổn định với thu nhập khá ở Hà Nội, nhưng vì đam mê... lợn rừng mà anh Thái Đình Hải (27 tuổi) quyết định về quê ở Nghệ An thực hiện niềm đam mê của mình.
Xem thêm
Người giữ "hồn" Tây Nguyên - 10/07/2012
Người giữ "hồn" Tây Nguyên NEWS12441
Ông Nguyễn Văn Hải - Giám đốc Dự án Công ty Vật liệu xây dựng và Xây lắp thương mại (BMC) nổi tiếng với tên “Hải Tây Nguyên” vì có thú “chơi độc”. Trong hơn 15 năm qua, ông đã sưu tầm ...
Xem thêm
Thu bạc tỷ từ keo lá tràm - 09/07/2012
Thu bạc tỷ từ keo lá tràm NEWS12441
Đến xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, hỏi ông Hạo trồng rừng hầu như ai cũng biết. Ông là người tiên phong khai phá hàng chục ha đất trên vùng Hòn Giang Đá Mọc và đã ăn nên làm ...
Xem thêm
Cặp giám đốc song sinh của Boo-Bò sữa - 09/07/2012
Cặp giám đốc song sinh của Boo-Bò sữa NEWS12441
Họ là hai anh em sinh đôi mê trượt ván, bắt tay kinh doanh hoàn toàn tình cờ nhưng lại thành công lớn khi tạo dựng một chuỗi nhiều cửa hàng phục vụ giới trẻ Việt với tham vọng trở thành ...
Xem thêm
'Sếp' Phú Cường: Trưởng thành từ bệ phóng của một kẻ… đi làm thuê - 06/07/2012
'Sếp' Phú Cường: Trưởng thành từ bệ phóng của một kẻ… đi làm thuê NEWS12441
Trưởng thành từ bệ phóng của một kẻ… đi làm thuê với “lưng vốn” duy nhất là sức khỏe của người lính vừa rời quân ngũ. Rồi, cái nghiệp kinh doanh cũng “lẽo đẽo” bám theo anh từ lúc nào ...
Xem thêm
Chữ "ngộ" trong kinh doanh - 05/07/2012
Chữ "ngộ" trong kinh doanh NEWS12441
Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ chia sẻ, nếu không nhờ Ngộ, ông đã không thể hiểu sâu sắc những điều tưởng chừng đã biết rõ.
Xem thêm
Thành ông chủ từ trẻ bụi đời - 03/07/2012
Thành ông chủ từ trẻ bụi đời NEWS12441
Ở góc đường Điện Biên Phủ - Ung Văn Khiêm (TP.HCM) có một gara của ông chủ trẻ 34 tuổi dáng dấp phong trần. Anh tên Phùng Ngọc Phong, từng là đứa trẻ bụi đời chính hiệu.
Xem thêm
Gương mẫu làm giàu - 30/06/2012
Gương mẫu làm giàu NEWS12441
Sắp xếp thời gian hợp lý để vừa hoàn thành phần việc đảm trách ở xã, vừa phát triển kinh tế gia đình là cách làm của ông Đinh Đức Bân - Chủ tịch Hội ND xã Nam Phong, huyện Cao Phong, tỉnh ...
Xem thêm
Trang trại tiền tỷ trên cát trắng - 29/06/2012
Trang trại tiền tỷ trên cát trắng NEWS12441
Chị Bòng cho biết, thu nhập hàng năm của gia đình chị sau khi trừ chi phí vẫn còn 800 triệu đồng...
Xem thêm
Làm giàu nhờ... liều - 29/06/2012
Làm giàu nhờ... liều NEWS12441
Từ một thanh niên chăn bò, chỉ sau vài năm chuyển sang nuôi động vật quý hiếm, Trương Thanh Phúc (29 tuổi, xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) đã có của ăn của để.
Xem thêm
Cứ ngon là tiến! - 27/06/2012
Cứ ngon là tiến! NEWS12441
Không có hoạt động marketing, không nghệ thuật quản trị, bà Võ Thị Mỹ Vân, người tạo nên thương hiệu sôcôla Boniva, chinh phục thị trường bằng giá trị cốt lõi nhất: chất lượng sản phẩm.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Thành công bởi sự sẻ chia
Đang xem » Thành công bởi sự sẻ chia