BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

Thêm nét Zen cho ngôi nhà của bạn

  Ngày: 22/03/2011
Với cuộc sống bận rộn hiện nay thì việc tạo được một không gian thư giãn và mời gọi chúng ta là điều cần thiết trong mỗi ngôi nhà.


Thêm nét Zen cho ngôi nhà của bạn

Tạo ra một không gian với nhiều loại sợi tự nhiên, màu sắc và đồ dùng nội thất lấy cảm hứng từ thiên nhiên là những điều mà phong cách Zen (hay còn gọi là Thiền) hướng tới.

Nếu bạn đang trong trạng thái mệt mỏi, căng thẳng và làm việc quá sức, thì không gian này sẽ giúp bạn giải thoát mình khỏi trạng thái đó, mang lại cho bạn cảm giác tĩnh lặng và thư thái.

Một số đặc điểm của phong cách Zen.

Cái tên của nó cũng đã phản ánh được phần lớn những đặc điểm nổi bật của phong cách. Zen - Thiền – sự đơn giản trong kiến trúc, trong cách bài trí nội thất và tinh tế trong kết nối không gian. Đơn giản hoá kiến trúc, nhưng không phải vì thế mà kém phần hiện đại. Cái đơn giản của Zen nằm ở chính trong bản chất nội tại của chất liệu đồ vật kết hợp với sự trang trí của con người. Nó khác với cái đơn giản hiện đại đầy tính ứng dụng với các vật liệu nhân tạo là chính của phương Tây.

Chất liệu: Zen đề cao giá trị tinh khiết, nét đẹp tự nhiên của vật liệu và sử dụng chúng dưới dạng thô sơ, gần như không qua gọt dũa hoặc nếu có cũng rất ít. Các chất liệu chủ yếu thường dùng là gỗ, các loại sợi tự nhiên như đay, cỏ các loại sỏi, đá với hình dạng nguyên sơ.

Màu sắc: Zen mô phỏng theo những sắc màu của thiên nhiên. Những màu sắc này sẽ giúp tâm trí của bạn được giải toả khỏi căng thẳng, mang lại sự thư thái và làm giàu trí tưởng tượng, sáng tạo của bạn. Các gam màu nhẹ nhàng như màu xanh da trời, xanh nước biển, vàng kem, trắng đen, nhằm tạo nên một không gian sinh hoat trong lành.

Ánh sáng: Zen được biết đến với các không gian mà ở đó “màu sắc pha trộn bóng tối” – ánh sáng được sử dụng một cách gián tiếp hay dùng ánh sáng của đèn lồng để tạo cảm giác trầm tĩnh.

Cách kết nối không gian: tạo ra một dòng chảy của sự tĩnh lặng, các không gian liên thông với nhau một cách uyển chuyển, nhẹ nhàng và chính sự ngăn cách cách được hạn chế và làm mềm đi. Có khi sự ngăn cách chỉ là ước lệ qua những tấm rèm, hoặc bình phong bằng gỗ, giấy.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ để bạn có thể thêm những nét thiền cho ngôi nhà của mình.
 
phong cách zen 

Thêm yếu tố thiền cho không gian bên ngoài ngôi nhà: Sử dụng nhiều chất liệu gỗ và vật liệu tự nhiên có thể sẽ làm cho phần ngoại thất bên ngoài ngôi nhà của bạn thân thiện và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn. Nếu có điều kiện, bạn hãy bố trí một khu vườn thiền nhỏ bên ngoài để thư giãn một cách thật sự với thiên nhiên bên ngoài. Chất thiền cũng được thể hiện qua những cây xanh tươi tốt, các tác phẩm điêu khắc Châu Á, và những tảng đá lớn đặt giữa các bãi cát hoặc sỏi trắng.

Liên kết trong và ngoài nhà: Trang trí nội thất theo phong cách này chủ yếu dựa vào việc tạo sự liên kết giữa các không gian hoạt động ngoài trời và trong nhà. Bằng cách sử dụng các chất liệu tự nhiên như nứa, cỏ, gỗ, tre và cây cối để làm mờ ranh giới trong và ngoài nhằm xoá bỏ ranh giới cứng nhắc giữa các khoảng trong nhà, cho bạn cảm giác gần gũi, hoà nhập với thiên nhiên. Tận dụng lợi thế của những khung cửa sổ lớn trong nhà để mở rộng tầm nhìn ra bên ngoài và giúp ánh sáng, không khí tươi mới tràn vào trong nhà dễ dàng hơn.
 
 Phong cách zen
 
Mang sự thư giãn vào không gian của bạn: Cụm từ "nội thất Zen" thường mang lại cho bạn cảm giác như trong các spa sang trọng và khu nghỉ dưỡng, gợi lên cảm giác thư giãn, và dành không gian nội thất giúp mọi người tìm thấy sự bình an của nội tâm. Vì vậy, bạn hãy tìm những đồ nội thất tạo cho bạn cảm giác tương tự cho nhà của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm đồ nội thất theo phong cách này cho mình thì bạn có thể dành thời gian nghiên cứu thêm về các không gian spa, các khu resort qua internet hoặc đến tận nơi để trải nghiệm và học hỏi cho ngôi nhà của mình. 
 
Nhật Minh

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Căn hộ 2 phòng trang nhã - 19/03/2011
Căn hộ 2 phòng trang nhã NEWS4466
Ngôi nhà ở Gothenburg, Thụy Điển rất sáng sủa và rộng rãi nhờ sơn tường trắng và đồ đạc màu sắc nhã nhặn. Phòng khách rộng 59m2, kết hợp nhiều chức năng như không gian tiếp khách, thư ...
Xem thêm
Sắc mạ vàng kiêu kỳ trong nội thất - 18/03/2011
Sắc mạ vàng kiêu kỳ trong nội thất NEWS4466
Thanh lịch và sang trọng, những ánh vàng trong nội thất đã mê hoặc nhân loại hàng chục thế kỷ nay và không bao giờ thôi quyến rũ.
Xem thêm
Căn hộ nhỏ mà xinh - 18/03/2011
Căn hộ nhỏ mà xinh NEWS4466
Căn hộ dưới đây trông vẫn rất thoáng đãng với đầy đủ nội thất cần thiết cho cuộc sống, dù chỉ rộng 40 m2. Chủ nhà đã kết hợp các phòng để tiết kiệm không gian như đặt khu vực ăn vào phòng
Xem thêm
Những màu sắc của cuộc sống đích thực - 16/03/2011
Những màu sắc của cuộc sống đích thực NEWS4466
Xóa bỏ những màu sắc mờ nhạt, đơn điệu và thay vào đó là những màu đậm, sắc nét mang lại vẻ đẹp thú vị của cuộc sống đích thực cho phòng khách nhà bạn.
Xem thêm
Bí quyết trang trí nội thất nhà ống - 16/03/2011
Bí quyết trang trí nội thất nhà ống NEWS4466
Diện tích của một căn nhà ống trung bình có bề ngang từ 3,4m và chiều dài 10m trở lên chạy theo chiều sâu.
Xem thêm
Thiết kế không gian hài hòa trong ngôi nhà 3 thế hệ - 14/03/2011
Thiết kế không gian hài hòa trong ngôi nhà 3 thế hệ NEWS4466
Đối với những gia đình có 3 thế hệ sinh sống, dĩ nhiên là sở thích và phong cách sẽ khác nhau. Nhiệm vụ của các KTS là thiết kế ra sao để đáp ứng được mong muốn của mỗi người và đồng thời, ...
Xem thêm
Bài trí nội thất: tính trước để làm sau - 13/03/2011
Bài trí nội thất: tính trước để làm sau NEWS4466
Đầu năm tiếp xúc khách hàng đến nhờ tư vấn xây nhà, chợt gặp một số gia chủ băn khoăn sợ nhà làm xong mà thấy không ưng, hoặc nhiều nhà vào ở một thời gian rồi cứ muốn sửa lại thì làm sao. ...
Xem thêm
4 bước làm mới không gian sống - 12/03/2011
4 bước làm mới không gian sống NEWS4466
Đôi khi bạn sẽ cảm thấy nhàm chán với những cách bài trí nội thất cũ kéo dài trong nhiều năm. Hãy làm mới và tận hưởng không gian sống của mình.
Xem thêm
Sắc nâu đầm ấm và sang trọng - 12/03/2011
Sắc nâu đầm ấm và sang trọng NEWS4466
Gam màu nâu với các sắc độ khác nhau mang đến cảm giác bình an, gần gũi cho người ở. Không gian nhà cũng trở nên đầm ấm, thanh thoát hơn khi có sắc trầm dịu dàng này.
Xem thêm
Nhà xinh với phụ kiện trang trí đơn giản - 11/03/2011
Nhà xinh với phụ kiện trang trí đơn giản NEWS4466
Những phụ kiện trang trí nhỏ vừa dễ kiếm lại rất phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình, ở chúng không có được sự xa hoa, lộng lẫy nhưng lại mang đến vẻ đẹp tinh tế và gần gũi thích hợp ...
Xem thêm
Đưa thiên nhiên vào nhà - 09/03/2011
Đưa thiên nhiên vào nhà NEWS4466
Một trong những phong cách trang trí mang lại cảm giác thư thái nhất cho gia chủ đó là trang trí để đưa ngôi nhà trở về gần gũi với tự nhiên. Đưa những vẻ đẹp của thiên nhiên vào không ...
Xem thêm
Căn hộ thú vị với 25 m2 - 07/03/2011
Căn hộ thú vị với 25 m2 NEWS4466
Tuy diện tích khiêm tốn nhưng căn hộ một phòng đơn 25m2 tại Montmatre, Paris cực kỳ ấn tượng và phong cách. Nhà thiết kế chỉ sử dụng hai tông màu đỏ và trắng để tạo không gian rộng mà cá ...
Xem thêm
Biệt thự phong cách thiền tĩnh lặng tại Ba Vì - 07/03/2011
Biệt thự phong cách thiền tĩnh lặng tại Ba Vì NEWS4466
Dự án Zen Resort, khu biệt thự nghỉ dưỡng mang phong cách Nhật mang tới không gian sống thanh bình yên tĩnh. Trong đó, điểm nhấn của các căn biệt thự là những tầng mái phủ cỏ xanh, những ...
Xem thêm
Biện pháp chống nồm cho ngôi nhà - 05/03/2011
Biện pháp chống nồm cho ngôi nhà NEWS4466
Hiện tượng “nồm” thường xảy ra trong nhà ở vào thời điểm giao mùa, thay đổi khí hậu, nhiệt độ đột ngột gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe của mọi người, và đặc biệt làm mất tính thẩm ...
Xem thêm
Căn hộ tươi vui cho vợ chồng mới cưới - 05/03/2011
Căn hộ tươi vui cho vợ chồng mới cưới NEWS4466
Nội thất hiện đại với màu sắc sống động giúp ngôi nhà của cặp vợ chồng son tràn ngập không khí tươi vui, lạc quan. Từ phòng khách tới phòng ngủ hay bếp đều có sự kết hợp giữa các tông màu ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » Thêm nét Zen cho ngôi nhà của bạn
Đang xem » Thêm nét Zen cho ngôi nhà của bạn