BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng

  Ngày: 21/07/2014
Mới 11 tuổi nhưng thiên tài hội họa “nhí” này đã có tới 9 triển lãm tranh. Cha mẹ của tỉ phú “nhí” cho biết giờ đây họ phải thuê một cố vấn tài chính để giúp quản lý những khoản thu nhập kếch xù của con.


Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng
Mới 11 tuổi nhưng nhờ khối tài sản lớn kiếm được từ việc bán tranh, Kieron đã mua được nhà cho cha mẹ từ năm lên 8.
[1] Một bức tranh khắc họa tu viện St. Benet ở hạt Norfolk, Anh, nằm trong số 40 bức sắp được đem triển lãm của Kieron.[2] Bức “Ánh nắng mặt trời đan xen hòa sắc” - một trong 40 bức tranh mới sẽ tham gia vào triển lãm sắp tới của Kieron.[3] Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng[4] Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng[5] Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng
[6] Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng[7] Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng[8] Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng[9] Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng[10] Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng
[11] Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng[12] Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng[13] Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng[14] Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng[15] Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng
[16] Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng[17] Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng[18] Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng[19] Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng[20] Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng
(Click hình để xem rõ hơn )

Bộ sưu tập tranh gồm 40 bức của một cậu bé người Anh 11 tuổi, sống ở hạt Norfolk, đã được định giá 400.000 bảng Anh (tương đương 14,5 tỉ đồng) bởi các chuyên gia trong lĩnh vực hội họa ngay khi nó còn chưa chính thức ra mắt.

Cậu bé Kieron Williamson đã bắt đầu cầm cọ vẽ từ năm lên 5, hiện cậu được coi như một thiên tài hội họa của Anh. Bộ tranh mới nhất gồm 40 bức của Kieron sẽ được đem trưng bày triển lãm trong những ngày tới đây, ngay lập tức, nó đã được định giá “khủng”.

Mới 11 tuổi nhưng Kieron đã có tới 9 triển lãm tranh. Triển lãm lần thứ 9 này được cậu bé thực hiện nhằm mục đích kỷ niệm 40 năm ngày mất của họa sĩ Anh Edward Seago, một người mà cậu đã chịu nhiều ảnh hưởng trong quá trình sáng tạo mỹ thuật.

Triển lãm tranh lần thứ 9 này gồm 40 bức chưa từng công bố, được sáng tạo bằng chất liệu sơn dầu, màu nước và phấn màu. Những bức tranh của Kieron bán rất chạy, vì vậy, ngay khi thông tin về triển lãm mới của cậu được công bố, người ta đã nhanh chóng ước tính giá trị của loạt tranh mới, bởi chẳng mấy chốc chúng sẽ được bán “hết veo”.

Những bức tranh trong triển lãm lần này của Kieron vẫn xoay quanh chủ đề quen thuộc của cậu bé - cảnh vật thiên nhiên và địa danh nổi tiếng. Tính đến nay, Kieron đã kiếm được hơn 2 triệu bảng Anh (gần 73 tỉ đồng) từ việc vẽ tranh.

Giờ đây, mong muốn của Kieron là có thể ra nước ngoài du lịch để vẽ tranh, bởi Kieron thường chỉ thích vẽ cảnh quan thiên nhiên, mà cậu đã đến thăm gần hết những địa danh nổi tiếng ở Anh.

Cha mẹ của Kieron cho biết giờ đây họ phải thuê một cố vấn tài chính để giúp việc quản lý những khoản thu nhập kếch xù của cậu con trai nhỏ.

Những buổi đấu giá tranh của Kieron thường diễn ra rất nhanh chóng, các bức tranh được bán "hết veo" chỉ trong vòng vài chục phút, và mang về cho cậu những món tiền khổng lồ.

Cậu bé 10 tuổi Kieron Williamson được người Anh tự hào so sánh với danh họa Claude Monet của Pháp, một họa sĩ nổi tiếng ở dòng tranh phong cảnh. Bản thân Kieron cũng chỉ thích vẽ tranh phong cảnh nên cậu thường được gọi là “Monet nhí”.

Kieron bắt đầu vẽ tranh phong cảnh cách đây 5 năm, nhân dịp gia đình có một chuyến đi chơi xa. Kể từ đó tới nay, mỗi khi gia đình đi chơi ở đâu, Kieron đều lấy cảm hứng vẽ tranh từ những chuyến đi đó.

Kieron đã khiến giới hội họa bất ngờ trước khả năng vẽ tranh phong cảnh của cậu. Những gam màu mà cậu bé 10 tuổi pha trộn khiến người xem phải kinh ngạc.

Hiện giờ, giá bán tranh của Kieron dao động từ khoảng 2.500 bảng Anh (90 triệu đồng) đối với một bức tranh màu nước cỡ nhỏ cho tới 30.000 bảng Anh (1 tỉ đồng) cho một bức tranh sơn dầu cỡ lớn.

Với số tiền kiếm được, Kieron giúp cuộc sống của gia đình dễ chịu hơn, đồng thời, cậu bé đầu tư thêm bằng cách mua tranh của những họa sĩ tên tuổi.

Cha của Kieron vốn là một chuyên gia mua bán tranh, ông chia sẻ rằng: “Những người trong nghề đều nghi ngờ liệu giá trị những bức tranh của Kieron có tiếp tục tăng lên. Quả thực những tác phẩm mà cháu thực hiện đã tạo thành một hiện tượng kỳ lạ. Chúng tôi không đặt ra bất cứ áp lực nào cho cháu, cháu chỉ vẽ những gì cháu thích”.

Những tác phẩm của Kieron vẽ ra giờ đây được các triển lãm mời gọi tham dự. Nhờ đó, giá trị tranh của cậu tăng lên không ngừng.

Tài năng của Kieron được những người trong nghề nhận định là vẫn đang tiếp tục phát triển và ngày càng trở nên ấn tượng hơn. Kể từ sau khi hoàn tất chương trình tiểu học, Kieron đã học tập ở nhà cùng với gia sư riêng để có thể tập trung hơn vào việc vẽ tranh.

Trước khi đến với hội họa đích thực, cậu bé thường vẽ những con khủng long đủ màu. Giờ đây, với số lượng tranh sáng tác ngày càng lớn, cha của Kieron dự định sẽ thành lập một triển lãm tranh cho con trai tại nhà riêng.

Hiện tại Kieron cũng phải nộp thuế như bất cứ người trưởng thành nào, thậm chí hóa đơn thuế của cậu còn lớn hơn nhiều người khác.

Khi không vẽ tranh, Kieron cũng rất thích chơi thể thao, cậu bé khỏe mạnh và vui tươi, đúng với lứa tuổi của mình.

Hiệp hội Họa sĩ Hoàng gia Anh từng khen ngợi Kieron và gọi cậu là “tương lai của nền mỹ thuật nước nhà”.

Kieron khá thông minh, vì vậy, cha mẹ cậu hy vọng con trai có thể đẩy nhanh quá trình học tập và sẽ tốt nghiệp trung học vào năm 13-14 tuổi. Bình thường ở Anh, học sinh tốt nghiệp trung học năm 16 tuổi.

Có những giai đoạn, cậu bé vẽ liên tục hàng tháng trời để rồi sau đó, Kieron sẽ nghỉ ngơi vài tuần, điều đó khiến lịch học của cậu không thích hợp với việc học ở lớp cùng với các bạn.

Bích Ngọc
Theo BBC/Daily Mail

Nguồn:  DanTri.com.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Warren Buffett chi thêm gần 3 tỷ USD làm từ thiện - 17/07/2014
Warren Buffett chi thêm gần 3 tỷ USD làm từ thiện NEWS19650
Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett vừa phá vỡ kỷ lục làm từ thiện của chính mình khi đóng góp thêm 2,8 tỷ USD cho Bill & ​Melinda Gates Foundation và một số quỹ từ thiện khác, theo đúng ...
Xem thêm
Thành triệu phú nhờ sơn tự hủy tại World Cup - 15/07/2014
Thành triệu phú nhờ sơn tự hủy tại World Cup NEWS19650
Heine Allemagne phải đi kiếm tiền từ khi lên 8, bỏ học giữa chừng để phụ giúp gia đình. Sau nhiều năm nghèo khó, ông sắp thành triệu phú nhờ phát minh ấp ủ suốt 14 năm.
Xem thêm
Bí quyết kinh doanh nhà hàng thành công - 12/07/2014
Bí quyết kinh doanh nhà hàng thành công NEWS19650
Nữ doanh nhân Defne Ertan Tuysuzoglu đã thành công rực rỡ trong một lĩnh vực vốn chỉ dành cho nam giới. Cô giới thiệu một công thức kinh doanh đơn giản mà cô tin rằng nếu mọi người áp dụng ...
Xem thêm
Khởi đầu gian nan của các CEO thành đạt - 09/07/2014
Khởi đầu gian nan của các CEO thành đạt NEWS19650
Một hướng dẫn viên du lịch, một người phục vụ quán rượu, một người rửa bát đĩa và một chú bé phụ việc ở đường đua. Có điểm chung gì ở 4 con người này? Ngày nay họ đang điều hành những công ...
Xem thêm
Kiếm 100 triệu USD chỉ với việc…cho đi nhờ xe - 04/07/2014
Kiếm 100 triệu USD chỉ với việc…cho đi nhờ xe NEWS19650
Các nhà đầu tư của Index Ventures đang đánh cược vào BlaBlaCar, một dịch vụ cho người cùng đường đi chung xe, với số tiền đầu tư lên tới 100 triệu USD.
Xem thêm
Thành triệu phú trong 1.000 ngày - 02/07/2014
Thành triệu phú trong 1.000 ngày NEWS19650
Niall Harbison rời trường năm 17 tuổi, làm đầu bếp trên du thuyền cho người nổi tiếng và gây dựng được công ty triệu USD chỉ trong 3 năm.Niall Harbison rời trường năm 17 tuổi, làm đầu bếp ...
Xem thêm
Bí quyết lập nghiệp của triệu phú Ba Lan - 25/06/2014
Bí quyết lập nghiệp của triệu phú Ba Lan NEWS19650
Tomas Gorny có tuổi thơ nghèo khó tại Ba Lan, từng bỏ học và đến Mỹ năm 17 tuổi khi chẳng biết tiếng Anh, nhưng giờ anh đã trở thành triệu phú sau hàng loạt thất bại.
Xem thêm
Chiến thắng ung thư để tiếp tục giấc mơ triệu phú - 24/06/2014
Chiến thắng ung thư để tiếp tục giấc mơ triệu phú NEWS19650
Năm 2008, Tim Eimer (Mỹ) vừa chống chọi với ung thư, vừa bị mất 40% giá trị đầu tư vì suy thoái.
Xem thêm
Ngồi viết blog kiếm triệu đô - 20/06/2014
Ngồi viết blog kiếm triệu đô NEWS19650
Các blogger nổi tiếng giờ đây có thể gia nhập nhóm 1% những người có thu nhập cao nhất, theo tạp chí Women’s Wear Daily, kiếm được tới 1 triệu USD mỗi năm, ngang với mức mà các bác sỹ phẫu ...
Xem thêm
Hồi sinh thương hiệu cũ để kiếm triệu đôla - 17/06/2014
Hồi sinh thương hiệu cũ để kiếm triệu đôla NEWS19650
Phục hồi một thương hiệu đã nổi tiếng trước đây sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng triệu USD marketing và tận dụng được lượng khách hàng trung thành sẵn có.
Xem thêm
Dạy làm giàu sau khi thành triệu phú - 12/06/2014
Dạy làm giàu sau khi thành triệu phú NEWS19650
Từ 12.000 USD ban đầu, Sykes kiếm được 2 triệu USD khi rời đại học và giờ còn kiêm thêm công việc giảng dạy về cách làm giàu.
Xem thêm
Doanh nhân 11 tuổi huy động hàng chục nghìn USD nhờ 'cốc không đổ' - 10/06/2014
Doanh nhân 11 tuổi huy động hàng chục nghìn USD nhờ 'cốc không đổ' NEWS19650
Những đứa trẻ 11 tuổi hầu hết chỉ nghỉ đến chuyện chơi và học. Nhưng cô bé Lily Born đã huy động được hơn 34.000 USD để sản xuất sản phẩm của riêng mình.
Xem thêm
Để thành triệu phú tuổi 30 - 09/06/2014
Để thành triệu phú tuổi 30 NEWS19650
Người giàu dùng nợ làm đòn bẩy đầu tư và gia tăng dòng tiền. Còn người nghèo dùng nợ để mua những thứ làm cho người giàu càng giàu thêm.
Xem thêm
Nữ CEO quyền lực nhất Hàn Quốc từng phải thế chấp 3 căn nhà - 06/06/2014
Nữ CEO quyền lực nhất Hàn Quốc từng phải thế chấp 3 căn nhà NEWS19650
Romi Haan tin tưởng công ty sẽ thành công đến mức đã thế chấp cả nhà mình, bố mẹ đẻ và nhà chồng để kinh doanh. Cô hiểu rằng nếu thất bại, "tất cả sẽ phải ra đường".
Xem thêm
Kiếm triệu USD nhờ làm thiệp in ảnh chó - 05/06/2014
Kiếm triệu USD nhờ làm thiệp in ảnh chó NEWS19650
14 năm trước, chú chó Zelda đã thay đổi cuộc sống của Carol Gardner, không chỉ bầu bạn khi bà cô đơn, nó còn giúp Gardner lập được một công ty trị giá tới 50 triệu USD.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng
Đang xem » Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng