BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Chiến thắng ung thư để tiếp tục giấc mơ triệu phú

  Ngày: 24/06/2014
Năm 2008, Tim Eimer (Mỹ) vừa chống chọi với ung thư, vừa bị mất 40% giá trị đầu tư vì suy thoái.


Chiến thắng ung thư để tiếp tục giấc mơ triệu phú
Gia đình Eimer có thể trở thành triệu phú đầu tư trong vài năm tới. Ảnh: AFP

Năm 2008, bạn bè trong lĩnh vực tài chính đều khuyên anh bán hết cổ phiếu, do lo ngại Dow Jones sẽ lao dốc từ 8.000 điểm khi đó xuống 1.000. Nhưng Eimer vẫn tiếp tục rót tiền vào cổ phiếu trong đỉnh điểm của khủng hoảng. Quyết định này đã giúp anh và vợ - Gayle tiến gần hơn với giấc mơ thành triệu phú. "Tôi đã không rút chân khỏi thị trường. Thực sự thì đầu tư cổ phiếu lúc đó là việc khá đáng sợ", Eimer cho biết trên CNN.

Anh cho biết mình luôn có niềm tin sẽ kiếm được tiền từ chứng khoán. "Nếu Dow Jones xuống 1.000 điểm, chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề hơn là thua lỗ cổ phiếu. Khi ấy, đó sẽ là sự sụp đổ của cả nền kinh tế", anh nói.

Sự dũng cảm của Eimer đến từ phong cách sống tiết kiệm, không đi vay của gia đình. Không như nhiều người khác, Eimer chẳng vay tiền để mua nhà hay ôtô. Thay vào đó, vợ chồng anh tiết kiệm tiền lương và đầu tư vào các quỹ. Họ thanh toán xong căn hộ trả góp năm 2003 và mua một chiếc Toyota với giá chỉ 15.000 USD.

"Tính tiết kiệm đã ăn sâu vào tôi từ khi còn trẻ. Nếu không chuẩn bị cho tình huống rủi ro nhất, chúng tôi sẽ gặp rắc rối tài chính", Eimer cho biết. Ngay cả vợ anh cũng được uốn nắn từ người tiêu tiền như nước thành tay hòm chìa khóa chặt chẽ trong gia đình.

Năm 2005, Eimer bị chẩn đoán mắc một dạng hiếm gặp của ung thư tuyến giáp và có thể chỉ còn sống 2 năm nữa. Việc đó đã buộc anh từ bỏ công việc hấp dẫn, thu nhập 200 USD một giờ, là viết sách cho McGraw-Hill, Prentice Hall và nhiều nhà xuất bản khác.

Sau đó, một bác sĩ đang nghiên cứu về căn bệnh này đã phát triển ra loại thuốc thử nghiệm, cứu sống Eimer. Tuổi thọ được kéo dài đáng kể, nhưng anh vẫn phải chấp nhận những cơn đau nhức mãn tính, mệt mỏi và rụng tóc. Tuy nhiên, Eimer đã có thể đi dạy tại một trường trung học ở Springfield, Pennsylvania.

Gần một thập kỷ sau khi bị chẩn đoán mắc bệnh, Eimer đã dần ổn định. Anh thậm chí còn thành công khi tin vào đà phục hồi của thị trường chứng khoán Mỹ.

"Tôi đã trải qua bong bóng dotcom, nhưng năm 2008 còn tệ hơn", anh nói. Khi ấy, những người bạn làm tư vấn tài chính của Eimer đã khuyên anh "bán hết cổ phiếu đi để mua bạc". Nhưng Eimer đã làm chính xác điều ngược lại, anh gom cổ phiếu và trái phiếu ở giá thấp kỷ lục.

Eimer cảm thấy đủ tự tin để làm việc này do không vay nợ. Thời điểm đó, anh thậm chí còn phải đấu tranh với vấn đề lớn hơn - đó là căn bệnh ung thư.

Tuy nhiên, thay vì liều lĩnh tìm một loại cổ phiếu, Eimer thực hiện chiến lược đã duy trì từ thập niên 90. Đó là rót tiền vào các quỹ đầu tư. Thất bại từ những lần mua cổ phiếu lẻ đã giúp Eimer nhận ra: "Việc này chỉ làm béo các nhân viên môi giới mà thôi".

Một trong các quỹ mà Eimer lựa chọn là Vanguard PRIMECAP Fund – chuyên đầu tư vào các cổ phiếu công nghệ và công nghệ sinh học như Google và Amgen. Giá trị quỹ này đã tăng 133% so với năm 2009, cao hơn cả mức tăng 123% của S&P 500.

"Ngày nay, danh mục đầu tư của tôi đã có giá trị gấp 2,5 lần so với đỉnh điểm khủng hoảng. Chúng tôi không dùng nợ, sẽ thành triệu phú trong ba năm tới và tôi vẫn còn sống. Chúng tôi chỉ dựa vào bản thân mình", anh nói.

Hà Thu

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Ngồi viết blog kiếm triệu đô - 20/06/2014
Ngồi viết blog kiếm triệu đô NEWS19404
Các blogger nổi tiếng giờ đây có thể gia nhập nhóm 1% những người có thu nhập cao nhất, theo tạp chí Women’s Wear Daily, kiếm được tới 1 triệu USD mỗi năm, ngang với mức mà các bác sỹ phẫu ...
Xem thêm
Hồi sinh thương hiệu cũ để kiếm triệu đôla - 17/06/2014
Hồi sinh thương hiệu cũ để kiếm triệu đôla NEWS19404
Phục hồi một thương hiệu đã nổi tiếng trước đây sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng triệu USD marketing và tận dụng được lượng khách hàng trung thành sẵn có.
Xem thêm
Dạy làm giàu sau khi thành triệu phú - 12/06/2014
Dạy làm giàu sau khi thành triệu phú NEWS19404
Từ 12.000 USD ban đầu, Sykes kiếm được 2 triệu USD khi rời đại học và giờ còn kiêm thêm công việc giảng dạy về cách làm giàu.
Xem thêm
Doanh nhân 11 tuổi huy động hàng chục nghìn USD nhờ 'cốc không đổ' - 10/06/2014
Doanh nhân 11 tuổi huy động hàng chục nghìn USD nhờ 'cốc không đổ' NEWS19404
Những đứa trẻ 11 tuổi hầu hết chỉ nghỉ đến chuyện chơi và học. Nhưng cô bé Lily Born đã huy động được hơn 34.000 USD để sản xuất sản phẩm của riêng mình.
Xem thêm
Để thành triệu phú tuổi 30 - 09/06/2014
Để thành triệu phú tuổi 30 NEWS19404
Người giàu dùng nợ làm đòn bẩy đầu tư và gia tăng dòng tiền. Còn người nghèo dùng nợ để mua những thứ làm cho người giàu càng giàu thêm.
Xem thêm
Nữ CEO quyền lực nhất Hàn Quốc từng phải thế chấp 3 căn nhà - 06/06/2014
Nữ CEO quyền lực nhất Hàn Quốc từng phải thế chấp 3 căn nhà NEWS19404
Romi Haan tin tưởng công ty sẽ thành công đến mức đã thế chấp cả nhà mình, bố mẹ đẻ và nhà chồng để kinh doanh. Cô hiểu rằng nếu thất bại, "tất cả sẽ phải ra đường".
Xem thêm
Kiếm triệu USD nhờ làm thiệp in ảnh chó - 05/06/2014
Kiếm triệu USD nhờ làm thiệp in ảnh chó NEWS19404
14 năm trước, chú chó Zelda đã thay đổi cuộc sống của Carol Gardner, không chỉ bầu bạn khi bà cô đơn, nó còn giúp Gardner lập được một công ty trị giá tới 50 triệu USD.
Xem thêm
Lãnh đạo giỏi là người biết mình muốn gì - 26/05/2014
Lãnh đạo giỏi là người biết mình muốn gì NEWS19404
Là Giám đốc tài chính khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn P&G, bà Preeti Razdan đã bật mí những bí quyết để trở thành lãnh đạo nữ giỏi.
Xem thêm
Kiếm triệu USD nhờ xe không bàn đạp - 25/05/2014
Kiếm triệu USD nhờ xe không bàn đạp NEWS19404
Khi cải tiến xe đạp cho con trai, Ryan McFarland đã bỏ phần bàn đạp để sáng tạo ra mẫu xe Strider, giúp công ty anh thu về 10 triệu USD năm ngoái.
Xem thêm
Mô hình khách sạn 'con nhộng' của chàng trai 24 tuổi - 23/05/2014
Mô hình khách sạn 'con nhộng' của chàng trai 24 tuổi NEWS19404
Đam mê khách sạn kiểu capsule (con nhộng) phổ biến ở nhiều nước trên thế giới như Nhật, Mỹ, Hà Lan, Trung Quốc... Chen Du quyết định thử thách mình bằng cách kinh doanh mô hình này tại ...
Xem thêm
Masayoshi Son: Liều ăn nhiều! - 15/05/2014
Masayoshi Son: Liều ăn nhiều! NEWS19404
SoftBank của tỷ phú Masayoshi Son luôn liều lĩnh với các khoản đầu tư mạo hiểm vào các công ty công nghệ, viễn thông. Đã có lúc, tỷ phú giàu nhất Nhật Bản này gần như trắng tay.
Xem thêm
Từ 26 USD lập công ty nửa tỷ USD - 13/05/2014
Từ 26 USD lập công ty nửa tỷ USD NEWS19404
Năm 1989, Christian Gheorghe di cư từ Romania sang Mỹ chỉ với 26 USD trong túi, không thạo tiếng Anh, ở trong nhà trọ cho người trẻ và lái xe để kiếm sống.
Xem thêm
Công ty triệu USD từ ý tưởng của bà nội trợ - 10/05/2014
Công ty triệu USD từ ý tưởng của bà nội trợ NEWS19404
Từ ý tưởng tự may áo choàng siêu nhân cho con trai, Holly Bartman đã lập công ty, hợp tác với các thương hiệu lớn và kiếm về 3 triệu USD mỗi năm.
Xem thêm
Bí quyết kinh doanh của tỷ phú Mark Cuban - 06/05/2014
Bí quyết kinh doanh của tỷ phú Mark Cuban NEWS19404
Tỷ phú sẽ tuyển người giỏi nhất và trả thật hậu với nhân viên làm mảng việc chính của công ty, còn những việc khác sẽ chọn người phù hợp với văn hóa và không đòi lương quá cao.
Xem thêm
Bí quyết thành công của Alan Mulally - 05/05/2014
Bí quyết thành công của Alan Mulally NEWS19404
Sau 8 năm chèo lái, Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Ford Alan Mulally đã đưa hãng xe Mỹ từ chỗ thua lỗ triền miên trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới bằng những ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Chiến thắng ung thư để tiếp tục giấc mơ triệu phú
Đang xem » Chiến thắng ung thư để tiếp tục giấc mơ triệu phú