BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Thu tiền triệu mỗi ngày nhờ đổi nghề bán bóng bay

  Ngày: 03/06/2014
Từ một tạp vụ, chị Duyến bỏ ra một triệu đồng học nghề, sau đó có thể kiếm được một triệu đồng mỗi ngày từ công việc tạo hình bóng bay nghệ thuật.


Thu tiền triệu mỗi ngày nhờ đổi nghề bán bóng bay
Chị Duyến được mời đến tạo hình bóng cho một công ty, phục vụ sự kiện ngày Tết Thiếu nhi 1/6. Ảnh: Anh Quân

Tại một trung tâm thương mại lớn ở Ngã Tư Sở (Hà Nội) mỗi cuối tuần, nhiều trẻ em lẫn người lớn bị thu hút bởi bàn tay thoăn thoắt nặn bóng, tạo hình bóng của chị Nguyễn Thị Duyến.

Năm nay 37 tuổi, quê Thái Bình, chị Duyến mới làm nghề bóng nghệ thuật được hơn một tháng. Trước đó, chị làm nhân viên tạp vụ cho công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho các tòa nhà lớn.

"Sau khi sinh con thứ hai và nghỉ ở nhà chăm con 2 năm, tôi thất nghiệp và nghĩ phải có một công việc gì đó để làm", chị Duyến kể. Nhiều lần đến các trung tâm thương mại, nhìn thấy những người tạo bóng nghệ thuật và quan sát cách họ thu hút trẻ em, chị Duyến cũng muốn làm nghề này vì tính chị yêu trẻ nhỏ.

Học nghề bóng không quá khó khăn với những người khéo léo. Chị dành ra một ngày với một triệu đồng học phí để được người hướng dẫn truyền nghề, kèm theo cách làm 7 mẫu bóng bay nghệ thuật. Với công việc này, chị Duyến thấy phức tạp ở khâu "ken" bóng, dàn bóng sao cho đều, căn ke bóng chuẩn để tạo hình thành công. "Ngoài ra, cái khó nhất là sáng tạo ra hình mới. Tôi mới làm nghề, chưa biết sáng tạo, nên hiện nay chỉ trung thành với 7 mẫu bóng học được", chị Duyến cho biết.

Sau khi học xong, chị Duyến bắt đầu tìm cách kiếm tiền từ bóng. Trong vài tuần đầu, có hai thời điểm chị nản lòng muốn bỏ nghề. Đầu tiên, chị không tìm được địa điểm, có những ngày trôi qua mà hầu như không bán được sản phẩm nào. Dần dần, chị kiếm được chỗ bán vì nhiều trung tâm thương mại khuyến khích thợ thủ công có mặt để thu hút khách thập phương.

Nhưng cũng lúc này, chị lại cảm thấy áy náy, vì nhiều lúc chứng kiến cảnh các cháu bé khóc lóc đòi bóng mà không được bố mẹ đáp ứng. "Trẻ em nào cũng thích bóng. Nhưng tôi cũng hiểu bố mẹ không thể cứ con đòi là đáp ứng", chị Duyến nói. Dần dần, chị nhận thấy công việc mình làm mang lại nhiều niềm vui cho trẻ em hơn là những giọt nước mắt hờn dỗi. Do đó chị quyết định tiếp tục làm nghề.

Sau hơn một tháng làm việc, chị cho biết thu nhập cũng khá. Có những ngày cuối tuần, chị thu về một triệu đồng cả vốn lẫn lời. Ngày nào ít cũng được nửa triệu đồng. Để làm bóng, chị nhập bóng chuyên dùng để tạo hình của Thái Lan, giá đắt hơn hàng Trung Quốc nhưng bền hơn và không độc hại.

Mỗi quả bóng chị nhập có giá 1.000 đồng. Một sản phẩm bóng tạo hình cần từ 3 đến 7 bóng, chị bán với giá 10.000 đến 30.000 đồng. Ở những nơi chị đứng bán, có nơi không thu phí, cũng có nơi lấy phí 300.000 đồng mỗi ngày. Ngoài ra, chị còn được mời đến tạo hình bóng cho các sự kiện như Tết thiếu nhi, ngày sinh nhật....

Có thể kiếm được cả triệu đồng trong mỗi ngày, nhưng thu nhập của chị hàng tháng không lớn. Bận con nhỏ, chị Duyến chỉ có thể đi làm vào cuối tuần. Mặc dù vậy, khoản tiền kiếm được từ nghề bóng cũng đủ để chị mua thêm thức ăn, quần áo cho các con.

Trong tương lai, chị Duyến mơ ước được theo đuổi tiếp nghề này. "Nếu muốn kiếm sống lâu dài với nó, tôi dự định sẽ đi học thêm các cách tạo hình bóng khác như làm cổng đám cưới, trang trí bóng trong các buổi sinh nhật...", chị lên kế hoạch.

Ngoài ra, chị cũng biết rằng việc quảng bá trên mạng Internet rất quan trọng. "Tôi tự thấy mình ít được học hành, nên khoản này rất kém. Khi nào có thời gian, tôi sẽ học cách tham gia các diễn đàn trên mạng để trao đổi về nghề, tìm thêm khách hàng", chị Duyến tâm sự.

Thanh Bình


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Niềm vui với nghề truyền thống - 22/05/2014
Niềm vui với nghề truyền thống NEWS19170
Từ bỏ cơ hội thăng tiến cùng mức lương cao, anh Phạm Quốc Hùng (39 tuổi, xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, Nam Định) về quê chăm sóc bố mẹ già yếu và mở xưởng mộc, với doanh thu hơn 5 tỷ đồng/năm.
Xem thêm
Chàng trai IT khởi nghiệp với trái nhàu rừng - 21/05/2014
Chàng trai IT khởi nghiệp với trái nhàu rừng NEWS19170
Học ngành không liên quan gì đến công việc nhưng chàng trai ở xứ cao nguyên Nguyễn Bách Việt đã đưa công nghệ sinh học vào sản xuất chế biến thức uống từ trái nhàu rừng. Thú vị hơn, Việt ...
Xem thêm
Nông dân nuôi lươn lãi trên trăm triệu - 21/05/2014
Nông dân nuôi lươn lãi trên trăm triệu NEWS19170
Mỗi tấn lươn thương phẩm, người nông dân lãi trung bình 30 triệu đồng, mang về thu nhập mỗi lứa thả nuôi hàng trăm triệu đồng.
Xem thêm
Ông chủ của 4 trang trại chim tiền tỷ - 20/05/2014
Ông chủ của 4 trang trại chim tiền tỷ NEWS19170
Từng thua lỗ và tay trắng trên thương trường, anh Giáp tái khởi nghiệp với 40 triệu đồng vay mượn và khu vườn 200m2 để nuôi chim trĩ đỏ.
Xem thêm
Thoát nghèo từ nấm bào ngư - 18/05/2014
Thoát nghèo từ nấm bào ngư NEWS19170
Anh Nguyễn Sĩ Luận, sinh năm 1982, ấp Bình An I, xã An Hòa, Châu Thành (An Giang) đã tự mày mò học tập mô hình trồng nấm bào ngư đưa lại hiệu quả kinh tế cao, tạo việc làm cho thanh niên ...
Xem thêm
“Vua cá sấu” kiếm tiền tỉ ở Hà Nội - 17/05/2014
“Vua cá sấu” kiếm tiền tỉ ở Hà Nội NEWS19170
Là người đầu tiên đưa cá sấu về nuôi ở Đan Phượng (Hà Nội), đến nay anh Hiển đã trở thành một tỉ phú và được nhiều người gọi với cái tên “Vua cá sấu” Hà Thành.
Xem thêm
Việt kiều Mỹ kinh doanh xe ôm áo dài - 16/05/2014
Việt kiều Mỹ kinh doanh xe ôm áo dài NEWS19170
Được trang tư vấn du lịch trực tuyến uy tín hàng đầu thế giới Tripadvisor (Mỹ) xếp thứ nhất trong 191 hoạt động du lịch ở TP HCM, XO Tours là công ty đầu tiên ở Việt Nam khai thác tour xe ...
Xem thêm
Lãi khoảng 800 triệu đồng mỗi năm từ trồng rong nho - 15/05/2014
Lãi khoảng 800 triệu đồng mỗi năm từ trồng rong nho NEWS19170
Từng hoạt động trong lĩnh vực marketing nhưng anh Trần Hùng vẫn quyết định "rời phố" về quê tìm địa điểm trồng rong nho, mỗi năm thu lãi khoảng 800 triệu đồng.
Xem thêm
"Chủ soái" Him Lam - 12/05/2014
"Chủ soái" Him Lam NEWS19170
Nếu xếp theo vốn điều lệ, Him Lam nằm trong top doanh nghiệp bất động sản lớn nhất với 6.500 tỉ đồng. Chiến lược kinh doanh và quản trị của ông chủ Tập đoàn Him Lam Dương Công Minh gói gọn ...
Xem thêm
Ngọc Trinh kiếm tiền tỷ nhờ kinh doanh - 09/05/2014
Ngọc Trinh kiếm tiền tỷ nhờ kinh doanh NEWS19170
Chuyện kinh doanh được người mẫu Ngọc Trinh tiến hành một cách đơn giản như suy nghĩ và lối sống của cô lâu nay, nhưng hiệu quả đem lại khá bất ngờ.
Xem thêm
Từ gầm cầu thang tập thể tới doanh nghiệp triệu USD - 09/05/2014
Từ gầm cầu thang tập thể tới doanh nghiệp triệu USD NEWS19170
Khởi nghiệp từ năm 19 tuổi với nghề bán bánh gối, rồi vật liệu xây dựng, sau hơn 20 năm, chị Bùi Thị Én trở thành chủ một doanh nghiệp có tổng tài sản hàng chục tỷ đồng.
Xem thêm
Trang trại nhỏ, doanh thu không nhỏ - 08/05/2014
Trang trại nhỏ, doanh thu không nhỏ NEWS19170
Khu vực chăn nuôi theo mô hình khép kín bằng công nghệ sinh học của Hợp tác xã (HTX) Quý Long, xã Thái Long, TP.Tuyên Quang (Tuyên Quang) chỉ vỏn vẹn 400m2, nhưng doanh thu đạt gần 5 tỷ
Xem thêm
Nuôi rắn ri voi lãi trăm triệu mỗi năm - 08/05/2014
Nuôi rắn ri voi lãi trăm triệu mỗi năm NEWS19170
Mỗi năm, anh Bằng xuất bán 5.000-6.000 rắn con. Với giá 60.000-200.000 đồng/con, trừ chi phí, nông dân này thu lãi 250-300 triệu đồng.
Xem thêm
Trồng mai bonsai thu lãi lớn - 07/05/2014
Trồng mai bonsai thu lãi lớn NEWS19170
Một chậu mai thường giá chỉ vài trăm nghìn, nhưng khi chuyển sang trồng theo dáng bonsai, giá tăng lên nửa triệu đến vài chục triệu đồng.
Xem thêm
Khởi nghiệp thành công bởi tư duy khác biệt - 29/04/2014
Khởi nghiệp thành công bởi tư duy khác biệt NEWS19170
Với bản lĩnh sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, xác định rõ mục tiêu ngay từ khi đang là sinh viên, CEO Bùi Phương quyết định từ bỏ tấm bằng ĐH để quyết tâm lập nghiệp. Hiện nay, sau 2 năm khởi ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Thu tiền triệu mỗi ngày nhờ đổi nghề bán bóng bay
Đang xem » Thu tiền triệu mỗi ngày nhờ đổi nghề bán bóng bay