BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Tổng giám đốc DigiCity: Bản lĩnh tạo nên thành công lớn

  Ngày: 28/10/2014
Tiêu biểu cho lớp doanh nhân trẻ thế hệ mới dám nghĩ, dám làm, CEO Trần Xuân Thắng - TGĐ DigiCity Group Việt Nam luôn quyết đoán trong công việc, không ngừng sáng tạo, dẫn dắt để DigiCity đã trở thành một thương hiệu uy tín trong ngành điện máy có doanh số bán hàng trực tuyến cao nhất chỉ sau một thời gian ngắn gia nhập thị trường.


Tổng giám đốc DigiCity: Bản lĩnh tạo nên thành công lớn
Ông Trần Xuân Thắng - TGĐ DigiCity Group Việt Nam

Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, cũng như đến khi trở thành chủ một thương hiệu trong ngành hàng phân phối và bán lẻ điện máy, không lúc nào Trần Xuân Thắng ngừng đưa ra những giải pháp và luôn sẵn sàng đối đầu với mọi thách thức và khó khăn. Anh cùng với các cộng sự luôn không ngừng đổi mới sáng tạo với mục tiêu mang lại cảm xúc khác biệt và có uy tín trên thị trường điện máy.

Lối rẽ khởi nghiệp

Khi đã có trong tay một doanh nghiệp với doanh số bán hàng cao nhất trong thị trường điện máy trực tuyến, thì Trần Xuân Thắng vẫn không thể nào quên những trăn trở khi phải đưa ra quyết định đối với cuộc đời mình đó là phải tiếp tục công việc với vị trí là trưởng phòng kinh doanh ngành hàng điện tử ở Samsung Vina hay là từ bỏ để ra ngoài thành lập DN riêng của chính mình.

Anh Thắng chia sẻ “Tôi sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, ngay từ nhỏ tôi đã có ước mơ và niềm đam mê kinh doanh. Khi còn đang đi học, tôi đã có mục tiêu sau này phải là chủ một DN và đến năm 30 tuổi phải có được DN trong tay. Tuy nhiên, vào thời điểm bấy giờ, để có được vị trí công việc như tôi ở Sam Sung là một niềm mơ ước của rất nhiều các bạn trẻ, nên khi tôi có quyết định ra ngoài khởi nghiệp thì cũng có nhiều sự phản đối rất lớn từ gia đình, bạn bè. Nhưng với khát khao phải là chủ một DN lớn, DN đó phải trở thành một chuỗi hệ thống điện máy phát triển và ở khắp mọi miền tổ quốc sẽ nhìn thấy hệ thống DN của mình, và những khát khao đó đã thôi thúc khiến tôi không thể tiếp tục công việc và đã quyết định để khởi nghiệp.”

Sau hơn 7 tháng làm cho Sam Sung, tôi đã mở cửa hàng kinh doanh điện máy đầu tiên trong Hà Đông. Cuối năm 2011 tôi đã quyết định nghỉ việc và từ bỏ vị trí trưởng phòng kinh doanh ngành hàng điện tử việc ở Samsung Vina và thành lập DigiCity với khát vọng là có một thành phố điện máy, ở đâu có thành phố ở đó có điện máy DigiCity. Mục tiêu phấn đấu là trước năm 2020 Công ty của tôi sẽ thực hiện được điều này.

- Khi quyết định từ bỏ vị trí công việc như vậy để ra ngoài khởi nghiệp, anh có lo lắng gì không?

Lúc đó ai cũng nghĩ rằng tôi có suy nghĩ bồng bột, vội vàng để từ bỏ vị trí công việc tốt như vậy. Tuy nhiên, chỉ có tôi mới biết mình đã có lợi thế gì trong ngành hàng này. Với hơn 8 năm tích lũy kinh nghiệm, những thứ mà tôi học hỏi từ Samsung hay những tập đoàn lớn là tư duy quản trị. Trong suốt quá trình làm việc, ngoài những việc mà tôi phải thực hiện tốt, tôi đã luôn học hỏi, tìm hiểu cách người ta làm thế nào để có thể quản trị được một DN lớn và có hệ thống quản trị tốt. Đây chính là những hành trang quý giá để giúp tôi tự tin khởi nghiệp.

Với những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm có được trong thời gian qua cùng với bản lĩnh và sự tự tin của bản thân đã giúp CEO Trần Xuân Thắng xây dựng thương hiệu DigiCity có được nền tảng để phát triển vững chắc. DigiCity đã khẳng định sự phát triển ổn định và bền vững trong bối cảnh các doanh nghiệp Việt Nam và  thế  giới đang gặp rất nhiều những khó khăn, thách thức. Đây chính là thước đo giá trị những thành quả đạt được trong thời gian qua của Digicity.

DigiCity – Giá trị cốt lõi và sự khác biệt

- Theo anh, điểm khác biệt lớn nhất của DigiCity so với các siêu thị điện máy hiện tại là gì ?

Ngay từ ngày đầu khởi nghiệp, vì đã được làm việc trong những môi trường rất chuyên nghiệp, đối với tôi việc xây dựng ý tưởng một thương hiệu là vô cùng quan trọng. Chính vì thế, khi chọn DigiCity tôi đã lập tức bắt tay vào để xây dựng sự chuyên nghiệp ngày từ những ngày đầu tiên. Và, chúng tôi luôn muốn tạo nên thương hiệu DigiCity là giá trị cốt lõi của sự khác biệt. Không giống các siêu thị điện máy khác, hào nhoáng, màu mè và xô bồ, tôi đã lựa chọn cho DigiCity mang sắc thái nhẹ nhàng, tinh tế và giản đơn nhưng vẫn toát ra một vẻ đẹp thân thiện. Khi bước chân vào không gian mua sắm, từ âm nhạc đến cách bài trí đều hoàn toàn khác biệt. Một cảm giác bình yên, thư giãn, tập trung khi chậm dãi bước đi trong nền nhạc nhẹ không lời như xóa bỏ mọi căng thẳng, lo âu, thoát khỏi những ồn ào bên ngoài.

Khi các bạn đến DigiCity khám phá Thành phố điện máy thì điểm thú vị ở đây là DigiCity được quy hoạch thành các phố, ngõ trưng bày sản phẩm rất rõ ràng: Phố Trung tâm với các phố Điện thoại, phố Điều hòa, phố Bếp xịn, ngõ Bếp xinh và phố TiVi. Với những khách hàng không có nhiều thời gian và cần những sản phẩm thương hiệu tốt sẽ hoàn toàn thỏa mãn khi bước vào phố Trung tâm đầy tiện lợi.

- Tuy nhiên, với sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc thu hút được sự quan tâm của khách hàng cũng như giữ chân được những khách hàng tiềm năng là không hề đơn giản. Vậy DigiCity đã làm gì để tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh gay gắt như thế?

Tôi luôn luôn tâm niệm rằng, quan tâm, chăm sóc và làm hài lòng khách hàng luôn là một trong những yếu tố quan trọng và quyết định sự thành công trên thị trường. Chính vì thế, sự khác biệt không đâu có và chỉ duy nhất tại DigiCity, tất cả khách hàng đến mua sắm đều được thưởng thức Café, trà và hát Karaoke miễn phí. 

Ngoài sự “phục vụ tận tâm, yên tâm về giá” và hướng tới sự trải nghiệm mua sắm khác biệt, điểm nổi trội của DigiCity có đội ngũ bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp, có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh cùng việc phát triển website song ngữ cho cộng động người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam. Chính những điều này đã giúp cho thương hiệu DigiCity được đông đảo khách hàng không chỉ là người Việt Nam mà còn cả những khách hàng là người nước ngoài yêu thích và tin dùng.

Những triết lý dẫn tới thành công

CEO Trần Xuân Thắng chia sẻ, tập trung cao độ cùng với sự đam mê đó chính là chìa khóa quyết định để thành công. DigiCity coi sáng tạo là sức sống, là đòn bẩy phát triển:“Chúng tôi luôn đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm (can do); Chủ trương xây dựng một “doanh nghiệp có tinh thần luôn học hỏi”.  Lấy nhân tài là nguồn lực để phát triển, với đội ngũ chuyên gia về công nghệ số Tiếp thị luôn đưa DigiCity trở thành Doanh nghiệp bán hàng trực tuyến có doanh số về Điện máy, Gia dụng cao nhất”.

- Với những triết lý như thế, chiến lược của DigiCity trong thời gian tới sẽ là gì, thưa anh ?

Với chúng tôi, trong thời gian tới mục tiêu chiến lược là giữ vững tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và tình hình tài chính lành mạnh để xây dựng Tòa cao ốc DigiCity (Tower) năm 2020. Duy trì sự hài lòng, trung thành và gắn bó của khách hàng với Digicity; xây dựng Digicity trở thành một trong những Hệ thống thành phố điện máy hàng đầu Việt Nam có chất lượng dịch vụ tốt nhất do khách hàng lựa chọn. Và, DigiCity luôn có sự chuẩn bị kỹ càng về mọi kế hoạch và có chiến lược cụ thể bài bản.Hiệu quả về sử dụng nguồn vốn, không đầu tư dàn trải giúp DigiCity có sự ổn định về tài chính trong những lúc kinh tế chung khó khăn nhất.

Chia tay CEO Trần Xuân Thắng, trong tôi luôn ấn tượng về một người doanh nhân thế hệ mới dám nghĩ, dám làm và không ngừng suy nghĩ sáng tạo để tạo ra những giá trị khác biệt cho doanh nghiệp của mình. Và tôi vẫn nhớ thêm những chia sẻ đầy tâm huyết của anh:Chiến lược, chiến sách linh hoạt, nhạy bén luôn thay đổi để phù hợp với sự khắc nghiệt trên thương trường, trong đó tốc độ là điều kiện để DigiCity vượt xa, nhanh hơn các đối thủ. DigiCity luôn coi trọng người lao động như là tài sản quý giá nhất; tạo dựng “Nhân hòa” trên cơ sở công bằng, chính trực và nêu cao sức mạnh đoàn kết để thành công.

Tôi tin rằng, với những tâm huyết và đam mê của Trần Xuân Thắng thì DigiCity sẽ ngày càng phát triển và vươn xa hơn nữa.

Lan Phương


Nguồn:  DDDN
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Doanh nhân Hồ Đức Thành: “Bình tĩnh trước lợi nhuận” - 26/10/2014
Doanh nhân Hồ Đức Thành: “Bình tĩnh trước lợi nhuận” NEWS20523
Doanh nhân Hồ Đức Thành - Chủ tịch HĐQT Cty CP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (D2D) vừa có buổi chia sẻ với phóng viên báo DĐDN.
Xem thêm
Giá trị của đam mê - 25/10/2014
Giá trị của đam mê NEWS20523
Trẻ tuổi, dám nghĩ dám làm và theo đuổi niềm đam mê của riêng mình bằng bất cứ giá nào, đôi khi còn bị nhiều người cho là “liều lĩnh” - Đó là những gì người ta đang nhận xét về nữ doanh ...
Xem thêm
Kiếm trăm triệu mỗi tháng từ mỹ phẩm handmade - 25/10/2014
Kiếm trăm triệu mỗi tháng từ mỹ phẩm handmade NEWS20523
Số vốn tùy vào quy mô, nhìn chung không quá lớn, nhưng doanh thu từ kinh doanh mỹ phẩm tự làm (handmade) có thể lên đến trăm triệu mỗi tháng.
Xem thêm
Duyên số với chanh không hạt - 24/10/2014
Duyên số với chanh không hạt NEWS20523
Có những thời điểm chanh rớt giá thê thảm do cung vượt cầu, sản phẩm thiếu đầu ra. Thế nhưng, đó chỉ là chuyện của trái chanh giấy. Còn với “nữ tướng” chanh không hạt Bùi Thị Ba (ngụ ấp 7, ...
Xem thêm
Kinh doanh trang trại mini ven đô - 23/10/2014
Kinh doanh trang trại mini ven đô NEWS20523
Đất trang trại vùng ven Hà Nội được nhiều nhà đầu tư mua lại, quy hoạch thành khu nghỉ dưỡng loại nhỏ, kết hợp nuôi trồng thực phẩm sạch để bán.
Xem thêm
9X chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với thu nhập 100 triệu/tháng - 21/10/2014
9X chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với thu nhập 100 triệu/tháng NEWS20523
Chỉ với nhà kho làm nơi trung gian trữ và bày bán đồ giúp khách hàng ký gửi và đặc biệt chú trọng đẩy mạnh cửa hàng online trên Facebook mang tên Consignista, chàng trai 9X Đỗ Tuấn Hải đã ...
Xem thêm
Ông cựu chiến binh và trang trại lợn tiền tỷ - 20/10/2014
Ông cựu chiến binh và trang trại lợn tiền tỷ NEWS20523
Từ chiến trường trở về mang trên mình thương tật hạng 4/4, cựu chiến binh Đinh Văn Thiểm, hội viên Chi hội 2, xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định trăn trở với những khó khăn của ...
Xem thêm
Bốn nữ CEO miệt vườn nổi tiếng - 20/10/2014
Bốn nữ CEO miệt vườn nổi tiếng NEWS20523
Cùng xuất thân từ vùng sông nước Cửu Long, những phụ nữ này đã tạo dựng nên nhiều dấu ấn riêng trong cơ nghiệp của mình, dù gặp nhiều thăng trầm.
Xem thêm
Kiếm tiền tỷ mỗi năm từ cá bống bớp - 19/10/2014
Kiếm tiền tỷ mỗi năm từ cá bống bớp NEWS20523
Bắt tay ươm giống cá bớp cách đây 6 năm với quy mô gia đình, đến nay, ông Minh đã làm chủ trang trại hơn 3ha, với doanh thu khoảng 3,5 tỷ đồng mỗi năm.
Xem thêm
{ĐỘC ĐÁO} Người nuôi lợn rừng bằng... thảo dược thành tỷ phú - 18/10/2014
{ĐỘC ĐÁO} Người nuôi lợn rừng bằng... thảo dược thành tỷ phú NEWS20523
Với phương pháp nuôi lợn rừng bán hoang dã và sử dụng cây thuốc Bắc, thuốc Nam làm thức ăn và phòng chống dịch bệnh, anh Trần Phúc Đạt ở xóm Tân Vĩnh, xã Tân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ ...
Xem thêm
Từ cậu bé mót xoài, thu tiền tỷ với dưa ở miền Tây - 15/10/2014
Từ cậu bé mót xoài, thu tiền tỷ với dưa ở miền Tây NEWS20523
Zing.vnQua bao năm đi mót xoài, Phạm Văn Thơ (ấp Tấn Phước, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, An Giang) trở thành ông chủ một cơ sở chuyên sản xuất dưa xoài mỗi năm có nguồn thu trên 4 tỷ đồng.
Xem thêm
Tay ngang lập chuỗi nhà hàng hải sản - 15/10/2014
Tay ngang lập chuỗi nhà hàng hải sản NEWS20523
Khó khăn khi mở nhà hàng thứ 2, chị Diệp (TP HCM) có lúc đã định từ bỏ niềm đam mê làm chủ để quay về với việc làm công ăn lương.
Xem thêm
Ông Vũ Tiến Lộc: 'Kinh doanh giống như đi cày' - 13/10/2014
Ông Vũ Tiến Lộc: 'Kinh doanh giống như đi cày' NEWS20523
Từ chỗ phát triển ồ ạt, có phần dễ dàng như "đi trảy hội", ông Chủ tịch VCCI cho rằng công việc của doanh nhân hiện nay giống với người nông dân, phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt trên thửa ...
Xem thêm
Thu hàng chục tỷ đồng nhờ làm cói xuất khẩu - 08/10/2014
Thu hàng chục tỷ đồng nhờ làm cói xuất khẩu NEWS20523
Hàng trăm mẫu mã hàng thủ công mỹ nghệ làm từ cây cói, bèo tây và bẹ chuối được xuất khẩu tới hàng chục nước, thu về hàng chục tỷ.
Xem thêm
Người phụ nữ biến bãi hoang thành trang trại tôm doanh thu chục tỷ mỗi năm - 07/10/2014
Người phụ nữ biến bãi hoang thành trang trại tôm doanh thu chục tỷ mỗi năm NEWS20523
Ra mũi Sủi lập nghiệp từ năm 1994, sau 20 năm lao động cật lực, chị Dịu đã biến cánh bãi ngang hoang hóa trở thành khu trang trại nuôi tôm ngày một hiện đại, có doanh thu mỗi năm hàng chục ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Tổng giám đốc DigiCity: Bản lĩnh tạo nên thành công lớn
Đang xem » Tổng giám đốc DigiCity: Bản lĩnh tạo nên thành công lớn