BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Thế giới kiến trúc » Kiến trúc thế giới » Chi tiết tin

Top kiến trúc các nhà ga đẹp nhất thế giới

  Ngày: 04/01/2012
Nhiều nhà ga trên thế giới đã không đơn thuần là nhà ga nữa mà còn là những công trình kiến trúc tuyệt mỹ


Top kiến trúc các nhà ga đẹp nhất thế giới

1. Nhà ga Quốc tế Saint Pancras, London, Anh

Nhà ga Quốc tế Saint Pancras được mở cửa lần đầu năm 1868 là công trình tiêu biểu của ngành đường sắt Châu Âu. Kiến trúc tân Gothic với mặt tiền và tường bằng gạch đỏ là nét độc đáo ưu việt của Saint Pancras.

Sau một thế kỷ 20 xuống cấp trầm trọng, chính phủ Anh đã đổ khoảng tiền 800 triệu Bảng nhằm cải tạo Saint Pancras trở thành nhà ga cao tốc hoành tráng, biểu tượng cho nước Anh hùng mạnh tiến vào thế kỷ 21.

Thiết kế của này được đánh giá là đẹp nhất thế giới với nhiều công trình được xây dựng từ thế kỷ 19. Phía trong nhà ga có quầy bar lớn nhất ở châu Âu, sử dụng mái vòm kính tràn ngập ánh sáng cùng hệ thống đèn LED lớn khiến Saint Pancras giống như một bào tàng nghệ thuật.

2. Nhà ga CMF, Mozambique 

 Top kiến trúc các nhà ga đẹp nhất thế giới

Nhà ga CMF ở thủ đô Maputo, Mozambique được tạo hình dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Gustave Eiffel. Ông là tác giả của những công trình lừng danh thế giới như Tháp Eiffel (Paris, Pháp) hay phần cốt cho Tượng Nữ thần Tự do (New York, Mỹ).

Kiến trúc bên ngoài màu xanh lá cây, mái vòm lớn kết hợp giàn lưới mắt cáo bằng sắt đã đem lại một nét đẹp độc nhất vô nhị cho nhà ga CMF.

Kiến trúc bên ngoài màu xanh lá cây, mái vòm lớn kết hợp giàn lưới mắt cáo bằng sắt đã đem lại một nét đẹp độc nhất vô nhị cho nhà ga CMF.. Công trình này được tạo ra bởi kiến trúc sư Gustave Eiffel. Ông cũng chính là tác giả của những công trình lừng danh thế giới như Tháp Eiffel (Paris, Pháp) hay phần cốt cho Tượng Nữ thần Tự do (New York, Mỹ), CMF

3. Nhà ga Sirkeci, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ 

 Top kiến trúc các nhà ga đẹp nhất thế giới

Nhà ga Sirkeci là trạm cuối của đoàn tàu tốc hành đường dài Orient Express khởi hành từ Paris (Pháp), ngoằn ngèo qua nhiều thành phố Châu Âu và kết thúc ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Nhà ga Sirkeci được thiết kế đẹp long lanh với các cửa sổ bằng kính, hắt chiếu ánh đèn từ phía trong nhà ga tạo nên góc nhìn rực rỡ nhiều màu sắc.

4. Southern Cross, Melbourne, Úc 

 Top kiến trúc các nhà ga đẹp nhất thế giới

Nhà ga Southern Cross là một công trình đẹp mộng mơ ở thành phố Melbourne nổi tiếng của Úc. Ga Southern Cross được xây dựng với khối kiến trúc hiện đại trải theo tầng mái nhấp nhô, uốn lượn rất độc đáo.

Bên trong Southern Cross vẽ nên một bức tranh đời sống nhộn nhịp, tấp nập tiếng người qua lại trong những dòng tàu hối hả chạy ngược xuôi.

5. Nhà ga Kanazawa, Ishikawa, Nhật Bản 

 Top kiến trúc các nhà ga đẹp nhất thế giới

Đây cũng là nhà ga lớn nhất của tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Nhà ga Kanazawa được biết đến với kiến trúc có một không hai, thu hút mạnh mẽ du khách thập phương đến chiêm ngưỡng.

Cổng vào nhà ga Kanazawa gọi là Cổng Tsuzumi với kết cấu rất lạ mà vô cùng đẹp mắt, xoắn tít lên cao, trông xa xa như hai chiếc trống khổng lồ.

Mái vòm của ga Kanazawa được thiết kế theo hình cây dù bằng kính rất đẹp, gọi là Mái vòm Motenashi. Chống đỡ cho mái vòm này là cả hệ thống bằng thép khổng lồ bên dưới nhưng lại rất nhẹ nhàng, thanh thoát.

6. Nhà ga Atocha, Madrid, Tây Ban Nha 

 Top kiến trúc các nhà ga đẹp nhất thế giới

Mở cửa vào năm 1992, ban đầu Atocha được hình thành từ ý tưởng chuyển đổi bến chờ xe thành khu vườn cọ nhiệt đới xinh đẹp với mái nhà bằng kính và thép. Tại đây cũng có dịch vụ café, nhà hàng hay thậm chí cả Bar để phục vụ khách hàng.

7. Union Station, Los Angeles, Mỹ 

 Top kiến trúc các nhà ga đẹp nhất thế giới

Dưới bàn tay tài hoa của hai cha con nhà John và Donald Parkinson, Union Station là một công trình kết hợp giữa nét di sản của Tây Ban Nha và phong cách trang trí nghệ thuật đương đại Châu Âu. Nột thất trong nhà được thiết kế khá tỉ mỉ với trần ốp gỗ và sử dụng nghệ thuật khảm đá cẩm thạch nhiều màu trên sàn nhà.

8. Antwerp Central, Bỉ 

 Top kiến trúc các nhà ga đẹp nhất thế giới

Được xây dựng vào khoảng năm 1905, Antwerp Central Station là một trong những nhà ga ấn tượng nhất thế giới (sử dụng hơn 20 loại đá cẩm thạch). Công trình lịch sử này nổi bật với 2 lối vào, một từ quảng trường Astrid với thiết kế mái vòm cổ kính và một từ quảng trường Kievit với thiết kế hiện đại.

9. Chhatrapati Shivaji Terminus, Mumbai, Ấn Độ

Chhatrapati Shivaji Terminus, Mumbai, Ấn Độ

Chhatrapati Shivaji Terminus là một trong những công trình kiến trúc hấp dẫn bậc nhất của Ấn Độ. Được đặt tại thành phố Mumbai, Chhatrapati Shivaji Terminus là sự kết hợp hoàn hảo của của kiến trúc kiến trúc Gothic Revival Victoria và kiến trúc truyền thống Ấn Độ. 

Để hoàn thành công trình này, kiến trúc sư Frederick William Stevens đã phải mất đến 10 năm để hoàn thành và Chhatrapati Shivaji Terminus được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

10. Gare du Nord, Paris, Pháp 

 Top kiến trúc các nhà ga đẹp nhất thế giới

Gare du Nord nằm ở trung tâm Quận 10, nổi tiếng là hình ảnh hoàn hảo nhất ở châu Âu. Mặt tiền chính được chạm khắc với 23 bức tượng đại diện cho Amsterdam, Vienna. Nội thất rất được chú trọng, đặc biệt khi ánh sáng mặt trời xuyên qua các tấm kính mái.

Minh Ngọc (Tổng hợp)


Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Kiến trúc thế giới
Kiến trúc 7 tòa nhà "đỉnh" nhất New York - 30/12/2011
Kiến trúc 7 tòa nhà "đỉnh" nhất New York NEWS9494
1.San Remo Apartment
Xem thêm
Jeff Dah -Yue Shi: Ánh sáng LED từ Tre - 29/12/2011
Jeff Dah -Yue Shi: Ánh sáng LED từ Tre NEWS9494
Bằng cách kết hợp công nghệ đèn LED vào bộ đèn tường, trần, sàn tre, Jeff Dah-Yue Shi Studio vừa qua đã có thiết kế dành giải thưởng các nhãn hiệu vàng của Đài Loan.
Xem thêm
10 thành phố “chọc trời” ấn tượng nhất thế giới - 29/12/2011
10 thành phố “chọc trời” ấn tượng nhất thế giới NEWS9494
Những tòa nhà cao tầng mang lại vẻ đẹp của một thành phố năng động hiện đại, biểu tượng cho sự giàu có của mỗi thành phố.
Xem thêm
Trung tâm triển lãm Saemangum / Poly.m.ur - 24/12/2011
Trung tâm triển lãm Saemangum / Poly.m.ur NEWS9494
Saemangum là tên cho khu vực mới được khai hoang trên bờ biển phía tây của Hàn Quốc được thực hiện bởi Công ty Kiến trúc và Đô thị Poly.m.ur.
Xem thêm
Học viện bóng đá UNO / JGMA - 22/12/2011
Học viện bóng đá UNO / JGMA NEWS9494
JGMA vừa qua đã chia sẻ những hình ảnh về công trình vừa hoàn thành của mình tại Ilinois, Hoa Kỳ - Học viện bóng đá vùng UNO. Nằm trong công viên Gage, học viện bóng đá này là nơi phục vụ ...
Xem thêm
Khu văn phòng phức hợp SIA Multi-Use / FGMF Arquitectos - 21/12/2011
Khu văn phòng phức hợp SIA Multi-Use / FGMF Arquitectos NEWS9494
Văn phòng phức hợp SIA Multi-Use là đề xuất của FGMF (Forte, Gimenes Marcondes Ferras) Arquitectos, với diện tích khoảng 32.000 m2, công trình không chỉ là một điểm đến mới trong thành phố ...
Xem thêm
Những kiến trúc ấn tượng nhất trong tháng - 12/12/2011
Những kiến trúc ấn tượng nhất trong tháng NEWS9494
Người sử dụng Internet khắp thế giới đã bầu chọn trên website và các mạng xã hội những công trình kiến trúc khiến họ ngưỡng mộ và mong muốn chiêm ngưỡng.
Xem thêm
Điểm danh kiến trúc nhà "độc" vòng quanh thế giới - 04/12/2011
Điểm danh kiến trúc nhà "độc" vòng quanh thế giới NEWS9494
Ngôi đền hình búp sen ở New Delhi, Ấn Độ hay tòa nhà giống như một chiếc máy giặt khổng lồ ở thành phố Mexico là những địa điểm có kiến trúc lạ mắt trên thế giới.
Xem thêm
Kiến trúc độc đáo của thư viện tại Đức - 24/11/2011
Kiến trúc độc đáo của thư viện tại Đức NEWS9494
Khi đến với một thư viện của thành phố Stuttgart, phía Nam nước Đức, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút ngay lập tức không chỉ bởi kho tàng sách quý hiếm và còn bởi kiến trúc có một không hai
Xem thêm
Kiến trúc ấn tượng của 10 cửa hàng thời trang danh tiếng - 25/10/2011
Kiến trúc ấn tượng của 10 cửa hàng thời trang danh tiếng NEWS9494
Sự kết hợp giữa thời trang và kiến trúc đã tạo nên những kỳ quan kiến trúc trên khắp thế giới.
Xem thêm
Ngôi nhà tuyệt đẹp bên bờ biển - 07/09/2011
Ngôi nhà tuyệt đẹp bên bờ biển NEWS9494
Kiến trúc sư người bản xứ, Fernanda Marques đã rất thành công trong tác phẩm kiến trúc được đánh giá cao bởi tính sáng tạo, khả dụng trong thiết kế ngôi nhà ven bờ biển thành phố Rio de ...
Xem thêm
10 tòa nhà đẹp nhất thế giới - 12/07/2011
10 tòa nhà đẹp nhất thế giới NEWS9494
Với thiết kế bên ngoài trông giống như một cặp đôi đang nhảy múa, Dancing House (Tòa nhà Khiêu vũ) ở Cộng hòa Séc hiện được coi là một trong những tòa nhà đẹp nhất thế giới.
Xem thêm
Kiến trúc lạ cho ngôi nhà nằm giữa thiên nhiên - 21/06/2011
Kiến trúc lạ cho ngôi nhà nằm giữa thiên nhiên NEWS9494
Kiến trúc sư Fernanda Marques, đã thiết kế cho ngôi nhà một cấu trúc rất mới lạ. Còn gì thú vị hơn, khi bạn đang ở trong nhà mà cứ ngỡ như đang hoà mình với thiên nhiên tươi đẹp. Ngôi nhà ...
Xem thêm
Kiến trúc đặc biệt của ngôi nhà "Flight of Birds" - 06/06/2011
Kiến trúc đặc biệt của ngôi nhà "Flight of Birds" NEWS9494
Ngôi nhà "Flight of Birds" được kiến trúc sư người Bồ Đào Nha Rodrigues Bernardo thiết kế với những đường cong uốn lượn kết hợp với các hình khối đã tạo nên một điểm nhấn khá đặc biệt trên ...
Xem thêm
Nhà hộp phong cách tối giản ở Nhật Bản - 27/04/2011
Nhà hộp phong cách tối giản ở Nhật Bản NEWS9494
Với kiểu thiết kế tối giản, gọn gàng và kết hợp bởi nhiều hình hộp đan xen vào nhau tạo nên vẻ đẹp hiện đại và độc đáo cho ngôi nhà phố ở Nhật Bản.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Thế giới kiến trúc » Kiến trúc thế giới
Tìm liên quan » Top kiến trúc các nhà ga đẹp nhất thế giới
Đang xem » Top kiến trúc các nhà ga đẹp nhất thế giới