BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Trái tim đau lắm

  Ngày: 12/05/2013
Trong suốt những năm làm nghề hướng dẫn viên du lịch, tôi đã trải qua không biết bao nhiêu kỷ niệm, cả vui lẫn buồn với các vị khách Nhật vốn có tính cách rất dịu dàng và tinh tế. Tuy nhiên, câu chuyện về một chàng trai người Nhật có gương mặt kỳ dị vẫn khiến tôi ray rứt mãi mỗi khi nhớ lại.


Trái tim đau lắm
Du khách Nhật mua sắm tại một cửa hiệu ở TP.HCM - Ảnh: N.C.T.

Cuối năm 2006, tôi đón hai người khách đến từ Osaka. Đó là hai mẹ con. Người mẹ chừng 60 tuổi, khuôn mặt hơi khắc khổ. Con trai khoảng ngoài 30, có gương mặt kỳ dị với cái miệng lúc nào cũng bị kéo giật lên trên. Khi cậu phát âm, cơ mặt nhăn nhó một cách rất khổ sở. Cậu thích nói chuyện trong khi mẹ cậu lại kiệm lời.

Qua cậu con trai, tôi được biết họ sống ở một vùng hẻo lánh, ít giao tiếp, hầu như không có bạn. Đây là lần đầu tiên hai mẹ con đi nước ngoài du lịch. Suốt hai ngày đi tour họ không mua sắm thứ gì và cũng không gọi nước trong bữa ăn khi biết nước uống phải trả tiền.

Hai mẹ con cậu trông rất lạc lõng khi được ghép chung các nhóm khách khác. Chẳng ai nói chuyện với họ. Mỗi khi được ngồi sau lưng tôi, cậu con rất hân hoan, chồm lên phả vào tai tôi hơi thở nóng hổi, nói đủ thứ dù rằng phát âm hơi khó khăn. Khi bị giành chỗ, cậu rất tức giận và như trẻ con, bằng mọi giá giành lại chỗ ngồi ngay sau đó. Tôi đoán cậu rất cô đơn, cũng cần có bạn bè. Đêm cuối ở VN, tôi và cậu hết sức vất vả khi dìu mẹ cậu say khướt gần như chẳng biết gì trở về khách sạn. Ăn tối buffet ở Omni, rượu được miễn phí nên bà uống thoải mái chẳng kể trời đất.

Sáng sớm hôm sau, ngày tết tây, tôi tiễn họ ra sân bay. Gặp nhau ở khách sạn, tôi vui vẻ chúc mừng năm mới. Cậu trai toe toét cười, nụ cười nhăn nhó trông giống khóc do cái miệng dị tật - đáp lại lời chào, đồng thời dang rộng hai tay như muốn ôm lấy tôi. Tôi hơi lùi lại tránh cái ôm, và nhanh chóng nhận ra sự thất vọng buồn bã trong đôi mắt cậu.

Một ý nghĩ lóe lên thật nhanh câu chuyện về free-hugs (ôm tự do) trong đầu tôi.Sao tôi không tặng cho cậu ấy một chút tình người ấm áp đầu năm mới? Thế là tôi tiến lên, giơ hai tay ra. Như chỉ chờ có thế, cậu trai vui sướng ôm chầm lấy tôi, ánh mắt rạng ngời. Trên đường ra sân bay, tôi hỏi những câu chiếu lệ như đồ ăn vừa miệng không, chuyến du lịch có vui không và bao giờ trở lại thì cậu chợt sa sầm mặt, quay sang nhìn mẹ, rồi nhìn tôi và đáp lí nhí: “Có lẽ chẳng bao giờ nữa”.

Tới sân bay, tôi chúc họ thượng lộ bình an và trở về khi bóng họ đã khuất bên trong. Nhưng họ đã không lên máy bay. Cậu trai than mệt và hai mẹ con cậu được đưa tới một khách sạn gần sân bay. Buổi trưa công ty gọi điện thông báo lúc tôi đang đi đón khách và nói hai mẹ con muốn tôi tới thăm. Tôi định bụng đón xong khách sẽ chạy tới chỗ họ.

Nhưng chuyến bay hôm ấy bị trễ, loay hoay với nhóm khách mới đón, tôi quên hẳn hai mẹ con cậu ấy. Vài ngày sau đến công ty lấy tour mới, tôi được người trong công ty kể lại là cậu trai ấy không chịu về nước, cậu bảo “kokoro itai” (trái tim đau lắm). Chỉ đến khi bị dọa nếu không lên chuyến bay, mẹ con cậu phải trả tiền vé và tự đi về, cậu bé mới chịu đi. Cậu đã có ý nấn ná chờ tôi nhưng không được.

Tôi đã tặng cậu một chút ấm áp ngày đầu năm nhưng lại để cậu trở về Nhật với trái tim trĩu nặng nỗi buồn. Giá như tôi không quá vô tâm, giá như tôi đã đến thăm họ lần cuối, cậu trai ấy hẳn sẽ có được một kỷ niệm thật đẹp và trọn vẹn khi nhớ về VN.

TRẦN NGỌC YẾN
(hướng dẫn viên)

Nguồn:  Tuổi Trẻ Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Ăn xổi thì đi trước về sau - 11/05/2013
Ăn xổi thì đi trước về sau NEWS15547
Chuẩn bị vào hè, nhiều tỉnh tích cực chào những tour, điểm đến, dịch vụ mới. Còn ở Vĩnh Long, các ấn phẩm quảng bá có mới, nhưng cách quảng bá không gây chú ý và không thấy có điểm mới. ...
Xem thêm
Hoa trên phố Nha Trang quyến rũ du khách - 11/05/2013
Hoa trên phố Nha Trang quyến rũ du khách NEWS15547
Thành phố biển Nha Trang vào mùa hè thu hút khá đông du khách không chỉ từ các bãi biển trong xanh và hải sản tươi sống, mà còn là những sắc màu hoa nở rộ trên khắp phố phường.
Xem thêm
Dịch vụ lặn biển ở Cù Lao Câu - 10/05/2013
Dịch vụ lặn biển ở Cù Lao Câu NEWS15547
Dịch vụ lặn biển ngắm san hô, bắt tôm cá trên những rạn đá… được hình thành ở Cù Lao Câu.
Xem thêm
Lên Sơn Trà lễ Phật - 09/05/2013
Lên Sơn Trà lễ Phật NEWS15547
Chùa Linh Ứng ngự trên đỉnh núi Sơn Trà (Đà Nẵng) không chỉ là nơi tụ hội, thờ phượng của Phật giáo mà còn là một điểm đến tâm linh thu hút du khách xa gần.
Xem thêm
Thắng cảnh thác Bạc - 08/05/2013
Thắng cảnh thác Bạc NEWS15547
Có lẽ bất kỳ du khách nào đến Tam Đảo đều không thể bỏ qua một thắng cảnh đẹp, đó chính là thác Bạc.
Xem thêm
Cảnh đẹp ở đền Đuổm - 05/05/2013
Cảnh đẹp ở đền Đuổm NEWS15547
Nằm ở huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, đền Đuổm – quần thể kiến trúc cổ tọa lạc dưới chân một dãy núi đá là điểm đến tâm linh quen thuộc của người dân trong tỉnh. Đối với khách phương ...
Xem thêm
Xúc cảm cùng sương mù Tây Bắc - 03/05/2013
Xúc cảm cùng sương mù Tây Bắc NEWS15547
Nếu may mắn, du khách lên Tây Bắc vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 có thể cảm nhận một đặc sản ở xứ này là màn sương mù mờ ảo.
Xem thêm
Những màn pháo hoa ấn tượng tại Đà Nẵng - 01/05/2013
Những màn pháo hoa ấn tượng tại Đà Nẵng NEWS15547
5 đội gồm Mỹ, Nhật Bản, Italia, Nga và chủ nhà Đà Nẵng đã có những màn trình diễn đẹp mắt tại thành phố ánh sáng, được người xem thán phục.
Xem thêm
Hè sôi động tại Nha Trang - 25/04/2013
Hè sôi động tại Nha Trang NEWS15547
TP Nha Trang trở thành điểm hẹn du lịch nổi tiếng toàn cầu. Cách đây không lâu, vịnh Nha Trang đã được công nhận là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới.
Xem thêm
Sa Pa: “Cháy phòng” khách sạn dịp lễ 30-4 và 1-5 - 23/04/2013
Sa Pa: “Cháy phòng” khách sạn dịp lễ 30-4 và 1-5 NEWS15547
Trao đổi với Giám đốc Sở VH,TT&DL Lào Cai Trần Hữu Sơn cho biết, địa phương sẽ mở màn mùa du lịch 2013 bằng Lễ hội trên mây Sa Pa, diễn ra từ ngày 26-4 đến 5-5.
Xem thêm
Tái hiện chợ vùng cao ở Hà Nội - 23/04/2013
Tái hiện chợ vùng cao ở Hà Nội NEWS15547
Khoảng 100 người của 8 cộng đồng dân tộc Đông Bắc và Tây Bắc sẽ là chủ thể văn hóa tại chợ vùng cao phía Bắc.
Xem thêm
Du ngoạn vịnh Hạ Long trên du thuyền Âu Cơ - 22/04/2013
Du ngoạn vịnh Hạ Long trên du thuyền Âu Cơ NEWS15547
Dịp lễ 30/4, du thuyền Âu Cơ mang đến giới thiệu chương trình đặc biệt, du ngoạn vịnh Hạ Long 2 ngày một đêm với giá 3,9 triệu đồng một khách.
Xem thêm
Nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu - 22/04/2013
Nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu NEWS15547
Nằm tại trung tâm thành phố biển xinh đẹp với lối kiến trúc Pháp sang trọng và ấm cúng, Petro House là một trong những khách sạn boutique tiện nghi hàng đầu Vũng Tàu.
Xem thêm
Nghỉ lễ 30-4, 1-5: Nổi bật các điểm đến biển đảo - 21/04/2013
Nghỉ lễ 30-4, 1-5: Nổi bật các điểm đến biển đảo NEWS15547
Khởi động mùa du lịch biển đảo, dịp lễ 30-4, 1-5 năm nay được xem là kỳ nghỉ lý tưởng với hàng loạt sự kiện lớn diễn ra tại các thành phố biển. Đặc biệt lễ khao lề thế lính Hoàng Sa được ...
Xem thêm
“Thiên đường mùa hè” của miền Bắc - 20/04/2013
“Thiên đường mùa hè” của miền Bắc NEWS15547
Nằm cạnh vịnh Hạ Long quá nổi tiếng, vịnh Bái Tử Long trở nên lặng lẽ một cách ơ hờ. Có lẽ nhờ thế, sự hoang sơ nơi đây như một nét duyên thầm khiến những ai đã một lần đến là nhớ nhung ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Trái tim đau lắm
Đang xem » Trái tim đau lắm