BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Trang trí phòng khách chuẩn phong thủy

  Ngày: 06/08/2013
Ở vị trí trung tâm với vai trò là không gian sinh hoạt chung đồng thời là nơi tiếp đón bạn bè nên cách thiết kế, bài trí trong không gian phòng khách có ảnh hưởng rất lớn đến tài vận của toàn bộ các thành viên trong gia đình.


Trang trí phòng khách chuẩn phong thủy
Nên treo những bức tranh sơn thủy, hoa cỏ xanh tươi, chim hạc, phương hoàng… trong phòng khách.

Không treo hình thú dữ, binh khí

Việc treo tranh trang trí trong các không gian sống trong nhà ở gia đình hiện nay được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Tuy nhiên, tranh để treo trong phòng khách tốt nhất là các bức tranh sơn thủy, hoa cỏ xanh tươi, hạc, phương hoàng… là những biểu tượng cho sự cát tường, thịnh vượng. Nếu gia chủ muốn treo hình hổ cọp, chim ưng… để bảo vệ gia trạch trong phòng khách thì phải chú ý hướng đầu của chúng ra ngoài cửa. 

Tuyệt đối không để đầu của các loại thú dữ này quay vào trong để đề phòng chúng quay lại uy hiếp người nhà của mình. Thêm vào đó, nếu bạn trưng bày binh khí trong phòng khách sẽ khiến ngôi nhà mang nặng sát khí, không tốt và ảnh hưởng đến tâm lý của mọi người.

Không đặt ghế sofa dưới xà ngang 

Nếu đặt ghế sofa dưới xà ngang, khi khách và chủ nhà ngồi nói chuyện sẽ có cảm giác căng thẳng, đè ép làm tổn hại đến tinh thần đồng thời vận thế của người trong nhà cũng vì vậy mà không phất lên được. 

Trang trí phòng khách chuẩn phong thủy 
Không nên đặt ghế sofa bên dưới xà ngang của ngôi nhà.

Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên thay đổi vị trí của ghế sofa hoặc làm trần giả, la phông trần để che xà ngang lại.

Không treo gương ở vị trí vượng khí 

Trong thuật Phong thủy, vị trí vượng khí nhất của ngôi nhà nằm ở không gian phòng khách. Trong phòng khách, vị trí vượng khí tập trung nhiều nhất ở vị trí góc đối chéo với cửa chính. Chính vì thế, vị trí này trong không gian phòng khách phải luôn được giữ trong tình trạng yên tĩnh, ổn định. Không nên bố trí lối đi hay có hành lang tại vị trí này, cũng tuyệt đối không nên treo gương vì gương có tác dụng phản xạ, sẽ làm trở ngại vận thế và vượng khí của ngôi nhà.

Để tăng thêm vận khí, tại vị trí vượng khí bạn nên đặt thêm các đồ vật cát tường, những cây cảnh có màu xanh đầy sức sống để hỗ trợ, nâng cao cho vận thế của ngôi nhà.

Trần “thiên trì” 

Trần nhà của phòng khách tượng trưng cho bầu trời. Trần nhà được thiết kế theo kiểu “Thiên trì” tức là trần nhà có hình dáng như một chiếc ao trời. Đây là mẫu trần nhà được kiến trúc sư thiết kế với những trang trí hoa văn ở 4 cạnh bên thấp, phần chính giữa trần nhà lõm sâu vào, có hình dáng như một chiếc ao ở giữa bầu trời. 


Trang trí phòng khách chuẩn phong thủy 
Trần nhà trong phòng khách tượng trưng cho trời, nền nhà tượng trưng cho đất.

Với những trần nhà dạng này, bạn nên gắn thêm đèn thủy tinh dạng chùm ở giữa trần nhà. Đèn chùm nên có ánh sáng màu vàng, có tác dụng “rồng điểm nhãn” giúp nâng cao vận khí của ngôi nhà.

Trần nhà trong không gian phòng khách tuyệt đối không nên gắn gương phía trên, tránh sự phản chiếu ngược chiều các không gian trong nhà, không tốt theo phong thủy.

Theo Phong thủy, trần nhà trong phòng khách tượng trưng cho trời, nền nhà tượng trưng cho đất. Do đó, màu sắc trên trần nhà nên nhạt còn nền lại có màu đậm hơn với ý nghĩa “trời nhẹ đất nặng”.

Đèn chiếu sáng trên trần nhà 

Không gian phòng khách của gia đình bạn bị thiếu ánh sáng mặt trời, khiến căn phòng u tối, lờ mờ gây ảnh hưởng đến tinh thần người ở trong nhà? Để khắc phục vấn đề này, ở 4 góc của trần nhà bạn nên lắp thêm đèn để tăng ánh sáng cho căn phòng.

Trang trí phòng khách chuẩn phong thủy 
Hệ thống đèn mắt trâu chạy dọc trần nhà, khiến tổ ấm của gia đình bạn thêm sáng tươi. 

Ánh đèn chiếu lên trần nhà rồi khúc xạ xuống phòng khách khiến không gian phòng thêm sáng sủa, tạo cảm giác dễ chịu và không gây chói mắt cho người trong nhà. Ban ngày bạn có thể dụng đèn tròn lớn có tác dụng như mặt trời chiếu sáng, ban đêm nên dùng đèn có màu ngọc bích sẽ tạo nên những mảng ánh sáng rất đẹp.

Khi bố trí đèn, cần khéo léo chọn ánh sáng phù hợp với màu sơn tường, khiến phòng khách thêm sáng sủa mới có thể đem lại sự thịnh vượng và may mắn cho gia đình.

Theo Tri thức thời đại

Nguồn:  Xinhxinh.com.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Cách trang trí nhà theo phong thủy cho người mệnh Hỏa - 13/07/2013
Cách trang trí nhà theo phong thủy cho người mệnh Hỏa NEWS16351
Người mệnh Hỏa nên sử dụng màu xanh lá cây, màu gỗ trong trang trí nhà. Ngoài ra việc trang trí cây xanh trong nhà cũng có hỗ trợ tốt cho người mệnh này.
Xem thêm
Bài trí nước trong nhà: Những điều cần lưu ý - 19/06/2013
Bài trí nước trong nhà: Những điều cần lưu ý NEWS16351
Nước có thể đem lại cảm giác bình yên và tĩnh lặng, rất hữu ích khi bạn cần thư giãn bên cuốn sách sau một ngày làm việc mệt mỏi. Thực ra, nước đem lại nhiều điều hơn là cảm giác thư thái, ...
Xem thêm
Cách trang trí nhà theo phong thủy cho người tuổi Tý - 25/05/2013
Cách trang trí nhà theo phong thủy cho người tuổi Tý NEWS16351
Từ xa xưa, 12 con giáp đã có vai trò quan trọng trong đời sống người phương Đông. Mỗi cung tuổi khác nhau sẽ có những điều cần lưu ý khác nhau về phong thủy cũng như cách trang trí nhà.
Xem thêm
Tăng Mộc để giảm Hỏa - 12/05/2013
Tăng Mộc để giảm Hỏa NEWS16351
Chuyện nhà cửa oi bức nóng nực không chỉ đơn thuần do thời tiết, khí hậu và không thể hạ nhiệt cho ngôi nhà chỉ bằng cách bật máy lạnh. Có nhiều cách làm mát cho ngôi nhà thuận với phong
Xem thêm
Phong thủy: Sắp đặt nội thất hóa giải hướng nhà xấu - 03/05/2013
Phong thủy: Sắp đặt nội thất hóa giải hướng nhà xấu NEWS16351
Hướng nhà chỉ là một trong những yếu tố tạo nên phong thủy của ngôi nhà. Ngoài hướng cần quan tâm đến những vấn đề liên quan đến long mạch...
Xem thêm
Phong thủy nhà ở cho gia chủ sinh năm 1959 - 22/04/2013
Phong thủy nhà ở cho gia chủ sinh năm 1959 NEWS16351
Xác định tâm nhà, định vị cửa, bếp và màu sắc, vật liệu, chọn vị trí phòng thuận phong thủy sẽ giúp gia đình có chủ nhà sinh năm 1959 khỏe mạnh, hưng thịnh hơn.
Xem thêm
Phong thủy và những chuyện cười ra nước mắt - 20/04/2013
Phong thủy và những chuyện cười ra nước mắt NEWS16351
Cũng như tín ngưỡng, tâm linh, đến nay thuật phong thủy vẫn mang vẻ huyền bí mà chưa có lời giải thỏa đáng. Chính vì lẽ đó, hàng loạt "thầy phong thủy, nhà địa lý, sách phong thủy…" có cơ ...
Xem thêm
24 hướng cổng tốt theo phong thủy - 18/04/2013
24 hướng cổng tốt theo phong thủy NEWS16351
Nơi ở phải có hướng cổng tốt để đón khí thịnh đi vào nhà, tránh những nơi có các luồng khí xấu xâm nhập vào không gian sống.
Xem thêm
Mẹo phong thủy phòng khách giúp tăng tài lộc - 14/04/2013
Mẹo phong thủy phòng khách giúp tăng tài lộc NEWS16351
Để tăng tài vượng lộc, phòng khách nhà bạn nên thiết kế đủ ánh sáng và bài trí thêm vật cát tường tại vị trí vượng tài
Xem thêm
Phong thủy cho nhà cuối ngõ - 07/03/2013
Phong thủy cho nhà cuối ngõ NEWS16351
Theo phong thủy, gia chủ nên tránh xây nhà ở cuối đường, cuối ngõ vì điều đó sẽ gây bất lợi cho những người sống trong gia đình.
Xem thêm
Xây nhà theo mệnh gia chủ - 04/03/2013
Xây nhà theo mệnh gia chủ NEWS16351
Mệnh của chủ nhà có ảnh hưởng lớn đến vượng khí, tài lộc, sức khỏe, tình cảm... của những người trong gia đình.
Xem thêm
4 cách bài trí bể cá hợp phong thủy - 03/03/2013
4 cách bài trí bể cá hợp phong thủy NEWS16351
Ngoài giá trị thưởng lãm, về mặt phong thủy bể cá còn có tác dụng mang lại sinh khí, xua đuổi điều xấu mang đến may mắn, cát tường cho nhà bạn.
Xem thêm
Cách khắc phục hướng cổng chính không tốt - 02/03/2013
Cách khắc phục hướng cổng chính không tốt NEWS16351
Cổng chính đóng vai trò quan trọng trong phong thủy, vì đây là nơi đầu tiên tiếp nhận dòng khí tốt hoặc xấu vào nhà.
Xem thêm
Xây cầu thang theo mệnh gia chủ - 25/02/2013
Xây cầu thang theo mệnh gia chủ NEWS16351
Cầu thang là một bộ phận không thể thiếu trong những ngôi nhà chồng tầng, song thiết kế thuận hay ngược chiều kim đồng hồ vẫn là băn khoăn của không ít gia chủ. Thực tế, điều đó phụ thuộc ...
Xem thêm
Hóa giải cột chính giữa nhà - 24/02/2013
Hóa giải cột chính giữa nhà NEWS16351
Bằng những hướng dẫn, các gia chủ có thể "hóa giải" chiếc cột giữa nhà nhằm tăng độ thẩm mĩ cũng như hài hòa về phong thủy cho căn nhà.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Trang trí phòng khách chuẩn phong thủy
Đang xem » Trang trí phòng khách chuẩn phong thủy