BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Tránh rét, người Hà Nội du xuân phương Nam

  Ngày: 08/01/2013
Nhiều du khách miền Bắc đã đặt tour vào TP HCM dịp Tết để tận hưởng không khí sôi động và đón ánh nắng chói chang của xứ nhiệt đới.


Tránh rét, người Hà Nội du xuân phương Nam
Rừng tràm Trà Sư là điểm du lịch hấp dẫn khách miền Bắc. Ảnh: Đoàn Loan.

"Được nghỉ dài ngày nên gia đình tôi đã lên kế hoạch vào nam tránh rét, kết hợp cho bọn trẻ đi chơi công viên Đại Nam (Bình Dương), nghỉ biển Vũng Tàu... TP HCM không quá đông người vào dịp Tết, các hàng quán mở cửa nhộn nhịp, điểm vui chơi nhiều, rất thích hợp cho tụi trẻ", chị Hà Mai, cán bộ một công ty xây dựng cho biết.

Gia đình anh Nguyễn Minh, giám đốc một công ty viễn thông, lại chọn Phú Quốc (Kiên Giang) là điểm nghỉ dưỡng dịp Tết. Theo anh Minh, mới có đường bay thẳng Hà Nội - Phú Quốc nên chặng bay không vất vả cho người già và trẻ nhỏ, giá tour Phú Quốc khoảng 10 triệu đồng, tương đương đi biển Nha Trang, Mũi Né.

"Miền Bắc dịp Tết rất lạnh, người già, trẻ nhỏ rất dễ ốm, gia đình tôi chỉ ở nhà ăn Tết qua ngày mùng 1 là lên đường đến vùng biển nắng ấm, vừa nghỉ ngơi thư giãn, vừa tránh rét", anh Nguyễn Minh chia sẻ.

Trên các diễn đàn, topic bàn về một số vùng biển ấm áp như Nha Trang, Vũng Tàu, Mũi Né được sôi nổi bàn luận, song nhiều người lo ngại dịch vụ tại đây sẽ quá tải. Nick Thanhan chia sẻ: "Tết âm lịch năm nay, phòng nghỉ tại Phan Thiết, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt đều đầy hết rồi... Bà con hăng hái đi ăn chơi thật. Nói chung các vùng miền đến mùng 5 mới có thể có phòng. Ai lùi được thời gian thì cố gắng, vẫn ăn chơi được từ mùng 5 đến hết mùng 7".

Thành viên Info gợi ý: "Những điểm đến ngày Tết phù hợp cho du khách là Quy Nhơn (Bình Định), Phú Yên, Ninh Thuận. Ngoài ra có thể phát triển thành lộ trình liên tuyến đi lên cao nguyên Gia Lai - Kon Tum - Đăk Lăk - Đà Lạt. Thời điểm Tết, tại những điểm trên khách ít so với mùa hè. Được khám phá tập tục các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên khá thú vị".

Mấy ngày này, văn phòng Công ty du lịch Vietrantour tại Hà Nội đón khá nhiều khách đến đặt tour dịp Tết. Hút khách nhất là tour đi Nha Trang, Mũi Né, TP HCM... "Thời tiết miền Bắc lạnh kéo dài nên lựa chọn của du khách dịp Tết là những nơi nắng ấm. Tết này được nghỉ dài và giá tour không cao nên các gia đình có thu nhập ổn định vẫn giữ thói quen đi chơi xa. Có đoàn khách trên 20 người là người nhà, bạn bè cùng đặt tour đi với nhau", bà Nguyễn Thị Huyền, Phó giám đốc Vietran Tour, cho biết.

Bà Huyền cho hay, do khách đặt tour đông nên dịch vụ khách sạn, vé máy bay đến những điểm này không thể đáp ứng. Thay vào đó, đơn vị này phải hướng du khách đến các vùng biển khác như Quy Nhơn, Phú Yên, Đà Nẵng... với giá cả thấp hơn.

Để phục vụ du khách miền bắc vào mùa đông, Công ty Du lịch Việt xây dựng tour "Nắng ấm phương Nam" khởi hành hàng tuần. Theo ông Trần Văn Long, Giám đốc Du lịch Việt, năm nay du khách đặt tour từ Hà Nội đi TP HCM khá đông, đa số là người già. Du khách đi bằng máy bay từ Hà Nội đến TP HCM trong 6-8 ngày, được tham quan TP HCM, sau đó xuống miền Tây, hoặc nghỉ ngơi ở các resort tại Mũi Né, Phan Thiết.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Hanoi Redtour, nhận xét giá tour nội địa dịp Tết này không tăng so với ngày thường, chỉ tăng so với các tour khuyến mại vào lúc thấp điểm. Nhiều người lo ngại các điểm vui chơi quá tải trong nước dịp Tết nên đã đặt tour đi Thái Lan, Singapore, Hong Kong. Năm nay, du khách có nhiều cơ hội lựa chọn ngày khởi hành, giá cả linh hoạt, như tour Thái Lan khởi hành mùng 2 Tết giá 559 USD, song sang ngày mùng 3 là 459 USD mỗi khách.

Đoàn Loan

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Kỳ thú gành Đá Đĩa - 07/01/2013
Kỳ thú gành Đá Đĩa NEWS14449
Tỉnh Phú Yên có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như vịnh Xuân Đài, Mũi Điện, Đá Bia, chùa Đá Trắng, đầm Ô Loan… Song nhắc đến vùng đất này, du khách không thể bỏ qua điểm du lịch tự nhiên: ...
Xem thêm
Chinh phục những đỉnh cao - 06/01/2013
Chinh phục những đỉnh cao NEWS14449
Khi Phanxipăng đã trở thành một điểm đến phổ thông, thì xu hướng đi tìm kiếm những đỉnh cao mới nhen nhóm trong lòng dân đi.
Xem thêm
8.000 lượt du khách đến Hội An, Mỹ Sơn dịp tết Dương lịch 2013 - 03/01/2013
8.000 lượt du khách đến Hội An, Mỹ Sơn dịp tết Dương lịch 2013 NEWS14449
Ngày 3.1, ông Đinh Hài, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Nam cho biết, có gần 8.000 lượt du khách đến Hội An, Mỹ Sơn trong dịp Tết Dương lịch 2013.
Xem thêm
Về Thanh Hóa thăm di tích Lam Kinh - 03/01/2013
Về Thanh Hóa thăm di tích Lam Kinh NEWS14449
Nằm cách Hà Nội 150km, khu di tích lịch sử cấp quốc gia Lam Kinh ở xã Xuân Lam, huyện Thọ Xuân là một trong những danh thắng nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa. Di tích này nằm giữa một vùng cây ...
Xem thêm
Phuket đi qua ngày... tận thế - 02/01/2013
Phuket đi qua ngày... tận thế NEWS14449
Đó là những trải nghiệm thú vị khi chúng tôi đến hòn đảo đặc biệt vào thời điểm đặc biệt này.
Xem thêm
Lễ hội đường phố Hà Nội dịp Tết dương lịch - 29/12/2012
Lễ hội đường phố Hà Nội dịp Tết dương lịch NEWS14449
Liên tục trong 3 ngày, nhiều hoạt động diễn ra tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm và tượng đài Lý Thái Tổ, như lễ hội làng Lệ Mật (Long Biên), múa trống hội, múa lân, múa rồng...
Xem thêm
Việt Nam: điểm đến hấp dẫn du khách Mỹ - 27/12/2012
Việt Nam: điểm đến hấp dẫn du khách Mỹ NEWS14449
Việc có mặt trong danh sách những điểm đến hấp dẫn 2013 do Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTOA) bầu chọn cho thấy Việt Nam có cơ hội tốt để thể hiện “vẻ đẹp tiềm ẩn” của mình.
Xem thêm
Lên kế hoạch du lịch dịp Tết - 26/12/2012
Lên kế hoạch du lịch dịp Tết NEWS14449
Xu hướng các gia đình cùng nhau tổ chức những chuyến tham quan vào dịp Tết âm lịch ngày càng nở rộ. Thay cho những buổi tiệc họp mặt, mọi người cùng nhau đi du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ ...
Xem thêm
Bảo tàng Lâm Đồng: Sức hấp dẫn âm thầm - 25/12/2012
Bảo tàng Lâm Đồng: Sức hấp dẫn âm thầm NEWS14449
Được Lonely Planet xếp hạng thứ 15 trong số 36 “things to do” (điều nên làm) khi đến Đà Lạt, Bảo tàng Lâm Đồng ở số 4 Hùng Vương là một điểm hấp dẫn đối với khách quốc tế, nhưng lại gần ...
Xem thêm
Nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Furama - 24/12/2012
Nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Furama NEWS14449
Du khách sẽ có cơ hội nghỉ dưỡng tại resort Furama Resort Đà Nẵng với chi phí tiết kiệm.
Xem thêm
Ngàn dặm Tây Bắc (Kỳ 1: Cung đường chênh vênh trên vách núi) - 21/12/2012
Ngàn dặm Tây Bắc (Kỳ 1: Cung đường chênh vênh trên vách núi) NEWS14449
Như một chuyến caravan, nhưng không chỉ để thử tay lái trên những cung đường đèo dốc hay để ngắm cảnh đẹp trong nắng hoe vàng, trong sương khói qua bao dặm trường lên Tây Bắc mà còn là ...
Xem thêm
Những điểm đón Giáng sinh ưa thích ở Hà Nội - 19/12/2012
Những điểm đón Giáng sinh ưa thích ở Hà Nội NEWS14449
Các nhà thờ đang được trang trí mô hình hang đá, tượng Chúa. Công viên, trung tâm thương mại cũng được "khoác áo mới" rực rỡ, thu hút bạn trẻ đến chụp ảnh, vui chơi.
Xem thêm
Lang thang “thương nhớ đồng quê”... - 16/12/2012
Lang thang “thương nhớ đồng quê”... NEWS14449
Có một Quảng Trị khác, dân dã bình yên với những món ăn quê mùa mộc mạc mà ai đã một lần lang thang đến những phiên chợ nghèo, ngồi thưởng thức món quê trên chõng tre, nghe gió bấc lùa qua ...
Xem thêm
Khu di tích Nguyễn Du trở thành di tích quốc gia đặc biệt - 16/12/2012
Khu di tích Nguyễn Du trở thành di tích quốc gia đặc biệt NEWS14449
Tối 15/12, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã trao tặng Bằng di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Nguyễn Du cho đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.
Xem thêm
Khám phá một góc khác của Sài Gòn - 15/12/2012
Khám phá một góc khác của Sài Gòn NEWS14449
Người Sài Gòn thường tìm kiếm thú vui cuối tuần ở các tỉnh lân cận TP.HCM mà đôi khi không tin ngay giữa Sài Gòn có thể trải nghiệm chuyến du lịch thú vị.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Tránh rét, người Hà Nội du xuân phương Nam
Đang xem » Tránh rét, người Hà Nội du xuân phương Nam