BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Triệu phú Mỹ: 'Cạnh tranh chỉ dành cho kẻ yếu'

  Ngày: 07/12/2014
Grant Cardone cho rằng quá bận tâm đến cạnh tranh sẽ làm thui chột sự sáng tạo, trong khi mục đích cuối cùng khi tham gia thị trường là thống trị.


Triệu phú Mỹ: 'Cạnh tranh chỉ dành cho kẻ yếu'
Grant Cardone cho rằng cạnh tranh không phải là điều tốt. Ảnh: Knowledge for men

Grant Cardone là triệu phú tự thân nổi tiếng của Mỹ với ba công ty trị giá hàng triệu USD. Ông đã viết nhiều cuốn sách nằm trong top bán chạy của New York Times. Cardone cũng dẫn chương trình radio tên Cardone Zone, được coi là "Chuyên gia bán hàng hàng đầu" và "Chuyên gia huấn luyện doanh nghiệp hàng đầu" để theo dõi trên Twitter. Trên Entrepreneur, ông vừa chia sẻ quan điểm về cạnh tranh trong kinh doanh:

Người ta nói cạnh tranh là tốt. Cạnh tranh chỉ dành cho kẻ yếu mà thôi. Còn mục đích cuối cùng khi tham gia thị trường là thống trị.

Mọi người thường mắc sai lầm khi luôn cạnh tranh với nhầm đối thủ. Họ quá mải mê dò xét người kế bên, thay vì hướng tới những người nằm trong top đầu. Khi cạnh tranh chỉ đơn giản là để cạnh tranh, bạn đã đặt mình ngang hàng với những đối thủ khác. Quá để tâm xem người khác đang làm gì sẽ khiến bạn chỉ làm được những điều y như họ mà thôi.

Cạnh tranh làm thui chột sự sáng tạo. Trí sáng tạo chỉ thuộc về những ai sẵn sàng làm tất cả để thống trị.

Trong thể thao cũng vậy. Có cả ngàn vận động viên chuyên nghiệp và những tên tuổi lớn là Jordan, Lebron, Jeter, Montana hay Ali. Các vận động viên đều đủ tài năng để kiếm được một bản hợp đồng, nhưng chỉ vài người trong số họ trở thành huyền thoại. Đó là những người sẵn sàng làm mọi thứ để bứt phá, và được gọi là “lực lượng thống trị”.

Cạnh tranh sẽ chỉ phí thời gian nếu mục tiêu của bạn không phải là để trở thành người giỏi nhất. Kẻ thống trị luôn điều khiển tốc độc và tất cả mọi người đều phải theo sau họ.

Khi đã đạt đến trình độ cao trong lĩnh vực của mình, bạn sẽ thường cảm thấy hài lòng. Khi ấy, bạn rất dễ rơi vào trạng thái thỏa mãn và quên mất tinh thần “bất chấp tất cả” trước đây. Đó không phải con đường có thể đưa bạn tới đỉnh cao, thậm chí còn vô cùng nguy hiểm. Khi đã nắm vững cái gì đó, hãy chuyển sang cái khác. Tôi đã làm việc chăm chỉ 25 năm qua để trở thành một người bán hàng xuất sắc, nhưng sẽ ra sao nếu tôi chỉ dừng lại ở đó? Nếu tôi chuyển sang đầu tư bất động sản và cố gắng thành công trong lĩnh vực đó thì sao? Hoặc là viết sách thì sao? Những thách thức mới sẽ là động lực khiến tôi không còn thấy thỏa mãn với bản thân mình và lại nỗ lực tiến về phía trước.

Vậy làm thế nào để bạn có thể thống trị, thay vì chỉ cạnh tranh đơn thuần? Hãy làm theo những bước sau đây:

1. Quyết tâm trở thành người xuất sắc nhất. Hãy nói thật to quyết tâm của mình, chẳng hạn như: “Tôi sẽ trở thành người bán hàng vĩ đại nhất mọi thời đại”.

2. Học hỏi những người vĩ đại nhất. Hãy làm tất cả những gì có thể giúp bạn vượt lên những người không bao giờ chịu đọc sách, nghe MP3, tham gia các buổi hội thảo hay giảng bài.

3. Đừng so sánh bản thân với người khác. Hãy tập trung phát triển những điểm đặc biệt có thể khiến bạn trở nên nổi trội.

4. Xây dựng cho mình hình tượng là một chuyên gia hàng đầu ở nơi làm việc. Tự thúc đẩy bản thân và giúp đỡ người khác nhiều nhất có thể.

5. Làm tất cả để bứt phá và chiếm ưu thế.

Dĩ nhiên, sẽ có vài người chỉ trích bạn. Đó là khi bạn biết rằng mình đang dần vượt lên. Cuối cùng, bạn sẽ dẫn đầu và những người bị bỏ lại sau sẽ phải ngưỡng mộ bạn. Và luôn nhớ rằng, cạnh tranh chỉ dành cho kẻ yếu. Hãy thống trị.

Hà Tường

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Người sáng lập Uber từng nhiều lần thất bại - 03/12/2014
Người sáng lập Uber từng nhiều lần thất bại NEWS20725
Travis Kalanick - CEO kiêm đồng sáng lập Uber được đánh giá là người hay cáu kỉnh và nói nhảm, nhưng sự tự tin và máu cạnh tranh đã giúp ông trở thành một nhà khởi nghiệp xuất sắc.
Xem thêm
Sinh viên bị đuổi học trở thành triệu phú - 02/12/2014
Sinh viên bị đuổi học trở thành triệu phú NEWS20725
Giọng tiếng Anh không chuẩn, phong thái giống như một nhà giáo, nhưng Bellum Tan lại là một nhà đầu tư hàng đầu của Singapore.
Xem thêm
Từ người làm thuê đến ông chủ thương hiệu trà Dilmah - 24/11/2014
Từ người làm thuê đến ông chủ thương hiệu trà Dilmah NEWS20725
Mất nửa đời người nếm trải mọi cơ cực của một người làm thuê và nhiều lần thất bại ở buổi đầu khởi nghiệp, Merrill J. Fernando đã đưa Dilmah thành thương hiệu trà nổi tiếng chất lượng thế
Xem thêm
Cậu bé 6 tuổi trở thành chuyên gia CNTT của Microsoft - 19/11/2014
Cậu bé 6 tuổi trở thành chuyên gia CNTT của Microsoft NEWS20725
Một cậu bé 6 tuổi ở Anh vừa được công bố danh hiệu người trẻ nhất đạt chứng nhận Microsoft Certified Professional trên thế giới.
Xem thêm
Bí quyết để thành công như Richard Branson - 16/11/2014
Bí quyết để thành công như Richard Branson NEWS20725
Tỷ phú khuyên rằng nên tắt hết các thiết bị điện tử và năng ra ngoài, luôn giúp bản thân và nhân viên cảm thấy vui vẻ, hay tập thói quen lắng nghe, ghi chép.
Xem thêm
Tỷ phú Bloomberg: 'Bỏ đại học đi, hãy làm thợ ống nước' - 14/11/2014
Tỷ phú Bloomberg: 'Bỏ đại học đi, hãy làm thợ ống nước' NEWS20725
Nhà sáng lập đế chế truyền thông Bloomberg kiêm cựu thị trưởng New York-Michael Bloomberg khuyên mọi người chọn con đường cho mình tùy năng lực và hoàn cảnh.
Xem thêm
9 bí mật về tỷ phú giàu nhất thế giới - 29/10/2014
9 bí mật về tỷ phú giàu nhất thế giới NEWS20725
Bill Gates không thích mang ví, không ăn burger của McDonald's, thích xem phim rạp và có thể nhảy qua những đồ vật lớn như ghế hay thùng rác.
Xem thêm
Vua đánh giày Nam Phi - 28/10/2014
Vua đánh giày Nam Phi NEWS20725
Từng 2 lần thất nghiệp và 2 lần trắng tay vì kinh doanh, Lere Mgayiya giờ đã trở thành ông chủ hãng đánh giày lớn nhất châu Phi với doanh thu hơn 220.000 USD một năm.
Xem thêm
Victoria Beckham là doanh nhân thành công nhất nước Anh - 27/10/2014
Victoria Beckham là doanh nhân thành công nhất nước Anh NEWS20725
Hãng thời trang của cựu thành viên Spice Girls đạt doanh thu hơn 30 triệu bảng (48,3 triệu USD) năm ngoái, tăng 30 lần so với 5 năm trước.
Xem thêm
Học với “Sói già phố Wall - Jordan Belfort” - 26/10/2014
Học với “Sói già phố Wall - Jordan Belfort” NEWS20725
“Sói già phố Wall - Jordan Belfort” - một huyền thoại kinh doanh, một trong những diễn giả đắt giá nhất: 150 ngàn USD/1 giờ, kiếm 50 triệu USD/năm trước tuổi 30 bằng Hệ thống thuyết phục ...
Xem thêm
Tỷ phú Buffett: "Sai lầm lớn hơn bất kỳ ai” - 21/10/2014
Tỷ phú Buffett: "Sai lầm lớn hơn bất kỳ ai” NEWS20725
Hồi đầu tháng 10, Buffett cho biết ông đã mất tới hàng trăm triệu đô la vì hãng bán lẻ Tesco. “Với vụ Tesco, chúng tôi thực sự đã phạm sai lầm. Tôi đã sai lầm lớn hơn bất kỳ ai”, tỷ phú ...
Xem thêm
Nữ tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ 2014 - 18/10/2014
Nữ tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ 2014 NEWS20725
Elizabeth Holmes năm nay 30 tuổi, bỏ Đại học Stanford năm 19 để lập công ty riêng và được đánh giá có thể thay đổi công tác chăm sóc y tế cho hàng triệu người Mỹ.
Xem thêm
Bí quyết thành công trong mọi hoàn cảnh kinh doanh - 16/10/2014
Bí quyết thành công trong mọi hoàn cảnh kinh doanh NEWS20725
Luôn dựa vào bản thân mình, lạc quan và chủ động tăng năng suất công việc sẽ giúp bạn vượt qua thời kỳ kinh tế khó khăn.
Xem thêm
Ý tưởng kinh doanh từ việc thức đêm trông con - 05/10/2014
Ý tưởng kinh doanh từ việc thức đêm trông con NEWS20725
Bất lực với em bé quấy khóc suốt đêm, vợ chồng Stephanie và Brett Parker nảy ra ý tưởng về trang phục kết hợp giữa chăn và đồ ngủ, giúp trẻ không bị tỉnh giấc và không tự cào mình.
Xem thêm
Hành trình làm giàu của triệu phú dây thun - 30/09/2014
Hành trình làm giàu của triệu phú dây thun NEWS20725
Thời gian gần đây, những chiếc vòng tay thun tết đa sắc khiến giới trẻ toàn cầu lên "cơn sốt", đồng thời giúp nhân vật phát minh ra nó là Cheong Choon Ng trở thành triệu phú. Người đàn ông ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Triệu phú Mỹ: 'Cạnh tranh chỉ dành cho kẻ yếu'
Đang xem » Triệu phú Mỹ: 'Cạnh tranh chỉ dành cho kẻ yếu'