BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Tỷ phú mát tay nuôi lợn, thu tiền tỷ

  Ngày: 19/03/2012
Từ mấy con lợn ốm yếu làm vốn, được Hội Nông dân hỗ trợ, giờ đây gia đình anh Nguyễn Đức Hưng (tổ 7, phường Chiềng Sinh, TP.Sơn La) mỗi năm thu nhập hơn 1,5 tỷ đồng.


Tỷ phú mát tay nuôi lợn, thu tiền tỷ
Hiện gia đình anh Hưng có hơn 20 lợn nái, mỗi năm cung cấp cho thị trường gần 1.000 con giống.

Gãi gãi mái đầu đã lốm đốm bạc, anh Hưng bảo: "Tuổi Thân (1968) của tôi vất vả lắm. Lấy vợ năm 1994, đến năm 2003 chúng tôi mới được công nhận thoát nghèo. Cái sự thoát nghèo ấy là nhờ mấy con lợn".

Trăm nghề không bằng nuôi lợn

Làm công nhân của Lâm trường Cánh kiến Sông Mã (Sơn La) chỉ được mấy năm thì anh Hưng phải thôi "làm người nhà nước" vì lâm trường giải thể. Đôi vợ chồng trẻ lao vào kiếm sống với hàng chục nghề: Bán quần áo rong, may vá, khâu giày dép, thợ mộc, thợ nề... nhưng vẫn chẳng đủ sống. "Đói đến nỗi sợ không dám sinh con" - anh Hưng bảo.

"Kiềm chế" mãi, 3 năm sau ngày cưới, đứa con đầu tiên ra đời. Gánh nặng kinh tế làm vợ chồng Hưng lao đao. "Làm cả chục nghề không sống nổi, chúng tôi quyết định quay về với nghề nấu rượu, chăn lợn" - anh Hưng kể. Nhưng vốn liếng không có nên mấy con lợn giống đầu tiên mua lại của các hộ nuôi thấy chậm lớn, bệnh tật mà bán đi cho khuất mắt. "Tôi phải xin dầu nhớt thừa ở các quán sửa xe máy để chữa ghẻ cho chúng. Thật may, về tay mình lợn lại nhanh lớn, năm ấy bán được giá cao, thế là cuối năm có một khoản tiền nho nhỏ để sang năm đầu tư tiếp" - anh Hưng nhớ lại.

Năm 2005, được Hội ND cho đi tham quan học tập một số mô hình chăn nuôi hiệu quả cao, anh dốc vốn đầu tư xây gần 50m2 chuồng trại và bắt về 3 con lợn nái. Những năm tiếp theo (2006-2009), được Ngân hàng NNPTNT cho vay vốn, anh đầu tư lớn hơn với diện tích chuồng trại gần 600m2, có quạt mát, sàn sắt; nuôi hàng chục con nái và hơn 100 con lợn thịt một lứa. "Năm 2011, tôi xuất chuồng hơn 60 tấn lợn hơi, trên 1.000 con giống và làm dịch vụ thụ tinh nhân tạo cho các hộ chăn nuôi khác trên địa bàn. Tổng lãi từ chăn nuôi của tôi mấy năm gần đây ngót 1 tỷ đồng/năm và là 1 trong 3 hộ nuôi lợn có hiệu quả cao nhất thành phố Sơn La" - anh Hưng cho biết.

Máu nghề nông

Không dừng lại ở những thành công trên, năm 2012 này anh Hưng vẫn tiếp tục đầu tư mở rộng hệ thống chuồng trại chăn nuôi lợn theo mô hình CP Thái Lan với tổng diện tích 1.030m2, đầu tư trên 300 triệu đồng mua thêm 30 con lợn nái sinh sản và 2 con lợn đực giống CP Thái Lan, mở thêm diện tích kho bãi để làm dịch vụ cung ứng thức ăn chăn nuôi. Hiện trang trại của anh tạo việc làm có thu nhập từ 4-5 triệu đồng/tháng cho từ 7 lao động nông thôn.

Cái máu nghề nông nó ngấm vào tôi từ bé nên có vốn là tôi tìm thị trường đầu tư.

Anh
Nguyễn Đức Hưng

Anh Hưng bảo: Cái máu nghề nông nó ngấm vào tôi từ bé nên có vốn là tôi tìm nghề, tìm thị trường đầu tư. Thực hiện chương trình hợp tác phát triển toàn diện giữa tỉnh Sơn La với các tỉnh Bắc Lào, vợ chồng tôi mạnh dạn đầu tư sang huyện Mường Ét, tỉnh Hủa Phăn (Lào) để hướng dẫn bà con các bộ tộc Lào sản xuất nông sản hàng hoá cà phê, lúa, ngô, đậu; chăn nuôi lợn, gà, trâu, bò... Năm 2011, tôi đã đầu tư cho 5 bản, với 350 hộ giống, quy trình kỹ thuật sản xuất, mở đường giao thông vào khu sản xuất và nhận bao tiêu toàn bộ sản phẩm, với tổng số vốn đầu tư trên 3,5 tỷ đồng. Gia đình tôi đã thu mua trên 1.500 tấn nông sản. Bà con bên ấy được đầu tư ban đầu, lại được bao tiêu sản phẩm với giá thoả thuận nên phấn khởi lắm.

Nói về thành công của gia đình mình, chị Ngô Thị Thuỷ - vợ anh Hưng, bảo: “Chúng tôi có chí hướng, có quyết tâm nhưng nếu không có tổ chức Hội, các hội viên tâm huyết và ngân hàng nông nghiệp giúp đỡ thì cũng chẳng làm được gì. Vì thế, những hoạt động của Hội, khó khăn của hội viên về giống, vốn, kinh nghiệm sản xuất, gia đình tôi đều cố gắng góp sức hết mình. Giúp người lúc khó khăn là truyền thống của Hội ND, của ND Việt Nam, chúng tôi luôn tâm niệm điều ấy”.


Nguồn:  Dân Việt
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Tôi thích đối mặt với thách thức - 14/03/2012
Tôi thích đối mặt với thách thức NEWS10895
Lê Hồng Minh là một trong những gương mặt góp phần làm nên diện mạo ngành công nghiệp nội dung số của Việt Nam hiện nay, với doanh thu cả ngành lên đến 1,2 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng ...
Xem thêm
Chia sẻ kinh nghiệm làm giàu - 13/03/2012
Chia sẻ kinh nghiệm làm giàu NEWS10895
7 năm trước, có lẽ ai cũng đinh ninh cuộc sống của anh Trần Văn Cầu (32 tuổi, ở thôn Hội An, xã Hoài Châu, H.Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) sẽ mãi gắn bó với nghề sửa xe máy.
Xem thêm
Thu tiền tỉ nhờ nuôi heo - 12/03/2012
Thu tiền tỉ nhờ nuôi heo NEWS10895
Dám nghĩ, dám làm, kiên nhẫn, chịu khó đã giúp chàng trai Vũ Công Đoàn (32 tuổi, TT.Liên Nghĩa, H.Đức Trọng, Lâm Đồng) thu nhập hơn 1 tỉ đồng/năm nhờ nuôi heo.
Xem thêm
Từ cô giáo dạy văn trở thành Tổng giám đốc công ty Bảo hiểm - 12/03/2012
Từ cô giáo dạy văn trở thành Tổng giám đốc công ty Bảo hiểm NEWS10895
Làm thế nào mà cô giáo ở một thị trấn nhỏ trở thành doanh nhân - chính khách, được hàng triệu người ngưỡng mộ?
Xem thêm
Người Việt tài trí: Người không sợ thất bại - 11/03/2012
Người Việt tài trí: Người không sợ thất bại NEWS10895
Bằng những nỗ lực không ngừng, Giáo sư (GS) Trương Nguyện Thành gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học và giảng dạy tại Mỹ.
Xem thêm
Thu tiền tỷ từ cá rô đầu vuông - 09/03/2012
Thu tiền tỷ từ cá rô đầu vuông NEWS10895
Khác với các nông dân ở Hậu Giang đang khốn đốn vì nuôi cá rô đầu vuông, anh Nguyễn Trường Sơn (44 tuổi), ở ấp Hòa Thuận, xã Hiệp Hòa, Đức Hòa, Long An vẫn đang thu lãi hơn 1,3 tỷ
Xem thêm
"Cô Ba trứng sạch" - Người đàn bà buôn trứng số 1 Việt Nam - 09/03/2012
"Cô Ba trứng sạch" - Người đàn bà buôn trứng số 1 Việt Nam NEWS10895
"Cô Ba trứng sạch" là tên gọi trìu mến mà bà con nông dân dành cho người phụ nữ đôn hậu Phạm Thị Huân, bà dành cả cuộc đời gắn bó cùng người nông dân, với con gà, quả trứng.
Xem thêm
Những nữ doanh nhân Việt khiến người khác 'ngả mũ' - 08/03/2012
Những nữ doanh nhân Việt khiến người khác 'ngả mũ' NEWS10895
Họ là những nữ doanh nhân thành đạt trên nhiều lĩnh vực kinh doanh bên cạnh một gia đình hạnh phúc khiến người ngoài phải ghen tị.
Xem thêm
Lão nông 80 tuổi thu tiền tỷ từ cá giống - 08/03/2012
Lão nông 80 tuổi thu tiền tỷ từ cá giống NEWS10895
Ở cái tuổi gần 80, nhưng lão nông Văn Hai (thôn Long Hưng, Hải Phú, Hải Lăng, Quảng Trị) vẫn thu được tiền tỷ mỗi năm nhờ trang trại cá giống.
Xem thêm
Kẹo mềm, trí cứng - 08/03/2012
Kẹo mềm, trí cứng NEWS10895
Vừa tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại Canada, Đỗ Duy Hải đã được gia đình “dọn sẵn” một cơ ngơi ổn định: Làm chủ cửa hàng kinh doanh điện máy khá lớn tại Hà Nam. Thế nhưng Hải lại ...
Xem thêm
Nữ tướng ngành gỗ - 08/03/2012
Nữ tướng ngành gỗ NEWS10895
Kinh doanh ế ẩm, chỉ nghĩ tới việc trả lương cũng đủ bạc đầu nhưng CEO Gỗ Đức Thành vẫn tung tiền gom nguyên vật liệu để chờ thời cơ khi khủng hoảng qua đi.
Xem thêm
Từ học sinh nghèo hiếu học trở thành nữ doanh nhân thành đạt - 07/03/2012
Từ học sinh nghèo hiếu học trở thành nữ doanh nhân thành đạt NEWS10895
Không chỉ là doanh nhân thành đạt trên nhiều lĩnh vực, chị còn là Tiến sỹ Viện Hàn lâm khoa học Nga, thông thạo 5 ngoại ngữ Anh, Trung, Nhật, Hàn, Nga nhưng ít ai biết rằng chị xuất thân ...
Xem thêm
Tỷ phú trên núi Tiên - 07/03/2012
Tỷ phú trên núi Tiên NEWS10895
Khát vọng làm giàu, anh Lê Văn Hào (sinh năm 1971) ở xóm Thái Minh, Tiên Kỳ, Tân Kỳ, Nghệ An đã mạnh dạn vay vốn mở trang trại chăn nuôi. Những năm qua đã gặt hái nhiều thành công, với thu ...
Xem thêm
Kinh doanh thực phẩm với phụ nữ là lợi thế - 07/03/2012
Kinh doanh thực phẩm với phụ nữ là lợi thế NEWS10895
Học thủy sản, ra trường làm việc trong ngành thủy sản, dường như thủy hải sản đã trở thành cái nghiệp gắn với cuộc đời người đàn bà đất Tiền Giang này. Bởi thế, sau hơn 20 năm lặn ngụp với ...
Xem thêm
Tốn 2 giờ/ngày, lãi 5 triệu đồng/tháng từ nuôi thỏ - 06/03/2012
Tốn 2 giờ/ngày, lãi 5 triệu đồng/tháng từ nuôi thỏ NEWS10895
Mỗi tháng ông Lần thu trên 5 triệu đồng lãi từ nuôi thỏ. Trong khi đó, mỗi ngày ông chỉ cần bỏ ra tầm 2 giờ chăm sóc chuồng thỏ của mình. "Nuôi thỏ chẳng có gì khó, chỉ cần làm đúng kỹ ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Tỷ phú mát tay nuôi lợn, thu tiền tỷ
Đang xem » Tỷ phú mát tay nuôi lợn, thu tiền tỷ