BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Ước thêm một lần được đến Hạ Long

  Ngày: 09/07/2011
"Ước mơ chung của đôi bạn thân là lần thứ hai sẽ được đặt chân tới biển, nhưng không phải đi bằng xe đạp của ngày xưa, không phải vượt qua những gian nan thử thách như lần đầu. Và sẽ được đi tới tất cả hòn đảo trong vịnh, tất cả những nơi còn bí ẩn trong mỗi chúng tôi", bạn Thanh Hoa viết.


Ước thêm một lần được đến Hạ Long
Ánh mặt trời đỏ rực như hòn than chưa kịp tắt, như rắc xuống Hạ Long thêm những hòn than mới, cho người thợ mỏ có nhiên liệu đốt lò. Ảnh: Thanh Hoa.

Lần đầu tiên tôi đặt chân đến biển cũng là lần đầu tiên tôi biết đến Hạ Long. Trong một buổi sang mùa xuân lất phất những giọt mưa rơi, tôi và cô bạn thân đã cùng nhau thực hiện ước mơ đầu tiên trong cuộc đời - một lần được đặt chân tới biển.

Tôi không biết có tự bao giờ, hai chúng tôi đã ấp ủ chung một giấc mơ mà cả hai đều nghĩ sẽ không bao giờ chạm tới. Quê chúng tôi quá xa xôi, ngôi nhà chúng tôi sống quá nhỏ bé đến nỗi không chứa nổi ước mơ bình dị đó trong mỗi người. Chúng tôi cứ lớn lên cùng ước mơ riêng mỗi đứa giống như hai quê hương chẳng chung đụng thứ gì. Cho đến khi chúng tôi gặp nhau và trở thành đôi bạn thân thiết, hai ước mơ hòa làm một tạo nên sức mạnh vô hình, sức mạnh của lòng nhiệt huyết, của tuổi trẻ, của tình yêu…

Tình yêu đã thôi thúc chúng tôi tìm đến biển như thôi thúc hai con người xa lạ quen nhau và trở thành đôi bạn thân thiết. Nước cuộn sóng. Sóng như chỉ muốn chạm đến mây. Chân trời như một bờ ngăn sóng gặp mây. Và đây đó, có những con thuyền nhỏ, mờ ảo xa xăm hiện ra trong buổi bình minh chưa có nắng, chỉ có những đám sương giăng kín biển khơi như giấu đi những con thuyền dân chài đánh cá lang thang trên biển qua ngày này tháng khác.

Chẳng biết bao giờ cá mới đầy khoang cho những đoàn thuyền trở về đoàn tụ cùng gia đình… Hay những buổi hoàng hôn đã nhạt nắng. Ánh mặt trời đỏ rực như hòn than chưa kịp tắt, như rắc xuống Hạ Long thêm những hòn than mới, cho người thợ mỏ có nhiên liệu đốt lò.

Biển Hạ Long hiện diện trước tôi, chỉ có sóng, nước và những con tàu chở khách du lịch đi tham quan vịnh thôi. Những con tàu neo đậu rồi lại ra khơi như chở đi những con người mang niềm vui đến biển. Nhưng, những con tàu đẹp đẽ ấy, không thể chở nỗi buồn của đôi bạn chúng tôi.

Chúng tôi lang thang dọc theo con đường quanh khu trung tâm Hạ Long, nhặt nhạnh tất cả những gì mà người khác đánh rơi. Tàu ra khơi rồi lại về bến neo đậu, lại chở đoàn người khác ra khơi. Họ đi tới đâu trên biển với hàng ngàn hòn đảo này, làm sao tôi biết được? Lúc ấy, tôi chỉ ước có một điều, tôi là người hướng dẫn viên du lịch, đưa đoàn khách đi tham quan. Chắc tôi sẽ không phải thèm khát cái cảm giác một lần được đứng giữa biển khơi.

Chỉ đi một đoạn đường ngắn quanh biển thôi, nhưng đôi bạn thân đã mỏi đến rã rời. Chúng tôi vừa phải vượt qua chặng đường hơn 50 cây số trên chiếc xe đạp cổ với đoạn đường nhấp nhô gió thổi ngược chiều. Những hạt mưa nhẹ nhẹ táp vào mặt làm làn da bỏng dát, toàn thân bừng toát mồ hôi. Nhưng chúng tôi vẫn vui, vẫn thỏa mãn với ước mơ đầu tiên đã chạm tới. Mà tôi luôn nghĩ, ước mơ ấy đẹp nhất trên đời, không phải bởi người sinh ra ước mơ mà là người sinh ra đã thực hiện nó như thế nào?

Làm sao có thể tin được, sự thèm khát trong đôi bạn thân kia lớn nhường nào để có thể đi trong bao khó khăn mà vẫn đến đích an toàn. Để làm gì? Chỉ để nhìn thấy biển trong vài phút ngắn ngủi so với con đường dài dải đầy ắp những gian lao vừa trải qua. Tại sao chúng tôi có thể làm được điều phi thường ấy? Câu trả lời chỉ có một là tình yêu với biển thôi!

Tình yêu đã chỉ lối cho chúng tôi tìm đến biển. Tình yêu đã thắp sáng ước mơ chúng tôi. Và cũng chính tình yêu đã làm nên những điều kỳ diệu trong cuộc sống. Và điều kỳ diệu nhất trong lúc này chính là chúng tôi đã trở về nhà an toàn trên một chuyến hành trình chỉ với vài ba thanh lương khô chứ không giống những người ba lô đầy ắp hành trang và sẵn sàng leo lên bất cứ phương tiện nào họ muốn chỉ vì họ đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của đối phương. Với chúng tôi, như vậy là đã đủ lắm rồi.

Ước mơ đầu tiên đã chạm tới. Nhưng chúng tôi chưa thôi nuôi dưỡng trong mỗi người thêm những ước mơ mới, ước mơ chung của một đôi bạn thân, lần thứ hai sẽ được đặt chân tới biển, nhưng không phải đi phương tiện của ngày xưa, không phải vượt qua những gian nan thử thách như lần đầu.

Và điều quan trọng nhất, là sẽ được đi tới tất cả hòn đảo trong vịnh, tất cả những nơi còn bí ẩn trong mỗi chúng tôi. Tôi tin, sẽ có một ngày, ước mơ thứ hai của đôi bạn thân sẽ được tôi kể lại sau chuyến hành trình khám phá ở tương lai.

Thanh Hoa

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Nhớ Hạ Long quay quắt - 08/07/2011
Nhớ Hạ Long quay quắt NEWS6498
"Xa thành phố biển Hạ Long được gần chục năm, nhưng không khi nào tôi nguôi nỗi nhớ. Hạ Long giờ mang vẻ đẹp hiện đại của một thành phố du lịch năng động, trẻ trung, nhưng vẫn ẩn chứa nét ...
Xem thêm
Hoang sơ rừng tràm Trà Sư - 07/07/2011
Hoang sơ rừng tràm Trà Sư NEWS6498
Rừng tràm ở An Giang ẩn mình dưới bầu trời rợp tiếng chim, mê hoặc với màu xanh cỏ dại nổi kín mặt nước.
Xem thêm
Du lịch hè với Fiditour - 07/07/2011
Du lịch hè với Fiditour NEWS6498
Hè năm nay, du khách trong nước có xu hướng khám phá miền Trung, miền Bắc để thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, tham dự những lễ hội văn hóa tưng bừng cùng nền ẩm thực phong
Xem thêm
8 địa danh du lịch nổi tiếng của Phú Yên - 06/07/2011
8 địa danh du lịch nổi tiếng của Phú Yên NEWS6498
Không chỉ mang nét duyên của thành phố ôm trọn hai ngọn núi, Phú Yên còn mê đắm lòng người ở những đầm nước trong vắt, những bãi biển bao la, gành đá đĩa kỳ thú.
Xem thêm
Hạ Long, giấc mơ thời thơ ấu - 06/07/2011
Hạ Long, giấc mơ thời thơ ấu NEWS6498
"Ồ, biển kìa tôi nhìn ra trước mặt. Sao biển lại gần thế bố ơi, có núi nữa kìa, sao núi với biển lại ở cùng nhau? Bố tôi cười bảo con thử hỏi biển và núi xem", bạn Ngọc Hân chia sẻ kỷ niệm ...
Xem thêm
Ưu đãi mùa hè ở Palm Garden Resort - 05/07/2011
Ưu đãi mùa hè ở Palm Garden Resort NEWS6498
Từ nay tới 30/9/2011, Palm Garden Resort Hội An giới thiệu kỳ nghỉ trọn gói mùa hè chỉ với 229USD++/phòng cho 2 người.
Xem thêm
Du lịch sang trọng đến Phan Thiết - 04/07/2011
Du lịch sang trọng đến Phan Thiết NEWS6498
Cách trung tâm TP HCM khoảng 190 km về phía đông bắc, Phan Thiết hội tụ các khách sạn, resort hàng đầu Việt Nam như Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa, Phu Hai Resort, ...
Xem thêm
Cả nhà vui hè - 02/07/2011
Cả nhà vui hè NEWS6498
Là chủ đề chương trình khuyến mãi của Sunrise Nha Trang Beach Hotel & Spa.
Xem thêm
Du lịch miền Tây trong ngày - 29/06/2011
Du lịch miền Tây trong ngày NEWS6498
Tham gia chương trình dã ngoại đi về trong ngày tới Tiền Giang (cách TP HCM gần 100 km), bạn có thể ngồi thuyền tham quan chợ nổi Cái Bè, vào vườn trái cây.
Xem thêm
Những trò chơi cảm giác mạnh ở Đại Nam - 28/06/2011
Những trò chơi cảm giác mạnh ở Đại Nam NEWS6498
Tàu lượn siêu tốc, trượt thác, khám phá bầu trời…được thiết kế cao hơn, uốn lượn hơn so với các khu du lịch khác ở Việt Nam, mang đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau.
Xem thêm
Biển, nỗi nhớ và anh - 27/06/2011
Biển, nỗi nhớ và anh NEWS6498
"Anh vẫn thường hay ngân nga câu hát: “Biển một bên và em một bên”. Em sẽ chẳng ghen tị đâu khi anh đặt em cùng biển. Biển chỉ hài hòa với những đợt sóng như vuốt ve đôi bàn chân em khi em ...
Xem thêm
Phía tây Yên Bái... - 26/06/2011
Phía tây Yên Bái... NEWS6498
Đang làm việc thì nhận được cuộc điện thoại từ Kiên. “Đi Yên Bái đi, bọn em đang ở Mường Chiến, sẽ về Tú Lệ tối nay. Có hai xe đi độc hành. Bắt xe khách lên đây”. Dập máy, tôi bần thần hỏi ...
Xem thêm
Đảo “sạch” trong vịnh Hà Tiên - 25/06/2011
Đảo “sạch” trong vịnh Hà Tiên NEWS6498
Vịnh Hà Tiên (Kiên Giang) có đến 105 đảo lớn nhỏ, trong đó có xã đảo Hòn Nghệ, nơi đang phát triển nghề nuôi cá bè trên biển và có nhiều tiềm năng phát triển du lịch trong tương lai không
Xem thêm
Đi Hạ Long nhiều, nhưng tôi không biết chán - 25/06/2011
Đi Hạ Long nhiều, nhưng tôi không biết chán NEWS6498
"Dù là thổ dân Hạ Long nhưng mỗi khi có dịp là cả đại gia đình tôi lại tổ chức đi thăm vịnh, đi rồi, đi nữa, đi nữa mà chẳng bao giờ biết chán mắt", bạn Hoàng Thị Hà chia sẻ.
Xem thêm
Đến Đà Nẵng thưởng thức món ăn đậm chất Đông Dương - 23/06/2011
Đến Đà Nẵng thưởng thức món ăn đậm chất Đông Dương NEWS6498
Du khách có thể thưởng thức các món ăn đậm chất Đông Dương khi đến với nhà hàng “Cafe Indochine” tại khu nghỉ mát 5 sao Furama Resort Đà Nẵng.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Ước thêm một lần được đến Hạ Long
Đang xem » Ước thêm một lần được đến Hạ Long