BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Mua sắm khác » Chi tiết tin

UPS - Linh hoạt với bình điện gắn ngoài (lưu điện trên 8H)

  Ngày: 23/03/2005
UPS rất cần thiết để đảm bảo dữ liệu và sự ổn định cho các thiết bị máy tính. Thời gian gần đây, thị trường xuất hiện loại UPS dùng bình gắn ngoài, thuộc loại Line Interactive (khác với off-line).


UPS - Linh hoạt với bình điện gắn ngoài (lưu điện trên 8H)
Sunpac Digital 1200 EHR

Loại này có thêm bộ lọc nhiễu (noise filter) và ổn áp AVR (Automatic Voltage Regulator) để đảm bảo nguồn sử dụng ổn định hơn. Trong trường hợp mất điện, nó hoạt động như loại off-line: bộ chuyển mạch sẽ chuyển sang lấy nguồn từ ắc quy. Điểm mạnh của loại UPS sử dụng ắc quy gắn ngoài là linh động trong việc đầu tư và thay thế bình. Nhưng ngoài việc nối dây vào máy tính, bạn phải làm thêm bước kết nối ắc quy với UPS theo tài liệu hướng dẫn. Hệ thống khá cồng kềnh, chưa kể đến bình ắc quy lớn và nặng. Người dùng có thể chọn các loại bình “khô” hoặc “ướt” loại 12V, cường độ dòng điện từ 7A cho đến 100A.

Sản phẩm Test Lab thử nghiệm là SUNPAC Digital 1200 EHR, có hình hộp chữ nhật nhỏ gọn (135x370x210cm), màu xám đen, hai bên được thiết kế nhiều khe thông gió. Mặt trước có nút bật/tắt và phía trên là màn hình LCD nhỏ hiển thị tình trạng của UPS: mức “pin” hiện có, quá tải, lỗi nguồn AC, nguồn đang sử dụng. Mặt sau gồm: 1 ngõ cấp nguồn UPS, 4 ngõ cấp nguồn cho máy tính; 1 ngõ cho máy in công suất <600W (không hỗ trợ nguồn khi mất điện), 1 ngõ DC (nguồn một chiều 24V) nối với 2 bình mắc nối tiếp bên ngoài, 1 cổng COM giao tiếp máy tính, cổng chống sét cho điện thoại/modem (RJ11/RJ45).

Thử nghiệm với 2 ắc quy gắn ngoài loại Panasonic 105D31R (12V, 90A) vào PC dùng 1 màn hình CRT 17 inch. Sau khi ngắt nguồn, tổng thời gian cung cấp nguồn của bình rất dài, đến 9 giờ 25 phút khi cho PC chạy các ứng dụng (PC không chạy ứng dụng đạt 10 giờ 49 phút). Thời gian nạp đầy bình khoảng 08-10 giờ. Phần mềm RUPS 2000 đi kèm có giao diện trực quan, hiển thị đầy đủ hiện trạng của UPS và có khá nhiều tính năng: tắt máy tính; tự động lưu dữ liệu, chạy dòng lệnh đã thiết lập từ trước; cảnh báo qua tin nhắn, email; nhật ký sự kiện; hỗ trợ mạng LAN.

Khi sử dụng, bạn cần lưu ý khi đấu nối từ bộ ắc quy vào UPS vì có thể gây chập, cháy. Giá của sản phẩm thử nghiệm là 155 USD (chưa có ắc quy); bảo hành 3 năm. Nếu chỉ dùng một PC, bạn có thể chọn loại Digital 700EHR có công suất thấp và giá mềm hơn. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn loại ắc quy phù hợp: ắc quy Panasonic giá từ 10 - 60 USD, ắc quy Đồng Nai giá từ 23 – 50 USD.
La Vi

Nguồn:  PC World VN

Các bài đăng trước cùng danh mục   Mua sắm khác
Chọn vòi hoa sen - 17/05/2004
Chọn vòi hoa sen NEWS1242
Trên thị trường luôn có hàng chục loại vòi hoa sen cùng mẫu mã, hình dáng, nhưng giá cả thì khác nhau, có cái chỉ vài chục nghìn, cái vài trăm nghìn hay cả triệu đồng. Theo các nhà sản ...
Xem thêm
Máy lưu điện UPS - 06/01/2004
Máy lưu điện UPS NEWS1242
Bạn đang dồn hết tâm trí hoàn tất một báo cáo quan trọng... và điện cúp! Trên màn hình máy tính kỳ diệu chỉ còn một màu tối ngắt... tối như tiền đồ của bạn? Mà trong nguồn điện bạn vẫn ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Mua sắm khác
Tìm liên quan » UPS - Linh hoạt với bình điện gắn ngoài (lưu điện trên 8H)
Đang xem » UPS - Linh hoạt với bình điện gắn ngoài (lưu điện trên 8H)