BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Mua sắm » Vi tính » Chi tiết tin

Vụ Việt Mỹ đòi FPT bồi thường 1 triệu USD – thêm tình tiết “đổ dầu vào lửa”

  Ngày: 26/06/2007
Vụ việc gây xôn xao dư luận: Công ty Việt Mỹ đòi FPT Telecom bồi thường 1 triệu USD chưa kịp lắng xuống, mới đây, lại được thổi bùng lên bởi những “tình tiết” mới. Phía công ty Việt Mỹ cho biết, Website - cổng thương mại điện tử www.vietmy.vn của họ đã bị hacker tấn công ba lần, xoá sạch dữ liệu, gây hậu quả nghiêm trọng. Theo quan điểm của công ty này, trong ba lần website “bị đánh”, FPT Telecom là người phải chịu trách nhiệm.


Vụ Việt Mỹ đòi FPT bồi thường 1 triệu USD – thêm tình tiết “đổ dầu vào lửa”
Giao diện website www.vietmy.vn ở thời điểm bị hack lần thứ 3

Còn nhớ, ngày 27/10/2005, Công ty cổ phần quảng cáo thương mại Việt Mỹ (Công ty Việt Mỹ), trụ sở tại Q.4, TP.HCM đã ký hợp đồng thuê dịch vụ hosting của Công ty cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom). Đây là dịch vụ lưu trữ website và sử dụng email theo tên miền và những thông tin của khách hàng trên mạng Internet.

Ngày 6/2/2007, toàn bộ hệ thống email của Công ty Việt Mỹ bị kẹt mạng và ngày hôm sau khi truy cập mạng, tất cả thông tin dữ liệu của 10 email bị mất sạch. Theo ông Phan Quý Ngà, Tổng giám đốc Công ty Việt Mỹ, những thông tin lưu trữ trên email của công ty bị mất đã làm công việc kinh doanh gián đoạn, ngoài việc mất uy tín với khách hàng, mức thiệt hại về kinh tế là rất lớn. Ông Ngà cho biết thêm, sau khi sự cố xảy ra, Công ty Việt Mỹ đã yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ khôi phục những thông tin dữ liệu trên 10 email đã bị mất, nếu không khôi phục được phải bồi thường 1 triệu USD.

Không thể thương lượng thành công, công ty này đã gửi đơn đến TAND TP.HCM để kiện FPT Telecom.

Khi vụ kiện 1 triệu USD còn chưa có hồi kết, Công ty Việt Mỹ lại tiếp tục lên tiếng đòi FPT Telecom phải có trách nhiệm với khách hàng của mình. Đặc biệt, mới đây, website cũng là cổng thương mại điện tử của công ty này liên tục bị hack, theo quan điểm của Việt Mỹ, FPT Telecom là người phải chịu trách nhiệm cho những lần hacker tấn công trang web này.

Trong công văn gửi đến các cơ quan báo chí “cầu cứu”, Công ty Việt Mỹ đã nhấn mạnh: “Công ty chúng tôi đã ký hợp đồng thuê hosting của Công ty FPT vào ngày 27 tháng 10 năm 2005 mã số hợp đồng..002482/FPTHCM-NOC. Trong thời gian hợp đồng Công Ty FPT đã làm cho hosting của wesite vietmy.vn bị hacker phá hoại”.

“Từ 16h00 ngày 21/06/07 đến lúc 19h00 ngày 24/06/07 Công ty FPT đã để cho Hacker tấn công vào cổng thương mại điện tử www.vietmy.vn gây ảnh h ư ởng đến hoạt động kinh doanh của công ty Việt Mỹ đồng thời làm ảnh h ư ởng dữ liệu của cổng thương mại điện tử www.vietmy.vn. Và đây cũng là chương trình hỗ trợ doanh nghiệp thành công trong quá trình hội nhập WTO đã có khoản gần 2000 khách hàng và gần 200.000 lược truy cập”.

Trước động thái mới của Công ty Việt Mỹ, FPT Telecom cho biết họ sẽ có công văn làm rõ vụ việc.

Hoàng Chi
(Theo VTV)

Nguồn:  Internet

Các bài đăng trước cùng danh mục   Vi tính
Vụ Việt Mỹ đòi FPT bồi thường 1 triệu USD - 29/04/2007
Vụ Việt Mỹ đòi FPT bồi thường 1 triệu USD NEWS2080
Công ty cổ phần viễn thông FPT bị kiện đòi bồi thường 1 triệu USD vì ổ cứng của máy chủ chứa hòm thư mắc lỗi vật lý khiến 10 email của Công ty cổ phần quảng cáo thương mại Việt Mỹ mất ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Mua sắm » Vi tính
Tìm liên quan » Vụ Việt Mỹ đòi FPT bồi thường 1 triệu USD – thêm tình tiết “đổ dầu vào lửa”
Đang xem » Vụ Việt Mỹ đòi FPT bồi thường 1 triệu USD – thêm tình tiết “đổ dầu vào lửa”