BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi yên nghỉ của tướng Giáp

  Ngày: 07/10/2013
Danh thắng của tỉnh Quảng Bình là địa danh hợp thành từ bãi biển Vũng Chùa trên đất liền và Đảo Yến cách bờ 20 phút đi thuyền.


Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi yên nghỉ của tướng Giáp
Vũng Chùa hoang sơ với bãi cát trải dài. Ảnh: kienthuc.net

Thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, Vũng Chùa - Đảo Yến là danh thắng nổi tiếng nằm ở phía Bắc tỉnh Quảng Bình. Nơi đây cách đèo Ngang 10 km về phía Nam và cách quốc lộ 1 chỉ hơn 2 km về phía biển Đông.

Nằm bên vịnh nước sâu Hòn La, dưới chân Đèo Ngang hùng vĩ, Vũng Chùa là bãi biển sạch, cát trắng trải dài, được bao quanh bởi màu xanh ngút ngàn của cây cỏ. So với nhiều bãi biển khác, Vũng Chùa thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và yên bình.

Với địa thế cong hình cánh quạt, lại được bao bọc bởi 3 đảo là Hòn La, Hòn Gió và Hòn Nồm (đảo Yến) nên khu vực biển Vũng Chùa khá kín gió. Vì vậy, dù hướng mặt ra biển Đông nhưng sóng ở đây không ào ạt xô bờ mà nhẹ nhàng như vỗ về bờ cát. Đây cũng là lý do nhiều tàu thuyền neo đậu ở Vũng Chùa trong những ngày gió bão.

Cách Vũng Chùa không xa là Đảo Nồm, tên gọi theo hướng gió. Do là nơi cư trú của rất nhiều chim yến nên người dân địa phương gọi là Đảo Yến. Từ Vũng Chùa ra Đảo Yến chỉ mất hơn 20 phút đi thuyền. Không gian ở đảo khoáng đạt vô cùng.

hon-vung-chua-7-4430-1381198985.jpg

Địa thế Vũng Chùa nhìn ra đảo Yến.

Giữa đại dương bao la, đảo Yến nổi lên như viên ngọc xanh chưa mài giũa. Vẻ đẹp thơ mộng, nguyên sơ với diện tích khoảng 10 ha toát lên từ chính những hạt cát, rặng phi lao ven biển và cánh chim yến chao liệng trên bầu trời.

Mặt nhìn vào đất liền của Đảo Yến là những bãi cát chạy dài và một triền núi thấp. Mặt hướng ra Biển Đông có nhiều bãi đá hùng vĩ, nhờ sóng biển tạo nên nhiều hình thù thú vị khác nhau. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước mát rượi, trong vắt nhìn tận đáy và thư thái tản bộ ven bờ nhặt vỏ ốc trôi.

Tuy động, thực vật trên đảo không quá phong phú và đa dạng nhưng lại rất hấp dẫn khi được chim yến chọn làm nơi cư ngụ. Du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng từng đàn chim yến ríu rít nhảy múa trên đỉnh đầu. Mùa chim yến làm tổ, nơi đây còn vang vọng tiếng hót líu lo như gọi bạn.

daoyen-9652-1381163699.jpg

Đảo Yến cách Vũng Chùa 20 phút đi thuyền. Ảnh: kienthuc.net

Từ đảo Yến trông ra xa có thể thấy được đảo Hòn La và đảo Gió, ba đảo tạo thành 3 đỉnh của một hình tam giác, tạo thế vững chãi giữa biển Đông. Những lúc bình minh hay chiều tà, khung cảnh ở đây đẹp mê hồn, chìm ảo như trong cổ tích.

Chiều 7/10, Ban tổ chức lễ Quốc tang đã chọn khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến (thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) làm nơi yên nghỉ cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Thi hài ông sẽ được đưa về quê hương bằng máy bay và an táng vào 13/10.

Kim Anh


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Rija Nagar, lễ hội đầu năm của người Chăm - 03/10/2013
Rija Nagar, lễ hội đầu năm của người Chăm NEWS16966
Rija Nagar là lễ hội được tổ chức hàng năm vào tháng giêng Chăm lịch. Đây là một trong những lễ hội quan trọng nhất và mang đậm tín ngưỡng dân gian của người Chăm Bà la môn và Chăm Hồi ...
Xem thêm
Mường Thanh, cánh đồng lớn nhất Tây Bắc - 02/10/2013
Mường Thanh, cánh đồng lớn nhất Tây Bắc NEWS16966
Cứ ngỡ rằng Tây Bắc chỉ có ruộng bậc thang nhưng nơi đây còn nổi tiếng với 4 cánh đồng lúa lớn. Đứng đầu danh sách là cánh đồng Mường Thanh với diện tích hơn 140 km2.
Xem thêm
Du lịch Caravan - niềm đam mê của những du khách lãng tử - 01/10/2013
Du lịch Caravan - niềm đam mê của những du khách lãng tử NEWS16966
Lọai hình du lịch bằng xe máy, ôtô theo đường bộ (Caravan) đang thu hút nhiều tay lái đam mê khám phá và ưa mạo hiểm. Vào dịp cuối tuần, ngày lễ Tết, cư dân mạng lại rủ nhau lên đường khám ...
Xem thêm
Tục tắm tiên của người dân Tú Lệ - 30/09/2013
Tục tắm tiên của người dân Tú Lệ NEWS16966
Không chỉ thu hút du khách bởi những thửa ruộng bậc thang chín vàng tháng 9, Tú Lệ còn hấp dẫn cả những tay săn ảnh khi người Thái nơi đây vẫn lưu giữ được nét sinh hoạt truyền thống là ...
Xem thêm
Các lễ hội văn hóa không thể bỏ qua vào tháng 10 - 29/09/2013
Các lễ hội văn hóa không thể bỏ qua vào tháng 10 NEWS16966
Tháng 10, các lễ hội văn hóa tưng bừng diễn ra dọc đất nước, từ lễ Kin Lẩu Khẩu Mẩu ở Lai Châu, lễ hội chùa Cổ Lễ, Nam Định đến lễ hội Katê, Bình Thuận hay lễ hội Đôn-ta, đua bò ở An
Xem thêm
Chiều trên âu cảng Bạch Long Vĩ - 27/09/2013
Chiều trên âu cảng Bạch Long Vĩ NEWS16966
Tôi đứng trên bờ, bắc tay làm loa gọi: “Đò ơi!”... Tiếng một người thanh niên trả lời trong sóng nước Bạch Long Vĩ dập dồn. Và một con thuyền nhỏ tách khỏi đám thuyền đang đậu túm tụm trên ...
Xem thêm
Đường lên nóc nhà Đông Nam Bộ trên núi Bà Đen - 26/09/2013
Đường lên nóc nhà Đông Nam Bộ trên núi Bà Đen NEWS16966
Với chiều cao 986 m, núi Bà Đen được mệnh danh là “nóc nhà” Đông Nam Bộ. Không chỉ hút du khách hành hương lễ phật, núi Bà Đen còn là điểm đến hấp dẫn của người đam mê leo núi.
Xem thêm
Thứ nhì... phố Hiến - 25/09/2013
Thứ nhì... phố Hiến NEWS16966
Từ Hà Nội đi theo đường số 5, đến phố Nối, rẽ theo đường 39A qua những cánh đồng ngô lúa, những rặng nhãn um tùm là đến Phố Hiến - Hưng Yên.
Xem thêm
Làng nghề làm nón Huế - 24/09/2013
Làng nghề làm nón Huế NEWS16966
Từ lâu chiếc nón bài thơ gắn với tà áo dài đã trở thành biểu tượng của con người và du lịch Huế. Để mục sở thị những chiếc nón lá thân thương và tìm hiểu thêm về văn hóa, con người xứ Huế, ...
Xem thêm
Gốm Chăm Bầu Trúc và đặc sản Phan Rang, Ninh Thuận - 23/09/2013
Gốm Chăm Bầu Trúc và đặc sản Phan Rang, Ninh Thuận NEWS16966
Đến Ninh Thuận vào dịp tháng 10 hàng năm, ngoài việc tham gia lễ hội Kate Chăm, du khách có thể tham quan làng gốm Chăm Bầu Trúc và thưởng thức các đặc sản Ninh Thuận.
Xem thêm
Những nghi lễ trong đám cưới người Chăm - 22/09/2013
Những nghi lễ trong đám cưới người Chăm NEWS16966
Người Chăm có nét văn hóa riêng khá đặc sắc, được gìn giữ và thực hiện đến tận ngày nay. Dưới đây là nghi lễ cưới hỏi của các cặp vợ chồng Chăm.
Xem thêm
Dập dìu những điệu xòe Thái Mường Lò - 21/09/2013
Dập dìu những điệu xòe Thái Mường Lò NEWS16966
Là mảnh đất giàu bản sắc văn hóa Thái, Mường Lò thu hút khách gần xa không chỉ bởi những nếp nhà sàn, chiếc khăn thổ cẩm hay các lễ hội độc đáo mà còn bởi những điệu xòe cổ nhịp nhàng và ...
Xem thêm
Dấu tích những tòa thành cổ ở Việt Nam - 20/09/2013
Dấu tích những tòa thành cổ ở Việt Nam NEWS16966
Những mảng tường bằng đá ong hay chiếc cổng thành đổ nát được phủ rêu phong cổ kính còn sót lại như dấu tích của các công trình kiến trúc độc đáo thời xa xưa.
Xem thêm
Vẻ đẹp Trà Vinh qua những ngôi chùa Khmer - 19/09/2013
Vẻ đẹp Trà Vinh qua những ngôi chùa Khmer NEWS16966
Là tỉnh tập trung đông đúc đồng bào Khmer sinh sống, Trà Vinh giống như một kho tàng văn hóa của người Khmer khi sở hữu nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Trong đó nổi bật nhất là hệ ...
Xem thêm
Ninh Thuận rộn ràng lễ hội Kate Chăm - 17/09/2013
Ninh Thuận rộn ràng lễ hội Kate Chăm NEWS16966
Cứ đến tháng 10, Ninh Thuận lại nhộn nhịp bởi tiếng kèn Saranai, tiếng trống Ginang báo hiệu mùa Kate rộn ràng lại đến. Những cô thiếu nữ Chăm với chiếc áo dài xinh xắn, những điệu múa ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi yên nghỉ của tướng Giáp
Đang xem » Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi yên nghỉ của tướng Giáp