BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Khác » Chi tiết tin

Vương quốc không tiếng bom đạn giữa lòng Trung Đông

  Ngày: 21/05/2015
Được mệnh danh “một góc khác thường của Trung Đông”, Achzivland là vùng lãnh thổ thuộc lãnh thổ Israel, có quốc kỳ riêng với hình ảnh nàng tiên cá và lấy âm thanh biển cả làm quốc ca.


Vương quốc không tiếng bom đạn giữa lòng Trung Đông
“Quốc gia” này có diện tích 3,5 hecta, nằm giáp vùng biển Địa Trung Hải thuộc miền bắc Israel. Nơi đây có một nhà quốc hội riêng, thậm chí cả một bảo tàng và vườn quốc gia.

Eli Avivi là vị tổng thống tự phong của Achzivland. Ông hiện sinh sống cùng Rina, người phụ nữ đầu tiên trong đời mình trên lãnh thổ yên bình giữa những tranh chấp bất ổn của vùng Trung Đông.

Được phát hiện vào năm 1952, toàn bộ vùng đất lúc bấy giờ chỉ là một làng chài bị bỏ hoang sau khi ngư dân tị nạn sang Cộng hòa Lebanon. Chàng trai trẻ Avivi khi đó đã biến nơi này thành nhà và sinh sống bằng nghề đánh bắt.

Suốt hơn 10 năm, ông cùng Rina tổ chức những cuộc vui chơi cho du khách tới tham quan, trong đó có nữ diễn viên Sophia Lauren. Tuy nhiên, họ sớm đối mặt với chính phủ bằng một vụ tranh chấp đất đai. Điều này dẫn đến việc Avivi quyết định thành lập quốc gia mới mang tên Achzivland.

Năm 1963, chính phủ Israel cố gắng xây dựng công viên quốc gia trên phần đất của Achizivland. Theo một số báo cáo, xe ủi đã được lệnh quật đổ bức tường nơi Avivi đứng khiến ông bị thương tích nghiêm trọng.

Chính phủ Israel vẫn không bỏ cuộc trong 10 năm sau đó. Tuy nhiên, thay vì kháng cự, những người sống ở Achzivland đã xé tan hộ chiếu của mình và quyết tâm bảo vệ vùng đất. 

1-1.jpg

“Tôi yêu Israel, nhưng tôi không thể yêu Nhà nước Israel khi họ không chịu hiểu lý do tôi sống tại mảnh đất của mình”, Avivi bộc bạch.

Avivi cho biết đã gặp nhiều vấn đề với chính phủ Israel bởi họ luôn muốn tìm mọi cách đưa ông ra khỏi vùng đất của mình. "Điều này giống cuộc chiến giữa chính phủ và một công dân như tôi", ông mô tả. 

Sau này, một thỏa thuận đã được đề ra giữa Avivi và chính phủ, theo đó ông sẽ phải trả phí cho vùng biển mình sử dụng như là một khoản thuế du lịch ở Achzivland.

Năm 2009, Lonely Planet phát hành những cuốn sách du lịch, trong đó chia sẻ những điều tuyệt vời hiếm có ở Achzivland. Họ tìm thấy một cabin nhỏ, ngôi nhà lớn bằng gỗ, công trình quốc hội, công viên quốc gia và cả bảo tàng. Du khách sẽ được chính tay Avivi, Rina đóng dấu hộ chiếu. Chỉ cần trả một khoản tiền nhỏ, du khách được thăm thú bảo tàng cổ với những tác phẩm độc đáo thu thập ngẫu nhiên.

Phạm Huyền
(Theo BBC)


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Khác
Những điều nên biết trước khi đến Scotland - 12/05/2015
Những điều nên biết trước khi đến Scotland NEWS21945
Người Scotland không chuộng các đặc sản nước mình như haggis và rượu whisky mà thích món Ấn Độ, chẳng hạn cà ri hay Irn Bru - một loại đồ uống có ga.
Xem thêm
Hành trình tìm Giai điệu hạnh phúc và nghe Mozart ở Salzburg - 06/05/2015
Hành trình tìm Giai điệu hạnh phúc và nghe Mozart ở Salzburg NEWS21945
Ghé thăm quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart, du khách như được quay ngược dòng thời gian trở lại bối cảnh nguyên bản của bộ phim âm nhạc hay nhất thời đại The sound of music ...
Xem thêm
Hàng trăm du khách đổ về Nam Phi tắm khỏa thân - 05/05/2015
Hàng trăm du khách đổ về Nam Phi tắm khỏa thân NEWS21945
Tại Mpenjati, người dân được khỏa thân tắm biển một cách hợp pháp và chỉ cần tuân thủ những quy tắc riêng ở đây.
Xem thêm
Những điều nên biết trước khi đến Ecuador - 04/05/2015
Những điều nên biết trước khi đến Ecuador NEWS21945
Ở Ecuador, một con chuột lang chiên giòn có giá 20 - 25 USD trong khi bó hoa hồng 25 cành lại chỉ tốn 2,5 USD.
Xem thêm
Nghĩ về cái chết - cách tận hưởng niềm vui ở Bhutan - 21/04/2015
Nghĩ về cái chết - cách tận hưởng niềm vui ở Bhutan NEWS21945
Người dân sống bên triền Himalaya nghĩ về cái chết mỗi ngày, đối mặt với nó một cách bình thản và nhờ đó, họ luôn tìm thấy niềm vui, ý nghĩa của cuộc sống trước khi tới gặp tử thần.
Xem thêm
Tháp nghiêng Pisa có thể biến thành khách sạn hạng sang - 03/04/2015
Tháp nghiêng Pisa có thể biến thành khách sạn hạng sang NEWS21945
Kế hoạch biến tháp nghiêng Pisa thành khách sạn đang gây tranh cãi vì nhiều người lo sợ di tích nổi tiếng thế giới sẽ rơi vào tay của những người giàu có.
Xem thêm
Cảnh báo du khách về nguy cơ khủng bố ở Kenya - 01/04/2015
Cảnh báo du khách về nguy cơ khủng bố ở Kenya NEWS21945
Du khách được khuyến cáo nên cách xa bờ biển trong vòng 15 km tại đảo Mombasa và khu vực từ sông Tana đến Tiwi do lo ngại khủng bố.
Xem thêm
Những điều du khách nên biết khi đến Brazil - 31/03/2015
Những điều du khách nên biết khi đến Brazil NEWS21945
Thay vì đi bar bạn có thể ghé vào boteco - quán ven đường để hẹn hò với bạn bè mà giá cả phải chăng hơn. Người Brazil thể hiện tình cảm ở bất cứ đâu nhưng không dùng tay trực tiếp khi ăn.
Xem thêm
Tour du lịch khỏa thân hút khách - 11/02/2015
Tour du lịch khỏa thân hút khách NEWS21945
Chỉ cần bỏ ra 2.300 USD, du khách sẽ có một kỳ nghỉ 5 ngày đáng nhớ tại các khu du lịch mà ở đó có thể đi lại thoải mái mà không mặc gì.
Xem thêm
Vẻ đẹp mê hồn của 'thành phố nước' Iraq - 09/02/2015
Vẻ đẹp mê hồn của 'thành phố nước' Iraq NEWS21945
Khu đầm lầy ở thành phố cảng Basra theo truyền thuyết chính là nơi diễn ra trận đại hồng thủy lớn nhất thế giới và là nguồn cảm hứng cho hình ảnh Vườn Địa Đàng trong kinh Thánh.
Xem thêm
Vườn địa đàng bị bỏ rơi ở Iraq - 04/02/2015
Vườn địa đàng bị bỏ rơi ở Iraq NEWS21945
Hàng trăm điểm khảo cổ, thác nước hùng vĩ hay những đỉnh núi phủ tuyết trắng xóa cùng khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn là những gì vùng Kurdistan đang được sở hữu.
Xem thêm
Bình yên đất thánh Jerusalem giữa Trung Đông - 29/01/2015
Bình yên đất thánh Jerusalem giữa Trung Đông NEWS21945
Israel được truyền thông thế giới nhắc đến như một điểm nóng của khu vực Trung Đông, nơi luôn xảy ra xung đột với các nước láng giềng Ảrập. Song chúng tôi lại cảm ...
Xem thêm
Lạc đà xứ Ảrập thi 'hoa hậu' - 17/01/2015
Lạc đà xứ Ảrập thi 'hoa hậu' NEWS21945
Chỉ cần chú lạc đà đoạt giải cao trong cuộc thi sắc đẹp diễn ra trong lễ hội Al Dhafra, người chủ sẽ nhận được một chiếc xe hạng sang, một số tiền lớn và cả gia tộc nhờ thế cũng được vinh ...
Xem thêm
Dubai trừng phạt thẳng tay kẻ quấy rối du khách nữ - 15/01/2015
Dubai trừng phạt thẳng tay kẻ quấy rối du khách nữ NEWS21945
Cảnh sát bắt giữ ngay một công nhân làm việc tại sân bay Dubai sau khi bị tố cáo vì tội cố tình đi theo du khách nữ vào thang máy và cố sờ ngực cô .
Xem thêm
Kỳ quan Biển Chết đang 'chết' - 09/01/2015
Kỳ quan Biển Chết đang 'chết' NEWS21945
Sau 50 năm nữa, chúng ta sẽ không còn cơ hội được trông thấy hình ảnh quen thuộc hàng ngàn du khách nổi bồng bềnh trên mặt Biển Chết, thư thái nằm đọc báo hay chơi đùa như hiện tại.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Khác
Tìm liên quan » Vương quốc không tiếng bom đạn giữa lòng Trung Đông
Đang xem » Vương quốc không tiếng bom đạn giữa lòng Trung Đông