BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Xe đạp, mốt chơi mới của doanh nhân

  Ngày: 27/04/2011
Đã từng có bài viết về những lời ra tiếng vào khi một chủ doanh nghiệp ở Biên Hòa chuyển phương tiện đi làm việc từ ô tô Camry "xuống" xe đạp Martin. Người cho là “bày đặt, vẽ chuyện”, người thì bảo “đời lên voi, xuống… chó mấy hồi”... Sự thật sau câu chuyện này là gì?


Xe đạp, mốt chơi mới của doanh nhân
Chiếc xe trị giá 83 triệu đồng

Bây giờ, nhiều doanh nhân sẵn sàng đầu tư hàng chục đến cả trăm triệu đồng để sắm xe đạp chơi. Có gì sướng bằng khi sở hữu một chiếc xe đạp thuộc loại hàng "độc". Giá trị chiếc xe không phải ở tiền bạc mà là niềm đam mê, sức khỏe, tình bạn và niềm vui không tiền nào mua được...

Thay cho chơi golf, cho sự hao mòn thể lực và kén chọn người chơi của tennis... chơi xe đạp đang dần trở thành mốt chơi mới của doanh nhân hiện đại.

Gần 1.000 km bằng xe đạp là chặng đường trung bình mà một thành viên câu lạc bộ xe đạp, mô tô TP. Bắc Ninh, Hà Nội và nhiều địa phương khác đi được mỗi tháng. Nhưng con số đó chưa phải là điều ngạc nhiên nhất so với những gì các “cua-rơ” đã và đang làm được khi đến với thú chơi đặc biệt này.

Là những doanh nhân thành đạt, có tên tuổi của đất Kinh Bắc, đến với xe đạp bắt đầu từ sự tình cờ mà họ, vốn là những đối thủ trên thương trường cạnh tranh khắc nghiệt, trở nên gắn kết với nhau trên mỗi cung đường, thành những người bạn tâm giao, chung đam mê, sở thích.  

Với tư duy của một doanh nhân, ông Dương Công Bình - Chủ hệ thống nhà hàng "Chim trời" Bắc Ninh, là 1 trong 3 người ở Việt Nam sở hữu chiếc xe đua hiệu Kaepa của Mỹ làm bằng nguyên liệu nhựa carbon trị giá 83 triệu đồng từ cách đây 3 năm. Ông Bình cho biết: "Chơi thì phải đầu tư, dám đầu tư thì mới mong có kết quả được".

Đạp xe là cách tốt nhất để tận dụng mọi thời gian cho việc rèn luyện sức khỏe, giúp tăng cường thể lực; cơ thể sẽ được tăng cường lượng ôxy, sức mạnh cơ bắp tăng lên, giảm trọng lượng một cách hiệu quả với việc đều đặn đạp xe mỗi ngày.

Bà Nguyễn Bích Thảo - vợ ông Bình, cho biết: "Trước hai vợ chồng chỉ quan tâm đến công việc mà quên mất bản thân mình, mọi người cứ trêu tôi là đại diện của đủ chứng bệnh nhà giàu... Nhờ luyện xe mà bệnh rối loạn hệ thần kinh thực vật, bệnh thấp khớp của tôi giảm đi trông thấy, còn bệnh tiểu đường trước đây 10’ thì giờ chỉ còn 6-7’ thôi. Kinh doanh rất quan trọng nhưng sức khỏe còn quan trọng hơn gấp bội".

Xe đạp, mốt chơi mới của doanh nhân

"Nói thế không phải bây giờ chơi xe mà ham chơi quên làm. Nhờ chơi xe, công việc kinh doanh của chúng tôi tiến triển thuận lợi hơn nhiều. Anh em trong đội hầu hết là doanh nhân và những người làm kinh doanh, mỗi lần cùng nhau đi tập xa là một lần gặp gỡ, trao đổi; đôi khi sau mỗi chuyến đi lại có một hợp đồng được kí".

"Còn nữa, các bệnh thường gặp ở người trung niên và cao tuổi như thấp khớp, đau lưng, huyết áp cao, tiểu đường, các bệnh tim mạch... đều thuyên giảm đáng kể, thậm chí khỏi hẳn sau một thời gian luyện xe. Đúng là lợi cả trăm đường!".

Hai năm trước, số đội xe ở các tỉnh chỉ đếm trên đầu ngón tay và chủ yếu dành cho những người trên 40, 50 tuổi, nhưng sau 2 năm chơi xe đạp, đạp xe thực sự trở thành thú chơi hút người. Cho đến nay từ Hà Nội tới khắp các tỉnh đều có đội chơi xe và mỗi đội có hàng trăm người.

Xe đạp, mốt chơi mới của doanh nhân
Đội chơi xe Bắc Ninh trong một buổi tập

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển, tuân thủ một chương trình đạp xe đều đặn, với cường độ vừa phải sẽ giúp giảm nguy cơ bị đau đầu tới 90%.

Mỗi giờ đạp xe có thể giúp cơ thể tiêu thụ 240 kcalo (tương đương với 5 giờ đi xe máy). Loại hình vận động nhẹ nhàng nhưng hiệu quả này giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, bạn sẽ luôn có một thân hình cân đối và một sức khoẻ dẻo dai.

Trở lại câu chuyện về doanh nhân ở Biên Hòa, anh này từng tâm sự: “Đời tôi, lúc khởi nghiệp có sức khỏe và chiếc xe đạp. Từ chiếc xe đạp đó mà tôi đã gây dựng được cơ nghiệp như ngày hôm nay”. Vừa nói, vừa chỉ tay về dãy nhà xưởng của mình, anh nói:

“Từ chiếc xe đạp đó, dần dần tôi sắm được xe máy để đi làm và sau này là chiếc Camry”. Đi Camry ngồi nhiều, vận động ít, sức khỏe của tôi ngày càng đi xuống. Từ nhà đến xưởng khoảng hơn 5km đi xe đạp hết khoảng 15 phút, nếu mỗi ngày một lần đi, một lần về, tôi đã có hơn 30 phút tập thể dục. Vừa đạp xe, vừa ngắm cảnh, vừa có lợi cho sức khỏe mà còn tiết kiệm tiền xăng”.

Những lợi ích khi đi xe đạp 

1. Đi xe đạp không gây ô nhiễm môi trường và góp phần bảo vệ môi trường. Theo Tổ chức Hòa bình xanh, khí oxit cacbon, cacbonic… do các phương tiện giao thông nói chung, chiếm không ít hơn 13% lượng phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính.  Xe đạp là phương tiện tuyệt đối sạch không gây khí thải ảnh hưởng đến môi trường.

2. Đi xe đạp làm giảm stress vì chúng ta có thể trò chuyện thoải mái trong khi di chuyển. Đặc biệt, tạo cơ hội làm quen, bắt chuyện dễ dàng khi các bạn nam muốn kết bạn với các bạn nữ.

3. Chúng ta sẽ tiết kiệm khi đi xe đạp. Việc sở hữu một chiếc xe đạp không mất nhiều tiền, việc sữa chữa xe cũng rẻ. Ngoài ra, tiền giữ xe cũng rẻ hơn các loại phương tiện khác.

4. Ngày nay, hiện tượng kẹt xe, ách tắc giao thông rất phổ biến trong các thành phố lớn. Bạn sẽ tranh thủ được thời gian khi di chuyển bằng xe đạp do phương tiện nhỏ, gọn có thể luồn lách và đậu xe dễ dàng.

5. Chúng ta sẽ không phải đội nón bảo hiểm khi đi xe đạp, trừ xe đạp điện. Tha hồ đội các kiểu nón thời trang mà không nặng đầu, rất thoải mái cho các bạn nữ.

Thu Nguyên

Nguồn:  Tamnhin.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Hiển 'cá sấu' và trang trại bạc tỷ - 26/04/2011
Hiển 'cá sấu' và trang trại bạc tỷ NEWS5344
Có trong tay trang trại cá sấu lên tới hơn 5.000 con, doanh thu mỗi năm vài chục tỷ đồng, Nguyễn Quang Hiển ở xã Trung Châu (Đan Phượng, Hà Nội) được mệnh danh là vua cá sấu đất Bắc.
Xem thêm
"Tôi không nghĩ đến thương hiệu cá nhân" - 24/04/2011
"Tôi không nghĩ đến thương hiệu cá nhân" NEWS5344
Sáu năm tạo dựng, đưa con thuyền Bảo hiểm AAA vượt sóng thành công, trở thành thương hiệu có uy tín trên thương trường, bà Đỗ Thị Kim Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần ...
Xem thêm
Giàu từ… 24 con ngan lai - 23/04/2011
Giàu từ… 24 con ngan lai NEWS5344
Đã gần chục năm nay, trong khi nhiều trang trại nuôi gia cầm khốn đốn vì cúm A/H5N1 thì trang trại của anh Nguyễn Văn Cảnh, thôn Húng, xã Liên Sơn, Tân Yên, Bắc Giang vẫn được biết đến như ...
Xem thêm
Ông chủ 8X hốt bạc từ dịch vụ "Chấy - Nhổ tóc bạc" - 22/04/2011
Ông chủ 8X hốt bạc từ dịch vụ "Chấy - Nhổ tóc bạc" NEWS5344
Nằm sâu trong con phố nhỏ Phù Đổng Thiên Vương, có một cửa hiệu mang cái tên khá lạ “Chấy - nhổ tóc bạc”. Ông chủ trẻ tuổi ở đó hơn một năm nay đã ăn nên làm ra từ dịch vụ độc đáo có một ...
Xem thêm
Hỏi chuyện 'tướng' người Việt của Qualcomm tại Đông Dương - 21/04/2011
Hỏi chuyện 'tướng' người Việt của Qualcomm tại Đông Dương NEWS5344
Thu hút ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng công nghệ di động 3G là chiến lược kinh doanh chủ đạo của Qualcomm tại Việt Nam dưới thời của Vũ Minh Trí.
Xem thêm
Thú chơi 'chẳng giống ai' của doanh nhân Việt - 20/04/2011
Thú chơi 'chẳng giống ai' của doanh nhân Việt NEWS5344
Nhiều người cứ ngỡ rằng, doanh nhân bận trăm công nghìn việc nên có lẽ khái niệm vui chơi, giải trí là quá xa xỉ đối với họ. Tuy nhiên, nhiều doanh nhân ngày nay lại rất coi trọng việc này ...
Xem thêm
Doanh nhân tương lai rất cần chúng ta - 19/04/2011
Doanh nhân tương lai rất cần chúng ta NEWS5344
"Tôi rất tin vào sự cần cù và quyết tâm, sự cầu tiến và can đảm, sự chấp nhận rủi ro và khát vọng của thế hệ trẻ khao khát khởi nghiệp làm giàu... Các doanh nhân tương lai đang rất cần ...
Xem thêm
Giới trẻ làm giàu như thế nào ? - 19/04/2011
Giới trẻ làm giàu như thế nào ? NEWS5344
Chưa đủ giàu để là tỉ phú, chưa đủ lớn để là người từng trải, nhưng bằng tài năng và bản lĩnh của mình, nhiều bạn trẻ tuổi 20 thời nay đã chứng tỏ sự trưởng thành của mình trên thương ...
Xem thêm
Chàng giám đốc mê hương trầm - 18/04/2011
Chàng giám đốc mê hương trầm NEWS5344
Tự ví mình như "người đi tìm câu ca dao thất truyền trong dân gian", Trần Phương Anh bỏ việc để đi khắp mọi miền đất nước, học phương pháp làm nhang truyền thống rồi đánh bạo mở Công ty ...
Xem thêm
Khi CEO khóc - 18/04/2011
Khi CEO khóc NEWS5344
Cả trăm nhân viên khóc rưng rức khi chứng kiến cảnh CEO của họ bò rạp dưới đất chịu phạt vì những lỗi lầm nhỏ nhoi nhất. Có người ngã gục vì kiệt sức với hình phạt khắc nghiệt, nước mắt ...
Xem thêm
Bí mật đời tư của một “tỷ phú giang hồ”... - 17/04/2011
Bí mật đời tư của một “tỷ phú giang hồ”... NEWS5344
Dáng người thấp, ăn mặc tuyềnh toàng, nhưng đôi mắt rất sáng và thông minh, không ai nghĩ vị Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thanh Bình từng có một quãng đời “bất hảo” – ngang dọc tung hoàng – ...
Xem thêm
Lập nghiệp từ nấm - 14/04/2011
Lập nghiệp từ nấm NEWS5344
Rời TP.HCM với hai bàn tay trắng sau khi tiệm may xuất khẩu của mình bị phá sản, Tạ Văn Ánh (35 tuổi) tìm về vùng đất xa xôi ở xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo (Bình Dương) lập nghiệp.
Xem thêm
10 năm “lao công khổ tứ” xây đền thờ Trần Khánh Dư - 13/04/2011
10 năm “lao công khổ tứ” xây đền thờ Trần Khánh Dư NEWS5344
“Tôi rất tâm đắc câu nói của Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Mỗi người dân Việt Nam phải như những “tượng đài” Điện Biên Phủ. Với người làm kinh doanh trong bối cảnh hội nhập toàn cầu phải nỗ ...
Xem thêm
“Cái tôi mất là khả năng làm quan chức..." - 13/04/2011
“Cái tôi mất là khả năng làm quan chức..." NEWS5344
“Mặc dù giữ vai trò lãnh đạo ở một vài lĩnh vực, nhưng cho đến bây giờ, điều thất vọng lớn nhất của tôi là không biết nghề nghiệp của mình là gì”.
Xem thêm
Ai là người giàu nhất Việt Nam (tiếp kỳ 6): Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến - 08/04/2011
Ai là người giàu nhất Việt Nam (tiếp kỳ 6): Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến NEWS5344
Bây giờ khu Đại Nam Quốc Tự được gọi là LẠC CẢNH ĐẠI NAM VĂN HIẾN. Với diện tích 450 héc ta, chia làm ba khu: Kim điện Đại Nam; khu vui chơi dã ngoại, vườn thú; khu ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Xe đạp, mốt chơi mới của doanh nhân
Đang xem » Xe đạp, mốt chơi mới của doanh nhân