BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thổ Nhĩ Kỳ (Turkey) » Chi tiết tin

24h lạc bước ở 'trái tim' Thổ Nhĩ Kỳ

  Ngày: 30/10/2014
Nằm thư giãn và kì cọ trong nhà tắm có từ thế kỷ 16, mua những món quà lưu niệm đầy màu sắc trong Grand Bazaar hay ngắm nhìn vẻ đẹp tráng lệ của Blue Mosque... là những hoạt động bạn có thể trải nghiệm trong ngày tại Istanbul.


24h lạc bước ở 'trái tim' Thổ Nhĩ Kỳ
Ngôi chợ đầy màu sắc Grand Bazaar sẽ hớp hồn bạn ngay khi bước chân vào. Ảnh: wikipedia

Lạc bước đến Istanbul, thành phố được mệnh danh là "trái tim" của Thổ Nhĩ Kỳ, đôi lúc bạn bối rối không biết mình đang ở châu Âu hiện đại hay phương Đông cổ kính. Vẻ huyền ảo, không khí náo nhiệt của cuộc sống xen lẫn với sắc màu tôn giáo, văn hóa khiến cho Istanbul trong ký ức của nhiều người là một nơi đẹp mê hồn.

Buổi sáng

Ngắm Blue Mosque trong ánh bình minh: Còn được biết đến với tên gọi nhà thờ Màu Xanh, Blue Mosque được lát ngoài bằng 20.000 viên gạch tráng men xanh dương và là nhà thờ nổi tiếng ở Istanbul. Văng vẳng trong nhà thờ, bạn có thể nghe tiếng kinh Koran và tiếng nhạc cầu nguyện vang vọng khắp nơi. Nhà thờ chỉ mở cửa cho du khách sau 9h, nhưng bạn có thể đến đây sớm hơn để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc này dưới ánh bình minh, một cảm giác thư thái sẽ xâm chiếm tâm hồn bạn.

Dạo chợ sắc màu Grand Bazaar: Là một trong những khu chợ có mái che lớn và cổ nhất thế giới, chợ Grand Bazaar bán rất nhiều hàng hóa đủ màu sắc. Bạn cần lưu ý khi vào đây vì rất dễ bị lạc. Chợ rất náo nhiệt, mỗi ngày có hàng nghìn lượt người ghé qua. Được xây dựng và đưa vào sử dụng từ những năm 1460, chợ nổi tiếng với các sản phẩm gốm sứ, gia vị, kim hoàn... Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy ở đây những món quà lưu niệm đầy màu sắc, tấm thảm dệt bằng tay hoặc bộ ấm trà đem về tặng người thân. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị kỹ năng mặc cả vì người bán sẽ nói thách hoặc bền bỉ dụ bạn mua.

Buổi trưa

Tận hưởng bữa ăn ở nhà hàng Topaz: Nhiều người gọi Topaz là viên ngọc của Istanbul, đủ để hình dung nên vẻ đẹp và sự sang trọng của nhà hàng này. Chính tầm nhìn toàn cảnh ra eo biển Bospho đã tạo nên điểm nhấn cho nơi này. Bạn có thể thưởng thức những món ăn mang phong cách Địa Trung Hải như cừu nướng với bánh mì ngọt và nấm hoặc món kem với quả quất vàng. Ngoài ra, nhà hàng còn có một thực đơn gồm nhiều món ngon khác để bạn có thể nhâm nhi với ly rượu vang hảo hạng.

Topaz-4094-1414480126.jpg

Nội thất bên trong của nhà hàng Topaz. Bạn vừa có thể ngồi ăn vừa nhìn ngắm khung cảnh bên ngoài. Ảnh: essentialtravel

Thư giãn trong nhà tắm Cemberlitas Hamami: Nhà tắm được xây dựng từ thế kỷ 16 này là một trong những nhà tắm tốt nhất ở Istanbul. Nơi đây thật sự lý tưởng cho những ai vừa trải qua thời gian căng thẳng. Bạn sẽ bắt gặp một quầy cà phê nhỏ ở lối đi chính và tuyệt vời hơn khi bước vào bên trong. Sau một số thủ tục, bạn sẽ có những phút giây được mát-xa bởi nhân viên. Cảm giác khá thư thái và mọi mệt mỏi tan biến nhanh chóng.

Buổi chiều

Thơ thẩn ở phố Istiklal: Đây là con phố đi bộ nổi tiếng xinh đẹp theo phong cách Paris, có thể được xem là trung tâm buôn bán sầm uất của Istanbul. Nơi đây có rất nhiều cửa hàng, quán bar, cà phê, nhà hàng, rạp chiếu phim và chợ bán đồ đắt tiền lẫn rẻ tiền… Với chiều dài con phố tầm 3 km, bạn sẽ mê mệt với những món đồ bày bán ở đây. 

Istiklal-Caddesi-06-24-09-0068-3708-1414

Con phố này có rất nhiều cửa hàng, quầy bar và cà phê, bạn có thể vào đại một quán và ngồi ngắm nhịp sống trôi qua. Ảnh: wikipedia

Thăm quảng trường Taksim: Từ phố Istaklal, nếu đi theo đoàn người bạn sẽ đến quảng trường Taksim. Với mật độ nhà hàng dày đặc, quán rượu và khách sạn rải rác xung quanh, quảng trường Taksim là sự lựa chọn không thể bỏ lỡ của các du khách. Nằm ở phần châu Âu của Istanbul, đầu mối của tất cả các tuyến giao thông ở thành phố. Nhiều hoạt động công cộng, lễ hội, diễu hành thường diễn ra ở đây.

Buổi tối

Hòa với tiếng nhạc ở 360 Istanbul: Nằm gần phố Istiklal, 360 Istanbul là một quán bar kiêm nhà hàng nổi tiếng vì có vị trí tuyệt đẹp để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố về đêm. Ở đây có những DJ tài giỏi trong việc điều khiển bữa tiệc và bạn còn có thể nghe nhạc sống. Trước 12h khuya, 360 Istanbul là một nhà hàng có phục vụ bữa tối cho thực khách, sau 12h nó nhanh chóng biến thành một nơi nhộn nhịp về đêm.

Cách di chuyển đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ:

Sân bay quốc tế chính của Thổ Nhĩ Kỳ là Istanbul Atatuk.

Bạn có thể chọn hãng hàng không Turkish Airlines, Qatar Airways... để di chuyển từ Việt Nam đến Thổ Nhĩ Kỳ. Những chuyến quá cảnh sẽ qua: Bangkok - Thái Lan, Kualar Lumpur - Malaysia... Chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Istanbul của Turkish Airlines mất khoảng 8 tiếng với giá vé khoảng 1.000 USD. 

Thảo Nghi


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Thổ Nhĩ Kỳ (Turkey)
Những điểm đến gợi về thế giới bên kia - 13/05/2014
Những điểm đến gợi về thế giới bên kia NEWS20536
Cửa địa ngục ở Turkmenistan hay Cổng sao Diêm vương ở Thổ Nhĩ Kỳ là những địa danh cho cảm giác về cánh cửa sang thế giới bên kia ngay từ tên gọi.
Xem thêm
Những 'ngôi nhà nấm' độc đáo tại Santorini - 07/05/2014
Những 'ngôi nhà nấm' độc đáo tại Santorini NEWS20536
Dù đang ở một nước thuộc châu Âu, khung cảnh trước mắt bạn lại là kiểu kiến trúc nhà hang động (cave house) như thời tiền sử với những ngôi nhà dạng mái vòm khoét vào thân núi.
Xem thêm
Khám phá nét đẹp Á - Âu hội tụ tại Istanbul - 26/03/2014
Khám phá nét đẹp Á - Âu hội tụ tại Istanbul NEWS20536
Với mạng lưới giao thông đường không, đường thủy tiện lợi và chính sách visa cởi mở, thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng đón nhiều du khách tới thăm.
Xem thêm
Khu đền cổ xưa nhất của loài người - 12/12/2013
Khu đền cổ xưa nhất của loài người NEWS20536
Những khám phá về khu đền Göbekli Tepe tại miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ đảo ngược mọi quan niệm trước đó về quá khứ xa xưa của nhân loại.
Xem thêm
Sự tái sinh của eo biển Bosphorus - 19/11/2013
Sự tái sinh của eo biển Bosphorus NEWS20536
Cái tên Bosphorus không chỉ xác định vị trí của Istanbul, thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ mà còn gợi lên cả lối sống của người dân nơi đây.
Xem thêm
Du xuân ngắm hoa Tulip tại Thổ Nhĩ Kỳ - 01/03/2013
Du xuân ngắm hoa Tulip tại Thổ Nhĩ Kỳ NEWS20536
Đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào mùa xuân, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh rực rỡ với hàng nghìn bông hoa Tulip đầy màu sắc trên các con đường, công viên, khu phố cổ.
Xem thêm
Qua “cây cầu” nối hai lục địa Á – Âu - 18/01/2013
Qua “cây cầu” nối hai lục địa Á – Âu NEWS20536
Đất nước Thổ Nhĩ Kỳ – cây cầu nối hai lục địa Á – Âu từ lâu đã nổi tiếng với những cái tên rất quen thuộc như thành Troy, siêu đô thị cổ Ephesus hay thành phố biển Anatolia – nơi kết thúc ...
Xem thêm
Bodrum - hòn ngọc của Thổ Nhĩ Kỳ - 26/10/2012
Bodrum - hòn ngọc của Thổ Nhĩ Kỳ NEWS20536
Những khách sạn sang trọng hướng ra biển, vô vàn du thuyền, thuyền buồm xen lẫn những cột buồm màu trắng muốt trên nền nước màu ngọc lam trong suốt. Bán đảo Bodrum - Thổ Nhĩ Kỳ bao gồm ...
Xem thêm
Về thành cổ tắm suối khoáng - 18/06/2012
Về thành cổ tắm suối khoáng NEWS20536
Thổ Nhĩ Kỳ, vùng đất giao thoa giữa hai nền văn hóa Á - Âu nhưng vẫn mang những nét đặc trưng văn hóa riêng rất thú vị. Những công trình kiến trúc pha trộn giữa Hi Lạp, La Mã, phương Đông ...
Xem thêm
Tắm suối khoáng ở thành cổ trên 2.000 năm - 23/05/2012
Tắm suối khoáng ở thành cổ trên 2.000 năm NEWS20536
Thành cổ Hierapolis và “lâu đài bông” của thành phố Pamukkale thuộc tỉnh Denizli (Thổ Nhĩ Kỳ) tồn tại hàng ngàn năm cạnh nhau như trong sự sắp đặt của tạo hoá. Bây giờ đến lượt con người ...
Xem thêm
Khám phá kỳ quan ở Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ - 15/02/2011
Khám phá kỳ quan ở Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ NEWS20536
Hãy nhắm mắt và tưởng tượng bạn có biết thành phố nào đã từng chứng kiến sự tồn tại và phát triển huy hoàng của một nền văn minh cổ xưa, lâu đời hơn cả những trang sử của nhân loại còn ...
Xem thêm
Những điều kỳ thú ở Thổ Nhĩ Kỳ - 24/11/2010
Những điều kỳ thú ở Thổ Nhĩ Kỳ NEWS20536
So với một số quốc gia khác ở châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ không hấp dẫn bởi sự giàu có và hiện đại, nhưng đất nước này sẽ cho bạn những điều thú vị về cảnh quan thiên nhiên và ngã tư của văn minh ...
Xem thêm
Cappadocia - thành phố trong lòng đất - 30/10/2010
Cappadocia - thành phố trong lòng đất NEWS20536
Khi vương quốc hang động nơi miền sơn cước Quảng Bình nước ta đang được điều tra khảo sát thì các thành phố ngầm nằm giữa cao nguyên Cappadocia của Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành địa điểm du lịch ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thổ Nhĩ Kỳ (Turkey)
Tìm liên quan » 24h lạc bước ở 'trái tim' Thổ Nhĩ Kỳ
Đang xem » 24h lạc bước ở 'trái tim' Thổ Nhĩ Kỳ